A. Tập đọc :
- Bước đầu biết đọc các kiểu câu; biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật ( đám trẻ, ông cụ ).
- Nắm đợc cốt truyện và ý nghĩa của cầu chuyện : Mọi ngời trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau . Sự quan tâm, sẵn sàng chia sẻ của ngời xung quanh làm cho mỗi người thấy những lo lắng buồn phiền dịu bớt và cuộc sống tốt đẹp hơn .
B . Kể chuyện :
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 8 Lớp 3B2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu bài tập
- GV yêu cầu HS làm vào nháp - gọi HS nêu kết quả
- HS làm vào nháp - nêu miệng KQ
35 : 5 = 7 28 : 7 = 4 24 : 6 = 4
35 : 7 = 5 28 : 4 = 7 24 : 4 =6
…….
- Cả lớp nhận xét
-> GV nhận xét chung
Bài 2: Củng cố về cách tìm số bị chia
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con
12 : x = 2 42 : x = 6
x = 12 : 2 x = 42 : 6
GV sửa sai cho HS
- Củng cố cách tìm x
x = 6 x = 7
Bài 3: HSK,G : Củng cố về chia hết
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm nháp - nêu miệng kết quả
a. Thương lớn nhất là 7
- GV nhận xét
b. Thương bé nhất là 1
3. Củng cố dặn dò
- Nêu lại quy tắc?
- 2 HS
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
- Đánh giá tiết học.
Tự nhiên xã hội
Vệ sinh thần kinh ( Trang 32 )
I. Mục tiêu:
Sau bài học, HS có khả năng:
- Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ.
- Lập được thời gian biểu hằng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn ngủ, học tập và vui chơi,…một cách hợp lý.
- Lấy chứng cứ cho NX 1
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 34, 35
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Gv
1. Hoạt động 1: Thảo luận
* Mục tiêu: Nêu đợc vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ.
* Tiến hành:
Bớc1: Làm việc theo cặp
- GV nêu yêu cầu
Hoạt động của Hs
- 2 HS quay mặt lại với nhau để thảo luận
- GV nêu câu hỏi
- Theo bạn khi ngủ những cơ quan nào của cơ thể đợc nghỉ ngơi?
- Hs nghe
- Nêu những điều kiện để có giấc ngủ tốt?
Bớc 2: Làm việc cả lớp
- Một số HS trình bày kết quả làm việc theo cặp
- Cả lớp nhận xét
* Kết luận: Khi ngủ, cơ quan thần kinh đặc biệt là bộ phận não đợc nghỉ ngơi tốt nhất. Trẻ em càng nhỏ càng cần ngủ nhiều. Từ mời tuổi trở lên, mỗi ngời cần ngủ từ 7 - 8 giờ / 1 ngày
2. Hoạt động 2: Thực hành
Bớc 1: Hớng dẫn cả lớp.
+ GV giảng: Thời gian biểu là 1 bảng trong đó có các mục
- Thời gian: Bao gồm các buổi trong ngày và các giờ trong từng buổi
- HS chú ý nghe
- Công việc và các hoạt động của cá nhân phải làm trong 1 ngày từ ngủ dạy, ăn uống…
- GV gọi HS lên điền thử vào bảng ghi (t) ?
- Vài HS lên làm
Bớc 2: Làm việc cá nhân
- HS làm bài vào vở
Bớc 3: Làm việc theo cặp
- HS trao đổi bài của mình với bạn bên cạnh.
Bớc 4: Làm việc cả lớp
- GV gọi vài HS lên giới thiệu thời gian biểu của mình
- Vài HS giới thiệu
- GV hỏi tại sao chúng ta phải lập (t)biểu
- HS nêu
- Sinh hoạt và học tập theo (t) biểu có lợi gì ?
- HS nêu
* GV kết luận:
- Thực hiện theo theo thời gian giúp ta sinh hoạt và làm việc một cách khoa học, vừa bảo vệ đợc hệ thần kinh….
- GV gọi HS đọc: Mục bạn cần biết (2HS)
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá tiết học
Thể dục
Kiểm tra di chuyển hướng phải, trái.
I. mục tiêu
- Kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái.Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi " Chim về tổ". Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
- Lấy chứng cứ cho NX 1
II. Địa điểm - phơng tiện.
- Địa điểm :Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phơng tiện: Chuẩn bị sân, bàn ghế, còi.
III. Nội dung và phơng pháp trên lớp.
Nội dung
Phơng pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ĐHTT: x x x x x
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
x x x x x
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu phơng pháp kiểm tra đánh giá.
2. Khởi động:
-ĐHKĐ
- Chạy chậm theo vòng tròn
- Tại chỗ khởi động xoay khớp
- Chơi trò chơi: Có chúng em.
B. Phần cơ bản:
1. Kiểm tra
- GV chia tổ kiểm tra
- Nội dung tập hợp hàng ngang
- Đi chuyển hướng phải trái
- Tổ trưởng điều khiển các bạn thực hiện những nội dung mà GV yêu cầu.
- Những HS nào thực hiện còn sai thì sẽ tiếp tục tập thêm ở những giờ sau.
2 Chơi trò chơi: Chim về tổ
- ĐHTC:
- GV nêu tên trò chơi, cách chơi
- GV cho HS chơi trò chơi.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
C. Phần kết thúc
- ĐHXL: x x x x
- Đứng tại chỗ, vỗ tay hát
x x x x
- GV công bố KQ kiểm tra
x x x x
- Giao BTVN
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2012
Tập làm văn
Kể về người hàng xóm.( Trang 68 )
( Mức độ tích hợp: Bộ phận )
I. Mục tiêu:
- HS kể lại tự nhiên, chân thật về một người hàng xóm mà em quý mến.
- Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (từ 5 - 7 câu), diễn đạt rõ ràng.
- GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong xã hội.
II. Đồ dùng dạy - học
- Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Gv
A. Bài cũ:
- Kể lại câu chuyện : Không nỡ nhìn (2 HS)
- Nêu tính khôi hài của câu chuyện ? (1HS)
- HS + GV nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
Hoạt động của Hs
- 2 Hs kể chuyện
- 1 Hs nêu
2. HD học sinh làm bài tập
a. Bài tập 1.
- 1HS đọc yêu cầu BT + gợi ý
- GV nhắc HS: SGK gợi ý cho các em 4 câu hỏi để kể về một người hàng xóm. Em có thể kể từ 5- 7 câu sát theo những gợi ý đó. Cũng có thể kể kĩ hơn, với nhiều câu hơn
- 1 HS giỏi kể mẫu 1 - 2 câu.
- GV nhận xét, rút kinh nghiệm
- GV gọi HS thi kể?
- 3-4 HS thi kể
- Cả lớp nhận xét
GV nhận xét chung
* GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong xã hội.
b. Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV nhắc HS: Chú ý viết giản dị, chân thật những điều em vừa kể, có thể viết 5-7 câu
- HS chú ý nghe
- 5-7 em đọc bài
- Cả lớp nhận xét – bình chọn
- GV nhận xét – kết luận – ghi điểm
3. Củng cố – dặn dò:
- GV dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
* Đánh giá tiết học
Toán
Luyện tập ( Trang 40 )
i. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về: Tìm một thành phần cha biết của phép tính; nhân số có 2 chữ số với số có một chữ số, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số; xem đồng hồ.
- Bài tập cần làm : 1,2 (cột 1,2),3
ii. đồ dùng dạy học
- Bảng con
iii. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
A.Bài cũ:
- Nêu qui tắc tìm số chia ? (2 HS nêu) - GV nhận xét ghi điểm.
B.. Bài mới:
1. GTB
2.Hớng dẫn Hs làm bài tập
Hoạt động của Hs
- Muốn tìm số chia ta lấy số bị chia chia cho thơng.
Bài tập 1: Củng cố về cách tìm thành phần cha biết của phép tính.
- GV nêu cầu bài tập
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Hãy nêu cách làm ?
- Vài HS nêu
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con
- HS làm bảng con.
x + 12 = 36 X x 6 = 30
x = 36 –12 x = 30 : 6
-> GV nhận xét – sửa sai
x = 24 x = 5 …..
Bài 2:
*Củng cố về cá nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con
- HS làm bảng con.
a. 35 26 32 20
x 2 x 4 x 6 x 7
70 104 192 140
b. 64 2 80 4 99 3 77 7
04 32 00 20 09 33 07 11
-> GV nhận xét – sửa sai
0 0 0
Bài 3: Củng cố về cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu yêu cầu bài tập – nêu cách làm
- GV yêu cầu HS làm vào vở – gọi HS đọc bài
- HS làm bài vào vở bài tập
Bài giải
Trong thùng còn lại số lít là:
36 : 3 = 12 (l)
Đáp số: 12 lít dầu
- HS nhận xét bài.
-> GV nhận xét ghi điểm
. Bài 4: Củng cố về xem giờ
- GV gọi HS nêu yêu bài tập
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS làm miệng
- HS quan sát đồng hồ sau đó trả lời. 1 giờ 25 phút
- GV gọi HS nêu kết quả
- Cả lớp nhận xét
3. Củng cố dặn dò:
- Nêu nội dung bài
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
- Đánh giá tiết học
-----------------------------------------------
Đạo đức
Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (T2) – Trang 13
I. Mục tiêu
Học sinh hiểu:
- Trẻ em có bổn phận quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ anh chị em trong gia đình.
- Học sinh biết yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Chấm cc3 – nx3.
II. đồ dùng dạy học:
- Các bài thơ, bài hát về chủ đề gia đình.
- Các tấm bìa đỏ, xanh, vàng, trắng.
- Giấy trắng, bút màu
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
1. Hoạt động 1: Xử lý tình huống và đóng vai.
* Mục tiêu: HS biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc những người thân trong tình huống cụ thể.
*Tiến hành:
- GV chia nhóm và yêu cầu: Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống sau đó đóng vai.
Hoạt động của Hs
- Các nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai .
- GV gọi các nhóm đóng vai.
- Các nhóm lên đóng vai
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét - tuyên dương
- GV kết luận
TH1: Lan cần chạy ra khuyên răn con không được nghịch dại.
TH2: Huy nên dành thời gian đọc báo cho ông nghe.
2. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.
* Mục tiêu: Củng cố để HS hiểu rõ về quyền trẻ em có liên quan đến chủ đề bài học.
- HS biết thực hiện quyền được tham gia của mình: Bày tỏ thái độ tán thành những ý kiến đúng và không đồng tình với những ý kiến sau.
* Tiến hành
- GV lần lượt đọc từng ý kiến
- HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ bằng cách giơ các tấm bìa màu theo quy định.
- GV yêu cầu HS thảo luận
- HS thảo luận về lý do tán thành và không tán thành.
- GV kết luận: Các ý kiến a, c là đúng. ý kiến b là sai.
3. Hoạt động 3: HS giới thiệu tranh mình vẽ về các món quà sinh nhật ông bà, cha mẹ, anh chị em.
* Mục tiêu: Tạo cơ hội cho HS được bày tỏ tình cảm của mình đối với những người thân trong gia đình.
*Tiến hành:
- HS giới thiệu với bạn ngồi bên cạnh tranh vẽ các món quà mình muốn tặng ông bà, anh chị nhân dịp sinh nhật.
- GV mời một vài HS giới thiệu với cả lớp.
- 2- 3 HS giới thiệu
- GV hỏi: Đây là món quà nh thế nào với em
- HS nêu kết luận
- Nhiều HS nhắc lại
4. Hoạt động 4: HS hát múa, kể chuyện, đọc thơ…về chủ đề bài học
* Mục tiêu: Củng cố bài học
*Tiến hành : - HS tự điều khiển, giới thiệu chương trình, tiết mục.
- HS biểu diễn tiết mục.
- Sau mỗi phần trình bày GV nêu yêu cầu - HS thảo luận về ND và ý nghĩa của bài thơ, bài hát………
* Kết luận chung:
- Ông bà cha mẹ anh chị em là những người thân yêu nhất của em, luôn yêu thương, quan tâm,chăm sóc và dành cho em những gì tốt đẹp nhất, Ngược lại em củng có bổn phận quan tâm….
File đính kèm:
- Tuan 8.doc