Tiết 1: CHÀO CỜ
Tiết 2 + 3: TẬP ĐỌC: TRƯ¬ỜNG EM
A.YÊU CẦU:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay , mái trường
- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2(SGK)
* HS khá giỏi tìm được tiếng , nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; biết hỏi - đáp theo mẫu về trường lớp của mình.
- GD HS yêu trư¬ờng, yêu lớp
B. ĐỒ DÙNG:
- GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng Việt 1.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 25 khối một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c củng cố những hiểu biết về các bộ phận của con cá, gọi được tên con cá mà mình vẽ.
Phát triển KN giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
Các bước tiến hành:
Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hành.
Cho học sinh mang giấy ra và vẽ con cá mà mình thích.
Cho chỉ và nói được các bộ phận bên ngoài của con cá.
3. Củng cố
Hỏi tên bài
Giáo dục các em nên ăn cá vì trong cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe
4.Dăn dò :
Nhận xét. Tuyên dương.
Học bài, xem bài mới.
Học sinh nêu tên bài học.
3 học sinh trả lời câu hỏi trên.
Học sinh nhắc tựa.
Chia lớp thành 2 nhóm:
Nhóm 1: Quan sát con cá của nhóm mang đến lớp và trả lời các câu hỏi.
Nhóm 2: Quan sát con cá của nhóm và trả lời các câu hỏi.
Các nhóm: các em lần lượt trả lời các câu hỏi nêu trên và bổ sung cho nhau, mỗi em trả lời một câu, nhóm này bổ sung cho nhóm kia
Học sinh lắng nghe và nhắc lại.
Học sinh quan sát tranh ở SGK để hoàn thành câu hỏi theo sách.
Học sinh nói trước lớp cho cô và các bạn cùng nghe.
Học sinh khác nhận xét và bổ sung.
Học sinh hoạt động cá nhân, lớp để hoàn thành các câu hỏi trên.
Học sinh lắng nghe và nhắc lại.
Học sinh vẽ con cá và nêu được tên, các bộ phận bên ngoài của con cá.
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh nhắc lại.
Thực hành ở nhà.
Ngày soạn: Ngày 28 tháng 2 năm 2012
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2012
Tiết 1 + 2: Tập đọc: CÁI NHÃN VỞ
A. YÊU CẦU:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. - Biết được tác dụng của nhãn vở. Trả lời câu hỏi: 1,2 (SGK)
- GD cho học sinh biết giữ gìn sách vở.
B. ĐỒ DÙNG:
- GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng Việt 1.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. BÀI CŨ :
- Đọc bài: Tặng cháu.
- đọc SGK.
- Nêu câu hỏi 1,2 của bài
- trả lời câu hỏi.
2. BÀI MỚI: Giới thiệu bài
TIẾT 1:
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- đọc đầu bài.
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc mẫu toàn bài.
- theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu.
- có 4 câu.
- Luyện đọc tiếng, từ: nắn nót, quyển vở, ngay ngắn, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: nhãn vở, nắn nót.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- luyên đọc cá nhân, nhóm.
- đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- luyện đọc cá nhân, nhóm.
- thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
Hoạt động 2: Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1 - 2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “ang” trong bài.
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, cho HS đọc các tiếng đó
- cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “ang, ac” ngoài bài.
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ?
- HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài.
- Nêu câu chứa tiếng có vần cần ôn?
- Bổ sung, gợi ý để HS nói cho tròn câu, rõ nghĩa.
- Quan sát tranh, nói theo mẫu.
- Em khác nhận xét bạn.
Tiết 2
Hoạt động 2: Đọc SGK kết hợp tìm hiểu bài
- GV gọi HS đọc câu 3 và trả lời câu hỏi:
+ Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở?
- Gọi HS đọc câu 4 trả lời câu hỏi
+ Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
- GV nói thêm: Nhãn vở giúp ta không bị nhầm vở…
- GV đọc mẫu toàn bài.
- Cho HS luyện đọc SGK chú ý rèn cách ngắt nghỉ đúng cho HS .
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
Hoạt động 3: Tự trang trí nhãn vở
- 2 em đọc.
- 2 em trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- 2- 3 em đọc.
- Cá nhân trả lời, lớp nhận xét.
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm trong SGK.
- Cho HS thi đua làm và trang trí nhãn vở, ai làm đẹp giữ lại treo tường
- Thi đua làm theo tổ
3. CỦNG CỐ
- Hôm nay ta học bài gì? Bài văn đó nói về điều gì?
- Qua bài tập đọc hôm nay em thấy cần phải làm gì?
- 4.DẶN DÒ ;
- Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: Bàn tay mẹ.
- Nhận xét giờ học.
HS trả lời câu hỏi
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP
I. YÊU CẦU:
- Giúp HS nhận ra những ưu điểm, những tồn tại trong tuần qua để cố gắng thực hiện tốt hơn.
- Nắm được những công việc của tuần tới.
- GD HS tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập
II. NỘI DUNG:
1/ GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết sinh hoạt
2/ GV nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Sĩ số duy trì, đi học chuyên cần, đúng giờ
+ Hiện tượng ăn quà vặt giảm
+ Hoạt động ngoài giờ tham gia đầy đủ, công tác vệ sinh khá tốt
+ Một số em có nhiều tiến bộ trong học tập: Hạnh, Châu Ny, Vũ
+ Một số em chưa chuẩn bị bài tốt ở nhà như: Phương Đông, Sáng,
Bắc, Hương Quỳnh
+ Nhiều em tích cực phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị tốt bài học và làm đầy đủ bài về nhà ( Tính, Quyến, Nhẫn, Tài)
* Tồn tại: Một số em chưa tự giác VS lớp học
3 - Kế hoạch tuần tới:
+ Tiếp tục phát huy những thành tích đã làm được, chấm dứt tình trạng ăn quà vặt để đảm bảo VS và an toàn thực phẩm.
+ Tham gia tích cực các hoạt động của Đội, trường đề ra
+ Luyện viết chữ đẹp và trang trí lớp học thân thiện theo chủ điểm.
4 - Lớp bình bầu những bạn có việc làm tốt và có nhiều tiến bộ trong các hoạt động.
Tiết 4: H ĐNG: (Đ/c Lâm Phương dạy)
CHIỀU THỨ SÁU
Tiết 1: TOÁN: KIỂM TRA GIỮA KÌ II
CÂU 1: a. Viết số thích hợp vào ô trống: (1 điểm)
70 - 10 + 30 - 20 + 10
b. Khoanh vào số bé nhất : 50, 10, 90, 30, 60
c. Khoanh vào số lớn nhất : 40, 50, 60, 90, 20
CÂU 2: Đúng ghi Đ ,sai ghi S (1điểm)
70cm - 10cm = 50cm 60cm + 20cm = 80cm
40cm - 10cm = 30 cm 50 cm + 30 cm = 70 cm
CÂU 3:
> , < , = ? (2 điểm)
14 15 - 3 ; 17 - 2 14 - 4
CÂU4: Tính: (2 điểm )
14
19
10
80
+
-
+
-
2
6
60
30
CÂU 5: Tính: (2 điểm )
70 + 10 - 20 = …....……. 15 - 5 + 1 = …..........…….
12 + 3 – 5 = …....……. 17 - 7 + 4 = …….......……
CÂU 6: Lan hái được 20 bông hoa, Nga hái được 30 bông hoa. Hỏi cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa? ( 2 điểm )
_________________________________________
Tiết 2: Luyện Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Yêu cầu:
- Củng cố cho HS cách thực hiện phép cộng , trừ các số tròn chục , tính nhẩm các số tròn chục , giải toán có lời văn, điểm ở trong và điểm ở ngoài một hình
- Rèn cho HS thực hành phép cộng , trừ các số tròn chục , vẽ các điểm ở trong và điểm ở ngoài một hình thành thạo.
- Giáo dục HS tính cẩn thận .
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: Tính.
10+20+40 70-20-10 80-50+20
Nhận xét sửa sai
2. Bài mới:
Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s
a) Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b) Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị
a) Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị
a) Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 2:
a)Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
60 , 18 , 50 , 11
b) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
9 , 70 , 17 , 40
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
30 + 50 50 + 30 40 - 20 90 - 50 70 - 60
Hướng dẫn HS cách đặt tính và cách thực hiện phép tính.
Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính?
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài b HS tự làm
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề toán , tóm tắt bài toán và tự giải
Chấm 1/3 lớp , nhận xét sửa sai
A
I . . .C
M
B
O . . . .N
Bài 5:
3. Củng cố
- HS nhắc lại nội dung bài
4.Dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 em lên bảng làm , lớp bảng con
Nêu yêu cầu
2 em lên bảng làm , lớp làm bảng con
a) Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị đ
b) Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị s
a) Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị s
a) Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị đ
Nêu yêu cầu
11
18
50
60
70
40
17
9
3 em lên bảng làm , lớp làm VBT
Nêu yêu cầu
HS tự đặt tính vào VBT
Bài b làm viết đơn vị kèm theo
2 em đọc đề toán , lớp tóm tắt và giải vào VBT
Bài giải:
Cả hai ngăn có số quyển sách là :
40 + 50 = 90 ( quyển sách)
Đáp số: 90 quyển sách
a. Điểm ở trong hình tam giác: A, B , M
b. Điểm ở ngoài hình tam giác: I, C , N , O
Thực hiện ở nhà
Tiết 3: Luyện Tiếng Việt : LUYỆN ĐỌC BÀI : CÁI NHÃN VỞ
A.Yêu cầu:
- Củng cố cho HS nắm chắc cách đọc và đọc thành thạo bài Cái nhãn vở
- Rèn kic năng đọc đúng, đọc lưu loát
- GD cho học sinh biết giữ gìn sách vở
B.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
Đọc bài Cái nhãn vở và trả lời câu hỏi Bạn Giang viết gì lên nhãn vở ?
Cùng HS nhận xét bổ sung.
2.Bài mới:
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
+ Mục tiêu: Luyện cho HS đọc trơn thành thạo , diễn cảm bài Cái nhãn vở
+ Tiến hành:
Đọc đồng thanh 2 lần
Yêu cầu HS đọc trong nhóm , đọc cá nhân.
Theo dõi giúp đỡ HS đọc còn chậm
Cùng HS nhận xét , khen nhóm đọc to, trôi chảy , hay.
+ Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở?
+ Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
* Hoạt động 2:
+ Mục tiêu: HS làm đúng các dạng bài tập
+ Tiến hành:
Bài 1: Viết tiếng trong bài có chứa vần ang
Yêu cầu HS đọc kĩ bài và tìm trong bài có tiếng chứa vần ang
Cùng HS nhận xét bổ sung
Bài 2: Viết tiếng ngoài bài có chứa vần ang , ac
Cùng HS nhận xét bổ sung
Bài 3: Bố Giang khen bạn ấy thế nào? Ghi dấu x vào ô trống trước ý trả lời đúng:
Ngoan
Viết chữ đẹp
Đã tự mình viết được nhãn vở
Cùng HS nhận xét bổ sung
Chấm 1/3 lớp nhận xét sửa sai
3..Củng cố
Đọc và trả lời câu hỏi trong bài
4.Dặn dò:
Xem lại bài tập
Nhận xét giờ học
2 em đọc bài và trả lời câu hỏi , lớp lắng nghe nhận xét sửa sai.
Đọc đồng thanh theo dãy bàn , đọc cả lớp
HS nối tiếp đọc từng câu.
Đọc theo nhóm 4 ( 5 phút)
HS thi đọc đoạn trong nhóm , lớp nhận xét nhóm đọc hay diễn cảm .
Thi đọc cá nhân.
HS trả lời câu hỏi
Nêu yêu cầu
lớp làm VBT , 1 em lên bảng làm
+Vần ang : giang
Nêu yêu cầu
+ ang : cây bàng , trường làng , ....
+ ac: củ lạc, con hạc, chú bác, khác nhau, …
Nêu yêu cầu
lớp làm VBT, 1 em lên bảng làm
đọc lại bài Bàn tay mẹ
Thực hiện ở nhà
KÝ DUYỆT:
File đính kèm:
- TUAN 25.doc