TUẦN 32
TẬP ĐỌC
HỒ GƯƠM
I.MỤC TIÊU
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu .
- Hiểu nội dung bài : Hồ Gươm là một cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội .
Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ) .
II.ĐỒ DÙNG Tranh minh hoạ bài học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
35 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần học 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa đoạn thẳng : .P
| |
A B Q
| |
M N
GV yêu cầu HS dùng thước và đo .
Gọi HS nêu kết quả bài tập .
. Đoạn thẳng AB dài mấy cm ?
. Đoạn thẳng MN dài mấy cm ?
Gọi HS đọc lại kết quả .
3/ Củng cố - dặn dò :
HS TB .
Cá nhân .
2 HS : Khá lên bảng, dưới lớp làm VBT .
HS trung bình lên bảng, cả lớp làm VBT.
HS khá
Cả lớp thực hiện trong vở bài tập .
HS : Giỏi lên bảng .
Cả lớp thực hành
Cá nhân
Cá nhân
Thứ năm ngày 1tháng 5 năm 2014
TẬP ĐỌC
SAU CƠN MƯA .
I.MỤC TIÊU
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài : Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi vui sau trận mưa rào.
Trả lời được câu hỏi 1 ( SGK ) .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS .
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới :
a. Giới thiệu bài :
b. Hướng dẫn HS luyện đọc :
+ Giáo viên đọc mẫu : Giọng chậm đều, tươi vui .
+ Học sinh luyện đọc :
Gọi HS nêu tiếng, từ khó
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn .Gọi HS đọc, kết hợp phân tích .
GV giải nghĩa từ : xanh bóng, sáng rực .
- Luyện đọc câu :
Hướng dẫn HS đọc từng câu, mỗi HS đọc 1 câu theo dãy bàn .
- Luyện đọc đoạn, bài :
Bài văn chia làm 2 đoạn, mỗi HS đọc một đoạn .
Gọi 2 HS đọc trước lớp
Yêu cầu HS đọc trong nhóm .
Gọi các nhóm thi đọc trước lớp .
Gọi HS đọc trơn cả bài .
c. Ôn các vần : ây, uây .
Tìm tiếng trong bài có vần ây ?( quây)
Vần cần ôn là vần ây và vần uây .
Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây .
HS xung phong nêu
Tiết 2 :
d. Tìm hiểu bài và luyện nói :
+ Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài :
Gọi HS đọc đoạn 1 .
Yêu cầu cả lớp đọc thầm.
Hỏi : Sau trận mưa rào, mọi vật thay đổi như thế nào ?
Gọi HS đọc đoạn 2 .
Em hãy đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau trận mưa rào ?
Gọi HS thi đọc cả bài .
+ Luyện nói :
Trò chuyện về cơn mưa .
GV hướng dẫn HS nói chuyện với nhau về cơn mưa
. Bạn thích trời mưa hay nắng ?
. Vì sao bạn thích trờ mưa ( nắng ) ?
. Khi trời mưa, bạn thường làm những việc gì ?
.Trời mưa ( nắng) bạn thấy cảnh vật như thế nào ?
3/ Củng cố - dặn dò :
Cả lớp nghe .
Cá nhân .
Cá nhân .
Chú ý nghe .
Đọc cá nhân, nối tiếp theo dãy bàn .
2 HS đọc .
Đọc theo cặp
Các nhóm đọc trước lớp .
3 HS thi đọc .
HS khá
HS giỏi
Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi
HS khá, giỏi
HS giỏi
3 thi HS đọc .
Nói theo nhóm 2
Các nhóm nói trước lớp .
2 HS đọc
Học sinh xung phong
Học sinh rèn đọc diễn cảm.
Thi đọc bài
Học sinh luyện nói theo hướng dẫn của giáo viên.
Nhiều học sinh khác luyện nói theo đề tài trên.
Nhắc tên bài và nội dung bài học.
1 học sinh đọc lại bài.
Thực hành ở nhà.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
GIÓ .
I.MỤC TIÊU
Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió .
Nêu số tác dụng của gió đối với đời sống con người .
Ví dụ : Phơi khô, hóng mát, thả diều, thuyền buồm, cối xay gió …..
II.ĐỒ DÙNG
Mỗi HS có 1 cái chong chóng .
Tranh minh họa bài học .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
2/ Bài mới :
a.Giới thiệu bài :
Các hoạt động :
+ Hoạt động 1 : Làm việc với SGK .
Mục tiêu : HS nhận biết các dấu hiệu khi trời đang gió .
Gv yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong SGK và nhận xét
Hình nào cho biết khi trời đang có gió? Vì sao bạn biết ?
Khi trời có gió lá cờ như thế nào ?
Khi trời không có gió lá cờ như thế nào ?
Khi trời nóng, nếu có gió thổi vào người, em cảm thấy thế nào ?
Khi trời lạnh, nếu có gió thổi vào người, thì em cảm thấy thế nào ?
Gọi HS nêu trước lớp .
* Kết luận : Khi trời lặng gió, cây cối đứng im, gió nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ lay động . Gió mạnh làm cây nghiêng ngả .
. Nếu có gió mạnh, cây cối ngả nhào … thì gọi là gì ?
. Gió mang không khí mát dịu, ta có thể thả diều khi trời có gió .
+ Hoạt động 2 : Quan sát ngoài trời . Nhận biết trời có gió hay không ? Có gió mạnh hay gió nhẹ .
Nhìn xem các lá cây, ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động hay không ?
Từ đó chúng ta rút ra kết luận :
Trời hôm nay gió mạnh hay gió nhẹ
Khi trời tạnh gió, cây cối như thế nào ?
gió nhẹ : Lá cây lay động .
gió mạnh : Lá cây đung đưa .
Trò chơi : Chơi chong chóng .
Gv phổ biến luật chơi .Hs có chong chóng quay nhanh, được cả lớp vỗ tay tuyên dương .
IV) Củng cố - dặn dò :
Cả lớp quan sát tranh SGK .
Trả lòi cá nhân .
.
Cả lớp nghe GV giảng bài .
Nhiều HS nêu lại
Cả lớp ra sân quan sát .
Trả lời cá nhân .
Cả lớp tham gia chơi ngoài sân .
gió nhẹ : Lá cây lay động .
gió mạnh : Lá cây đung đưa .
Cả lớp nghe GV dặn
HƯỚNG DẪN HỌC
HOÀN THÀNH BÀI TẬP- ÔN : LŨY TRE
I. Mục tiêu :
- HS đọc trơn toàn bài .Phát âm đúng các tiếng từ ngữ khó trong bài : lũy tre, rì rào, gọng vó, bóng râm
- Ôn vần : iêng,yêng
- Tìm được tiếng , nói được câu chứa tiếng có vần : iêng,yêng
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giưới thiệu bài
2. Luyện đọc bài: : Lũy tre.
- Gọi 1 em đọc lại toàn bộ bài .
- GV sửa cho học sinh .
a) Luyện đọc tiếng , từ
- Luyện đọc tiếng , từ khó: lũy tre, rì rào, gọng vó, bóng râm
- Nhận xét .
b) Luyện đọc câu :
- Cho học sinh đọc từng câu .
- Nhận xét
c) Luyện đọc toàn bài .
- Gọi HS đọc toàn bài
- Gọi HS thi đọc diễn cảm toàn bài
3. Làm bài tập
Bài 1: Điền thứ tự
- HS điền thứ tự rồi đọc lại bài
- Chép lại bài
- Cho HS nêu lại nội dung bài .
Bài 2: Quan sát tranh rồi điền l/ n
Giải thích : bó lúa, mặt nạ
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- 1 em khá đọc toàn bài trong SGK
- Lắng nghe – nhận xét
- Tìm tiếng khó đọc – nhận xét .
- Nối tiếp nhau đọc từng câu
- Nhận xét
- HS yếu đọc
- Đọc diễn cảm cả bài .
- Nhận xét.
- Làm việc cá nhân- kiểm tra chéo nhau
-Vài em nhắc lại nội dung bài .
- Lần lượt nêu yêu cầu của bài – Điền cà nhân – 4 em điền bảng
TH TOÁN: TIẾT 2
I. MỤC TIÊU :
- Củng cố về tia số,so sánh các số trong phạm vi 10,đo độ dài đoạn thẳng.
- Áp dụng làm tốt vở bài tập ở vở thực hành.
* KNS : Rèn tính cẩn thận, kỹ năng tính toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Vë thùc hµnh .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1.Giíi thiÖu bµi
2. Hưíng dÉn häc sinh lµm bµi tËp ë thùc hµnh trang 99.
Bài 1: Viết số thích hợp vào các vạch của tia số
- Cho HS nªu yªu cÇu bµi 1.
- Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi .
- GV nhËn xÐt chung
Bài 2: >,<,=
- Cho HS nêu yªu cÇu bµi .
- Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi .
Bài 3:
- Cho HS nêu yªu cÇu bµi .
- Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm bµi .
- GV chữa bài,nhËn xÐt chung
Bài 4 Đọc rồi viết số đo độ dài đoạn thẳng AB
- 1 HS đọc yêu cầu
- H lµm bµi vào vở.
- Gọi H nêu kết quả
- §æi vë ch÷a bµi cña nhau
Bài 5 Đố vui ( Dành cho H khá giỏi)
- Nhận xét,kết luận đáp án đúng
3. Cñng cè dÆn dß
- Nhận xét tiết học.
- L¾ng nghe.
* H nªu y/c ®Ò bµi .
-2 H lªn b¶ng lµm ( HS yếu ), c¶ líp lµm bµi vµo vë
- H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau .
* H nªu y/c ®Ò bµi .
- 4 H lªn b¶ng lµm ( Hs yếu), c¶ líp lµm bµi vµo vë
*2 HS lên bảng lµm thi đua nhau
- H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau .
*H lµm vào vở. 1 H nêu kết quả
- H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau .
H làm bài,nêu kết quả
THỦ CÔNG
CẮT, DÁN VÀ TRANG TRÍ HÌNH NGÔI NHÀ
I. MỤC TIÊU :
- Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà.
- Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Ngôi nhà mẫu có trang trí, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định : hát
2. Bài cũ :
-Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh, nhận xét.
3. Bài mới :
* Giới thiệu bài :
* Phát triển các hoạt động :
v Hoạt động 1 : Quan sát và nhận xét.
MT : Hướng dẫn học sinh quan sát ngôi nhà mẫu và nhận xét.
- Giáo viên đặt câu hỏi : Thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ là hình gì ? Cách vẽ, cắt các hình đó ra sao ?
v Hoạt động 2 : Học sinh thực hành kẻ cắt ngôi nhà.
MT : Học sinh vận dụng kĩ năng để kẻ, cắt đúng mẫu.
-Kẻ, cắt thân nhà hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô. Cắt rời tờ giấy hình chữ nhật ra khỏi tờ giấy.
-Kẻ, cắt mái nhà hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô, cạnh nhắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên như hình 3.
-Kẻ, cắt cửa ra vào,cửa sổ : 1 hình chữ nhật có cạnh dài 4 ô,cạnh ngắn 2 ô làm cửa ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm cửa sổ.
-Cắt hình cửa ra vào,cửa sổ ra khỏi tờ giấy màu.
4. Củng cố - Dặn dò :
- Nhận xét thái độ học tập của học sinh về sự chuẩn bị cho bài học và kỹ năng cắt dán hình của học sinh.
-Học sinh quan sát và nhận xét.
-Học sinh thực hành kẻ,cắt.
-Cần chú ý : dài 8 ô, ngắn 5 ô.
- Dài 10 ô, ngắn 3 ô. Hình vẽ lên mặt trái của tờ giấy kẻ,cắt các hình.
-Làm cửa ra vào dài 4 ô,ngắn 2 ô,cửa sổ mỗi cạnh 2 ô.
sinh ho¹t tËp thÓ: sinh ho¹t líp
I. Môc tiªu:
- Ñaùnh giaù caùc hoaït ñoäng trong tuaàn, ñeà ra keá hoaïch tuaàn tôùi.
- HS bieát nhaän ra maët maïnh vaø maët chöa maïnh trong tuaàn ñeå coù höôùng phaán ñaáu trong tuaàn tôùi; coù yù thöùc nhaän xeùt, pheâ bình giuùp ñôõ nhau cuøng tieán boä.
- Giaùo duïc hoïc sinh yù thöùc toå chöùc kæ luaät, tinh thaàn laøm chuû taäp theå.
II. lªn líp :
Hoaït ñoäng Giaùo vieân
Hoaït ñoäng Hoïc sinh
1.OÅn ñònh toå chöùc.
* Yeâu caàu caû lôùp haùt baøi do caùc em thích .
2.Nhaän xeùt chung tuaàn qua.
* Ñaùnh giaù coâng taùc tuaàn 31.
-Yeâu caàu lôùp tröôûng baùo caùo tình hình chung caû lôùp .
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù chung hoaït ñoäng tuaàn 31. Khen nhöõng em coù tinh thaàn hoïc taäp toát vaø nhöõng em coù coá gaéng ñaùng keå ñoàng thôøi nhaéc nhôû nhöõng em coøn vi phaïm
3.Keá hoaïch tuaàn 32
- Thi ñua hoïc toát giöõa caùc toå vôùi nhau
-Tieáp tuïc thi ñua chaêm soùc caây vaø hoa theo khu vöïc quy ñònh .
4.Cuûng coá - daën doø -Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Haùt ñoàng thanh.
- Lôùp tröôûng baùo caùo .
- Nghe , ruùt kinh nghieäm cho tuaàn sau .
* Caû lôùp theo doõi boå sung yù kieán xaây döïng keá hoaïch tuaàn 32.
______
File đính kèm:
- tuan 32 lop 1.doc