Giáo án Tuần 9 Lớp 2A

A/ MỤC TIÊU

 1. Rèn kĩ năng nghe và nói:

 - Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp.

 - Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo ( cô giáo ) lớp 1.

 2. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào các câu hỏi trả lời. Viết được một đoạn văn 4, 5 câu về thầy, cô giáo.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 9 Lớp 2A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Còi C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC * Hoạt động 1 : Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Trò chơi : Có chúng em. * Hoạt động 2 : Phần cơ bản - Điểm số 1 – 2, 1- 2,…theo đội hình hàng dọc. - Điểm số 1- 2, 1 -2,…theo đội hình hàng ngang. - Ôn tra bài thể dục phát triển chung : 3 – 4 lần - HS tập luyện theo tổ, GV theo dõi sửa động tác sai. - Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi ! * Hoạt động 3 : Phần kết thúc - Cúi người thả lỏng. - Hệ thống bài - GV nhận xét tiết học. - Giao bài tập về nhà. D/ PHẦN BỔ SUNG : …………………………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 23 tháng 10 ăm 2008 Luy ện t ừ v à c âu :Tiết 9 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Sgk : 73;Tgdk : 40 phút A/ MỤC TIÊU 1/ Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. 2/ Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi. 3/ Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC: Kiểm tra sách vở của HS 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài *Hoạt động 1: Ôn tập a/ Kiểm tra học thuộc lòng - Từng HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng ( sau khi bốc thăm, được xem lại bài đọc vừa chọn khoảng 2 phút ). - HS đọc 1 đoạn trong phiếu đã chỉ định. - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời. - GV cho điểm. b/ Nói lời cảm ơn, xin lỗi - Bài tập 1 : HS nêu yêu cầu, nêu miệng ,nhận xét, bổ sung. + Câu a ) Cảm ơn bạn đã giúp mình. + Câu b ) Xin lỗi bạn nhé ! + Câu c ) Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn. + Câu d ) Cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ. c/ Dùng dấu chấm, dấu phẩy. - Bài tập 2 : Điền dấu chấm, dấu phẩy vào mỗi ô trống - HS đọc yêu cầu của bài tập, HS làm VBT, 1HS làm bảng phụ, đổi vở kiểm, nhận xét, sửa sai. *Hoạt động 2 : Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán :Tiết 43 LUYỆN TẬP CHUNG SGK : 44 ; VBT/ ;TGDK : 40 phút A/ MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về : - Kĩ năng tính cộng ( nhẩm và viết ), kể cả cộng các số đo với đơn vị là ki lô gam hoặc lít. - Giải bài toán tìm tổng hai số. - Làm quen với dạng bài tập trắc nghiệm có 4 lựa chọn. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC : Bài 1/43 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài * Hoạt động 1 : Thực hành a) Mục tiêu : Củng cố kĩ năng tính cộng ( nhẩm và viết ) - Bài 1 : Tính : - HS làm VBT, nêu miệng, nhận xét, sửa sai, HS đọc lại bài làm. - Bài 2 : Số ? - HS làm VBT, đổi vở kiểm tra, nhận xét sửa sai, HS đọc lại bài. - Bài 3 : Viết số thích hợp vào chỗ trống : - HS làm VBT, nêu miệng, nhận xét, sửa sai. - Bài 4 : HS đọc tóm tắt bài toán, bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? + HS làm VBT, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét, sửa sai. * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - Lít viết tắt là gì ? , Ki lô gam viết tắt là gì ? - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài cho tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Tự nhiên và xã hội.: Tiết 9 Đề phòng bệnh giun Sgk: 20 / Tgdk: 35’ A.Mục tiêu: Sau bài học, HS có thể hiểu: - Giun đũa thường sống ở ruột người và một số nơi trong cơ thể. Giun gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe con người. Người ta thường nhiễm giun qua đường thức ăn, nước uống. - Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện: Ăn sạch, uống sạch, ở sạch. - Giáo dục HS ý thức vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. B. Đồ dùng dạy – học: GV: Bảng phụ câu hỏi hoạt động 2. C. Các hoạt động dạy - học : 1. Bài cũ: HS trả lời câu hỏi - Để ăn uống sạch sẽ bạn phải làm gì? - Tại sao chúng ta cần phải ăn uống sạch sẽ? - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp * Mục tiêu: HS nhận ra triệu chúng của người bị nhiễm giun. Biết nơi giun thường sống trong cơ thể con người. Nêu được tác hại của bệnh giun. * Cách tiến hành: GV nêu câu hỏi để nêu biểu hiện, triệu chứng người nhiễm giun. - HS trả lời từng câu hỏi – GV nhận xét, giúp HS hiểu: + Nơi giun thường sống:dạ dày, gan, phổi, mạch máu nhưng chủ yếu giun sống ở ruột + Giun hút các chất bổ dưỡng trong cơ thể người để sống. + Người bị nhiễm giun thường gầy, xanh xao, thiếu máu, mệt mỏi, nghiêm trọng có thể chết người. Hoạt động 2: Thảo luận về nguyên nhân lây nhiễm của giun. * Mục tiêu: HS phát hiện ra nguyên nhân và các cách trứng giun xâm nhập vào cơ thể. * Cách tiến hành: GV gắn bảng phụ ghi các câu hỏi. - HS làm việc nhóm đôi quan sát hình 1/ sgk thảo luận câu hỏi. - Đại diện nhóm trình bày, lên chỉ hình 1 nói đường đi của giun và trứng giun. - GV cùng lớp theo dõi, nhận xét. * GV tóm tắt ý chính sơ đồ: SGV/ 39 Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp * Mục tiêu: HS nêu được một số biện pháp phòng tránh giun tránh giun. * Cách tiến hành: GV yêu cầu HS suy nghĩ nêu những cách để ngăn chặng trứng giun xâm nhập vào cơ thể. - HS quan sát các hình 2, 3/sgk/ 21 – HS trình bày làm thế nào để phòng bệnh giun? - HS khác bổ sung – GV tóm tắt ý chính: ( sgv/ 39) 3. Củng cố, dặn dò: - GV liên hệ cách phòng bệnh giun 6 tháng tẩy giun 1 lần ( uống thuốc giun) - Nhắc HS về nhà kể cho gia đình nghe nguyên nhân và cách phòng tránh giun, cùng gia đình và người xung quanh thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. D. Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Tập viết :Tiết 9 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Sgk : 73 ; Tgdk : 40 phút A/ MỤC TIÊU 1/ Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. 2/ Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi. 3/ Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC: Kiểm tra sách vở của HS 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài *Hoạt động 1: Ôn tập a/ Kiểm tra học thuộc lòng - Từng HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng ( sau khi bốc thăm, được xem lại bài đọc vừa chọn khoảng 2 phút ). - HS đọc 1 đoạn trong phiếu đã chỉ định. - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời. - GV cho điểm. b/ Nói lời cảm ơn, xin lỗi - Bài tập 1 : HS nêu yêu cầu, nêu miệng ,nhận xét, bổ sung. + Câu a ) Cảm ơn bạn đã giúp mình. + Câu b ) Xin lỗi bạn nhé ! + Câu c ) Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn. + Câu d ) Cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ. c/ Dùng dấu chấm, dấu phẩy. - Bài tập 2 : Điền dấu chấm, dấu phẩy vào mỗi ô trống - HS đọc yêu cầu của bài tập, HS làm VBT, 1HS làm bảng phụ, đổi vở kiểm, nhận xét, sửa sai. *Hoạt động 2 : Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG : ……………………………………………………………………………………………….. thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008 Toán : Tiết 44 Kiểm tra định kì giữa học kì Th ủ công :Tiết 8 Gấp thuyền phẳng đáy không mui (tiết 2) Tgdk: 35’ A. Mục tiêu: - HS biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui đúng qui trình. - HS gấp được thuyền phẳng đáy không mui, đều, đẹp. - HS hứng thú và yêu thích gấp thuyền. B. Đồ dùng dạy – học: GV: Qui trình gấp thuyền phẳng đáy không mui minh hoạ cho từng bước. HS: giấy màu , kéo, màu, ... C. Các hoạt động dạy – học: 1. Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của môn học. - GV nhận xét. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Thực hành Bước 1: HS nhắc lại qui trình các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui. - GV gọi HS lên thực hiện gấp thuyền. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. - GV chốt lại 3 bước (theo qui trình từng bước) Bước 2: GV chia nhóm - GV yêu cầu HS thực hành theo nhóm. - GV xuống lớp kiểm tra, hướng dẫn HS yếu. Bước 3: GV gợi ý cho HS trang trí thuyền. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm. Bước 1: GV yêu cầu HS đổi sản phẩm và nhận xét lẫn nhau. - GV chọn 1 số sản phẩm của HS để nhận xét, đánh giá. - GV cùng lớp tuyên dương bạn có sản phẩm gấp không nhăn giấy, đều, trang trí đẹp mắt. - Động viên, khuyến khích thêm những em còn chậm, chưa hoàn thành được sản phẩm. 3. Củng cố, dặn dò: - Về tập gấp thuyền để phong phú thêm các đồ chơi của mình, hoặc làm tặng bạn. - Nhắc HS dọn vệ sinh sau tiết học. - Tiết sau: Chuẩn bị giấy màu gấp thuyền phẳng đáy có mui. D. Bổ sung: ……………………………………………………………………………………………... Chính tả :Tiết 17 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Sgk : 71 ; Tgdk: 40 phút A/ MỤC TIÊU 1/ Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc . 2/ Ôn luyện chính tả. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC: Kiểm tra sách vở của HS 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài *Hoạt động 1: Ôn tập a/ Kiểm tra tập đọc - Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc ( sau khi bốc thăm, được xem lại bài đọc vừa chọn khoảng 2 phút ). - HS đọc 1 đoạn trong phiếu đã chỉ định. - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời. - GV cho điểm. b/ Viết chính tả - GV đọc bài Cân voi, giải nghĩa các từ : sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh. - 2,3 HS đọc lại bài, cả lớp đọc thầm theo. - GV hỏi HS về nội dung mẩu chuyện. - Hs tập viết từ khó bảng con - GV đọc cho HS viết vào vở - HS đổi vở kiểm tra bằng bút chì, nhận xét, sửa sai. - GV chấm điểm một số bài viết, nhận xét *Hoạt động 2 : Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………….. Sinh hoạt tập thể 9 A / Đánh giá hoạt động tuần 9 1/ Đại diện từng tổ báo cáo ưu khuyết điểm trong tuần. 2/ Nhận xét chung : * Ưu điểm : HS đi học chuyên cần đúng giờ, nghỉ học đều có phép. - Tham gia tốt việc quét dọn khu vực vệ sinh nhà trường đã phân công, vệ sinh lớp học. - Trong giờ học có phát biểu sôi nổi, một số em viết chữ rõ ràng sạch đẹp. - Rèn chữ viết cho một số em * Tồn tại : Còn một vài em tính toán chậm, viết sai chính tả, chữ viết cẩu thả C/ Phương hướng thực hiện tuần 10 - Chấp hành tốt nội quy nhà trường đề ra. - Tham gia chải răng, súc miệng hàng tuần. - Chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp, học Giáo dục sức khoẻ. - Chú ý đến HS yếu trong từng tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 9.doc
Giáo án liên quan