Đạo đức
Bày tỏ ý kiến (tiết 2)
I - Mục tiêu:
- Biết xây dựng tiểu phẩm, biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cuộc sống ở gia đình, nhà trường.
*-Bày tỏ ý kiến gia đình và lớp học .Kìm chế cảm xúc
- Biết tôn trọng, lắng nghe ý kiến của những người khác
II - Tài liệu và phương tiện: Một chiếc micro để chơi trò chơi phóng viên.
24 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 6 khối 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 đoạn (2 lượt) kết hợp đọc từ khó, đọc chú giải.
- Luyện đọc theo cặp. Đọc cả bài (1em)
*Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
+ Cô xin phép ba đi học nhóm
+ Không đi học mà đi chơi,
+ Cô nói dối đã nhiều lần, vì lâu nay ba cô vẫn tin cô.Vì cô thương ba, biết mình đã phụ lòng của ba
+ Cô em cũng bắt giả bộ không thấy chị mình
+ Vì em nói dối hệt như chị
+Cô không bao giờ nối dối ba đi chơi nữa
+ Không được nói dối, nói dối là tính xấu
* Ba HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn của
Toán: (tiết28)
LuyÖn tËp chung
I - Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về:
+ Viết số xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong một số, xác định số lớn nhất (hoặc bé nhất) trong một nhóm các số.
+Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo khốI lượng hoặc đo thờI gian
+Thu thập và xữ lý một số thông tin trên biểu đồ.
+Giải bài toán về tìm số trung bình cộng của nhiều số
II - Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ viết bài tâp 2
III - Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- GV cùng lớp nhận xét, ghi điểm.
B. Dạy bài mới: (32’)
1, Giới thiệu bài (1’)
2, Luyện tập: (29’)
Bài1:
- GV y/c Hs làm bài.
- Nhận xét, đánh giá
Bài2: Đáp án
- Gợi ý, hướng dẫn cách làm
(33 + 40 + 22 + 25) : 4 = 30 (quyển)
- Gv nhận xét, đánh giá
Bài 3: Đáp án
- Gợi HS lên làm Giải
Số mét vải bán được trong ngày thứ hai là:
120 : 2 = 60 (m)
Số mét vải bán được trong ngày thứ ba là:
120 x 2 = 240 (m)
Trung bình mỗi ngàycửa hàng đã bán được số mét vải là:
(120 + 60 + 240) : 3 = 140 (m)
Đáp số: 140 m
- Yêu cầu HS nhận xét và chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: (3’)
-GV nhận xét giờ học.
- Dặn về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-2 HS lên chữa bài tập 4, 5
- HS lắng nghe
+ Đọc và tìm hiểu yêu cầu của bài toán. Làm vào vở cá nhân.
- HS trả lời, HS khác đối chiếu kết quả nhận xét.
a) Khoanh vào D b) Khoanh vào B
c) Khoanh vào C d)Khoanh vào C
e) Khoanh vào C
+ HS lên làm vào bảng phụ trình bày trên bảng lớp.
- Tất cả làm vào vở, đối chiếu kết quả nhận xét
+ HS đọc yêu cầu bài toán.
- Tìm hiểu yêu cầu bài toán.
- Làm vào vở.
- 1HS lên bảng làm
- HS còn lại nhận xét, đánh giá
Thứ 5 ngày tháng năm 2009
Khoa häc: (tiÕt 12)
Phßng mét så bÖnh do thiÕu chÊt dinh dìng
I. Môc tiªu:
- Sau bµi häc, HS cã thÓ :
- KÓ ®îc tªn mét sè bÖnh do thiÕu chÊt dinh dìng:
- Nªu c¸ch phßng tr¸nh mét sè bÖnh do thiÕu chÊt dinh dìng.
II. §å dïng d¹y - häc:
- H×nh trang 26, 27 SGK
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A- KiÓm tra bµi cò: (4’)
- Nªu ghi nhí cña bµi
B- D¹y bµi míi: (32’)
1. Giíi thiÖu bµi: (1’)
2. Gi¶ng bµi míi: (28’)
H§ 1: NhËn d¹ng mét sè bÖnh do thiÕu chÊt dinh dìng.
- Y/C HS quan s¸t c¸c tranh h×nh 1, 2 trang 26 SGK, nhËn xÐt, m« t¶ c¸c dÊu hiÖu cña bÖnh cßi x¬ng, suy dinh dìng vµ bÖnh bíu cæ.
- Th¶o luËn vÒ nguyªn nh©n ®Én ®Õn c¸c bÖnh trªn.
- KÕt luËn:.
H§ 2: Th¶o luËn vÒ c¸ch phßng bÖnh do thiÕu chÊt dinh dìng:
+ Ngoµi c¸c bÖnh cßi x¬ng, suy dinh dìng, bíu cæ c¸c em cßn biÕt bÖnh nµo do thiÕu dinh dìng?
+ Nªu c¸ch ph¸t hiÖn vµ ®Ò phßng c¸c bÖnh do thiÕu dinh dìng.
* KÕt luËn:
H§ 3: Trß ch¬i: Thi kÓ tªn mét sè bÖnh.
- Chia líp thµnh 2 ®éi.
- Cho rót th¨m xem ®éi nµo ch¬i tríc.
- C¸ch ch¬i: ®éi nµy nãi: “ThiÕu chÊt ®¹m” §éi kia ®¸p l¹i: “SÏ bÞ suy dinh dìng...
- KÕt thóc trß ch¬i tuyªn d¬ng ®éi th¾ng,
3. Cñng cè, dÆn dß: (3’)
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
- DÆn Hs chuÈn bÞ bµi sau
-1HS lªn b¶ng nªu ghi nhí.
-HS l¾ng nghe
* HS th¶o luËn theo nhãm ®«i TLCH
-HS quan s¸t tranh råi m« t¶ c¸c bÖnh cßi x¬ng, suy dinh dìng, bíu cæ
- Nguyªn nh©n g©y bÖnh: do ¨n uèng thiÕu chÊt
* HS trao ®æi víi b¹n nªu ý kiÕn.
- Ngoµi ra cßn cã bÖnh kh« m¾t, phï
- Trong mçi b÷a ¨n hµng ngµy ph¶i ¨n ®Çy ®ñ chÊt dinh dìng
* HS thùc hiÖn ch¬i
- HS c¶ líp cæ vò nhiÖt t×nh. NhËn xÐt ®éi th¾ng cuéc.
LuyÖn tõ vµ c©u: (tiết 12)
Më réng vèn tõ trung thùc – Tù träng
I-Môc ®Ých, yªu cÇu:
- Më réng vèn tõ thuéc chñ ®iÓm Trung thùc-Tù träng.
- Sö dông nh÷ng tõ ®· häc ®Ó ®Æt c©u, chuyÓn c¸c tõ ®ã vµo vèn tõ tÝch cùc.
II-§å dïng day-häc:
-PhiÕu khæ to viÕt bµi tËp: 1, 2, 3
III-C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A-KiÓm tra bµi cò: (5’)
- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm.
B-D¹y bµi míi: (32’)
1. Giíi thiÖu bµi: (1’)
2. Híng dÉn HS lµm bµi tËp: (28’)
Bµi tËp 1:
- Ph¸t phiÕu häc tËp cho 4 HS
- GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng
Bµi tËp 2:
- Ph¸t phiÕu häc tËp cho 3 HS kh¸c lµm
- GV nhËn xÐt, söa ch÷a, kÕt luËn
Bµi tËp 3:
- Ph¸t phiÕu2 HS lµm BT
-Trung cã nghÜa lµ “ë gi÷a”
- Trung cã nghÜa lµ “ mét lßng mét d¹”
- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm.
Bµi tËp 4:
- Nªu yªu cÇu bµi tËp.
- GV chÊm 1 sè bµi vµ nhËn xÐt
3. Cñng cè, dÆn dß: (3’)
-GV nhËn xÐt tiÕt häc
- VÒ nhµ viÕt l¹i 4 c©u v¨n c¸c em võa ®Æt theo yªu cÇu cña BT4
- 2 HS lªn b¶ng viÕt: 5 danh tõ chung tªn gäi c¸c ®å dïng, 5 danh tõ riªng cña ngêi, sù vËt...
+§äc thÇm ®o¹n v¨n, lµm bµi vµo vë.
- 4 HS lµm bµi vµo phiÕu HT
- Tr×nh bµy, nhËn xÐt.
* Thø tù c¸c tõ ®óng lµ: tù träng, tù kiªu, tù ti, tù tin, tù ¸i, tù hµo.
+ §äc yªu cÇu cña bµi, suy nghÜ lµm c¸ nh©n.
- Tr×nh bµy ®èi chiÕu kÕt qu¶ nhËn xÐt
- Trung thµnh, trung kiªn, trung nghÜa
trung hËu, trung thùc
+ §äc yªu cÇu cña bµi tËp. Lµm viÖc c¸ nh©n vµo vë, 2HS lµm vµo phiÕu HT
- Trung thu, trung b×nh, trung t©m.
- Trung thµnh, trung nghÜa, trung thùc
+Suy nghÜ ®Æt c©u vµo vë . Hs ®äc c©u ®· ®Æt
- B¹n HuÖ lµ häc sinh trung b×nh cña líp.
- ThiÕu nhi ai còng thÝch tÕt trung thu.
- Nhãm hµi líp em lu«n lµ trung t©m cña sù chó ý.
- C¸c chiÕn sÜ lu«n lu«n trung thµnh víi Tæ quèc.
To¸n: (tiÕt 29)
PhÐp céng
I.Môc tiªu:
- Gióp HS cñng cè vÒ c¸ch thùc hiÖn phÐp céng (kh«ng nhí vµ cã nhí)
- KÜ n¨ng lµm tÝnh céng.
II.§å dïng d¹y häc: - PhiÕu häc tËp . B¶ng phô
III.Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A-KiÓm tra bµi cò: (5’)
- GV kiÓm tra vë cña HS vµ nhËn xÐt.
B-D¹y bµi míi: (33’)
1.Giíi thiÖu bµi: (1’)
2.Gi¶ng bµi míi: (29’)
a) Cñng cè c¸ch thùc hiÖn phÐp céng.
- Nªu phÐp céng ë trªn b¶ng, ch¼ng h¹n:
48352 + 21026.
- Gäi HS ®äc phÐp céng, nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp céng.
- Gäi HS lªn b¶ng thùc hiÖn phÐp céng (®Æt tÝnh, céng tõ ph¶i sang tr¸i) võa viÕt võa nãi nh trong (SGK)
b)Thùc hµnh:(15’)
Bµi 1: Thùc hiÖn c¸ nh©n
- Gäi HS lªn b¶ng lµm
- Híng dÉn, gióp ®ì nhËn xÐt, söa ch÷a
Bµi 2:
- T¬ng tù bµi 1
Bµi 3:
- Híng dÉn c¸ch gi¶i, gäi HS lªn b¶ng lµm BT.
- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm.
Bµi 4:
- y/c HS nªu ND bµi tËp
- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm
3.Cñng cè, dÆn dß: (3’)
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
- DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau
-1 HS lªn ch÷a bµi tËp 3 phÇn luyÖn chung.
*1HS ®äc phÐp céng, nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp céng.
- 1HS lªn b¶ng lµm, c¶ líp theo dâi
- PhÐp céng: 367 859 + 541728.
- HS thùc hiÖn nh trªn
+HS lµm bµi vµo b¶ng con, 1 sè HS nªu c¸ch lµm bµi, c¸ch ®Æt tÝnh.
+ HS lµm vµo vë, 2 HS lµm vµo phiÕu häc tËp
-NhËn xÐt, söa ch÷a
+ HS lµm vµo vë, 2 HS lµm vµo b¶ng phô. HS nhËn xÐt, söa ch÷a
Gi¶i:
Sè c©y huyÖn ®ã trång ®îc lµ.
325164 + 60830 = 385994 (c©y)
§¸p sè: 385994 c©y
+ HS lµm vµo vë, HS nªu c¸ch t×m sè bÞ trõ cha biÕt, sè h¹ng
a)x- 363 = 975 b)207 + x = 815
x = 975+ 363 x = 815 -207
x = 1338 x = 608
Thø 6 ngµy 2 th¸ng 10 n¨m 2009
To¸n: (tiÕt 30)
PhÐp trõ
I. Môc tiªu:
- Gióp HS cñng cè vÒ c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ (kh«ng nhí vµ cã nhí)
- KÜ n¨ng lµm tÝnh trõ.
II. §å dïng d¹y häc: - PhiÕu häc tËp
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A-KiÓm tra bµi cò: (5’)
- GV gäi HS lªn b¶ng ch÷a bµi tËp
B-D¹y bµi míi: (32’)
1.Giíi thiÖu bµi: (1’)
2.Gi¶ng bµi míi: (28’)
a) Cñng cè c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ.
- Nªu phÐp trõ ë trªn b¶ng, ch¼ng h¹n:
865279 - 450237.
- Gäi HS ®äc phÐp trõ, nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ.
- Gäi HS lªn b¶ng thùc hiÖn phÐp trõ (®Æt tÝnh, trõ tõ ph¶i sang tr¸i) võa viÕt võa nãi nh trong (SGK)
- Nªu phÐp trõ:
647253 - 285749.. c¸ch thùc hiÖn nh trªn
b)Thùc hµnh:
Bµi 1,2: Thùc hiÖn c¸ nh©n
- Gäi HS lªn b¶ng lµm
- Híng dÉn, gióp ®ì nhËn xÐt, söa ch÷a cho Hs lµm bµi sai.
Bµi 3: GV ph¸t phiÕu häc tËp.
- Híng dÉn c¸ch gi¶i.
- GV thu phiÕu chÊm bµi.
Bµi 4:
- GV gäi lªn b¶ng lµm,
- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm.
3.Cñng cè, dÆn dß: (3’) GV nhËn xÐt tiÕt häc. DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau.
-1 HS lªn ch÷a bµi tËp 3.
-HS l¾ng nghe.
*1HS ®äc phÐp trõ, nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ
-1HS lªn b¶ng lµm, c¶ líp theo dâi
865 279
- 450 237
415 042
- HS lµm vµo b¶ng con
*HS lµm vµo vë, 2 HS lªn b¶ng lµm
-NhËn xÐt, söa ch÷a
* HS lµm bµi vµo phiÕu häc tËp.
Gi¶i:
§é dµi qu·ng ®êng xe löa tõ Nha Trang ®Õn thµnh phè Hå ChÝ Minh lµ.
1730 - 1315 = 415 (km)
§¸p sè: 415 km
* HS lµm vµo vë,1 HS lªn b¶ng lµm
Gi¶i:
N¨m ngo¸i Hs tØnh ®ã trång ®îc sè c©y lµ.
214 800- 80600= 134 200(c©y)
C¶ 2 n¨m tØnh ®ã trång ®îc sè c©y lµ.
214 800 + 134 200 = 349 000(c©y)
§¸p sè: 349 000 c©y
SINH HOẠT TUẦN 6
I. Mục đích:
Nhận xét, đánh giá lại tình hình học tập và hoạt động của Hs trong tuần. Nhằm nhắc nhở, uốn nắn Hs thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn trong tuần tới
Để tập cho HS tự làm chủ để phê bình và tự phê bình dưới sự chỉ đạo của GVCN
II. NhËn xÐt
1) Đánh giá hoạt động tuần qua:
a) Sĩ số: Học sinh vắng không phép 1 em (Xiên)
b) Học tập:
- HS lười học bài ở nhà, chưa chịu học bài và làm bài tập. Như:
- Ngồi học không phát biểu, chưa xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học. Ví dụ: Sơn, Thái, Tư, Na
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
- Hoàn thành chương trình tuần 6
- Đi học muộn vẫn còn tái diễn.
- Một số em đi học thiếu đồ dùng.
- Sách vở chưa dán nhãn, bao bọc ở một số em.
- Rèn chữ viết còn yếu
c) Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt, 15 phút đầu giờ còn ồn ào.
- Vệ sinh lớp học sạch sẽ.
- Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn các hoạt động, song còn một số em chưa nghiêm túc: Sơn, Hoà
2) Kế hoạch tuần 7:
- Dạy học tuần 7:
- Tổ 2 làm trực nhật.
- Khắc phục mọi tồn tại tuần qua.
- Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5.
Trang hoàng lớp đẹp hơn
Trồng cây xanh
Thực hiện đúng các kế hoạch của nhà trường.
File đính kèm:
- giao an lop 4.doc