Giáo án Tuần 8 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng

-Đọc đúng các từ tiếng khõ :sải cánh, ríu rít, vệ cỏ, mệt mỏi, câu kể, câu hỏi.

-Biết đọc phân biệt lời lời nhân vật (đám trẻ, ông cụ)

-Hiểu nghĩa các t trong truyện (sếu, u sầu, nghẹn ngào)-Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện:

. Kể chuyện

-Rèn kỹ năng nói : Biết nhập vai một bạn nhỏ trong truyện, kể lại được tòan bộ câu chuyện ; giọng kể tự nhiên, phù hợp với diễn biến câu chuyện.-Rèn kỹ năng nghe .

- Rèn đọc đúng các từ : lùi dần , lộ rõ, sải cánh, ríu rít.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 8 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 2 em lên điền thử trên bảng. Học sinh tự điền,hoàn thành thời gian biểu cá nhân của mình ở VBT. Lần lượt từng em lên giới thiệu trước lớp. + ... để làm việc và sinh hoạt 1 cách có khoa học. - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung TiÕt 4 Tập viết : Ôn chữ hoa G I/Mục tiêu : -Viết đúng ,đẹp chữ viết hoa G,C,K - Viết đúng đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Gò Công và câu ứng dụng : -Y/C viết đều nét ,đúng khgoảng cách giữa các chữ trong từ ,cụm từ . II/ Đồ dùng dạy- học: Mẫu chữ viết hoa G. Tên riêng Gò Công và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li. III/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động cđa thÇy Hoạt động cđa trß 4' 19' ' ' 10' 4' 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh gia 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện viết chữ hoa : - Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . - Yêu cầu học sinh tập viết vào bảng con Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng): - Yêu cầu đọc từ ứng dụng: Gò Công . - Cho HS tập viết trên bảng con. *Luyện viết câu ứng dụng : - Yêu cầu học sinh đọc câu. + Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì? - Yêu cầu viết tập viết trên bảng con: Khôn, Gà . Hướng dẫn viết vào vở : - Nêu yêu cầu viết chữ G một dòng cỡ nhỏ. -Viết tên riêng Gò Công hai dòng cỡ nhỏ . -Viết câu tục ngữ hai lần . -Chấm, chữa bài Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới . - 2 em lên bảng viết các tiếng : Ê - đê, Em. - Lớp viết vào bảng con. - G, C, K. - Cả lớp tập viết trên bảng con: G, C, K. . - Cả lớp tập viết vào bảng con. - 2 em đọc câu ứng dụng. + Câu TN khuyên: Anh em trong nhà phải thương yêu nhau, sống thuận hòa đoàn kết - Lớp thực hành viết chữ hoa trong tiếng Khôn và Gà trong câu ứng dụng. - Lớp thực hành viết vào vở - Nộp vở từ 5- 7 em để GV chấm điểm. - Về nhà tập viết nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn các chữ hoa đã học từ đầu năm đến nay . Ngµy gi¶ng : Thứ n¨m ngày 23 tháng 10 năm 2008 TiÕt 1 Tập làm văn: Kể về người hàng xóm I/ Mục tiªu - Kể lại một cách chân thật, tự nhiên về một người hàng xóm. -Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu. Diễn đạt thành câu, rõ ràng. II/§å dïng d¹y häc: Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm. IIIC¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động dạy Hoạt động học 5' 12' 15' 4' 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn 2.Bài mới: Giới thiệu bài : Bài 1 - Hướng dẫn HS kể. - Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu - Giáo viên nhận xét Bài tập 2 :- - Yêu cầu cả lớp viết bài. - Mời 5 – 7 em đọc bài trước lớp. - Giáo viên theo dõi nhận xét . Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lên bảng kể lại câu chuyện trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên. - 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm. - 3 học sinh lên thi kể - Lớp bình chọn bạn kể hay nhất. Một học sinh đọc đề bài . - Học sinh thực hiện viết vào nháp. - 5 em đọc bài viết của mình. - Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. TiÕt 2 Toán Luyện tập I/ Mục tiêu : - Củng cố về: Tìm một thành phần chưa biết của phép tính; nhân số có 2 chữ số với số có một chữ số; chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số; xem đồng hồ. - G/dục HS yêu thích môn học. II/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động dạy Hoạt động học 4 29' 4' ' 1.Bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tìm x 56 : x = 7 28 : x = 4 - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: hướng dẫn HS làm BT: Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập . -Yêu cầu lớp cùng làm mẫu một bài. - Mời 4HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh gia.ù Bài 2 : - Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT. - Mời hai học sinh lên bảng làm bài. -- Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 - Yêu cầu cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Mời 1 học sinh lên bảng giải. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 4 : - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi 1số em nêu miệng kết quả. - GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng. d) Củng cố - Dặn dò: Khoanh vào kết quả đúng: 63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9 - Dặn về nhà học và làm bài tập. - 2 em lên bảng làm bài . - Cả lớp theo dõi nhận xét. - Một em nêu yêu cầu bài 1 . - Học sinh làm mẫu một bài và giải thích - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 4 học sinh lên bảngøchữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. x + 12 = 36 x : 6 = 5 x = 36 -12 x = 6 x 5 x = 24 x = 30 - Một em nêu yêu cầu bài 2 . - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. - Học sinh nêu đề bài. - tự làm vào vở. - 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. Giải : Số lít dầu còn lại trong thùng : 36 : 3 = 12 (lít) Đ/S :12 lít dầu - Một học sinh nêu đề bài . - Lớp quan sát và tự làm bài. - 3HS nêu miệng kết quả, (Đồng hồ B là đúng) - HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng. - Về nhà học bài và làm bài tập. TiÕt3 Âm nhạc: Ôn bài Gà gáy I / Mục tiêu: - HS thuộc bài hát, biết thể hiện bài hát với tình cảm tươi vui. - Tập hát kết hợp vận động phụ họa. II / Các hoạt động dạy - học: Hoạt động cđa thÇy Hoạt động cđa trß 6' 20' 8' 3' * Hoạt đông 1: ôn bài hát. - Yêu cầu HS nghe bài hát Gà gáy. - Yêu cầu HS hát, vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4. Hoạt động 2: Tập vận động phụ họa và biểu diễn bài hát. - H/ dẫn HS hát và vận động phụ họa: - Tố chức cho HS thi biểu diễn trước lớp. Hoạt động 3: Nghe hát - Cho HS xung phong hát 1 bài dân ca mà em thích. - Cho HS nghe 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc. * Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập hát kết hợp vận động phụ họa. - Cả lớp nghethÇy h¸t - Vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4: Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi! xxxx - Cả lớp làm các động tác theo GV. - 2 nhóm biểu diễn trước lớp, vừa hát vừa múa. - HS xung phong hát 1 bài hát dân ca mà em thích. - Nghe 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc. TiÕt 4 Thể dục Kiểm tra ĐHĐN và đi chuyển hướng trái, phải I/ Mục tiêu : - Kiểm tra tập hợp hàng ngang ,dóng hàng và động tác đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh“ .Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật . II/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi , bàn ghế ngồi kiểm tra chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập. Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Nội dung và phương pháp dạy học Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu KT. - Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. - Cả lớp khởi động các khớp. 2/Phần cơ bản : a. Kiểm tra: - KT về ĐHĐN theo tổ. - KT đi chuyển hướng phải, trái theo nhóm (mỗi nhóm 4 em). - GV quan sát nhận xét, xếp loại. b. Chơi trò chơi: Học sinh thực hiện chơi trò chơi ”Chim về tổ” * Chia học sinh ra thành vòng tròn hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức. - Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi. - Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi. 3/Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các động tác đã học. 5 phút 16ph 8 phút 5 phút § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV GV Tiªt5 Sinh ho¹t líp I/ Mục tiêu: - Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. - Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. -Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: - §ánh giá công tác tuần 8 Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần8 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. - M«t sè em ®i häc ®Ịu: Khen ,Th«i , Thủ ,...... Còn hay nói chuyện trong giờ học :,khuª,Nam,Th¬m -Học tập: Học và chuẩn bị bài ë nhµ ch­a tốt trước khi đến lớp.§a sè hs kh«ng häc bµi -Sôi nổi trong học tập : Khen,Th«i ,Phui Trong giờ học 1 số em còn hay nói chuyện riêng:R« ma , Khuª, -Một số em đọc còn chậm , chữ viết xÊÊ©ĩ :§øc M¨n,QuyÕt,Tau -Vệ sinh cá nhân: Ch­a s¹ch sẽ, gọn gàng, -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc,tham gia tèt ®¹i héi §éi III/Phương hướng thực hiện trong tuần 9 - Duy trì tốt nề nếp học tập,-Lao ®éng trång c©y,rµo tr­êng -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt. Chµo mõng ngµy 20/11 -Thực hiện ra vào lớp nghiem tĩc -TiÕp tơc trag trÝ l¬p häc th©n thiƯn - TỈng quµ cho b¹n nghÌo **************************************

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 8.doc