TĐ1
Tiết 1: T.Trung. Chào cờ.
Tiết 2 :Bµi 26 : y - tr
I/ MĐ - YC.
- Đọc được: y,tr,y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng
- Viết được : y,tr, y tá, tre ngà.
II/§å dïng d¹y häc
Bé ®å dïng HV
III / Các HĐ dạy - học chủ yếu.
1. KTBC :bài 24
HS khác và GV NX.
2. Dạy bài mới.
a. Giới thiệu.
b. Nhận diện y.
- GV viết y & nói là kết hợp của 2 nét xiên trái, phải.
- HS tìm y trong bộ ĐD
- CN, bàn, lớp đọc y.
44 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 7 lớp 1 và 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm.
- HS làm bảng con.
6+5=11; 6+6=12; 6+7=13
- HS khác & GV NX bài HS làm.
* HS đọc Y/C bài 4.
- GV HD HS làm.
? Bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- HS làm & lên bảng chữa bài .
- HS khác & GV NX bài HS làm.
*Có 6 điểm ở trong hình tròn.
*Có 9 diểm ở ngoài hình tròn
*Có tất cả 15 hình tròn.
*.Củng cố- dặn dò.
- HS nhắc lại ND bài học.
- GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau & làm những bài ở lớp chưa làm.
Tiết 3: Toán: Phép cộng trong fạm vi 4.
I/ Mục tiêu: Giúp HS.
- Thuộc bảng cộng trong fạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong fạm vi 4.
II/ Đồ dùng: Bộ đồ dùng.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. KTBC:
- HS làm bài 2 giờ trước.
- HS khác & GVNX.
2. Dạy bài mới.
a. Giới thiệu fép cộng, bảng cộng trong fạm vi 4.
- HS quan sát tranh nêu bài toán: "Có 3 con chim cánh cụt, thêm 1 con chim cánh cụt nữa. Hỏi có tất cá mấy con chim cánh cụt?"
- HS nêu lại bài toán.
- HS tự nêu câu trả lời: 3 con chim cánh cụt thêm 1 con chim cánh cụt được 4 con chim cánh cụt.
- HS khác nhắc lại.
=> 3 con chim cánh cụt thêm 1 con chim cánh cụt được 4 con chim cánh cụt. 3 thêm 1 bằng 4.
=> 3 thêm 1 bằng 4 ta viết như sau:
3 + 1 = 4
- Đọc là 3 + 1 = 4 (HS đọc lại).
? 3 + 1 = mấy ( 3 + 1 = 4).
* Giới thiệu fép cộng 2 + 2 = 4 &
1 +3 = 4 tương tự như giới thiệu
3 + 1 = 4.
b. HS đọc lại các fép tính đã thành lập trên bảng. GV xoá dần.
*HS quan sát 2 sơ đồ trong SGK rút ra NX: 1 + 3 = 4; 3 + 1 = 4
1 + 3 = 3+ 1 ( vì cùng bằng 4).
c .Thực hành.
* HS đọc y/c bài 1.
- GVHD HS làm & chữa bài.
- GV &HS khác NX.
=> GV củng cố bài.
* HS đọc y/c bài 2.
- GVHD HS làm & chữa bài miệng.
- GV &HS khác NX.
=> GV củng cố bài.
* HS đọc y/c bài 3.
- GVHD HS làm & lên bảng chữa bài.
- GV &HS khác NX.
=> GV củng cố bài.
* HS đọc y/c bài 4.
- GVHD HS làm & lên bảng chữa bài.
=> HS quan sát tranh nêu bài toán, nêu câu trả lời & viết fép tính thích hợp.- GV &HS khác NX.
=> GV củng cố bài.
3. Củng cố, dặn dò.
Chính tả: Nghe viết: Cô giáo lớp em.
I/ MĐ-YC:
- Nghe viết chính xác bài chính tả. Trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em.
- Làm được các bài tập 2,3.
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. KTBC :
* HS lên bảng làm bài 2 giờ trước.
- HS khác & GVNX.
2. Dạy bài mới.
* GV&HS đọc bài viết.
? Khi cô dạy tập viết, nắng & gió ntn?
? Câu thơ nào cho thấy bạn nhỏ rất thíh điểm 10 cô cho? Chữ đầu mỗi dòng viết ntn?
*HS viết bảng con chữ khó:
(lớp, lời, dạy, giảng, trang... ).
* GV HD HS cách viết bài.
*GV đọc bài cho HS viết.
- GV đọc bài học sinh đổi chéo vở soát lỗi chính tả.
- GV chấm 1 số bài & NX bài chấm.
3. Bài tập thực hành.
* Bài tập 2.
-Y/c HS đọc yêu cầu BT2 GVHD học sinh làm & chữa bài.
-HS khác & GV NX bài HS chữa bài.
* Bài tập 3.
-Y/c HS đọc yêu cầu BT2 GVHD học sinh làm & chữa bài.
-HS khác & GV NX bài HS chữa bài.
3.Củng cố- dặn dò.
- GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2011.
TĐ1
Tiết 1: TËp viÕt: Cö t¹, thî xÎ...
I/ M§- YC:
- ViÕt ®óng c¸c ch÷: Cö t¹, thî xÎ... kiÓu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë tËp viÕt 1 tËp 1.
II/ C¸c H§ d¹y - häc chñ yÕu.
1. GV viÕt mÉu & HD quy tr×nh viÕt,
- HS viÕt b¶ng con ch÷ tËp viÕt.
- HS kh¸c & GV NX bµi HS viÕt.
2. HS nªu l¹i cÊu t¹o ch÷ tËp viÕt.
- GVHDHS viÕt bµi trong vë.
- GV chÊm 1 sè bµi.
- GV NX bµi chÊm.
3. Cñng cè- dÆn dß.
* GVNX giê häc. DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
***********************
Tiết 2: TËp viÕt: Nho kh«, nghÐ ä...
I/ M§- YC:
- ViÕt ®óng c¸c ch÷: Nho kh«, nghÐ ä... kiÓu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë tËp viÕt 1 tËp 1.
II/ C¸c H§ d¹y - häc chñ yÕu.
1. GV viÕt mÉu & HD quy tr×nh viÕt,
- HS viÕt b¶ng con ch÷ tËp viÕt.
- HS kh¸c & GV NX bµi HS viÕt.
2. HS nªu l¹i cÊu t¹o ch÷ tËp viÕt.
- GVHDHS viÕt bµi trong vë.
- GV chÊm 1 sè bµi.
- GV NX bµi chÊm.
3. Cñng cè- dÆn dß.
* GVNX giê häc. DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
************************
Tiết 3.Thủ công: Xé, dán hình quả cam (tiết 2).
I/ Mục tiêu:
*Biết cách xé dán hình quả cam.
* Xé dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối fẳng, cân đối.
II/ Đồ dùng:
* Thước kẻ, kéo, hồ dán, giấy thủ công. Sản fẩm mẫu.
III/ Các HĐ dạy học chủ yếu.
1. HS nhắc lại quy trình xé, dán hình quả cam.
2. GVHD lại.
a. Xé hình quả cam (vàng & cam).
- Vẽ & xé hình vuông cạnh 8 ô, xé 4 góc (2 góc trên xé nhiều hơn), chỉnh sửa cho giống hình quả cam.
b. Xé hình lá (xanh).
- Vẽ & xé HCN cạnh 4 x 2ô. Xé 4 góc chỉnh sửa cho giống hình lá (2 góc fải xé nhiều hơn).
TĐ2
Thủ công: Gấp thuyền phẳng đáy không mui (T1).
I/ Mục tiêu:
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui
- Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối fẳng, thẳng.
II/ Đồ dùng:
- Giấy thủ công...
III/ Các HĐ dạy học chủ yếu.
1. GVHDHS quan sát & NX.
*HS quan sát mẫu &NX về hình dáng, màu sắc, các fần của thuyền phẳng đáy... (mũi, thân).
2. GVHD mẫu.
*Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều.
*Bước 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
*Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui.
- 1 đến 2 HS lên bảng gấp thuyền cho lớp quan sát.
- HS thực hành nháp.(GV quan sát, giúp những HS còn lúng túng).
3.Củng cố dặn dò.
- GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau.
*************************
Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về TKB.
I/ MĐ-YC:
- Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo ( BT1).
- Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớ để trả lời được các CH ở BT3.
II/ Các HĐ dạy - học chủ yếu.
1. KTBC :
* KTĐDHT của HS.
- HS khác và GV NX bài HS làm.
2. Dạy bài mới.
*HS đọc y/c bài 1.
- GVHD: HS quan sát & nêu ND tranh vẽ.
*Tranh 1 vẽ 2 bạn đang làm gì? ( Hai bạn đang chuẩnbị làm bài).
? Bạn trai nói gì? ( Tớ quên không mang bút).
? Bạn kia trả lời sao? ( Tớ chỉ có một cái bút).
- 2->3 HS kể hoàn chỉnh tranh 1.
- HS thảo luận kể trong nhóm bàn & trình bày.
* Tranh 2 vẽ cảnh gì? (Cô giáo đến & đưa bút cho bạn trai).
? Bạn nói gì với cô? ( Em cảm ơn cô ạ!).
*Tranh 3 vẽ cảnh gì? ( Hai bạn đang chăm chú viết bài).
*Tranh 4 vẽ cảnh gì? ( Bạn được điểm 10 bài viết. Bạn về nhà khoe với mẹ. Bạn nói: " Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được 10 điểm".).
? Mẹ bạn nói gì? ( Mẹ rất vui vì con được điểm 10 & con đã biết ơn cô giáo).
-HS khác & GVNX fần trình bày của bạn.
*HS đọc y/c bài 2.
- GVHDHS làm vở & chữa bài.
-HS khác & GVNX fần trình bày của bạn.
*HS đọc y/c bài 3.
- GVHDHS làm bài.
- HS thảo luận nhóm bàn theo câu hỏi trong bài & trình bày.
? Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần mang những quyển sách gì đến trường?
-HS khác & GVNX fần trình bày của bạn.
3. Củng cố, dặn dò.
*GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
*************************
Toán: 26 + 5
I/ MĐ - YC:
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5
-Biết giải bài toán về nhiều hơn.
-Biết thực hiện đo độ dài đoạn thẳng
II/ Đồ dùng:
III/ Các HĐ dạy- học chủ yếu.
1. KTBC:
- HS lên làm BT2 giờ trước.
- HS khác & GVNX đánh giá.
2. Dạy bài mới.
a. Giới thiệu phép tính 26+5
như sách giáo khoa (35)
b. Thực hành.
* HS đọc Y/C bài 1.
- GVHD.
- HS làm & chữa miệng.
- GV & HS khác NX bài HS chữa.
* HS đọc Y/C bài 2.
- GVHD.
- HS làm & lên bảng chữa bài.
- GV & HS khác NX bài HS chữa.
3. Củng cố, dặn dò.
* GV NX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
-BTVN: Bài 3.
Tiết 4: Ôn hs giỏi
I/ Mục tiêu:
* Củng cố khắc sâu và nâng cao kiến thức học trong tuần về toán và TV.
II/Các hoạt động dạy học chủ yếu.
*HS đọc y/c BT trong VBT toán và TV, GV HD, HS làm và chữa bài.
* HS khác và GV NX bài HS chữa.
*GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau và về ôn lại bài.
*: Ôn hs yếu
I/Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức học trong tuần về toán và TV.
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
*HS đọcy/c BT trong VBT toán và TV, GV HD, HS làm và chữa bài.
* HS khác và GV NX bài HS chữa.
*GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau và về ôn lại bài.
Thể dục: Động tác nhảy - Đi đều.(bài 14)
I/ Mục tiêu :
-Học động tác nhảy.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn đi đều theo 2-4 hàng dọc.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác đúng nhịp.
II/ Các HĐ dạy- học chủ yếu.
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp fổ biến ND, y/c giờ học.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay & hát.
- HS khởi động.
- Trò chơi " Diệt các con vật có hại".
2. Phần cơ bản.
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân (2 lần, mỗi đọng tác 2 x8 nhịp).
- Học động tác nhảy
+ GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích động tác cho Hs tập bắt chước.
- HS tập.
- Ôn 7 động tác TD đã học.
TIẾT 7: SINH HOẠT LỚP.
I/ Mục Tiêu :
-HS nắm được ưu khuyết điểm trong học tập & rèn luyện ở tuần học thứ 7.
II/ Nội dung :
- Đại diện từng nhóm TĐ NX về ưu khuyết điểm trong học tập & rèn luyện của NTĐ mình trong tuần học vừa qua.
*GVNX chốt lại :
Khen: ....................................................................có tiến bộ trong học tập.
Chê: ............................................................................................................
.......................................................................................................................
- GV nhắc HS có ý thức học tốt hơn trong tuần tới.
Họ và tên.................................................... Lớp 1A3 Trường Tiểu học Hòa Cư
Kiểm tra toán 1 tiết ngày 3 tháng 10 năm 2011
Điểm
Lời phê của cô giáo
Bài 1: Viết các ố từ 0 đến 10.
........................................................................................................................
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống:
0
3
7
Bài 3: > , < =
0 ... 1 1 .. 5 6 ... 4 10 ... 8
4 ... 2 5 ... 1 4 ... 6 8 ... 10
2 ... 4 5 ... 5 6 ... 6 9 ... 7
Bài 4: Viết các số: 4, 7, 3, 5, 9.
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn......................................................................
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé.....................................................................
Bài 5: Hình vẽ trên có bao nhiêu hình tam giác?
A : 7 hình tam giác.
B : 8 hình tam giác.
C : 9 hình tam giác.
File đính kèm:
- giaoan(1).doc