Tiếng Việt
VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ (t1+2)
Đạo đức
BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CỘNG CỘNG
I. Mục tiêu:
1/Kiến thức: Giúp HS hiểu:
-Cần bảo vệ hoa và cây nơi cộng cộng vì chúng có nhiều lợi ích như làm đẹp, làm cho không khí trong lành.
2/Kỹ năng:
-HS thực hiện được những qui định về bảo vệ hoa và cây nơi công cộng, biết chăm sóc, bảo vệ cây hoa, cây xanh .
3/Thái độ:
-HS có thái độ tôn trọng, yêu quí hoa và cây nơi công cộng.
*Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
-Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
-Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
*Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
-Xử lí tình huống.
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần học 30 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nắng - trời mưa.
5. Dặn dò: Thực hiện theo bài học.
-Nhận xét tiết học.
-HS trả lời.
-CN trả lời.
-HS nhắc lại.
-HS thảo luận theo nhóm.
-CN trả lời.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS làm việc cá nhân.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS chơi vẽ tranh.
====================
Thứ tư ngày 09 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
ĐỌC (t1+2)
===============
Toán
CÁC NGÀY TRONG TUẦN LỄ
I. Mục tiêu:
-Biết tuần lể có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần;
-Biết đọc thứ , ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày .
-Bài 1, Bài 2, Bài 3
II. Đồ dùng dạy học:
GV: -1 quyển lịch bóc; -1 thời khóa biểu.
HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1. Ổn định: Hát vui.
2. Ktbc:
-Tiết trước học bài gì? -Luyện tập
-Điền dấu: > < =
64 - 4 ..... 65 - 5 42 + 2 ..... 42 + 2
40 - 10 ..... 30 - 20 43 + 45 ..... 54 + 35
-Nhận xét.
3. Bài mới:
a/GTB: Các ngày trong tuần lễ.
b/Giới thiệu lịch bóc hằng ngày.
-Treo quyển lịch và hỏi hôm nay là thứ mấy?
-Giới thiệu tuần lễ:
+GV mở từng tờ lịch giới thiệu tên các ngày trong tuần.
+1 tuần lễ có mấy ngày? -7 ngày.
-Giới thiệu các ngày trong tuần.
+Hôm nay là ngày bao nhiêu?
+Chỉ vào tờ lịch.
c/Luyện tập:
-Bài 1: Nêu yêu cầu bài.
a/Em đi học vào các ngày: thứ hai, ........................ ......................................................................................................
b/Em được nghỉ các ngày nào? ................................
-Bài 2: Nêu yêu cầu bài.
a/Hôm nay là thứ tư ngày 09 tháng tư
b/Ngày mai là thứ năm ngày 10 tháng tư
Ngày 11 là thứ sáu.
Ngày 12 là thứ bảy.
Ngày 13 là chủ nhật.
Thứ hai là ngày 7, thứ ba là ngày 8.
-Bài 3: Đọc thời khóa biểu của lớp em.
4. Củng cố:
-Thi đua trò chơi: Ai nhanh, ai đúng.
-Thứ ba ngày 8 tháng 5.
-Thứ tư ngày ........tháng ....
-Thứ năm ngày ...... tháng ....
-Thứ ....... ngày 9 tháng ....
5. Dặn dò:
-Tập xem lịch hằng ngày ở nhà.
-Chuẩn bị cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
-Hát
-HS trả lời
-HS làm vào bảng con.
-HS nhắc lại.
-HS trả lời
-HS nghe.
-HS trả lời
-CN, lớp.
-HS nêu.
-HS viết tiếp vào chổ ......
-HS làm bài.
-Đọc các tờ lịch.
-CN nối tiếp.
-HS chơi trò chơi.
-HS nghe.
===================
Thứ năm ngày 10 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ ÂM ĐẦU: GI/R/D (t1+2)
===============
Thủ công
CẮT, DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (t1)
I. Mục tiêu:
-HS nắm được qui trình để cắt, dán hàng rào.
-Cắt được hình hàng rào theo HD, biết dán hình cân đối, thẳng, phẳng.
II. Đồ dùng dạy học: Bài mẫu, dụng cụ, thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1. Ổn định: Hát vui.
2. Ktbc:
-GV kiểm tra chuẩn bị của HS.
-Nhận xét ktbc.
3. Bài mới:
a/GTB: Cắt, dán hàng rào đơn giản.
b/HD quan sát, nhận xét:
-Cho HS quan sát các nan giấy:
+Hai cạnh của nan giấy như thế nào?
.Là 2 đoạn thẳng cách đều.
+Mỗi nan giấy có độ rộng, chiều dài bao nhiêu?
.6 x 1 ô và 9 x 1 ô.
-Cho HS quan sát hình hàng rào:
+Hàng rào có mấy nan đứng? Mấy nan ngang?
.4 nan đứng và 2 nan ngang.
+4 nan đứng như thế nào so với 2 nan ngang?
.Nan đứng ngắn hơn nan ngang.
+Nan đứng cao bao nhiêu?
+Nan ngang dài bao nhiêu?
c/HD HS cắt các nan giấy:
-Lật mặt ô, kẻ theo các đường kẻ để có các đoạn thẳng cách đều.
+Kẻ 4 nan đứng: rộng 1 ô, dài 6 ô.
+Kẻ 2 nan ngang: rộng 1 ô, dài 9 ô.
-Dùng kéo cắt các đường vừa vẽ, ta được các nan giấy.
-Cho HS thực hành trên giấy màu.
-GVquan sát, giúp đỡ HS yếu, nhắc HS giữ vệ sinh, an toàn lao động.
4. Củng cố:
-Hôm nay học bài gì ?
-Cắt, dán hàng rào đơn giản.
-Cho HS xếp các nan giấy thành hình hàng rào.
-GV tuyên dương những HS thực hành tốt.
5. Dặn dò: Chuẩn bị dụng cụ học tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
-Giấy, kéo, hồ, vở.
-HS nhắc lại.
-HS quan sát và trả lời.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS thực hành theo HD của GV.
-HS trả lời.
-HS xếp hình hàng rào.
========================
Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014
Toán
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
I. Mục tiêu: Giúp HS:
-HS bước đầu biết đặt tính rồi làm tính trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ).
-Củng cố về giải toán có lời văn .
II. Đồ dùng dạy học: Sgk, vở, que tính, bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1. Ổn định: Hát vui.
2. Ktbc:
-Tiết trước học bài gì? -Luyện tập.
-Cho 2 HS làm bài 4 trang 157 trên bảng lớp.
-Cả lớp làm bảng con:
20 cm + 10 cm =
25 cm + 4 cm =
43 cm + 15 cm =
-Nhận xét.
3. Bài mới:
a/GTB: Phép trừ trong phạm vi 100
(trừ không nhớ).
b/Giới thiệu cách làm tính trừ không nhớ dạng:
-57 – 23
-Y/c HS lấy:
57 que tính gồm 5 bó chục và 7 que rời.
Tách ra 2 bó chục và 3 que rời.
*-Còn bao nhiêu que tính? -Còn: 34 .
-Vì sao em biết? -Bớt: 57 bớt 23
-Để làm nhanh hơn, ta trừ: 57 – 23
-Đặt tính và tính: GV hỏi và ghi vào bảng.
+ 57 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
57: 5 chục và 7 đơn vị
+ 23 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
23: 2 chục và 3 đơn vị.
-Nêu cách đặt tính. 57
- 23
34
*Bắt đầu thực hiện trừ từ đâu? -Từ phải sang trái.
-GV nhắc lại cách trừ.
c/Thực hành:
-Bài 1:
.Câu a: Tính.
+Cho HS đọc y/c.
+Cho HS làm trên bảng lớp.
Nhận xét, sửa sai.
.Câu b: Đặt tính rồi tính.
+Cho HS đọc y/c.
+Cho HS làm vào bảng con.
Nhận xét, sửa sai.
-Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s.
+Cho HS đọc y/c.
+Cho HS làm vào sgk bằng bút chì.
+Cho HS sửa bài trên bảng lớp và giải thích.
Nhận xét.
-Bài 3:
+Cho HS đọc bài toán.
+Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì?
+Cho HS làm bài giải vào vở. Cá nhân sửa bài trên bảng lớp.
Nhận xét, sửa sai.
4. Củng cố:
-Hôm nay học bài gì? -Phép trừ trong phạm vi 100
(trừ không nhớ).
-Cho HS thi tính : Đặt tính rồi tính
37 - 12 65 - 31 28 - 14
Nhận xét.
5. Dặn dò: Xem bài mới.
-Nậhn xét tiết học.
-HS trả lời.
-CN làm bài.
-HS nhắc lại.
-HS lấy que tính theo y/c.
-HS trả lời.
-HS quan sát và nghe.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS nghe.
-HS trả lời.
-HS nhắc lại.
-CN.
-CN.
-CN, lớp.
-HS làm vào bảng con.
-CN, lớp.
-HS làm vào sgk.
-CN.
-CN, lớp.
-HS trả lời.
-HS làm bài vào vở.
-CN sửa bài.
-HS trả lời.
-HS chơi trò chơi.
==================
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP (t1+2)
===============
NGLL
Bài 5
ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TỒN
I/ MỤC TIÊU: Nhận biết những nơi an tồn khi đi bộ trên đường và khi qua đường.
Nhận biết vạch đi bộ qua đường là lối đi an tồn dành cho người đi bộ khi qua đường.
Biết động cơ và tiếng cịi của ơtơ, xe máy.
Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn.quan sát` hướng đi của các loại xe.
II/ NỘI DUNG AN TỒN GIAO THƠNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I/ Ồn định tổ chức :
II/Kiểm tra bài cũ :
- Giáo viên kiểm tra lại bài : Đi bộ , an tồn trên đường .
- Gọi học sinh lên bảng kiểm tra
- Giáo viên nhận xét , gĩp ý sửa chửa .
III / Bài mới :
- Giới thiệu bài :
- Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn.
- Đi trên đường phố cần phải đi cùng người lớn và đi trên vỉa hè, nếu khơng cĩ vỉa hè hoặc vỉa hè bị lấn chiếm thì đi xuống lịng đường nhưng quan sát vào lề đường,
- Qua đường cĩ vạch đi bộ qua đường( phân biệt với vạch sọc dài báo hiệu xe giảm tốc độ)cẩn thận khi qua đường.
Hoạt động 1 :Quan sát đường phố.
-Hs quan sát lắng nghe, phân biệt âm thanh của động cơ, của tiếng cịi ơ tơ, xe máy.
- Nhận biết hướng đi của các loại xe.
- Xác định những nơi an tồn để đi bộ,và khi qua đường.
+ chia thành 3 hoặc 4 nhĩm yêu cầu các em nắm tay nhau đi đến địa điểm đã chọn, hs quan sát đường phố nếu khơng cĩ gv gợi ý cho hs nhớ lại đoạn đường gần nơi các em hàng ngày qua lại.
Gv hỏi : Đường phố rộng hay hẹp?
Đường phố cĩ vỉa hè khơng?
Em thấy người đi bộ ở đâu ?
Các loại xe chạy ở đâu ?
Em cĩ nhìn thấy đèn tín hiệu, vạch đi bộ qua đường nào khơng ?
+ Khi đi bộ một mình trên đường phố phải đi cùng với người lớn.
+ Phải nắm tay người lớnkhi qua đường ?
+ Nếu vỉa hè cĩ vật cản khơng đi qua thì người đi bộ cĩ thể đi xuống lịng đường, nhưng cần đi sát vỉa hè nhờ người lớn dắt qua khu vực đĩ.
- Khơng chơi đùa dưới lịng đường.
Hoạt động 2 : Thực hành đi qua đường
Chia nhĩm đĩng vai : một em đĩng vai người lớn, một em đĩng vai trẻ em dắt tay qua đường. Chomột vài cặp lần lượt qua đường,các em khác nhận xét cĩ nhìn tín hiệu đèn khơng, cách cầm tay, cách đi ….
Gv : Chúng ta cần làm đúng những quy định khi qua đường.Chú ý quan sát hướng đi của động cơ.
VI/ Củng cố :
Khi đi bộ trên đường phố cần phải phải nắm tay người lớn.đi trên vỉa hè .
Khi qua đường các em cần phải làm gì ?
Khi qua đường cần đi ở đâu ? lúc nào ?
- Khi đi bộ trên vỉa hè cĩ vật cản, các em cần phải làm gì ?
- Yêu cầu hs nhớ lại những quy định khi đi bộ qua đường.
+ Hát , báo cáo sĩ số
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn .
+ Cả lớp chú ý lắng nghe
- 02 học sinh nhắc lại tên bài học mới
- Hs cả lớp lắng nghe
Hs lắng nghe
Hs nêu 1 vài tiếng động cơ mà em biết.
Hs lắng nghe
Hs trả lời.
Hs trả lời.
Chia nhiều nhóm lần lượt các nhóm biểu diễn.
HS trả lời.
Nhìn tín hiệu đèn
- Nơi có vạch đi bộ qua đường.
- Đi xuống đường quan sát
=====================
SINH HOẠT LỚP
I) Mục tiêu:
- Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến.
- Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể.
- GD HS ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể.
II) Chuẩn bị:
- Nội dung sinh hoạt
III) Các hoạt động sinh hoạt :
1) Đánh giá các hoạt động tuần qua:
- Các em đã có ý thức học tập, ra vào lớp đúng giờ không có HS nào đi muộn.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em ý thức tổ chức chưa được cao
- Đi học chuyên cần , biết giúp đỡ bạn bè.
- Một số em có tiến bộ chữ viết.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em còn lười học, không học bài, chuẩn bị bài trước.
2) Kế hoạch tuần 31:
- Duy trì tốt nề nếp qui định của trường, lớp.
- Thực hiện tốt “Đôi bạn học tập”để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Rèn viết vở sạch - chữ đẹp.
- Thực hiện tốt công tác vệ sinh.
- Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu.
File đính kèm:
- Tuan 301A Co Thao.doc