Giáo án Tuần 8-21 Lớp 5A - Trần Thị Hoài

I. Mục tiêu:: Rèn :

 - Kỹ năng nhận biết nắm vững và tính toán về số thập phân bằng nhau ; so sánh hai số thập phân ; sắp xếp số thập phân theo thứ tự từ bé đến lớn .

II. ĐDDH: Bài tập củng cố KT-KN ( SEQAP)

 

doc151 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 8-21 Lớp 5A - Trần Thị Hoài, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài. Chia vai - Gọi HS đọc tiếp nối từng đoạn. - Nhận xét. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: - Cho HS đọc thầm lại bài, làm bài tập. - Gọi HS nêu câu trả lời. - Nhận xét, chốt câu trả lời đúng. 3. Củng cố: - Nhận xét tiết học - Lắng nghe. - Đọc thầm và tìm cách chia đoạn. - HS đọc nối tiếp, 3 lượt. - Cả lớp suy nghĩ làm vào vở. - Lần lượt trả lời từng câu. Kết quả : khoanh vào B ……………………...&……………………… Tiết 3 : Gi¸o dơc tËp thĨ NHẬN XÉT ĐẦU TUẦN I. MỤC TIÊU: - HS nắm được kết quả hoạt động thi đua của tổ và của bản thân trong tuần. - Ổn định lại một số nề nếp học tập . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Giới thiệu - Nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học. 2. Các hoạt động * Hoạt động 1: Nhận xét các mặt hoạt động tuần qua : + Chuyên cần : Đa số các em đi học đúng giờ, khơng cĩ em nào nghỉ học. + Học tập : Xây dựng bài sơi nổi. Nhiều em cĩ tiến bộ trong học tập .... + Kỷ luật: Cĩ ý thức tự giác. + Vệ sinh: Vệ sinh lớp học và khu vực sạch, cá nhân chưa sạch. + Phong trào: Thực hiện tốt các hoạt động. 3. Kết thúc - Cho HS hát các bài hát tập thể. - Lớp trưởng nêu chương trình. - Tổ trưởng chuẩn bị báo cáo. - Tổ trưởng các tổ báo cáo. - HS tham gia nhận xét, phát biểu ý kiến. ……………………. & ……………………….. Thứ tư ngày 1tháng 2năm 2012 Tiết 1 : Tốn LUYỆN TẬP I.Mục tiêu - Rèn tính tốn Diện tích xung quang và tồn phần các hình hộp chữ nhật , hình lập phương . - Giáo dục cho học sinh lịng yêu thích mơn học . II. Chuẩn bị: -Bài tập củng cố KT-KN ( SEQAP) + HS: Vở , SGK III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định 2.KTBC: Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3.Bài mới: a/Giới thiệu: b/Hướngdẫn luyện tập: Bài 1/9: Nhận biết hình ? - Gọi HS đọc yêu cầu. Bài 2/9: Viết số thích hợp vào chỗ chấm - Gv phát phiếu học tập Hướng dẫn cách làm . Bài 3 /9: -HS đọc đề và thảo luận 4.Củng cố -dặn dị: Chuẩn bị Nhận xét tiết học -2 HS thực hiện. Lớp nhận xét. -HS đọc thầm yêu cầu. -HS làm cá nhân Kết quả : Khoanh vào hình C HS thảo luận nhĩm 4 - Đại diện nhĩm t/bày kết qủa Nhận xét bổ sung . Giải Sxq của hình hộp chữ nhật là : (10 + 4,5 ) x 2 x 3,14 = 232 ( cm2 ) Stp của hình hộp chữ nhật là : 232 +( 10 x 4,5 ) x 2 = 322 ( cm2 ) Đáp số : 232 cm2 322 cm2 …………………………………&…………………………………. Tiết 2 :ĐẠO ĐỨC: Cơ Thanh lên lớp …………………………………&…………………………………. Tiết 3 :Thể dục Cơ Gấm lên lớp …………………………………&…………………………………. Thứ 5 ngày 2tháng 2 năm 2012 Tiết 1: Khoa học. SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CHẤT ĐỐT I.MỤC TIÊU : - Kể tên một số loại chất đốt. - Nêu ví dụ về việc sử dụng năng lượng chất đốt trong đời sống và sản xuất: sử dụng năng lượng than đá, dầu mỏ, khí đốt trong nấu ăn, thắp sáng, chạy máy,... - GD học sinh sử dụng năng lượng chất đốt cần chú ý đến bảo vệ mơi trường. - Kĩ năng biết cách tìm tịi, xử lí, trình bày thơng tin về việc sử dụng chất đốt. - Kĩ năng bình luận, đánh giá về các quan điểm khác nhau về khai thác và sử dụng chất đốt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng các loại chất đốt - Hình & thơng tin trang 86, 87, 88, 89 SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ : - Mặt trời cung cấp nămg lượng cho trái đất ở dạng nào? - Nêu tác dụng của năng lượng mặt trời ? 2. Bài mới : 2.1.Giới thiệu bài: “ Sử dụng năng lượng chất đốt” 2.2. Hoạt động: a) HĐ 1 : Kể tên một số loại chất đốt. - GV đặt câu hỏi cho cả lớp thảo luận: + Hãy kể tên một số chất đốt thường dùng. Trong đĩ chất đốt nào ở thể rắn, ở thể lỏng, ở thể khí. b) HĐ 2: Quan sát & thảo luận. *Bước 1: Làm việc theo nhĩm. *N.1: Sử dụng các chất đốt rắn. + Kể tên các chất đốt rắn thường được dùng ở các vùng nơng thơn & miền núi. + Than đá được sử dụng trong những việc gì? Ở nước ta, than đá được khai thác chủ yếu ở đâu ? + Ngồi than đá, bạn cịn biết tên loại than nào khác ? *N.2: Sử dụng các chất đốt lỏng + Kể tên các loại chất đốt lỏng mà bạn biết, chúng thường được dùng để làm gì ? + Ở nước ta, dầu mỏ khai thác ở đâu ? *N.3: Sử dụng các chất đốt khí. + Cĩ những loại khí đốt nào ? + Người ta làm thế nào để tạo ra khí sinh học ? *Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV cung cấp thêm: Để sử dụng được khí tự nhiên, khí được nén vào các bình chứa bằng thép để dùng cho các bếp ga. - GV theo dõi nhận xét. c) HĐ3: Thảo luận về sử dụng an tồn, tiết kiệm chất đốt. * Bước 1: Làm việc theo nhĩm đơi. - Cho các nhĩm thảo luận & trả lời +Tại sao khơng nên chặt cây bừa bãi để lấy củi đun, đốt than ? + Than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên cĩ phải là các nguồn năng lượng vơ tận khơng? Tại sao ? + Nêu ví dụ về việc sử dụng lãng phí năng lượng. Tại sao cần sử dụng tiết kiệm, chống lãng phí năng lượng? + Nêu các việc làm để tiết kiệm, chống lãng phí chất đốt ở gia đình bạn. + Gia đình bạn sử dụng chất đốt gì để đun nấu ? + Nêu những nguy hiểm cĩ thể xảy ra khi sử dụng chất đốt để đung nấu ? *Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV theo dõi nhận xét. 3. Củng cố, dặn dị: - Gọi HS đọc mục Bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. - HS trả lời. - HS nghe. + Ở thể rắn: củi, than, rơm, rạ; ở thể lỏng: xăng, dầu ,…; ở thể khí : ga,… - N.1: ….củi, tre, rơm, rạ ,… + Than đá được sử dụng để chạy máy của nhà máy nhiệt điện, một số loại động cơ; dùng trong sinh hoạt: đun nấu, sưởi...khai thác chủ yếu ở Q/Ninh + Than bùn, than củi - N.2: + Xăng, dầu di-ê-den dùng để chạy máy. + Dầu mỏ được khai thác ở Vũng Tàu - N.3: + Khí tự nhiên, khí sinh học + Ủ chất thải, mùn, rác, phân gia súc. Khí thốt ra được theo đường ống dẫn vào bếp. - Từng nhĩm trình bày, sử dụng tranh ảnh đã chuẩn bị trước & trong SGK để minh hoạ - HS dựa vào SGKcác tranh ảnh để chuẩn bị để trả lời. + Chặt cây bừa bãi để lấy củi đun, đốt than sẽ làm ảnh hưởng tới tài nguyên rừng, tới mơi trường. + Các nguồn năng lượng này đang cĩ nguy cơ bị cạn kiệt do việc sử dụng của con người + Đun nước khơng để ý ( ấm nước sơi đến cạn ) gây lãng phí chất đốt. + HS nêu. + HS trả lời. + Gây cháy, nổ, . . . - HS trình bày. - HS đọc. - HS lắng nghe.. ……………………...&……………………… Tiết 2 : TIẾNG VIỆT – RÈN ĐỌC TRÍ DŨNG SONG TỒN I. MỤC TIÊU: - Đọc trơi chảy và rành mạch bài “Trí dũng song tồn ”. - Hiểu và làm bài tập ( BT2/ SEQAP ) . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Giới thiệu bài: - GV nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học. 2. Luyện đọc - 1 HS đọc cả bài. Chia vai - Gọi HS đọc tiếp nối từng đoạn. - Nhận xét. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: - Cho HS đọc thầm lại bài, làm bài tập. - Gọi HS nêu câu trả lời. - Nhận xét, chốt câu trả lời đúng. 3. Củng cố: - Nhận xét tiết học - Lắng nghe. - Đọc thầm và tìm cách chia đoạn. - HS đọc nối tiếp, 3 lượt. - Cả lớp suy nghĩ làm vào vở. - Lần lượt trả lời từng câu. Kết quả : “Ai cũng sống , sống như ơng , thật đáng sống . Ai cũng chết , chết như ơng , chết như sống ” ……………………...&……………………… Tiết3 : TIẾNG VIỆT (TC) RÈN CHỮ VIẾT I.Mục tiêu : - Rèn kỹ năng viết đúng chính tả , sạch đẹp một đoạn văn trong bài : “ Trí dũng song tồn ” đoạn viết - “Thám hoa vừa khĩc …….. Liễu Thăng nữa ” ( đoạn văn /25STV5 tập 2 ) . II.Các hoạt động dạy học : A.Kiểm tra: B.Bài mới: 1. Hướng dẫn HS viết bài GV đọc đoạn văn “Thám hoa vừa khĩc …….. Liễu Thăng nữa ” GV đọc chính tả . Đọc lại 2/ GV chấm điểm . C.Củng cố, dặn dị: - Hỏi nội dung bài - GV nhận xét tiết học. - HS lắng nghe và viết bài . - HS sốt bài . - HS nộp bài . …………………………………&………………………………… Thứ 6 ngày 3tháng 2năm 2012 Tiết 2 - Tốn LUYỆN TẬP TÍNH SXQ &STP CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẬT VÀ HÌNH LẬP PHƯƠNG I/ Mục tiêu - Rèn kỹ năng đọctính SXQ và STP của hình hộp chữ nhật và hình lập phương . II/Đồ dùng: bảng phụ III/Cac hoạt động dạy học 1- Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét. 2- Bài mới: 2.1- Giới thiệu bài: 2.2- Luyện tập *Bài tập 237/ SBT tốn 5 : - GV hướng dẫn HS cách làm. Phát phiếu học tập cho HS . - Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 238/ SBT tốn 5 : - GV nhận xét, đánh giá bài làm của HS. 3- Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét giờ học, nhắc HS về ơn lại các kiến thức vừa học. - 2 HS thực hiện yêu cầu. - HS đọc đề bài – thảo luận nhĩm 6 Kết quả : a/ Sxq = 960 cm2 Stp = 1710 cm 2 b/ a/ Sxq = 62 dm2 Stp = 134,96 dm 2 c/ a/ Sxq = m2 Stp = m 2 HS giải Kết quả : S = 2100 cm 2 ……………………...&……………………… Tiết 2 : TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Củng cố kỹ năng , luyện tập lập chương trình hoạt động (BT1-2 /11-12 ) - Giáo dục lịng hăng say học tập và viết văn hay . II.ĐDDH: Bài tập củng cố KT-KN( SE QAP) III.Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: MĐYC 2. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài tập 1/11: Gợi ý : Như tài liệu SEQAP / 11 Gv chốt lại .bổ sung ,gt thêm … Bài tập 2/12: GV hướng dẫn làm gợi ý trong tài liệu hướng dẫn . 3.Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét tiết học. Td , pb. Hs làm bài nhĩm 4 –làm vào phiếu học tập . T/ bày trước lớp 1hs viết vào phiếu học tập lớn . Các nhĩm khác đối chiếu – chấm điểm thi đua giữa các tổ với nhau . - HS làm xong đọc lại . …………………………………&………………………………… Tiết 3 : Sinh hoạt tập thể NHẬN XÉT CUỐI TUẦN I. MỤC TIÊU: - HS nắm được kết quả hoạt động thi đua của tổ và của bản thân trong tuần. - HS nhận ra ưu điểm, tồn tại, nêu hướng phấn đấu phù hợp với bản thân. - Nắm được nội dung thi đua tuần tới. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Giới thiệu - Nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học. 2. Các hoạt động * Hoạt động 2 : Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc, học sinh cĩ tiến bộ. * Hoạt động 3 : GV nhận xét chung về các mặt và nêu nội dung thi đua tuần 21 - Khắc phục mọi khĩ khăn để học tập tốt. - Tích cực tham gia các hoạt động Đội – Sao. 3. Kết thúc - Cho HS hát các bài hát tập thể. - HS bình bầu tổ, cá nhân, xuất sắc. - HS bình bầu cá nhân cĩ tiến bộ. - HS nêu phương hướng phấn đấu tuần sau ……………………...&………………………

File đính kèm:

  • docTUAN 8 - 21 chieu .XONG .doc.doc