MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ ( T1)
( KNS )
TIẾT: 14
I. Mục tiêu:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. Biết được nhiệm vụ, lợi ích của đi học đều và đúng giờ.
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. KHS. Kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng quản lý thời gian.
- Hs có ý thức trong việc học tập.
HSKG: Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ
II. Chuẩn bị:
Gv: Sách đạo đức
Hs: Vở bài tập
Quan sát, hỏi đáp TL
III. Các hoạt động lên lớp: TIẾT 1
1. Bài cũ: Tại sao phải nghiêm trang khi chào cờ?
Hs trả lời: Gv nhận xét - đánh giá
128 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần từ 14 - 21 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớng dẫn cách chơi và luật chơi
Gv yêu cầu hs thực hiện trò chơi
Khi đi bộ trên đường chúng ta cần chú ý điều gì?
Nhắc lại qui định đi bộ trên đường
Hs lên đóng vai đèn giao thông ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ
Hs lên chơi
Nhận xét
GVKL: Để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người, các em cần đi bộ đúng qui định
d.Vận dụng
Thực hiện tốt những điều đã học
Chuẩn bị bài sau “ cây rau ”
Nhận xét – Tuyên dương
Thứ tư
NS: 25 – 12 – 2012
ND: 02 – 01 – 2013
MÔN: TOÁN
BÀI: LUYỆN TẬP
TIẾT: 78
I. Mục tiêu
- Thực hiện được phép cộng ( không nhớ) trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép cộng, cộng nhẩm dạng 14 + 3.
- Hs có tính cẩn thận khi làm bài
HSKG: Bài 1 ( cột 3) Bài 2 ( cột 3) Bài 4
II. Chuẩn bị
- Gv: Sgk, bảng phụ
- Hs: Sgk, bảng con, vở
- PP: Quan sát, thực hành
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: Hs làm bài bảng con
Gvnx – ghi điểm
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Gvnx
Bài 2: Tính nhẩm
Gv chấm – nhận xét
Bài 3: Tính
Bài 4: Nối ( theo mẫu )
Gvnx – Tuyên dương
Hs nêu, làm bảng con
15 16 HSKG 19 19
17 18 19 19
Hs làm vở
16 12 HSKG 17 18
19 12 17 18
Hs làm nhóm, phiếu bài tập
14 HSKG 17 16
19 19 17
HSKG Hs làm bảng phụ
Hoạt động 3: Gv hỏi lại bài
Chơi trò chơi
HĐNT: Về xem lại bài – Chuẩn bị bài “ phép trừ dạng 17 - 3”
Nhận xét – Tuyên dương
MÔN: HỌC VẦN
BÀI: ÔN TẬP
TIẾT: 195 - 196
I. Mục tiêu
- Đọc, viết đúng các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 – 83
- Nghe, hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng
- Hs yêu thích môn học
HSKG: Kể được từ 2 – 3 đoạn truyện theo tranh
II. Chuẩn bị
- Gv: Bảng ôn, sgk
- Hs: Sgk, bảng con, vở tập viết
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: ich – êch. Hs đọc bài, viết bảng con
Gvnx – ghi điểm
Hoạt động 2: Giới thiệu bài – ghi bảng
- Gv gắn bảng ôn
- Gv đọc âm
- Gvnx – chỉnh sửa – viết bảng con
+ Đọc từ ngữ, ứng dụng
Gv đọc mẫu, giải thích
Trò chơi
Hs ghép, đánh vần, đọc
Hs đọc CN – ĐT
Hs viết bảng con
Thác nước chúc mừng ích lợi
Hs đánh vần, đọc
TIẾT 2
Luyện tập
Đọc câu ứng dụng
Đi đến nơi nào
Lời chào đi trước
Lời chào dẫn bước
Chẳng sợ lạc nhà
Lời chào kết bạn
Con đường bớt xa
Gv đọc mẫu
Luyện viết
Gv chấm, nhận xét
Kể chuyện
. Gv kể chuyện theo tranh
. Gv kể lại từng đoạn
Hướng dẫn hs tìm hiểu bài – nêu câu hỏi
. Chàng ngốc vào rừng thì gặp ai?
. Cụ già xin anh cái gì?
. Điều gì xảy ra tiếp đó?
Hs đọc lại bài tiết 1
Hs xem tranh đọc câu ứng dụng CN – ĐT
Hs lắng nghe
Hs viết vở tập viết
Hs đọc tên truyện
Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng
Hs trả lời
Hs kể lại truyện
HSKG: Kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh
=> KL: Nêu ý nghĩa câu chuyện
Hoạt động 3: Hs đọc lại bài sgk
Thi tìm nhanh tiếng có vần vừa học
HĐNT: Về đọc bài, chuẩn bị bài sau “ op – ap ”
Nhận xét – Tuyên dương
MÔN: HỌC VẦN
BÀI: op – ap
TIẾT: 197 – 198
I. Mục tiêu
- Đọc, viết được op, ap, họp nhóm, múa sạp. Từ và đoạn thơ ứng dụng
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề chop núi, ngọn cây, tháp chuông
- Hs yêu thích môn học
II. Chuẩn bị
- Gv: BĐDHV, sgk, bảng
- Hs: Sgk, bảng con, vở tập viết
- PP: Quan sát, hỏi đáp, cá nhân, nhóm
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: Ôn tập. Hs đọc bài, viết bảng con
Gvnx
Hoạt động 2: Giới thiệu bài – ghi bảng
a.Dạy vần op
- Nhận diện vần
- Đánh vần
- Tiếng khóa và từ ngữ
Gv chỉnh sửa cách phát âm
b.Dạy vần ap ( hướng dẫn tương tự )
- So sánh
Gvnx
- Viết bảng con
Gv viết mẫu – hướng dẫn
- Đọc từ ngữ ứng dụng
Gv ghi bảng
Gv đọc mẫu – giải thích
Hs phân tích
Hs đánh vần CN – ĐT
Hs phân tích, đọc trơn
Op
Họp
Họp nhóm
Ap
Sạp
Múa sạp
Hs so sánh
Hs viết bảng con
Hs tìm gạch chân – đọc CN
Con cọp giấy nháp
Đóng góp xe đạp
Hs đánh vần , đọc lại
op ap họp nhóm múa sạp
TIẾT 2
Luyện tập
Đọc câu ứng dụng
Gv giới thiệu tranh và câu đọc
Gv đọc
Luyện viết
Gv chấm, nhận xét
Luyện nói: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông
Gv nêu câu hỏi gợi ý
- Tranh vẽ gì ?
- Phần cao nhất của núi gọi là gì?
- Phần cao nhất của cây ?
- Âm thanh của tháp chuông con nghe như thế nào? HSKG
Hs đọc lại bài tiết 1
Hs quan sát tranh, nhận xét
Hs đọc CN
Lá thu kêu xào xạc
Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên là vàng khô
Hs đọc lại
Hs viết vở tập viết
Hs đọc tên chủ đề
Hs trả lời câu hỏi
Nhận xét – bổ sung
Hoạt động 3: Hs đọc lại bài sgk
Tìm từ có vần vừa học
HĐNT: Về rèn đọc bài – chuẩn bị bài “ ăp, âp ”
Nhận xét – Tuyên dương
Thứ năm
NS: 25 – 12 – 2012
ND: 03 – 01 – 2013
MÔN: TOÁN
BÀI : PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3
TIẾT: 79
I. Mục tiêu
- Biết làm các phép tính trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20
- Trừ nhẩm dạng 17 – 3
- Rèn kỹ năng tính nhanh, chính xác
HSKG: bài 1b ; bài 2 ( cột 2) ; bài 3 dòng 2
II. Chuẩn bị
- Gv: ĐDHT, sgk
- Hs: Sgk, bảng con, vở
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: Hs làm bài bảng
12 + 5 15 + 1
12 + 7 16 + 3
Gvnx – ghi điểm
Hoạt động 2: Giới thiệu bài – ghi bảng
- Gv thực hiện que tính
Hướng dẫn cách tính 17 – 3
Hướng dẫn cách đặt tính và tính
7 trừ 3 bằng 4, viết 4
- 3 hạ 1,viết 1
14
Hs theo dõi trả lời
Hs nhắc lại
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1: Tính
Gv theo dõi, nhận xét
Bài 2: Tính
Gv chấm, nhận xét
Sửa sai – bảng phụ
Bài 3: Điền số
Gvnx – Tuyên dương
Hs làm bảng con
a. 11 12 13 13 15
b. HSKG nêu kết quả miệng
11 17 11 12 10
Hs làm vở
11 HSKG 12 13
12 16 11
14 16 18
16
1
2
3
4
5
15
1Hs làm bảng phụ, dưới làm sgk nêu kết quả
HSKG
19
6
3
1
7
13
Hoạt động 4: Hs nhắc lại bài, nhắc lại cách tính
Liên hệ - giáo dục
HĐNT: Về xem lại bài – chuẩn bị bài sau “ Luyện tập”
Nhận xét – Tuyên dương
Thứ sáu
NS: 26 – 12 – 2012
ND: 04 – 01 – 2013
MÔN: TOÁN
BÀI: LUYỆN TẬP
TIẾT: 80
I. Mục tiêu
- Thực hiện phép tính ( không nhớ ) trong phạm vi 20 trừ nhẩm trong phạm vi 20.
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
- Hs có tính cẩn thận khi làm bài
HSKG: Bài 2 ( cột 1) ; Bài 3 ( dòng 2) ; Bài tập 4
II. Chuẩn bị
- Gv: Sgk, bảng phụ
- Hs: Sgk bảng con, vở bài tập
- PP: Động não, quan sát, thực hành
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: Hs làm bảng 13 14 16 17
- 2 - 1 - 3 - 5
Gvnx – ghi điểm
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Nhắc nhở hs viết thẳng cột
Gvnx
Bài 2: Tính nhẩm
Gvnx
Bài 3: Tính
Gv chấm, nhận xét
Bài 4: Nối ( theo mẫu)
Gv làm mẫu
Gvnx
Hs làm bảng con
11 12 17
11 15 12
Hs nêu kết quả miệng
HSKG 13 11 15 12
14 11 14 13
1 Hs bảng phụ, Hs làm vở
12+3–1= 17–5+2= 15–3–1=
HSKG 15+2–1= HSKG 16–2+1= HSKG 19–2–5=
HSKG hs làm bài, sgk, bảng phụ
Hs theo dõi
Hs thi đua sửa bảng lớp
Hoạt động 3: Hỏi lại bài
Nhận xét, đánh giá bài làm của hs
HĐNT: Về xem lại bài – chuẩn bị bài sau 17 – 7
Nhận xét – Tuyên dương
MÔN: HỌC VẦN
BÀI: ăp – âp
TIẾT: 199 - 200
I. Mục tiêu
- Đọc, viết được ăp, âp, cải bắp, cá mập. Từ và đoạn thơ ứng dụng
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề “ Trong cặp sách của em “
- Rèn đọc đúng, rõ, nhanh
II. Chuẩn bị
- Gv: ĐDHV, sgk
- Hs: Sgk, bảng con, vở tập viết
- PP: Quan sát, hỏi đáp
III. Các hoạt động lên lớp
Hoạt động 1: op – ap. Hs đọc bài, viết bảng con
Gvnx – ghi điểm
Hoạt động 2: Giới thiệu bài – ghi bảng
a.Dạy vần ăp
- Nhận diện vần
- Đánh vần
- Tiếng khóa và từ ngữ
Gv chỉnh sửa cách phát âm
b.Dạy vần âp ( hướng dẫn tương tự )
- So sánh
Gvnx
- Viết bảng con
Gv viết mẫu – hướng dẫn
- Đọc từ ngữ ứng dụng
Gv ghi bảng
Gv đọc mẫu – giải thích
Hs phân tích
Hs đánh vần CN – ĐT
Hs phân tích, đọc trơn
Ăp
Bắp
Cải bắp
Hs đọc CN – ĐT
Âp
Mập
Cá mập
Hs so sánh
Hs viết bảng con
Hs tìm gạch chân
Hs đọc CN
Gặp gỡ tập múa
Ngăn nắp bập bênh
Hs đọc lại
ăp âp cải bắp cá mập
TIẾT 2
Luyện tập
Đọc câu ứng dụng
Gv giới thiệu tranh và câu đọc
Gv đọc
Luyện viết
Gv chấm, nhận xét
Luyện nói: Trong cặp sách của em
+ Gv nêu câu hỏi gợi ý
- Tranh vẽ gì?
- Kể đồ dùng trong cặp ?
- Giữ gìn những đồ dùng đó như thế nào?
Hs đọc lại bài tiết 1
Hs quan sát tranh – nhận xét
Hs đọc CN
Chuồn chuồn bay thấp
Mưa ngập bờ ao
Chuồn chuồn bay cao
Mưa vào lại tạnh
Hs đọc lại
Hs viết vở tập viết
Hs đọc tên chủ đề
Hs trả lời
Nhận xét – bổ sung
Hoạt động 3: Hs đọc lại bài sgk
Tìm từ có vần vừa học
HĐNT: Về rèn đọc, chuẩn bị bài “ ơp, ôp ”
Nhận xét – Tuyên dương
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI: GẤP MŨ CA LÔ ( TIẾT 2 )
TIẾT: 20
I. Mục tiêu
- Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy
- Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
- Hs yêu thích môn học
+ Hs khéo tay: Gấp được mũ ca lô bắng giấy, mũ cân đối. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
II.C huẩn bị
- Gv: Mẫu, qui trình gấp
- Hs: Giấy màu, hồ, vở
- PP: Quan sát, thực hành
III. Các hoạt động lên lớp
1.Bài cũ: Kiểm tra sữ chuẩn bị cho hs
Gvnx
2.Bài mới: Giới thiệu bài – ghi bảng
Hoạt động 1: Củng cố các bước gấp
- Gv gắn qui trình gấp mũ ca lô yêu cầu, hs nêu lại các bước gấp
- Gvnx – lưu ý gấp các mép thẳng đều và đẹp, chọn màu theo ý thích
Hoạt động 2: Thực hành
- Gv yêu cầu hs thực hành
Gv theo dõi giúp đỡ hs – Hướng dẫn dán
Nhắc hs các nếp gấp thẳng phẳng, nếp gấp cân đối
Quan sát
Hs nhắc lại cách gấp
Hs thực hành gấp mũ ca lô – dán vào vở
Hs khéo tay
3.Củng cố: Hs trưng bày sản phẩm
Chấm, đánh giá sản phẩm
HĐNT: Về xem lại bài – chuẩn bị “ Ôn tập chương ”
Nhận xét – Tuyên dương
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
- Đánh giá hoạt động tuần qua
- Kế hoạch tuần 21
II. Chuẩn bị
- Nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động lên lớp
1.Đánh giá hoạt động tuần qua
- Chuyên cần
- Vệ sinh lớp
- Vệ sinh cá nhân
Học tập yếu rèn đọc:
- Viết:
- Toán:
- Tuyên dương những hs học tập tốt. Đi học đều và đúng giờ
- Nhắc nhở những hs học tập chưa chú ý, thường xuyên để quên tập vở ở nhà
2.Kế hoạch tuần 21
- Học ATGT
- Học sinh học “ Tiếng anh tăng cường ”
- NGLL
3.Hs vui chơi – ca hát
Nhận xét – Tuyên dương
KT Duyệt
Ngày…tháng…năm 20..
Gv soạn
File đính kèm:
- Tuan 1421.doc