Giáo án tuần thứ 7 khối 1

Bài 27: ôn tập

I. Mục tiêu:

 - HS đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu,ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22-27.

 - HS viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu,ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng.

 - Nghe, hiểu và kể lại truyện theo tranh tre ngà

 - GD cho h/s có thái độ học tập tốt

II. Thiết bị dạy học:

1. GV – Bảng ôn, bộ chữ mẫu

2. HS: - SGK, vở BTTV

III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 7 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- nhận xét . - Thực hiện nối kết quả với phép tính thích hợp . Học vần SGK: 46, SGV: 87 Bài 28 : Chữ thường - chữ hoa I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : - Bước đầu nhận diện được chữ in hoa. - Đọc được câu ứng dụng : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa. - Luyện núi từ 2-3 cõu theo chủ đề Ba Vì. - GD học sinh có ý thức học tập bộ môn. II. Thiết bị dạy học: - Bộ chữ mẫu - Bảng chữ thường- chữ hoa ( Sgk- 58) - Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng và phần luyện nói. III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức lớp - H/s hát 2. Ktra bài cũ - 2-4 h/s đọc và viết : nhà ga, quả nho, tre già, ý nghĩ - 1 em đọc câu ứng dụng 3. Giảng bài mới: Tiết 1: a. GT bài: - Giới thiệu về phần kết thúc cơ bản việc giới thiệu các chữ và âm - Cho h/s xem 1 văn bản bất kỳ để h/s làm quen với chữ hoa - quan sát - Treo lên bảng lớp chữ thờng - chữ hoa (phóng to SGK - 38) - đọc theo b. Nhận diện chữ: - Chữ in hoa nào gàn giống chữ in thường, nhng kích thước lớn hơn và chữ in hoa nào không giống chữ in thường - Thảo luận nhóm. C, E, Ê, I, K, L, O, Ô, Ơ, P, S, T, U, Ư, V, Y, X ( Còn lại là các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường khác nhau nhiều) - tiếp tục theo dõi bảng chữ thường , chữ hoa. - Chỉ vào chữ in hoa - chỉ chữ in thường - Chỉ vào chữ in hoa - che chữ in thường --> H/s đọc Tiết 2: Luyện tập a. HĐ1: Luyện đọc - Luyện đọc lại phần đã học ở tiết 1 - tiếp tục nhận diện và đọc các chữ ở bảng chữ thờng – chữ hoa - Đọc câu ứng dụng - nhận xét tranh minh hoạ - chỉ cho h/s những chữ in hoa có trong câu: Bố, Kha, Sa Pa Chữ đứng ở đầu câu: Bố - Tên riêng: Kha, Sa Pa - Cho h/s đọc câu ứng dụng - đọc nhóm, cả lớp - Sửa lỗi cho h/s khi đọc - Đọc mẫu câu ứng dụng - 2,3 em đọc câu ứng dụng ( giải thích từ Sa Pa nh SGK - 102 b. HĐ2: Luyện nói - đọc tên bài luyện nói: Ba Vì ( giới thiệu qua địa danh về Ba Vì - SGK gv - 102) - gợi ý cho h/s nói về sự tích “ Sơn Tinh - Thuỷ Tinh” và về nơi nghỉ mát của nước ta và còn là nơi nuôi bò sữa... 4. Các hoạt động nối tiếp: a. Trò chơi - Thi đọc chữ ở hai bảng chữ in và chữ hoa b. GV nhận xét đánh giá giờ học c. dặn dò : về nhà ôn lại bài Toỏn SGK: 46, SGV: 87 Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2009 Luyện tập I.Mục tiêu: - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3. - Tập biểu thị tỡnh huống trong hỡnh vẽ bằng tớnh cộng. II. Đồ dùng dạy học: * GV : sử dụng bộ đồ dùng dạy học toán 1, mô hình phù hợp với bài học * HS : bộ thực hành học toán 1, SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐ của Thầy HĐ của Trò 1. ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bảng cộng trong phạm vi 3 3. Bài mới : Bài 1 : GV HD HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống có trong tranh : - cho HS thực hiện bài tập - Nhận xét . Bài 2 - cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm - đổi vở chữa bài cho nhau . Bài 3 : ( Cột 1) Viết số thích hợp vào ô trống – chữa bài cho nhau . - cho HS nêu kết quả - nhận xét và nói : khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi . ** Bài 4 : - Cho HS nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong tranh . . Một bông hoa thêm một bông hoa là mấy bông hoa ? . Cho HS viết 2 vào sau dấu bằng để có 1 + 1 = 2 - GV nhận xét . Bài 5: a) Cho HS nhìn tranh nêu bài toán . GV HD : Lan có 1 quả bóng , Hùng có 2 quả bóng . Hỏi cả hai bạn có mấy quả bóng ? 4. Các hoạt động nối tiếp : GV NX giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - mở SGK - nêu :1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3 - Nhận xét - nêu kết quả - đổi vở cha bài cho nhau . - nhận xét - nêu kết quả 1 + 2 = 3 ; 2 + 1 = 3. - nêu nhắc lại – nhận xét - nêu yêu cầu rồi làm bài vào SGK - thực hiện phép tính : 1 + 1 = 2 - thực hiện làm vào SGK - nêu bài toán rồi viết dấu cộng vào ô trống để đợc phép cộng là : 1 + 2 = 3 Học vần SGK: 46, SGV: 87 Bài 29: ia I. Mục tiêu: - Đọc được ia, lá tía tô, từ và cõu câu ứng dụng. - Viết được ia, lá tía tô - Luyện núi từ 2-3 cõu theo chủ đề: Chia quà. - GD học sinh có ý thức học tập tốt II. Thiết bị dạy học: 1. Gv: tranh minh hoạ từ khoá: lá tía tô - Tranh minh hoạ câu: Bè Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá - Tranh minh hoạ phần luyện nói: chia quà 2. H/s: Vở BTTV – SGK – vở tập viết III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức: - H/s hát 2. Ktra bài cũ: - 2 – 4 em đọc câu ứng dụng Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa 3. Giảng bài mới: Tiết 1: 1. GT bài: 2.dạy vần : a.HĐ1: Nhận diện vần ia: vần ia được tạo nên từ i và a Giống nhau: i so sánh i và ia khác nhau: ia có thêm a b. HĐ2: Đánh vần - hớng dẫn h/s đánh vần – gv sửa - ia: i – a – ia - đọc đánh vần - Tiếng khoá: tía - nêu vị các chữ và vần trong tiếng tía tía: tờ – ia – tia – sắc – tía - Từ ngã khoá: lá tía tô - đọc c. HĐ3: viết - H/dẫn học viết+ vần ia - viết --> tự nhận xét + tiếng tía d. HĐ4: Đọc từ ngữ ứng dụng - đọc từ ngữ ứng dụng Gv đọc mẫu Tiết 2: Luyện tập. a. Luyện đọc: Luyện đọc lại các vần ở tiết 1 - lần lợt phát âm ia, tía, lá tía tô - đọc theo nhóm, cá nhân, lớp - Đọc câu ứng dụng - nhận xét tranh minh hoạ câu ứng dụng Gv sửa lỗi phát âm - đọc theo cá nhân, nhóm, lớp Gv đọc mẫu - 2,3 h/s đọc cau ứng dụng b. Luyện viết: - Gv cho h/s mở SGK vở tập viết - viết vào vở: ia tía lá tía tô c. Luyện nói: - nêu tên bài luyện nói: Chia quà - Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? - Bà chia những gì? - thảo luận - Các bạn vui hay buồn: chúng có tranh nhau không? - Bà vui hay buồn? ở nhà ai chia quà cho em? 4. Các hoạt động nối tiếp : a. Trò chơi: xếp vần, chữ nhanh b. GV nhận xét giờ. c. dặn dò : về nhà ôn lại bài Toỏn SGK: 46, SGV: 87 Thứ sỏu ngày 16 tháng 10 năm 2009 Phép cộng trong phạm vi 4 I.Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II. Đồ dùng dạy học: * GV : sử dụng bộ đồ dùng dạy học toán 1, mô hình phù hợp với bài học * HS : bộ thực hành học toán 1, SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra : bảng cộng trong phạm vi 3 3 Bài mới : a. Giới thiệu phép cộng , bảng cộng trong phạm vi 4 : * HD HS học phép cộng 3 + 1 = 4 cho quan sát hình vẽ : có 3 con gà , thêm 1 con gà nữa . Hỏi có tất cả mấy con gà ? nêu cho HS thảo luận nêu kết quả : 3 + 1 = 4 - cho HS nêu phép tính : 1 + 3 = 4 2 + 2 = 4 * cho 1 số HS đọc phép cộng để giúp HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 4. - hỏi : 4 bằng mấy cộng với mấy ? * cho HS nêu ý kiến – nhận xét . b. Thực hành : Bài 1 : HD HS cách làm bài tập rồi chữa bài Bài 2: GV giới thiệu HS cách viết phép cộng theo cột dọc ( chú ý viết thẳng cột ) - Cho HS thực hiện vào SGK Bài 3 : ( Cột 1) Cho HS nêu yêu cầu – thực hiện nối – Nêu kết quả . - Cho HS viết dấu thích hợp vào ô trống rồi cho HS giải thích vì sao lại điền dấu > vào chỗ chấm . ** Bài 4 : - cho HS nêu yêu cầu - cho HS nhìn tranh để nêu đề bài rồi giải bài toán . 4. Các hoạt động nối tiếp : - GV NX giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - HS mở SGK - nêu : có 3 con gà thêm 1 con gà bằng 4 con gà . - Nhận xét - đọc : 1 + 3 = 4 ; 3 + 1 = 4 - đọc cá nhân , nhóm , lớp : 2 + 2 = 4 1 + 3 = 4 3 +1 = 4 - nêu : 4 = 3 + 1 - nhận xét . - đọc phép cộng : 2 + 2= 4 1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 - thực hiện phép tính cộng theo cột dọc – Nêu kết quả - nhận xét . - thực hiện nối kết quả với phép tính thích hợp . - giải thích : điền dấu > vì : 1 + 3 = 4 mà 4 > 3. - nêu yêu cầu . - Nhìn tranh nêu đề bài rồi giải – nhận xét . Tập viết Cử tạ , thợ xẻ , chữ số , nghé ọ, chú ý I . Mục tiêu : - Viết đúng cỏc chữ: cử tạ , thợ xẻ , chữ số , nghé ọ , chú ý kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1/ tập 1 - GD HS có ý thức rèn chữ giữ vở. II. Thiết bị dạy học : 1. GV : Chữ viết mẫu vào bảng phụ: cử tạ , thợ xẻ , chữ số . 2. HS : Vở tập viết , bảng con . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - cho HS viết vào bảng con : mơ, to , da , thơ . - nhận xét . 3. Bài mới : a. Hoạt động 1 : nhận diện chữ viết . - treo bảng phụ . - HD dẫn HS viết từng tiếng , từ . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - cho HS đọc từ - nhận xét . - đọc cho HS viết vào bảng con . c. Hoạt động 3 : * Viết vào vở - cho HS mở vở tập viết . - cho HS viết vở - uốn nắn ,giúp đỡ em yếu . - chấm 1 số bài . 4 . Các hoạt động nối tiếp : - Cho HS thi viết đúng , nhanh , đẹp - Nhận xét giờ học . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - Viết vào bảng con : mơ , to , da , thơ - Nhận xét bài của bạn . - Quan sát - Đọc thầm các từ ở bảng phụ . - viết bảng con : cử tạ , thợ sẻ , chữ số , nghé ọ , chú ý - viết bài tập viết vào vở tập viết . - chú ý khoảng cách giữa các con chữ . - thi viết - bình bầu bạn viết nhanh nhất . - Nhận xét bài của bạn . Tập viết BÀI 6. NHO KHễ, NGHẫ Ọ,CHÚ í, CÁ TRấ I/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU : - Học sinh viết đỳng cỏc chữ: nho khụ, nghộ ọ, chỳ ý, cỏ trờ - Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1 - Luyện chữ viết trau dồi vở sạch chữ đẹp. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết : cử tạ, thợ xẻ, phỏ cỗ. - Nhận xột bài cũ Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 2. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ.1: a/ Gv giới thiệu mẫu chữ viết - GV viết viết mẫu. nho khụ, nghộ ọ, chỳ ý, cỏ trờ - Nờu độ cao, khoảng cỏch cỏc con chữ - Giảng từ: nho khụ, chỳ ý HĐ.2:HD viết bảng con GV sửa sai cỏc con chữ * Giải lao HĐ.2: Viết vở tập viết GV nhắc lại quy trỡnh, cỏch ngồi viết, cầm bỳt. - Chấm bài – nhận xột cỏch viết HĐ.2: Dặn dũ.Về viết bài vào vở ụ ly - HS đọc bài viết - Nhắc lại độ cao, khoảng cỏch cỏc con chữ HS hiểu được cỏc từ - HS tụ trong khụng cỏc con chữ - Viết bảng con: nho khụ, nghộ ọ, chỳ ý, cỏ trờ - Hs viết vào vở

File đính kèm:

  • docTuan 7 CKTKN.doc