1. Đọc
-Đọc đúng các từ, tiếng khó dẫn bóng, cầu thủ, sững lại, nổi nóng, lảo đảo,
-Ngắt, nghỉ hơi đúng .Đọc trôi chảy được toàn bài giọng đọc cho phù hợp
Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: Cánh phải, cầu thủ, khung thành,
, Hiểu được nội dung : Nhắc các em phải thực hiện đúng luật giao thông,
2- Kể chuyện
-Kể lại được một đọan của câu chuyện theo lời của một nhân vật trong truyện
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng viết cả lớp viết vào bảng con .
-HS đọc
-Cụm từ có 2 chữ Ê-Đê.
-Chữ hoa: Ê,Đ và chữ h cao 2li rưỡi ,các chữ còn lại cao 1 li –Bằng khoảng cách viết một con chữ o.
-3HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con .
HS đọc.
Các chữ E,h,l,p cao 2 li rưỡi ,chữ t cao 1 li rưỡi ,các chữ còn lại cao 1 li.
HS viết bảng.
+1 dòng chữ E cỡ nhỏ . 1dòng chữ Ê cỡ nhỏ.
+2 dòng chữ ứng dụng Ê -Đê
5 dòng câu ứng dụng cỡ chữ nhỏ
HS theo dõi
****************************
Ngµy gi¶ng: Thứ s¸u ngày 17 tháng 10 năm 2008
TiÕt 1 Tập làm văn:
Nghe kể: Không nở nhìn – Tập tổ chức cuộc họp
I / Muctiªu
-Kể lại và hiểu được nội dung câu chuyện Không nở nhìn.
-Rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp.
II/ §å dïng d¹y häc : - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.
- Viết 4 gợi ý kể chuyện của bài tập 1 và trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. III/:C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5'
29'
3'
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi ba học sinh đọc bài viết: Kể về buổi đầu đi học của em.
2.Bài mới: Giới thiệu bài :
1) Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập.
- GV kể chuyện lần 1, nêu câu hỏi :
+ Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt ?
+ Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
+Anh trả lời thế nào?
- Giáo viên kể lần 2 .
- Yêu cầu từng cặp kể cho nhau nghe.
- Cùng với HS bình chọn em kể hay nhất.
+ Em có nhận xét gì về anh thanh niên?
+ Câu chuyện có gì buồn cười?
*Giáo viên chốt ý
Bài tập 2 : -Gọi 1 học sinh đọc bài tập (nêu yêu cầu về nội dung họp)
- Gọi 1em nhắc lại trình tự 5 bước của cuộc họp. -- Yêu cầu 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp của tổ mình - Nhận xét, biểu dương.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau .
- 3 em lªn b¶ng.
-Hai học sinh đọc lại đề bài
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý .
+ Anh thanh niên ngồi hai tay ôm mặt.
+ Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?
+ Cháu không nỡ ngồi nhìn .........
- 1HS giỏi kể lại chuyện, lớp theo dõi.
-Học sinh ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe
- 3HS thi kể lại câu chuyện.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất .
- Nêu theo ý của bản thân
- Một học sinh đọc đề bài .
.
- Các tổ làm việc: tập tổ chức cuộc họp.
- 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp trước lớp .
- Lớp theo dõi nhận xét
****************************
TiÕt2 Toán:
Bảng chia 7
I/ Mục tiêu : Học sinh biết : Dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc.Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải toán có lời văn (về chia thành 7 phần bằng nhau và chia7 nhóm).
II/ §å dïng d¹y häc: Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn .
III / C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4'
6'
24'
3'
1.Bài cũ :
- Gọi 2HS lên bảng làm BT2 và 3 tiết trước.
- KT vở HS
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
+ H/dẫn HS Lập bảng chia 7
- Gọi 3HS đọc
- HS làm việc theo nhóm
- Mơi đại diện từng nhóm đọc kết quả
7 : 7 = 1 ; 14 : 7 = 2 ; ... 70 : 7 = 10
- Cho HS học thuộc lòng bảng chia 7.
Luyện tập:
-Bài 1:
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài.
Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán.
- H/dẫn HS tóm tắt bài toán.
- GV cùng cả lớp n/xét,
Bài 4 Tương tự bài 3
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh đọc lại bảng chia 7.
- Dặn về nhà học và làm bài tập
- Hai học sinh lên bảng làm bài .
- 3HS đọc bảng nhân 7.
- Các nhóm làm việc: Lập bảng chia 7.
- Đại diện các nhóm lần lượt nêu kết quả - Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Cả lớp HTL bảng chia 7.
Một em nêu yêu cầu của bài 1 .
Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
Cả lớp làm vào nháp.
- 2HS lên bảng thi giải bài. Lớp bổ sung.
Giải :
Số học sinh mỗi hàng là :
56 : 7 = 8 ( học sinh )
Đ/ S : 8 học sinh
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 1 em lên bảng chữa bài.
****************************
TiÕt3 Âm nhạc:
Học hát: Bài Gà gáy
I/ Mục tiêu: bài Gà gáy là dân ca của đồng bào Cống, một dận tộc ít người ở tỉnh Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc nước ta.
- HS hát thuộc lời , hát đúng giai điệu, tiết tấu, biết lấy câu đầu mỗi câu hát.
- Giáo dục HS biết yêu mến làn điệu dân ca trên mọi miền đất nước.
-Gi¸o dơc häc sinh biÕt yªu con vËt ,biÕt b¶o vƯ m«i trêng
II/ §å dïng d¹y häc: - Nhạc cụ, băng nhạc và máy nghe.
- Tranh minh hoạ, bản đồ VN.
iii/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5'
12'
14'
4'
1/ KT bài cũ:
Yêu cầu HS hát bài Đếm sao.
2/ Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Dạy hát
a. - GV treo tranh giới thiệu bài, ghi bảng.
- Hát mẫu
b. Dạy hát:
- Cho HS đọc lời ca.
- Dạy hát từng câu theo lối móc xích (tập nhiều lần)
- Nhắc HS chú ý lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu.
* Hoạt động 2: - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
- Cho HS hát theo nhóm: 1 nhóm hát, 1 nhóm vỗ tay.
- Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: mỗi nhóm hát 1 câu (hát nối tiếp).
- Tổ chức cho HS hát thi đua giữa các nhóm.
- §èi víi loµi vËt em cÇn ®èi xư nh thÕ nµo
* Củng cố, dặn dò:
- Về nhà tập hát kết hợp vỗ tay.
- 3HS hát bài Đếm sao.
- Chú ý nghe hát mẫu.
- Cả lớp đọc ĐT lời ca.
- Hát theo GV, sau đó tập hát nhiều lần.
- Theo dõi nghe cách gõ đệm.
- Hát theo nhóm
- Các nhóm hát nối tiếp, mỗi nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay theo nhịp.
3 nhóm hát thi đua.
-Em cÇn ph¶i yªu quý vµ b¶o vƯ
**************************
TiÕt 4 Thể dục:
Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
I/Mục tiêu
-Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng y/c biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác .-Ôn động tác đi chuyển hướng phải yêu cầu biết cách chơi và biết chơi đúng luật.
II/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ vạch để tập đi chuyển hướng.
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- HS chạy chậm theo 1 hàng dọc.
- Chơi trò chơi : “Qua đường lội” (lớp 2).
- HS thực hiện 1 số động tác RLTTCB: Đi kiểng gót 2 tay chống hông.
2/Phần cơ bản :
* Giáo viên yêu cầu lớp ôn tập hợp Hàng ngang, dóng hàng.
- Lớp trưởng điều khiển cả lớp thực hiện.
- Các tổ thi đua thực hiện các động tác * Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái :
- Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Làm mẫu
- Giáo viên có thể vỗ tay hoặc gõ với nhịp đều để học sinh thực hiện
- Lớp tổ chức tập theo đội hình 2 – 4 hàng dọc . Học sinh thực hiện với cự li người cách người 1 – 2 m
- Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh .
* Chơi trò chơi : “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh “
- Giáo viên nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi + Khi GV hô “ Ngồi !”học sinh đồng loạt ngồi xuống, khi GV hô : “ Đứng !” học sinh đồng loạt đứng dậy.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi. Nếu em nào làm sai thì bị phạt chạy hoặc nhảy lò cò một vòng.
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các.
5 phút
6 phút
8 phút
8phút
5phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
gv
****************************
Tiªt5
Sinh ho¹t líp
I/ Mục tiêu:
- Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
- Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
-Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
- Dánh giá công tác tuần qua
Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 7
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.
- M«t sè em ®i häc ®Ịu: Khen ,Th«i , Thủ ,
Còn hay nói chuyện trong giờ học :R« ma,khuª,Nam
-Học tập: Học và chuẩn bị bài ë nhµ cha tốt trước khi đến lớp.§a sè hs kh«ng häc bµi
-Sôi nổi trong học tập : Khen,Th«i ,Phui
Trong giờ học 1 số em còn hay nói chuyện riêng:R« ma , Khuª,
-Một số em đọc còn chậm , chữ viết xÊÊ©ĩ :§øc M¨n,QuyÕt,Tau
-Vệ sinh cá nhân: Cha s¹ch sẽ, gọn gàng,
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc
III/Phương hướng thực hiện trong tuần 8
- Duy trì tốt nề nếp học tập,-Lao ®éng trång c©y,rµo trêng
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt. Chµo mõng ngµy 20/10
-Thực hiện ra vào lớp nghiem tĩc -TiÕp tơc trag trÝ l¬p häc th©n thiƯn
**************************************
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
SỔ HỘI HỌP
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
NHẬT KÝ CHUYÊN MÔN
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
GIÁO ÁN SINH HOẠT
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 7(1).doc