Giáo án tuần thứ 21 khối một

Tiết 2 + 3: Học vần:

 ÔP – ƠP

A.Yêu cầu:

- Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học, từ và đoạn thơ ứng dụng ; Viết được ôp,ơp, hộp sữa, lớp học

- Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em

- Rèn cho HS đọc , viết thành thạo tiếng , từ có chứa vần ôp,ơp

- Giáo dục HS đọc viết đúng tiếng Việt

B. Chuẩn bị:

Vật mẫu: hộp sữa , bánh xốp

Tranh : lớp học, câu ứng dụng

Bộ ghép chữ học vần

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần thứ 21 khối một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p cho cô và các bạn cùng nghe. Học sinh lắng nghe nội dung yêu cầu. Học sinh quan sát tranh ở SGK để hoàn thành câu hỏi của giáo viên. Cần đi sát mép đường bên phải của mình còn trên đường có vỉa hè thì đi trên vỉa hè. chú ý lắng nghe quy cách chơi và chơi thử một vài lần. Lắng nghe Vài học sinh nhắc lại. Thực hiện tốt nội dung đã học Ngày soạn: Ngày 29 tháng 1 năm 2012 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 3 tháng 2 năm 2012 Tiết 1 Tiết 2: Tập viết : BẬP BÊNH, LỢP NHÀ, XINH ĐẸP, BẾP LỬA, ... A. Yêu cầu: - Viết đúng các chữ: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 2 - Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 2 - Giáo dục HS tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết. *Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 2 B. Chuẩn bị: GV: Kẻ bảng và nội dung bài viết C. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Viết: đôi guốc , rước đèn , kênh rạch GV chấm vở . Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới : * GV giới thiệu và ghi tựa bài. * GV hướng dẫn HS viết. Yêu cầu HS đọc nội dung bài viết Phân tích độ cao, khoảng cách các con chữ, các từ GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn cách viết: bập bênh lợp nhà xinh đẹp bếp lửa giúp đỡ ướp cá HS viết bảng con từ bập bênh. Nhận xét bổ sung Các từ khác viết tương tự * Thực hành : Cho học sinh viết bài vào vở tập viết. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 3.Củng cố: Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. 4.Dặn dò Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng HS viết bảng con Chấm bài tổ 3. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. 3 – 4 HS đọc HS quan sát, theo dõi Viết bảng con Thực hành bài viết. HS đọc Thực hiện ở nhà Tiết 3: Tập viết : VIÊN GẠCH, KÊNH RẠCH, SẠCH SẼ, VỞ KỊCH, ... A.Yêu cầu: - Viết đúng các chữ: viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng... kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 2 - Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 2 - Giáo dục HS tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết *Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập 2 B.Chuẩn bị: GV: Kẻ bảng và nội dung bài viết C. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Viết: xinh đẹp , bếp lửa , giúp đỡ GV chấm vở . Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới : * GV giới thiệu và ghi tựa bài. * GV hướng dẫn HS viết. Yêu cầu HS đọc nội dung bài viết Phân tích độ cao, khoảng cách các con chữ, các từ GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn cách viết: viên gạch kênh rạch sạch sẽ vở kịch vui thích chênh chếch chúc mừng HS viết bảng con từ viên gạch Nhận xét bổ sung Các từ khác viết tương tự * Thực hành: Cho học sinh viết bài vào vở tập viết. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 3.Củng cố: Gọi hs đọc lại nội dung bài viết. 4.Dặn dò Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng HS viết bảng con Chấm bài tổ 2. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. 3 – 4 HS đọc HS quan sát, theo dõi Viết bảng con HS viết bài. HS đọc Thực hiện ở nhà Sinh hoạt: SINH HOẠT LỚP I.Yêu cầu: HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua Biết được phương hướng của tuần tới. II.Các hoạt động dạy học: 1. Đánh giá trong tuần qua. Duy trì được sĩ số, nề nếp của lớp. Đi học đúng giờ, học và làm bài tập ở nhà tương đối đầy đủ. Nộp các khoản tiền khá nhanh Học có tiến bộ về môn Tiếng Việt : Phương Đông, Dũng, Sáng *Tồn tại: Chưa học bài và làm BT ở nhà: Phương Đông, Châu Ny Sách vở hay quên, đồ dùng chưa đầy đủ: Bắc, Hương Quỳnh, Tài, Quyến Nói chuyện riêng trong giờ học: Đỗ, Bảo Nhi, Bắc 2. Phương hướng tuần tới. Phát huy những ưu điểm của tuần trước. Phát động phong trào " Bông hoa điểm mười" chào mừng ngày thành lập ĐCS Việt Nam 3/2 Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh thường xuyên. Không ăn quà vặt. Học và làm bài tập trước khi đến lớp. Bổ sung đồ dùng học tập đầy đủ : bút , thước , bảng , xốp , phấn , cặp vẽ, hộp màu, ... Mặc ấm để bảo vệ sức khỏe Phụ đạo học sinh yếu ( Châu Ny): 15 phút đầu giờ, giờ ra chơi, cuối buổi sáng đọc viết bài và làm toán. Học và tập các bước sinh hoạt sao Trang trí lớp học theo chủ điểm tháng 1+ 2 Tập cho HS học thuộc các ngày lễ lớn trong năm . Ngày soạn: Ngày 1 tháng 2 năm 2012 Ngày giảng: Chiều thứ sáu ngày 3 tháng 2 năm 2012 Tiết 1: Toán: BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN A.Yêu cầu: - Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm các số ( điều đã biết) và câu hỏi(điều cần tìm) . Điền đúng số , đúng câu hỏi của bài oán theo hình vẽ. - Rèn cho HS làm quen với dạng toán có lời văn . *Ghi chú: BT3:y/c nêu tiếp câu hỏi để có b/ toán BT4:y/c nhìn h/vẽ nêu số t/hợp và câu hỏi bằng lời để cób/ toán B.Chuẩn bị: - Bộ đồ dùng toán 1. - Bảng phụ chuẩn bị bài 4 SGK, các tranh vẽ trong SGK. C .Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Tính 17 - 6 = 15 - 2 = 19 - 8 = Nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. Giới thiệu bài toán có lời văn: Bài 1: Hướng dẫn quan sát tranh vẽ rồi viết (nêu) số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán. Sau khi hoàn thành bài toán, gọi học sinh đọc lại bài toán. Hỏi: Bài toán cho biết gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài: Học sinh tự quan sát hình bài 2 để nêu bài toán. GV giúp đỡ các em để hoàn thành bài tập của mình. Bài 3: Hướng dẫn quan sát tranh vẽ rồi đọc bài toán “Có 1 con gà mẹ và 7 con gà con. Hỏi …?” Bài toán còn thiếu gì? Cho học sinh nêu lại nguyên bài toán khi các em hoàn thành đề bài toán. Bài 4: Tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm theo bàn (hình thức thi đua) để hoàn thành bài tập của mình. Tuyên dương nhóm hoàn thành sớm nhất và có kết quả đúng nhất. 3. Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài. Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau. 2 em lên bảng làm, lớp bảng con Học sinh nêu yêu cầu của bài. Học sinh nhắc tựa. Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn. Tính xem có tất cả bao nhiêu bạn. Học sinh làm VBT và nêu miệng trước lớp bài làm của mình. Nêu yêu cầu của bài: Thiếu câu hỏi. Các em thi nhau nêu các câu hỏi cho phù hợp. Nêu yêu cầu của bài: Đọc lại nguyên đề toán. Học sinh nhắc lại nội dung bài. Tiết 2: Luyện Toán : ÔN LUYỆN TẬP CHUNG A.Yêu cầu: - Củng cố cho HS nắm chắc cấu tạo các số đến 20 , số liền sau , liền trước, cách tính , đặt tính các số dạng 14+3 và 17 - 3 - Rèn cho HS có kĩ năng tính và giải toán - Giáo dục HS tính cẩn thận. B.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Tính 11 + 2 - 3 = 14 + 5 - 3 = 10 + 7 - 4 = Nhận xét sửa sai 2. Bài mới: Bài 1: Viết số thích hợp theo thứ tự từ bé đến lớn vào ô trống Hướng dẫn HS cách viết Cùng HS nhận xét sửa sai Bài 2: Viết (theo mẫu) Số liền sau của 7 là 8 Số liền trước của 10 là ... Số liền sau của 0 là ... Số liền trước của 20 là ... Hướng dẫn HS cách làm theo mẫu Theo dõi giúp đỡ HS còn chậm Bài 3: Viết (theo mẫu) Số liền trước của 8 là 7 Số liền trước của 10 là Số liền trước của 1là ... Số liền trước của 20 là ... Hướng dẫn HS cách làm theo mẫu Theo dõi giúp đỡ HS còn chậm Bài 4: Tính: 10 + 5 = 12 + 4 = 12 + 3 + 4 = 15 - 5 = 16 - 4 = 19 - 3 - 4 = Nêu cách thực hiện ? Cùng HS nhận xét sửa sai Bài 5: Nối:( theo mẫu) 13+1 14 +3 15+4 15 - 2 14 - 4 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Hướng dẫn HS tính kết quả rồi nối 3. Củng cố Nhắc lại nội dung bài học 4. Dặn dò: Nhận xét giờ học 3 HS lên bảng làm, lớp bảng con Nêu yêu cầu Làm vào vở bài tập đọc lại các số vừa điền Nêu yêu cầu 2 em lên bảmg làm , lớp làmg VBT Số liền sau của 7 là 8 Số liền trước của 10 là 9 Số liền sau của 0là 1 Số liền trước của 20 là 19 Nêu yêu cầu Số liền trước của 8 là 7 Số liền trước của 10 là 9 Số liền trước của 1 là 0 Số liền trước của 20 là 19 Nêu yêu cầu Làm bảng con Nêu yêu cầu Thực hiện nối vào VBT 1 em lên bảng nối , lớp nhận xét sửa sai Tiết 3: Luyện Tiếng Việt: TẬP VIẾT ĐOẠN THƠ ỨNG DỤNG BÀI 89 A.Yêu cầu: - Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có có tiếng chứa vần iêp , ươp - Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo, HS trung bình , yếu đọc đánh vần. - Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết. B. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Viết: diếp cá, mèo mướp Đọc bài vần iêp , ươp và tìm tiếng có chứa vần iêp, ươp trong câu Nhận xét , sửa sai 2. Bài mới: a)Luyện đọc: Cho HS đọc SGK, chia nhóm hướng dẫn HS luyện đọc chỉnh sửa Hướng dẫn HSluyện đọc theo nhóm , mỗi nhóm có đủ 4 đối tượng Yêu cầu đọc trơn trong 5 phút Cùng HS nhận xét tuyên dương nhóm đọc tốt - Đọc câu ứng dụng: Đọc mẫu , nhận xét khen em đọc tốt b)Làm bài tập: Bài 1: Nối: Hướng dẫn HS đọc các từ ở rồi nối từ ở cột trái với từ ở cột bên phải tạo thành câu có nghĩa . Yêu cầu HS làm Nhận xét sửa sai Bài 2: Điền iêp hay ươp : Hướng dẫn HS điền vần iêp hay ươp vào chỗ chấm để từ có nội dung phù hợp với tranh Nhận xét , chữa bài Bài 3: Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cách viết tiếp nối, ướp cá Theo dõi giúp đỡ HS viết bài còn chậm Chấm 1/3 lớp nhận xét , sửa sai 3.Củng cố Đọc, viết bài vần iêp , ươp nhiều lần 4. Dặn dò: Xem trước bài 90, 91 . Nhận xét giờ học Viết bảng con 2 em - Đọc từ ứng dụng: Luyện đọc theo nhóm Đại diện các nhóm thi đọc Cá nhân , nhóm , lớp 3 HS lên bảng vừa chỉ vừa đọc Cá nhân , nhóm , lớp Nêu yêu cầu Theo dõi và làm VBT Đàn gà con có vị chua. Chú mèo mướp đang bắt chuột. Rau diếp cá kêu chiêm chiếp. Nêu yêu cầu Quan sát, 1 em lên bảng điền, lớp điền VBT thiếp mời, cá ướp muối Quan sát Viết bảng con Viết VBT Thực hiện ở nhà KÝ DUYỆT :

File đính kèm:

  • docTUAN 21.doc
Giáo án liên quan