-Đọc đúng các từ tiếng khõ :sải cánh, ríu rít, vệ cỏ, mệt mỏi, câu kể, câu hỏi.
-Biết đọc phân biệt lời lời nhân vật (đám trẻ, ông cụ)
-Hiểu nghĩa các t trong truyện (sếu, u sầu, nghẹn ngào)-Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện:
. Kể chuyện
-Rèn kỹ năng nói : Biết nhập vai một bạn nhỏ trong truyện, kể lại được tòan bộ câu chuyện ; giọng kể tự nhiên, phù hợp với diễn biến câu chuyện.-Rèn kỹ năng nghe .
- Rèn đọc đúng các từ : lùi dần , lộ rõ, sải cánh, ríu rít.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 8 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 2 em lên điền thử trên bảng.
Học sinh tự điền,hoàn thành thời gian biểu cá nhân của mình ở VBT.
Lần lượt từng em lên giới thiệu trước lớp.
+ ... để làm việc và sinh hoạt 1 cách có khoa học.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung
TiÕt 4 Tập viết :
Ôn chữ hoa G
I/Mục tiêu :
-Viết đúng ,đẹp chữ viết hoa G,C,K
- Viết đúng đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Gò Công và câu ứng dụng :
-Y/C viết đều nét ,đúng khgoảng cách giữa các chữ trong từ ,cụm từ .
II/ Đồ dùng dạy- học:
Mẫu chữ viết hoa G. Tên riêng Gò Công và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li.
III/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động cđa thÇy
Hoạt động cđa trß
4'
19'
'
'
10'
4'
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh.
- Giáo viên nhận xét đánh gia
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
Luyện viết chữ hoa :
- Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ .
- Yêu cầu học sinh tập viết vào bảng con
Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng):
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng: Gò Công .
- Cho HS tập viết trên bảng con.
*Luyện viết câu ứng dụng :
- Yêu cầu học sinh đọc câu.
+ Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?
- Yêu cầu viết tập viết trên bảng con: Khôn, Gà .
Hướng dẫn viết vào vở :
- Nêu yêu cầu viết chữ G một dòng cỡ nhỏ.
-Viết tên riêng Gò Công hai dòng cỡ nhỏ .
-Viết câu tục ngữ hai lần .
-Chấm, chữa bài
Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- 2 em lên bảng viết các tiếng : Ê - đê, Em.
- Lớp viết vào bảng con.
- G, C, K.
- Cả lớp tập viết trên bảng con: G, C, K.
.
- Cả lớp tập viết vào bảng con.
- 2 em đọc câu ứng dụng.
+ Câu TN khuyên: Anh em trong nhà phải thương yêu nhau, sống thuận hòa đoàn kết
- Lớp thực hành viết chữ hoa trong tiếng Khôn và Gà trong câu ứng dụng.
-
Lớp thực hành viết vào vở
- Nộp vở từ 5- 7 em để GV chấm điểm.
- Về nhà tập viết nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn các chữ hoa đã học từ đầu năm đến nay .
Ngµy gi¶ng : Thứ n¨m ngày 23 tháng 10 năm 2008
TiÕt 1 Tập làm văn:
Kể về người hàng xóm
I/ Mục tiªu
- Kể lại một cách chân thật, tự nhiên về một người hàng xóm.
-Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu. Diễn đạt thành câu, rõ ràng.
II/§å dïng d¹y häc: Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm.
IIIC¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5'
12'
15'
4'
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn
2.Bài mới:
Giới thiệu bài :
Bài 1
- Hướng dẫn HS kể.
- Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu
- Giáo viên nhận xét
Bài tập 2 :-
- Yêu cầu cả lớp viết bài.
- Mời 5 – 7 em đọc bài trước lớp.
- Giáo viên theo dõi nhận xét .
Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng kể lại câu chuyện trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên.
- 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm.
- 3 học sinh lên thi kể
- Lớp bình chọn bạn kể hay nhất.
Một học sinh đọc đề bài .
- Học sinh thực hiện viết vào nháp.
- 5 em đọc bài viết của mình.
- Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
TiÕt 2 Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu :
- Củng cố về: Tìm một thành phần chưa biết của phép tính; nhân số có 2 chữ số
với số có một chữ số; chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số; xem đồng hồ.
- G/dục HS yêu thích môn học.
II/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
4
29'
4'
'
1.Bài cũ :
- Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tìm x
56 : x = 7 28 : x = 4
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
hướng dẫn HS làm BT:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập .
-Yêu cầu lớp cùng làm mẫu một bài.
- Mời 4HS lên bảng chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh gia.ù
Bài 2 : - Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT.
- Mời hai học sinh lên bảng làm bài.
-- Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Mời 1 học sinh lên bảng giải.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4 :
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 1số em nêu miệng kết quả.
- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng.
d) Củng cố - Dặn dò:
Khoanh vào kết quả đúng:
63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
- 2 em lên bảng làm bài .
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Một em nêu yêu cầu bài 1 .
- Học sinh làm mẫu một bài và giải thích
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 4 học sinh lên bảngøchữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
x + 12 = 36 x : 6 = 5
x = 36 -12 x = 6 x 5
x = 24 x = 30
- Một em nêu yêu cầu bài 2 .
- Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài.
- Học sinh nêu đề bài.
- tự làm vào vở.
- 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. Giải :
Số lít dầu còn lại trong thùng :
36 : 3 = 12 (lít)
Đ/S :12 lít dầu
- Một học sinh nêu đề bài .
- Lớp quan sát và tự làm bài.
- 3HS nêu miệng kết quả,
(Đồng hồ B là đúng)
- HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng.
- Về nhà học bài và làm bài tập.
TiÕt3 Âm nhạc:
Ôn bài Gà gáy
I / Mục tiêu: - HS thuộc bài hát, biết thể hiện bài hát với tình cảm tươi vui.
- Tập hát kết hợp vận động phụ họa.
II / Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động cđa thÇy
Hoạt động cđa trß
6'
20'
8'
3'
* Hoạt đông 1: ôn bài hát.
- Yêu cầu HS nghe
bài hát Gà gáy.
- Yêu cầu HS hát, vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4.
Hoạt động 2: Tập vận động phụ họa và biểu diễn bài hát.
- H/ dẫn HS hát và vận động phụ họa:
- Tố chức cho HS thi biểu diễn trước lớp.
Hoạt động 3: Nghe hát
- Cho HS xung phong hát 1 bài dân ca mà em thích.
- Cho HS nghe 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc.
* Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập hát kết hợp vận động phụ họa.
- Cả lớp nghethÇy h¸t
-
Vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4:
Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi!
xxxx
- Cả lớp làm các động tác theo GV.
- 2 nhóm biểu diễn trước lớp, vừa hát vừa múa.
-
HS xung phong hát 1 bài hát dân ca mà em thích.
- Nghe 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc.
TiÕt 4 Thể dục
Kiểm tra ĐHĐN và đi chuyển hướng trái, phải
I/ Mục tiêu : - Kiểm tra tập hợp hàng ngang ,dóng hàng và động tác đi chuyển hướng phải, trái.
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác
- Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh“ .Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật .
II/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi , bàn ghế ngồi kiểm tra chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng ,
vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập. Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu KT.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Cả lớp khởi động các khớp.
2/Phần cơ bản :
a. Kiểm tra:
- KT về ĐHĐN theo tổ.
- KT đi chuyển hướng phải, trái theo nhóm (mỗi nhóm 4 em).
- GV quan sát nhận xét, xếp loại.
b. Chơi trò chơi: Học sinh thực hiện chơi trò chơi ”Chim về tổ”
* Chia học sinh ra thành vòng tròn hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức.
- Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi.
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các động tác đã học.
5 phút
16ph
8 phút
5 phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
Tiªt5 Sinh ho¹t líp
I/ Mục tiêu:
- Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
- Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
-Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
- §ánh giá công tác tuần 8
Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần8
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.
- M«t sè em ®i häc ®Ịu: Khen ,Th«i , Thủ ,......
Còn hay nói chuyện trong giờ học :,khuª,Nam,Th¬m
-Học tập: Học và chuẩn bị bài ë nhµ cha tốt trước khi đến lớp.§a sè hs kh«ng häc bµi
-Sôi nổi trong học tập : Khen,Th«i ,Phui
Trong giờ học 1 số em còn hay nói chuyện riêng:R« ma , Khuª,
-Một số em đọc còn chậm , chữ viết xÊÊ©ĩ :§øc M¨n,QuyÕt,Tau
-Vệ sinh cá nhân: Cha s¹ch sẽ, gọn gàng,
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc,tham gia tèt ®¹i héi §éi
III/Phương hướng thực hiện trong tuần 9
- Duy trì tốt nề nếp học tập,-Lao ®éng trång c©y,rµo trêng
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt. Chµo mõng ngµy 20/11
-Thực hiện ra vào lớp nghiem tĩc -TiÕp tơc trag trÝ l¬p häc th©n thiƯn
- TỈng quµ cho b¹n nghÌo
**************************************
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 8.doc