HỌC VẦN
BÀI 22: P - PH - NH
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Học sinh đọc và viết được: p- ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Đọc được câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói.
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 6 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C:
Hoạt động của gv
1. Kiểm tra bài cũ: 5’ (>, <, =)?
0 ....... 2 10 ....... 9
8 ....... 5 9 ....... 10
6 ....... 0 10 ...... 10
- Gv nhận xét, đánh giá.
2. Bài luyện tập chung:30’
Bài 1: Nối mỗi nhóm đồ vật với số thích hợp.
- Cho hs quan sát mẫu.
- Cho hs tự làm bài.
- Gọi hs đọc kết quả.
Bài 2: Viết số.
- Hướng dẫn hs viết các số từ 0 đến 10.
- Gọi hs đọc bài làm.
Bài 3: Viết số thích hợp:
- Yêu cầu hs viết các số trên toa tầu theo thứ tự từ 10 đến 1 (phần a) và viết các số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 10 (phần b).
- Gọi hs đọc kết quả.
Bài 4: Viết các số 6, 1, 3, 7 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Gv nêu yêu cầu.
- Cho hs làm bài, rồi chữa.
- Gọi hs nhận xét.
Bài 5: Xếp hình (theo mẫu):
- Cho hs quan sát mẫu.
- Tổ chức cho hs thi đua xếp hình đúng và nhanh.
- Gv nhận xét, khen tổ và cá nhân xếp nhanh.
Hoạt động của hs
- 2 hs thực hiện.
- Hs nêu yêu cầu.
- Hs quan sát.
- Hs làm bài.
- Vài hs đọc.
- 1 hs nêu yc.
- Hs tự làm bài.
- Vài hs đọc.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài.
- 2 hs làm bảng phụ.
- Vài hs đọc.
- Hs tự làm bài.
- 2 hs lên bảng làm.
- Vài hs nêu.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs quan sát.
- Hs 3 tổ thi đua.
3. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà làm bài tập còn lại.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: ngày 2 tháng 10 năm 2012
Ngày giảng: Thứ sáu, ngày 5 tháng 10 năm 2012
HỌC VẦN
BÀI 26: Y - TR
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Học sinh đọc và viết được: y, tr, y tá, tre ngà.
- Đọc được câu ứng dụng: bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ.
* GDQTE: Quyền được chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
1. Kiểm tra bài cũ: 7’
- Gọi hs đọc và viết: ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ.
- Gọi hs đọc câu: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới : 33’
a. Giới thiệu bài: Gv nêu.
b. Dạy chữ ghi âm:
Âm y:
. Nhận diện chữ:
- Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra âm mới: y
- Gv giới thiệu: Chữ y dài gồm nét xiên phải, nét móc ngược, nét khuyết dưới.
- So sánh y với u. - Cho hs ghép âm y vào bảng gài.
. Phát âm và đánh vần tiếng:
- Gv phát âm mẫu: i - Gọi hs đọc
- Gv viết bảng y và đọc.
- Nêu cách ghép tiếng y.
(Chữ y đứng một mình.)
- Gọi hs đọc trơn: y, y tá.
Âm tr:
. Nhận diện chữ:
- Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra âm mới: tr
- Gv giới thiệu: Chữ tr được ghép từ 2 con chữ t và r
- So sánh tr với t
- Cho hs ghép âm tr vào bảng gài.
. Phát âm và đánh vần tiếng:
- Gv phát âm mẫu: trờ
- Gọi hs đọc: trờ
- Gv viết bảng tre và đọc.
- Nêu cách ghép tiếng tre.
(Âm tr trước âm e sau.)
- Yêu cầu hs ghép tiếng: tre
- Cho hs đánh vần và đọc: trờ- e- tre
- Gọi hs đọc trơn: tre, tre ngà
Đọc từ ứng dụng:
- Cho hs đọc các từ ứng dụng: y tế, chú ý, cá trê, trí nhớ.
- Gv giải nghĩa 1 số từ cần thiết.
- Gv nhận xét, sửa sai cho hs.
* GDQTE: Quyền được chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh.
. Luyện viết bảng con:
- Gv giới thiệu cách viết chữ: y, tr, y tá, tre ngà
- Cho hs viết bảng con- Gv quan sát sửa sai cho hs.
- Nhận xét bài viết của hs.
TiÕt 2:
c. LuyÖn tËp: 35’
* LuyÖn ®äc:
- Gäi hs ®äc l¹i bµi ë tiÕt 1.
- Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
- Cho hs luyÖn ®äc bµi trªn b¶ng líp.
- Giíi thiÖu tranh vÏ cña c©u øng dông.
- Gv ®äc mÉu: bÐ bÞ ho, mÑ cho bÐ ra y tÕ x·.
- Cho hs ®äc c©u øng dông
- Hs x¸c ®Þnh tiÕng cã ©m míi: y.
- Cho hs ®äc toµn bµi trong sgk.
* LuyÖn viÕt:
- Gv nªu l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷: y, tr, y t¸, tre ngµ
- Gv HD hs c¸ch ngåi viÕt vµ c¸ch cÇm bót ®Ó viÕt bµi.
- Gv quan s¸t hs viÕt bµi vµo vë tËp viÕt .
- Gv chÊm mét sè bµi- NhËn xÐt bµi viÕt.
* LuyÖn nãi:
- Gv giíi thiÖu tranh vÏ.
- Gäi hs ®äc tªn bµi luyÖn nãi: nhµ trÎ.
+ Trong tranh vÏ g×?
+ C¸c em bÐ ®ang lµm g×?
+ Håi bÐ em cã ®i nhµ trÎ ko?
+ Nhµ trÎ quª em n»m ë ®©u? Trong nhµ trÎ cã nh÷ng ®å ch¬i g×?
+ Nhµ trÎ kh¸c líp Mét em ®ang häc ë chç nµo?
+ Em cßn nhí bµi h¸t nµo ®îc häc tõ nhµ trÎ hoÆc mÉu gi¸o ko? Em h¸t cho c¸c b¹n nghe.
Ho¹t ®éng cña hs
- 4 hs ®äc vµ viÕt.
- 2 hs ®äc.
- Hs quan s¸t.
- Hs theo dâi.
- 1 vµi hs nªu.
- Hs ghÐp ©m y.
- NhiÒu hs ®äc.
- Hs theo dâi.
- 1 vµi hs nªu.
- NhiÒu hs ®äc.
- Hs theo dâi.
- 1 vµi hs nªu.
- Hs tù ghÐp.
- NhiÒu hs ®äc.
- 1 vµi hs nªu.
- Hs ghÐp tiÕng tre
- Hs ®äc c¸ nh©n, ®t.
- NhiÒu hs ®äc
- 5 hs ®äc.
- Hs theo dâi.
- Hs quan s¸t.
- Hs luyÖn viÕt b¶ng con.
- 3 hs ®äc.
- Vµi hs ®äc.
- Hs qs tranh- nhËn xÐt.
- Hs theo dâi.
- 5 hs ®äc.
- 1 vµi hs nªu.
- Hs ®äc.
- Hs quan s¸t.
- Hs thùc hiÖn.
- Hs viÕt bµi.
- Hs qs tranh- nhËn xÐt.
- Vµi hs ®äc.
+ 1 vµi hs nªu.
+ 1 vµi hs nªu.
+ Vµi hs thÓ hiÖn.
3 Cñng cè, dÆn dß: 5’
- Trß ch¬i: Thi t×m tiÕng cã ©m míi. Gv nªu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i vµ tæ chøc cho hs
- Gv tæng kÕt cuéc ch¬i.
- Gäi 1 hs ®äc l¹i bµi trªn b¶ng.
- Gv nhËn xÐt giê häc.
---------------------------------------------------------
TOÁN
TIẾT 24: LUYỆN TẬP CHUNG
A. MỤC TIÊU:
Giúp hs củng cố về:
- Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định.
- So sánh các số trong phạm vi 10.
- Nhận biết hình đã học.
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
1. Kiểm tra bài cũ: 5’
Xếp các số 8, 2, 1, 5, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Gv nhận xét, đánh giá.
2. Bài luyện tập chung: 30’
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống:
- Cho hs nêu cách làm.
- Cho hs tự làm bài.
- Gọi hs đọc kết quả.
Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
- Yêu cầu hs tự so sánh các số rồi điền dấu cho phù hợp.
- Gọi hs đọc bài và nhận xét.
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống:
- Yêu cầu hs viết các số vào ô trống cho phù hợp.
- Gọi hs đọc kết quả.
Bài 4: Sắp xếp các số cho trước theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Cho hs làm bài, rồi chữa.
a, 2, 5, 6, 8, 9
b, 9, 8, 6, 5, 2
- Gọi hs đọc bài và nhận xét.
Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác.
- Cho hs quan sát hình .
- Yêu cầu hs tìm trên hình đó có mấy hình tam giác.
- Gọi hs nêu kết quả và cách tìm
- Gv nhận xét, bổ sung.
Hoạt động của hs
- 2 hs thực hiện.
- Hs nêu yêu cầu.
- 1 hs nêu.
- 2 hs lên bảng làm.
- Hs làm bài.
- Vài hs đọc.
- 1 hs nêu yc.
- Hs tự làm bài.
- Vài hs đọc, nhận xét.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài.
- 2 hs làm bảng phụ.
- Vài hs đọc.
- Hs tự làm bài.
- 2 hs lên bảng làm.
IV. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà làm bài tập còn lại.
A.MỤC TIÊU:
-H/s hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu lời ca.
-Biết tác giả của bài hát.Biết gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca.
B.CHUẨN BỊ:
-Nhạc cụ gõ đệm.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.ổn định trật tự, nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ.(5')
- Cho hs hát lại bài hát tuần trước.
3.Bài mới:(35')
Hoạt động của g/v
Hoạt động của h/s
- Giới thiệu nội dung tiết
Hoạt động 1 :Dạy hát.
Giơí` thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát
+Bài hát nói về tình bạn bè rất đẹp.
-Cho hs nghe băng hát mẫu
-Hướng dẫn hs đọc từng câu ngắn.
-H/d hs học hát từng câu, mỗi câu cho hs hát 2-3 lần cho thuộc.
-Chú ý chỗ lấy hơi
- Sau khi tập xong cho hs hát lại nhiều lần cho thuộc.
-Sửa sai nếu có.
Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động.
-Giới thiệu và làm mẫu cho hs vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca.
- H/d hs hát và gõ đệm theo tiết tấu phách
-Nhận xét.
- Chú ý lắng nghe.
- Chú ý nghe và ghi nhớ.
-Đọc theo h/d
- ôn theo nhúm, tổ.
- Chú ý theo dõi, và thực hiện theo h/d.
4: Củng cố-dặn dò :3p
- Y/c h/s nhắc lại nội dung bài học, cả lớp đứng dậy hát lại BH kết hợp gõ đệm.
- Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà học bài.
--------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
TIẾT 6: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
A- MỤC TIÊU: Giúp hs biết:
- Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp.
- Chăm sóc răng đúng cách.
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
B- GIÁO DỤC KNS:
- Kĩ năng tự bảo vệ : Chăm sóc răng.
- Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để bẩo răng.
- Phát triển kĩ năng hợp tác thông qua hoạt động học tập.
C- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh trong sgk.
- Bàn chải và kem đánh răng người lớn, trẻ em.
- Mô hình răng.
- 10 vòng tròn nhỏ, 10 ống nhựa bé.
D- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
* Khởi dộng:(5')
Trò chơi: Ai nhanh, ai khéo
- Gv hướng dẫn và phổ biến cách chơi.
- Tổ chức cho hs chơi.
- Gv tổng kết cuộc chơi và giới thiệu bài.
1. Hoạt động 1:(10')
Làm việc theo cặp
- Cho hs quan sát răng của nhau. Nhận xét xem răng của bạn như thế nào?
- Gọi hs nêu nhận xét trước lớp.
- Kết luận: Răng trẻ em có đầy đủ là 20 chiếc- gọi là răng sữa. khi răng sữa hỏng hay đến tuổi thay, răng sữa sẽ bị rụng (khoảng 6 tuổi), khi đó răng mới sẽ mọc lên, chắc chắn hơn, gọi là răng vĩnh viễn...
2. Hoạt động 2: (20')
Làm việc với sgk
- Cho hs quan sát hình trang 14, 15 sgk. Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm.
- Hướng dẫn hs hỏi:
+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Việc làm nào đúng, việc làm nào sai?Vì sao?
- Gọi hs trình bày trước lớp.
- Gv hỏi thêm:
+ Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào là tốt nhất?
+ Tại sao ko nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt?
+ Phải làm gì khi răng bị đau hoặc răng bị lung lay?
- Kết luận: Gv nhắc nhở hs về những việc nên làm và ko nên làm để bảo vệ răng của mình.
- Gv giới thiệu bàn chải và kem đánh răng trẻ em khác với của người lớn.
Hoạt động của hs
- Hs theo dõi.
- Hs đại diện tham gia chơi.
- Hs quan sát theo cặp.
- Nhiều hs nêu.
- Hs quan sát và thảo luận theo nhóm 4.
-Nhóm trưởng tổ chức thảo luận.
- Hs đại diện nhóm trình bày.
- 1 vài hs nêu.
- 1 vài hs nêu.
- 1 vài hs nêu.
- Hs quan sát.
IV- Củng cố, dặn dò:(5')
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng để giờ sau
------------------------------------------------------
SINH HOẠT TUẦN 6 : HỌC ATGT
File đính kèm:
- gaio an 1 tuan 6.doc