Giáo án Tuần 7 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng

1. Đọc

-Đọc đúng các từ, tiếng khó dẫn bóng, cầu thủ, sững lại, nổi nóng, lảo đảo,

-Ngắt, nghỉ hơi đúng .Đọc trôi chảy được toàn bài giọng đọc cho phù hợp

Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: Cánh phải, cầu thủ, khung thành,

, Hiểu được nội dung : Nhắc các em phải thực hiện đúng luật giao thông,

2- Kể chuyện

-Kể lại được một đọan của câu chuyện theo lời của một nhân vật trong truyện

-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 3 - Lê Quốc Hoàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng viết cả lớp viết vào bảng con . -HS đọc -Cụm từ có 2 chữ Ê-Đê. -Chữ hoa: Ê,Đ và chữ h cao 2li rưỡi ,các chữ còn lại cao 1 li –Bằng khoảng cách viết một con chữ o. -3HS lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con . HS đọc. Các chữ E,h,l,p cao 2 li rưỡi ,chữ t cao 1 li rưỡi ,các chữ còn lại cao 1 li. HS viết bảng. +1 dòng chữ E cỡ nhỏ . 1dòng chữ Ê cỡ nhỏ. +2 dòng chữ ứng dụng Ê -Đê 5 dòng câu ứng dụng cỡ chữ nhỏ HS theo dõi **************************** Ngµy gi¶ng: Thứ s¸u ngày 17 tháng 10 năm 2008 TiÕt 1 Tập làm văn: Nghe kể: Không nở nhìn – Tập tổ chức cuộc họp I / Muctiªu -Kể lại và hiểu được nội dung câu chuyện Không nở nhìn. -Rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp. II/ §å dïng d¹y häc : - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa. - Viết 4 gợi ý kể chuyện của bài tập 1 và trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. III/:C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5' 29' 3' 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi ba học sinh đọc bài viết: Kể về buổi đầu đi học của em. 2.Bài mới: Giới thiệu bài : 1) Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập. - GV kể chuyện lần 1, nêu câu hỏi : + Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt ? + Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? +Anh trả lời thế nào? - Giáo viên kể lần 2 . - Yêu cầu từng cặp kể cho nhau nghe. - Cùng với HS bình chọn em kể hay nhất. + Em có nhận xét gì về anh thanh niên? + Câu chuyện có gì buồn cười? *Giáo viên chốt ý Bài tập 2 : -Gọi 1 học sinh đọc bài tập (nêu yêu cầu về nội dung họp) - Gọi 1em nhắc lại trình tự 5 bước của cuộc họp. -- Yêu cầu 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp của tổ mình - Nhận xét, biểu dương. c) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau . - 3 em lªn b¶ng. -Hai học sinh đọc lại đề bài - Đọc thầm câu hỏi gợi ý . + Anh thanh niên ngồi hai tay ôm mặt. + Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? + Cháu không nỡ ngồi nhìn ......... - 1HS giỏi kể lại chuyện, lớp theo dõi. -Học sinh ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe - 3HS thi kể lại câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất . - Nêu theo ý của bản thân - Một học sinh đọc đề bài . . - Các tổ làm việc: tập tổ chức cuộc họp. - 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp trước lớp . - Lớp theo dõi nhận xét **************************** TiÕt2 Toán: Bảng chia 7 I/ Mục tiêu : Học sinh biết : Dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc.Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải toán có lời văn (về chia thành 7 phần bằng nhau và chia7 nhóm). II/ §å dïng d¹y häc: Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn . III / C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4' 6' 24' 3' 1.Bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng làm BT2 và 3 tiết trước. - KT vở HS - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: + H/dẫn HS Lập bảng chia 7 - Gọi 3HS đọc - HS làm việc theo nhóm - Mơi đại diện từng nhóm đọc kết quả 7 : 7 = 1 ; 14 : 7 = 2 ; ... 70 : 7 = 10 - Cho HS học thuộc lòng bảng chia 7. Luyện tập: -Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi học sinh nêu miệng kết quả, lớp bổ sung. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2 :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu cả lớp tự làm bài. Nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán. - H/dẫn HS tóm tắt bài toán. - GV cùng cả lớp n/xét, Bài 4 Tương tự bài 3 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. d) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh đọc lại bảng chia 7. - Dặn về nhà học và làm bài tập - Hai học sinh lên bảng làm bài . - 3HS đọc bảng nhân 7. - Các nhóm làm việc: Lập bảng chia 7. - Đại diện các nhóm lần lượt nêu kết quả - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Cả lớp HTL bảng chia 7. Một em nêu yêu cầu của bài 1 . Cả lớp tự làm bài vào vở. - 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. Cả lớp làm vào nháp. - 2HS lên bảng thi giải bài. Lớp bổ sung. Giải : Số học sinh mỗi hàng là : 56 : 7 = 8 ( học sinh ) Đ/ S : 8 học sinh - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 1 em lên bảng chữa bài. **************************** TiÕt3 Âm nhạc: Học hát: Bài Gà gáy I/ Mục tiêu: bài Gà gáy là dân ca của đồng bào Cống, một dận tộc ít người ở tỉnh Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc nước ta. - HS hát thuộc lời , hát đúng giai điệu, tiết tấu, biết lấy câu đầu mỗi câu hát. - Giáo dục HS biết yêu mến làn điệu dân ca trên mọi miền đất nước. -Gi¸o dơc häc sinh biÕt yªu con vËt ,biÕt b¶o vƯ m«i tr­êng II/ §å dïng d¹y häc: - Nhạc cụ, băng nhạc và máy nghe. - Tranh minh hoạ, bản đồ VN. iii/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5' 12' 14' 4' 1/ KT bài cũ: Yêu cầu HS hát bài Đếm sao. 2/ Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Dạy hát a. - GV treo tranh giới thiệu bài, ghi bảng. - Hát mẫu b. Dạy hát: - Cho HS đọc lời ca. - Dạy hát từng câu theo lối móc xích (tập nhiều lần) - Nhắc HS chú ý lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu. * Hoạt động 2: - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách - Cho HS hát theo nhóm: 1 nhóm hát, 1 nhóm vỗ tay. - Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: mỗi nhóm hát 1 câu (hát nối tiếp). - Tổ chức cho HS hát thi đua giữa các nhóm. - §èi víi loµi vËt em cÇn ®èi xư nh­ thÕ nµo * Củng cố, dặn dò: - Về nhà tập hát kết hợp vỗ tay. - 3HS hát bài Đếm sao. - Chú ý nghe hát mẫu. - Cả lớp đọc ĐT lời ca. - Hát theo GV, sau đó tập hát nhiều lần. - Theo dõi nghe cách gõ đệm. - Hát theo nhóm - Các nhóm hát nối tiếp, mỗi nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay theo nhịp. 3 nhóm hát thi đua. -Em cÇn ph¶i yªu quý vµ b¶o vƯ ************************** TiÕt 4 Thể dục: Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” I/Mục tiêu -Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng y/c biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác .-Ôn động tác đi chuyển hướng phải yêu cầu biết cách chơi và biết chơi đúng luật. II/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ. - Chuẩn bị còi, kẻ vạch để tập đi chuyển hướng. III/ Ho¹t ®éng d¹y häc : Nội dung và phương pháp dạy học Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - HS chạy chậm theo 1 hàng dọc. - Chơi trò chơi : “Qua đường lội” (lớp 2). - HS thực hiện 1 số động tác RLTTCB: Đi kiểng gót 2 tay chống hông. 2/Phần cơ bản : * Giáo viên yêu cầu lớp ôn tập hợp Hàng ngang, dóng hàng. - Lớp trưởng điều khiển cả lớp thực hiện. - Các tổ thi đua thực hiện các động tác * Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái : - Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm . - Làm mẫu - Giáo viên có thể vỗ tay hoặc gõ với nhịp đều để học sinh thực hiện - Lớp tổ chức tập theo đội hình 2 – 4 hàng dọc . Học sinh thực hiện với cự li người cách người 1 – 2 m - Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh . * Chơi trò chơi : “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh “ - Giáo viên nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi + Khi GV hô “ Ngồi !”học sinh đồng loạt ngồi xuống, khi GV hô : “ Đứng !” học sinh đồng loạt đứng dậy. - Học sinh thực hiện chơi trò chơi. Nếu em nào làm sai thì bị phạt chạy hoặc nhảy lò cò một vòng. 3/Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các. 5 phút 6 phút 8 phút 8phút 5phút § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV gv **************************** Tiªt5 Sinh ho¹t líp I/ Mục tiêu: - Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. - Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. -Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: - Dánh giá công tác tuần qua Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 7 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. - M«t sè em ®i häc ®Ịu: Khen ,Th«i , Thủ , Còn hay nói chuyện trong giờ học :R« ma,khuª,Nam -Học tập: Học và chuẩn bị bài ë nhµ ch­a tốt trước khi đến lớp.§a sè hs kh«ng häc bµi -Sôi nổi trong học tập : Khen,Th«i ,Phui Trong giờ học 1 số em còn hay nói chuyện riêng:R« ma , Khuª, -Một số em đọc còn chậm , chữ viết xÊÊ©ĩ :§øc M¨n,QuyÕt,Tau -Vệ sinh cá nhân: Ch­a s¹ch sẽ, gọn gàng, -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc III/Phương hướng thực hiện trong tuần 8 - Duy trì tốt nề nếp học tập,-Lao ®éng trång c©y,rµo tr­êng -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt. Chµo mõng ngµy 20/10 -Thực hiện ra vào lớp nghiem tĩc -TiÕp tơc trag trÝ l¬p häc th©n thiƯn ************************************** Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ SỔ HỘI HỌP GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007 Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ NHẬT KÝ CHUYÊN MÔN GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007 Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ GIÁO ÁN SINH HOẠT GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 7(1).doc