Tiết 1: CHÀO CỜ
Tiết 2 + 3 : Học vần:
ĂC – ÂC
A/.Yêu cầu:
- Đọc được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc, từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc
- Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang
- Rèn cho HS đọc, viết thành thạo tiếng , từ có chứa vần ăc âc
- Giáo dục HS tính cẩn thận.
B/.Chuẩn bị:
- Vật mẫu: mắc áo , các màu sắc - Bộ ghép chữ học vần
- Tranh: quả gấc, ruộng bậc thang, đàn chim ngói
C/. Đồ dùng dạy học:
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 19 khối một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ vệ sinh môi trường
HS lắng nghe và thực hiện
Ngày soạn: Ngày 2 tháng 1 năm 2012
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 6 tháng 1 năm 2012
Tiết 1 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Đ/C Lâm Phương dạy
Tiết 2: Tập viết :
TUỐT LÚA , HẠT THÓC , MÀU SẮC, ...
A.Yêu cầu:
- Viết đúng các chữ: tuốt lúa, màu sắc, hạt thóc, giấc ngủ, máy xúc,...kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 1
- Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 1
- Giáo dục HS tính cẩn thận.
*Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 1
B.Chuẩn bị:
- Mẫu viết , vở viết, bảng … .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: viết: xem xiếc, rước đèn, ngọn đuốc
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
GV viết mẫu trên bảng:
tuốt lúa, hạt thóc
màu sắc , giấc ngủ
máy xúc, lọ mực, nóng nực
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao khoảng cách chữ các từ
HS viết bảng con từ tuốt lúa.
Nhận xét bổ sung
Các từ khác viết tương tự
3.Thực hành :
Cho học sinh viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm
Thu vở chấm một số em.
3.Củng cố
Gọi hs đọc lại nội dung bài viết.
4. Dặn dò :
Nhận xét tuyên dương.
Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng
Xem bài mới
HS viết bảng con
Chấm bài tổ 3.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
tuốt lúa , hạt thóc , màu sắc , giấc ngủ , máy xúc
HS nêu.
Viết bảng con
Thực hành bài viết.
- HS đọc nội dung bài tập viết
Thực hiện ở nhà.
Tiết 3: Tập viết :
CON ỐC, ĐÔI GUỐC , CÁ DIẾC ...
A.Yêu cầu:
- Viết đúng các chữ: con ốc, đôi guốc, cá diếc,...kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 1
- Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 1
- Giáo dục HS tính cẩn thận.
*Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 1
B.Chuẩn bị:
- Mẫu viết , vở viết, bảng … .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: viết: tuốt lúa , giấc ngủ , máy xúc
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
GV viết mẫu trên bảng:
con ốc , đôi guốc
thuộc bài, cá diếc
công việc, cái lược, thước kẻ
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao khoảng cách chữ các từ
HS viết bảng con từ nét chữ.
Nhận xét bổ sung
Viết bảng con từ: đôi guốc
Nhận xét bổ sung
Các từ khác viết tương tự
3.Thực hành :
Cho học sinh viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm
Thu vở chấm một số em.
3.Củng cố
Gọi hs đọc lại nội dung bài viết
4. Dặn dò :
. Nhận xét tuyên dương.
Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng
Xem bài mới
HS viết bảng con
Chấm bài tổ 2.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
con ốc , đôi guốc , cá diếc ...
HS nêu.
Viết bảng con
Thực hành bài viết.
- HS nêu
Viết vào vở tập viết
Thực hiện ở nhà.
Tiết 4: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu:
HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua
Biết được phương hướng của tuần tới.
II.Các hoạt động dạy học:
1.Đánh giá trong tuần qua.
- Duy trì được sĩ số , nề nếp của lớp.
- Đi học đúng giờ, học và làm bài tập ở nhà tương đối đầy đủ.
*Tồn tại:
- Nghị học quá nhiều ngày : Sáng
- Chưa học bài ở nhà: Châu Ny, Dũng
- Sách vở, đồ dùng HTchưa đầy đủ: Quyến, Hương Quỳnh
- Nói chuyện riêng trong giờ học: Bắc, Đông, Vũ
- Vệ sinh lớp học muộn
2.Phương hướng tuần tới.
Phát huy những ưu điểm của tuần trước.
Phát động phong trào " Bông hoa điểm mười" chào mừng ngày 3/2
Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh thường xuyên.
Không ăn quà vặt.
Học và làm bài tập trước khi đến lớp.
Bổ sung đồ dùng học tập đầy đủ : bút , thước , bảng , xốp , phấn , cặp vẽ, hộp màu , bì kiểm tra.
Mặc trang phục đúng quy định
Phụ đạo học sinh yếu: 15 phút đầu giờ, giờ ra chơi, cuối buổi sáng đọc viết bài và làm toán.
Học các bước sinh hoạt sao
Ngày soạn: 2 / 1 / 2012
Ngày giảng: Chiều thứ 6/ 6 / 1 / 2012
Tiết 1: Toán:
HAI MƯƠI - HAI CHỤC
A.Yêu cầu:
- Nhận biết được số 20 gồm hai chục biết đọc ,viết số 20.
- Phân biệt số chục ,số đơn vị
*Ghi chú: Làm bài 1,2,3
B.Chuẩn bị:
- Tranh vẽ, các bó chục que tính, bảng phụ.
- Bảng cài
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
Giáo viên nêu câu hỏi:
+ Các số 16, 17, 18 và 19 gồm mấy chục, mấy đơn vị?
+ Gọi học sinh lên bảng viết số 16, 17, 18, 19 và cho biết số em viết có mấy chữ số, đọc số vừa viết .
Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu số 20.
- Giáo viên đính mô hình que tính như tranh SGK lên bảng, cho học sinh lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa. Hỏi học sinh được tất cả mấy que tính ?
- Giáo viên nêu: Hai mươi còn gọi là 2 chục.
Giáo viên cho học sinh viết số 20 vào bảng con (viết chữ số 2 rồi viết chữ số 0 vào bên phải chữ số 2)
Giáo viên giúp học sinh nhận thấy số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. Số 20 là số có 2 chữ số. Số 2 là hai chục, số 0 là 0 đơn vị.
3. Học sinh thực hành:
Bài 1: Cho học sinh viết vào VBT các số từ 10 đến 20, viết ngược lại từ 20 đến 10, rồi đọc các số đó.
Nhận xét sửa sai
Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết theo mẫu:
Mẫu : số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. Rồi gọi học sinh đọc các số đã viết.
Theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng
Nhận xét sửa sai
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết số vào vạch tia số rồi đọc các số trên tia số.
Hướng dẫn cho hs nắm cách viết các số trên tia số.
10 19
Nhận xét , sửa sai
Bài 4: (Nếu còn thời gian)
Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết theo mẫu:
Mẫu: Số liền sau số 15 là 16. Rồi gọi học sinh đọc các số đã viết.
Nhận xét , sửa sai
5. Củng cố dặn dò:
- GV cùng học sinh hệ thống nội dung bài học.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Làm lại các bài tập trong VBT.
Nhận xét giờ học
Học sinh nêu: các số 16, 17, 18, 19 gồm: 1 chục và (6, 7, 8, 9) đơn vị
Học sinh viết các số đó.
Các số đó đều là số có 2 chữ số.
Học sinh đếm và nêu:
Có 20 que tính
Học sinh nhắc lại
Học sinh viết số 20 vào bảng con.
Cho học sinh nhắc lại số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị.
viết:10, 11, 12, 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20
20, 19 , 18 , 17 , 16 , 15 , 14 , 13 , 12 , 11 , 10
Đọc lại các số đó
Gọi học sinh nhận xét mẫu.
Học sinh viết:
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị.
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.
Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị.
Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị.
Nêu yêu cầu
Học sinh viết và đọc các số trên tia số.
Học sinh viết theo mẫu:
Số liền sau số 10 là 11
Số liền sau số 19 là 20
Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị, số 20 là số có 2 chữ số.
Thực hiện ỏ nhà
Tiết 1: Luyện Toán:
ÔN : MƯỜI SÁU , MƯỜI BẢY,
MƯỜI TÁM , MƯỜI CHÍN
A.Yêu cầu:
- Củng cố cho HS nắm chắc cấu tạo số 16 , 17 , 18 , 19
- Rèn cho HS đọc , viết các số trên thành thạo
- Giáo dục HS tính cẩn thận
B.Đồ dùng học tập:
Hình vẽ VBT
C.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét bài cũ
2. Bài mới:
Bài 1: a)Viết ( theo mẫu)
mười một: 11; mười hai : .... ; mười ba : ......; mười bốn : .....
mười lăm : .... ;mười sáu: .... ; mười bảy : ...; mười tám : .....
mười chín : .......
b) Điền số thích hợp vào ô trống
10
19
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Tô màu vào 18 quả táo, 19 hình tam giác
Hướng dẫn HS đếm số hình theo yêu cầu rồi tô màu
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 4: Viết (theo mẫu):
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị , Số 17 gồm ... chục và.... đơn vị
Số 18 gồm ... chục và...đơn vị , Số 19 gồm ... chục và.... đơn vị
Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Hướng dẫn HS cách làm
3.Củng cố, dặn dò: Đọc các số , Nhận xét giờ học
2 em trả lời
lớp nhận xét bổ sung
Nêu yêu cầu
Làm bảng con: 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19
Làm VBT , 1 em lên bảng điền
Lớp đọc lại các số trên
Nêu yêu cầu
Đếm số chấm tròn rồi điền số tương ứng: 16 , 17 , 18
Nêu yêu cầu
Đếm số hình rồi tô màu
Số 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị ......
đọc các số: 10 .....19
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt:
ÔN LUYỆN BÀI 80
A.Yêu cầu:
- Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng, từ , câu có tiếng chứa vần iêc, ươc
- Rèn cho HS khá, giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo, HS trung bình , yếu đọc đánh vần.
- Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.
- Giáo dục HS tính cẩn thận
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Viết: con ốc, đôi guốc, thuộc bài
Đọc bài vần ôc, uôc
Nhận xét , sửa sai
2. Bài mới:
a)Luyện đọc:
Cho HS đọc SGK, chia nhóm hướng dẫn HS luyện đọc
chỉnh sửa
Hướng dẫn HSluyện đọc theo nhóm , mỗi nhóm có đủ 4 đối tượng
Yêu cầu đọc trơn trong 5 phút
Cùng HS nhận xét tuyên dương nhóm đọc tốt
- Đọc câu ứng dụng:
Đọc mẫu , nhận xét khen em đọc tốt
b)Làm bài tập:
Bài 1: Nối: Hướng dẫn HS đọc các từ ở rồi nối từ ở cột trái với từ ở cột phải tạo thành câu có nghĩa .
Làm mẫu 1 từ và hướng dẫn HS cách làm các bài còn lại.
Nhận xét sửa sai
Bài 2: Điền iêc , ươc : Hướng dẫn HS quan sát tranh , điền vần iêc , ươc vào chỗ chấm để có từ có nội dung phù hợp với tranh
Làm mẫu 1 tranh
Nhận xét , sửa sai
Bài 3: Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
công việc ước mơ
Theo dõi giúp đỡ HS viết bài còn chậm
Chấm 1/3 lớp nhận xét , sửa sai
3.Củng cố, dặn dò:
Đọc , viết bài vần iêc , ươc thành thạo
Xem trước bài vần ach ; Nhận xét giờ học
Viết bảng con
2 em
- Đọc từ ứng dụng:
Luyện đọc theo nhóm
Đại diện các nhóm thi đọc
Cá nhân, nhóm , lớp
3 HS lên bảng vừa chỉ vừa đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
Nêu yêu cầu
Theo dõi làm mẫu và làm VBT
Mẹ tặng mua cá diếc
Bà đi chợ bé cái lược
Bé được đi xem xiếc
Nêu yêu cầu
Quan sát 1 em lên bảng điền, lớp điền VBT
Cái thước dây, thác nước, bàn tiệc
Quan sát
Viết bảng con
Viết VBT
Thực hiện ở nhà
KÝ DUYỆT :
File đính kèm:
- TUAN 19.doc