Tiếng Việt: Bài 51: ÔN TẬP
I. Mục tiêu
- Đọc được các vần có kết thúc bằng n , các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Chia phần.HS khái giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II. Chuẩn bị:
- Bảng ôn SGK ; tranh minh hoạ truyện kể : Chia phần. ` III. Hoạt động dạy học:
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 13 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng:
- Ghi từ ứng dụng lên bảng.
- GV giải thích thêm .Đọc mẫu từ ứng dụng
HĐ nối tiếp:
- Thi tìm tiếng có vần mới học.
- Nhận xét giờ học.
- 2 HS viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- 2 HS đọc câu ứng dụng.
- HS đọc theo.
- HS phân tích vần, So sánh ung với ong.
- Đánh vần theo: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS phân tích tiếng
- HS đánh vần theo: lớp, nhóm, cá nhân.
- HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ ngữ khoá.
- HS tập viết bảng con.
- HS đọc trơn tiếng, từ ứng dụng.
- HS khá giỏi giải nghĩa từ ứng dụng.
- 2 HS đọc lại.
- HS thi đua nhau tìm tiếng có vần mới học, viết vào bảng con.
- Chuẩn bị học tiết sau.
Tiết 2:
Luyện tập:
HĐGV
HĐHS
HĐ1: Luyện đọc.
- Chỉnh sửa phát âm cho HS.
- Đọc câu ứng dụng:
-GV đọc mẫu câu ứng dụng.
HĐ2: Luyện viết.
- GV viết mẫu, nhắc lại quy trình viết: ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Uốn nắn tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở cho HS.
- Chấm bài, nhận xét.
HĐ3: Luyện nói.
- GV gợi ý thêm cho HS luyện nói:
+ Trong tranh vẽ gì ?
+ Trong rừng thường có những gì?
+ Em có biết thung lũng, suối, đèo ở đâu không?
+ Em chỉ xem trong tranh đâu là thung lũng, suối ,đèo?
+ Em hãy kể những gì em biết về rừng ?...
- GV nhận xét chung, ghi điểm.
HĐ nối tiếp: Trò chơi: “Thi tìm tiếng mới.”
- Nhận xét ghi điểm cho nhóm tìm được nhiều tiếng đúng.0
- Dặn HS về nhà học bài, làm bài tập.
- HS mở SGK lần lượt đọc vần, tiếng, từ khoá.
- Đọc từ ứng dụng: nhóm, cá nhân, lớp.(ưu tiên các em yếu đọc nhiều lần.)
- Thảo luận nhóm về tranh minh hoạ câu ứng dụng.
- Luyện đọc câu ứng dụng: cá nhân, nhóm, lớp.
- 3 HS đọc lại
- HS viết vào vở tập viết.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định.
- Đọc tên bài: Rừng, thung lũng, suối, đèo..
- Luyện nói theo nhóm đôi.
- Một số em tập nói trước lớp.
- Các em khác nhận xét, bổ sung.
- HS khá giỏi luyện nói từ 4-5 câu về chủ đề trên.
- 2 nhóm thi đua tìm tiếng tiếp sức, viết lên bảng lớp.
-Chuẩn bị bài sau
d²c
Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: HS :
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7.
- Rèn kỹ năng tính toán cho HS.
II. Hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
HĐ1: Kiểm tra:
- GV kiểm tra vở bài tập ở nhà.
- GV nhận xét chung.
HĐ2: Luyện tập
Bài 1:Tính
- Lưu ý HS viết các số thẳng cột với nhau.
Bài 2: ( cột 1,2) Tính.
- Giúp HS củng cố về tính chất của phép cộng , mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 3( cột 1,3): số?
- Nhận xét ghi điểm cho nhóm đúng và nhanh nhất.
Bài 4: ( cột 1,2): Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Bài 5: ( Dành cho HS khá giỏi) Viết phép tính thích hợp.
HĐ nối tiếp: Trò chơi: “chuyền điện.”
- Yêu cầu HS phải trả lời nhanh. Ai chậm sẽ bị phạt.
- Dặn HS về nhà học bài, làm bài tập.
- 2 HS làm bài tập 3 tiết trước trên bảng.
- 2 em đọc bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 7.
- HS nêu yêu cầu, làm bảng con.
- 1 em làm trên bảng, lớp nhận xét .
- HS nêu yêu cầu. Làm tính tiếp sức.
- HS nêu yêu cầu, làm theo nhóm.
- Các nhóm thi đua điền nhanh các số vào chỗ chấm.
- HS khá giỏi làm thêm cột 2.
- HS nêu yêu cầu. Làm vào vở. 2 em đổi vở kiểm tra kết quả cho nhau.
- HS nhìn tranh nêu bài toán, viết phép tính thích hợp vào dưới tranh.
- 2 em nêu miệng kết quả. Lớp nhận xét .
- 1HS nêu phép tính đố 1 bạn nếu bạn đó trả lời được thì được đố bạn tiếp theo trò chơi cứ tiếp tục trong 1 đến 2 phút.
- Chuẩn bị bài sau.
d²c
Thứ sáu . Soạn: 22/`11/09 Giảng: 27/11/09
Tiếng Việt: Tập viết: NỀN NHÀ, NHÀ IN,
CÁ BIỂN, YÊN NGỰA, CUỘN DÂY
I. Mục tiêu:
- HS viết đúng các chữ: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa ,cuộn dây...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập một.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở.
- Giáo dục ý thức giữ vở rèn chữ cho HS.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
HĐ1: Kiểm tra.
- GV đọc: bông súng , sừng hươu.
- Nhận xét chung ghi điểm.
HĐ2: Dạy bài mới.
a. Quan sát nhận xét:
- Treo bảng phụ.
b. Hướng dẫn mẫu:
- Viết mẫu trên bảng, nhắc lại quy trình viết: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa ,cuộn dây
- Chỉnh sửa lỗi.
c. Viết vào vở:
- Theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi, cách cầm bút để vở cho HS, giúp đỡ HS còn chậm.
- Chấm bài, nhận xét.
HĐ nối tiếp:
- GV khen ngợi những em có tiến bộ.
- Dặn HS về nhà tập viết thêm.
- 2HS viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- HS quan sát nhận xét về độ cao, cỡ chữ, khoảng cách giữa các con chữ...
- Tập viết bảng con.
- HS luyện viết vào vở.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở.
- HS đọc lại bài vừa viết.
- Chuẩn bị bài sau.
d²c
Tiếng Việt: Tập viết: CON ONG, CÂY THÔNG,
VẦNG TRĂNG, CÂY SUNG, CỦ GỪNG
I. Mục tiêu:
- HS viết đúng các chữ: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập một.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở.
- Giáo dục ý thức giữ vở rèn chữ cho HS.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
HĐ1: Kiểm tra.
- GV đọc: cái kéo, trái đào, yêu cầu.
- Nhận xét chung ghi điểm.
HĐ2: Dạy bài mới.
a. Quan sát nhận xét:
- Treo bảng phụ.
b. Hướng dẫn mẫu:
- Viết mẫu trên bảng, nhắc lại quy trình viết: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng.
- Chỉnh sửa lỗi.
c. Viết vào vở:
- Theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi, cách cầm bút để vở cho HS, giúp đỡ HS còn chậm.
- Chấm bài, nhận xét.
HĐ nối tiếp:
- GV khen ngợi những em có nhiều tiến bộ
- Dặn HS về nhà tập viết thêm.
- 2HS viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- HS quan sát nhận xét về độ cao, cỡ chữ, khoảng cách giữa các con chữ...
- HS tập viết bảng con.
- HS luyện viết vào vở.
- HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở.
-HS đọc lại bài vừa viết.
- Chuẩn bị bài sau.
Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Thuộc bảng cộng; biết làm tính cộng trong phạm vi 8.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Rèn kỹ năng tính toán cho HS.
II. Chuẩn bị:
- Các mẫu vật: hình tròn, hìmh vuông, que tính.
II. Hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
HĐ1: Kiểm tra:
- GV kiểm tra vở bài tập ở nhà.
- GV nhận xét chung.
HĐ2: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8.
* Phép cộng 7 + 1 = 8; 1 + 7 = 8
- Cho HS xem hình vẽ.
- GV ghi bảng: 7 + 1 = 8 nêu câu hỏi để HS rút ra: 1 + 7 = 8
* Phép cộng : 6 + 2 = 8 ; 2 + 6 = 8 ; 5 + 3 = 8; 3 + 5 = 8 , 4 + 4 = 8 :
- GV hướng dẫn để HS tự thành lập công thức
HĐ3: Thực hành.
Bài 1:Tính
- Lưu ý HS viết các số thẳng cột với nhau.
Bài 2: ( cột 1, 3, 4) Tính.
- HS khá giỏi làm thêm cột 2.
Bài 3( dòng 1): tính?
- Nhận xét ghi điểm cho nhóm đúng và nhanh nhất.
Bài 4:(a) Viết phép tính thích hợp.
- GV hướng dẫn HS nêu bài toán.
(b) Dành cho HS khá giỏi.
HĐ nối tiếp: Trò chơi: “chuyền điện.”
- Yêu cầu HS phải trả lời nhanh. Ai chậm là bị phạt.
- Dặn HS về nhà học bài, làm bài tập.
- 2 HS làm bài tập 4 tiết trước trên bảng.
- 2 em đọc bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 7.
- HS nêu bài toán, nêu câu trả lời và rút ra phép cộng: 7 + 1 = 8
- HS nhắc lại công thức.
- HS học thuộc bảng cộng .
- HS nêu yêu cầu, làm bảng con.
- 1 em làm trên bảng, lớp nhận xét .
- HS nêu yêu cầu. làm vào vở.
- 2 em làm trên bảng.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu yêu cầu, làm theo nhóm.
- Các nhóm thi đua điền kết quả đúng.
- HS khá giỏi làm thêm dòng 2, 3.
- HS nhìn tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp vào dưới tranh.
- 1 số em nêu két quả. Lớp nhận xét.
- 1HS nêu phép tính đố 1bạn nếu bạn đó trả lời được thì được đố bạn tiếp theo trò chơi cứ tiếp tục trong 1 đến 2 phút.
- Chuẩn bị bài sau.
d²c
Môn : Thủ công
BÀI : CÁC QUY ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH.
I.Mục tiêu: -Giúp HS nắm được các kí hiệu, quy ước về gấp giấy.
-Bước đầu gấp được giấy theo kí hiệu quy ước.
-Rèn luyện tính sáng tạo trong khi học, khi chơi.
II.Đồ dùng dạy học: Mẫu vẽ những kí hệu quy ước về gấp hình (phóng to).
-Học sinh: Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh theo yêu cầu Giáo viên dặn trong tiết trước.
Nhận xét chung về việc chuẩn bị của học sinh.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi đề.
Giáo viên nói: Để gấp hình người ta quy ước một số kí hiệu về gấp giấy.
1.Kí hiệu đường giữa hình:
Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch chấm.
. . . . .
2.Kí hiệu đường dấu gấp:
Đường dấu gấp là đường có nét đứt
------------------------------------------------------
3.Kí hiệu đường dấu gấp vào:
Có mũi tên chỉ hướng gấp.
4.Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau:
Có mũi tên cong chỉ hướng gấp.
GV đưa mẫu cho học sinh quan sát
Cho học sinh vẽ lại các kí hiệu vào giấy nháp trước khi vẽ vào vở thủ công.
4.Củng cố: Thu vở chấm 1 số em.
Hỏi tên bài, nêu lại quy ước kí hiệu gấp giấy và hình.
5.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
Nhận xét, tuyên dương các em vẽ kí hiệu đạt yêu cầu.
Chuẩn bị tiết sau.
Hát.
Học sinh mang dụng cụ để trên bàn cho Giáo viên kểm tra.
Vài HS nêu lại
Học sinh quan sát mẫu đường giữa hình do GV hướng dẫn.
Học sinh quan sát mẫu đường dấu gấp do GV hướng dẫn.
-----------------
Hướng gấp vào
Học sinh vẽ kí hiệu vào nháp và vở thủ công.
Học sinh nêu quy ước kí hiệu gấp giấy…
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
Giúp HS thấy đươc những ưu nhược điểm của bản thân tổ, lớp để phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm
H tự nhiên mạnh dạn trước tập thể
II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. Kế hoạch tuần 14
III. Các hoạt động dạy học:
1. Sinh hoạt văn nghệ:
H hát theo nhóm - tổ- lớp
T tuyên dương những em mạnh dạn
2. H tự nhận xét tuần 13
T hd các nhóm tự nhận xét: những việc làm tốt, những việc làm chưa tốt của các bạn trong nhóm. Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, đi học muộn, ăn quà, nói chuyện trong giờ học: Thắng, Hậu, V Trường, Thảo
3. T nhận xét và nêu kế hoạch tuần 14
a. T nhận xét chung và việc thực hiện 4 nhiệm vụ của người HS, tuyên dương những bạn tiến bộ trong học tập : Đạt, Bảo Ngọc, N Phương , Q Như, Quyến, ...
b.Kế hoạch tuần 14: Tiếp tục phát động thi đua chào mừng ngày TLQDDNDVN 22/12
d²²²²²²²c
File đính kèm:
- TUAN 13(2).doc