Giáo án tuần 6 khối 1

HỌC VẦN

BÀI 22: P - PH - NH

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Học sinh đọc và viết được: p- ph, nh, phố xá, nhà lá.

- Đọc được câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù.

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 6 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: 5’ (>, <, =)? 0 ....... 2 10 ....... 9 8 ....... 5 9 ....... 10 6 ....... 0 10 ...... 10 - Gv nhận xét, đánh giá. 2. Bài luyện tập chung:30’ Bài 1: Nối mỗi nhóm đồ vật với số thích hợp. - Cho hs quan sát mẫu. - Cho hs tự làm bài. - Gọi hs đọc kết quả. Bài 2: Viết số. - Hướng dẫn hs viết các số từ 0 đến 10. - Gọi hs đọc bài làm. Bài 3: Viết số thích hợp: - Yêu cầu hs viết các số trên toa tầu theo thứ tự từ 10 đến 1 (phần a) và viết các số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 10 (phần b). - Gọi hs đọc kết quả. Bài 4: Viết các số 6, 1, 3, 7 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. - Gv nêu yêu cầu. - Cho hs làm bài, rồi chữa. - Gọi hs nhận xét. Bài 5: Xếp hình (theo mẫu): - Cho hs quan sát mẫu. - Tổ chức cho hs thi đua xếp hình đúng và nhanh. - Gv nhận xét, khen tổ và cá nhân xếp nhanh. Hoạt động của hs - 2 hs thực hiện. - Hs nêu yêu cầu. - Hs quan sát. - Hs làm bài. - Vài hs đọc. - 1 hs nêu yc. - Hs tự làm bài. - Vài hs đọc. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài. - 2 hs làm bảng phụ. - Vài hs đọc. - Hs tự làm bài. - 2 hs lên bảng làm. - Vài hs nêu. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs quan sát. - Hs 3 tổ thi đua. 3. Củng cố, dặn dò: 5’ - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà làm bài tập còn lại. ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn: ngày 2 tháng 10 năm 2012 Ngày giảng: Thứ sáu, ngày 5 tháng 10 năm 2012 HỌC VẦN BÀI 26: Y - TR A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Học sinh đọc và viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Đọc được câu ứng dụng: bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ. * GDQTE: Quyền được chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: 7’ - Gọi hs đọc và viết: ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ. - Gọi hs đọc câu: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới : 33’ a. Giới thiệu bài: Gv nêu. b. Dạy chữ ghi âm: Âm y: . Nhận diện chữ: - Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra âm mới: y - Gv giới thiệu: Chữ y dài gồm nét xiên phải, nét móc ngược, nét khuyết dưới. - So sánh y với u. - Cho hs ghép âm y vào bảng gài. . Phát âm và đánh vần tiếng: - Gv phát âm mẫu: i - Gọi hs đọc - Gv viết bảng y và đọc. - Nêu cách ghép tiếng y. (Chữ y đứng một mình.) - Gọi hs đọc trơn: y, y tá. Âm tr: . Nhận diện chữ: - Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra âm mới: tr - Gv giới thiệu: Chữ tr được ghép từ 2 con chữ t và r - So sánh tr với t - Cho hs ghép âm tr vào bảng gài. . Phát âm và đánh vần tiếng: - Gv phát âm mẫu: trờ - Gọi hs đọc: trờ - Gv viết bảng tre và đọc. - Nêu cách ghép tiếng tre. (Âm tr trước âm e sau.) - Yêu cầu hs ghép tiếng: tre - Cho hs đánh vần và đọc: trờ- e- tre - Gọi hs đọc trơn: tre, tre ngà Đọc từ ứng dụng: - Cho hs đọc các từ ứng dụng: y tế, chú ý, cá trê, trí nhớ. - Gv giải nghĩa 1 số từ cần thiết. - Gv nhận xét, sửa sai cho hs. * GDQTE: Quyền được chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh. . Luyện viết bảng con: - Gv giới thiệu cách viết chữ: y, tr, y tá, tre ngà - Cho hs viết bảng con- Gv quan sát sửa sai cho hs. - Nhận xét bài viết của hs. TiÕt 2: c. LuyÖn tËp: 35’ * LuyÖn ®äc: - Gäi hs ®äc l¹i bµi ë tiÕt 1. - Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸. - Cho hs luyÖn ®äc bµi trªn b¶ng líp. - Giíi thiÖu tranh vÏ cña c©u øng dông. - Gv ®äc mÉu: bÐ bÞ ho, mÑ cho bÐ ra y tÕ x·. - Cho hs ®äc c©u øng dông - Hs x¸c ®Þnh tiÕng cã ©m míi: y. - Cho hs ®äc toµn bµi trong sgk. * LuyÖn viÕt: - Gv nªu l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷: y, tr, y t¸, tre ngµ - Gv HD hs c¸ch ngåi viÕt vµ c¸ch cÇm bót ®Ó viÕt bµi. - Gv quan s¸t hs viÕt bµi vµo vë tËp viÕt . - Gv chÊm mét sè bµi- NhËn xÐt bµi viÕt. * LuyÖn nãi: - Gv giíi thiÖu tranh vÏ. - Gäi hs ®äc tªn bµi luyÖn nãi: nhµ trÎ. + Trong tranh vÏ g×? + C¸c em bÐ ®ang lµm g×? + Håi bÐ em cã ®i nhµ trÎ ko? + Nhµ trÎ quª em n»m ë ®©u? Trong nhµ trÎ cã nh÷ng ®å ch¬i g×? + Nhµ trÎ kh¸c líp Mét em ®ang häc ë chç nµo? + Em cßn nhí bµi h¸t nµo ®­îc häc tõ nhµ trÎ hoÆc mÉu gi¸o ko? Em h¸t cho c¸c b¹n nghe. Ho¹t ®éng cña hs - 4 hs ®äc vµ viÕt. - 2 hs ®äc. - Hs quan s¸t. - Hs theo dâi. - 1 vµi hs nªu. - Hs ghÐp ©m y. - NhiÒu hs ®äc. - Hs theo dâi. - 1 vµi hs nªu. - NhiÒu hs ®äc. - Hs theo dâi. - 1 vµi hs nªu. - Hs tù ghÐp. - NhiÒu hs ®äc. - 1 vµi hs nªu. - Hs ghÐp tiÕng tre - Hs ®äc c¸ nh©n, ®t. - NhiÒu hs ®äc - 5 hs ®äc. - Hs theo dâi. - Hs quan s¸t. - Hs luyÖn viÕt b¶ng con. - 3 hs ®äc. - Vµi hs ®äc. - Hs qs tranh- nhËn xÐt. - Hs theo dâi. - 5 hs ®äc. - 1 vµi hs nªu. - Hs ®äc. - Hs quan s¸t. - Hs thùc hiÖn. - Hs viÕt bµi. - Hs qs tranh- nhËn xÐt. - Vµi hs ®äc. + 1 vµi hs nªu. + 1 vµi hs nªu. + Vµi hs thÓ hiÖn. 3 Cñng cè, dÆn dß: 5’ - Trß ch¬i: Thi t×m tiÕng cã ©m míi. Gv nªu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i vµ tæ chøc cho hs - Gv tæng kÕt cuéc ch¬i. - Gäi 1 hs ®äc l¹i bµi trªn b¶ng. - Gv nhËn xÐt giê häc. --------------------------------------------------------- TOÁN TIẾT 24: LUYỆN TẬP CHUNG A. MỤC TIÊU: Giúp hs củng cố về: - Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. - So sánh các số trong phạm vi 10. - Nhận biết hình đã học. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: 5’ Xếp các số 8, 2, 1, 5, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. - Gv nhận xét, đánh giá. 2. Bài luyện tập chung: 30’ Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống: - Cho hs nêu cách làm. - Cho hs tự làm bài. - Gọi hs đọc kết quả. Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm: - Yêu cầu hs tự so sánh các số rồi điền dấu cho phù hợp. - Gọi hs đọc bài và nhận xét. Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống: - Yêu cầu hs viết các số vào ô trống cho phù hợp. - Gọi hs đọc kết quả. Bài 4: Sắp xếp các số cho trước theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. - Cho hs làm bài, rồi chữa. a, 2, 5, 6, 8, 9 b, 9, 8, 6, 5, 2 - Gọi hs đọc bài và nhận xét. Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác. - Cho hs quan sát hình . - Yêu cầu hs tìm trên hình đó có mấy hình tam giác. - Gọi hs nêu kết quả và cách tìm - Gv nhận xét, bổ sung. Hoạt động của hs - 2 hs thực hiện. - Hs nêu yêu cầu. - 1 hs nêu. - 2 hs lên bảng làm. - Hs làm bài. - Vài hs đọc. - 1 hs nêu yc. - Hs tự làm bài. - Vài hs đọc, nhận xét. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài. - 2 hs làm bảng phụ. - Vài hs đọc. - Hs tự làm bài. - 2 hs lên bảng làm. IV. Củng cố, dặn dò: 5’ - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà làm bài tập còn lại. A.MỤC TIÊU: -H/s hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu lời ca. -Biết tác giả của bài hát.Biết gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca. B.CHUẨN BỊ: -Nhạc cụ gõ đệm. C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.ổn định trật tự, nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ.(5') - Cho hs hát lại bài hát tuần trước. 3.Bài mới:(35') Hoạt động của g/v Hoạt động của h/s - Giới thiệu nội dung tiết Hoạt động 1 :Dạy hát. Giơí` thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát +Bài hát nói về tình bạn bè rất đẹp. -Cho hs nghe băng hát mẫu -Hướng dẫn hs đọc từng câu ngắn. -H/d hs học hát từng câu, mỗi câu cho hs hát 2-3 lần cho thuộc. -Chú ý chỗ lấy hơi - Sau khi tập xong cho hs hát lại nhiều lần cho thuộc. -Sửa sai nếu có. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động. -Giới thiệu và làm mẫu cho hs vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca. - H/d hs hát và gõ đệm theo tiết tấu phách -Nhận xét. - Chú ý lắng nghe. - Chú ý nghe và ghi nhớ. -Đọc theo h/d - ôn theo nhúm, tổ. - Chú ý theo dõi, và thực hiện theo h/d. 4: Củng cố-dặn dò :3p - Y/c h/s nhắc lại nội dung bài học, cả lớp đứng dậy hát lại BH kết hợp gõ đệm. - Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà học bài. -------------------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI TIẾT 6: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG A- MỤC TIÊU: Giúp hs biết: - Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp. - Chăm sóc răng đúng cách. - Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày. B- GIÁO DỤC KNS: - Kĩ năng tự bảo vệ : Chăm sóc răng. - Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để bẩo răng. - Phát triển kĩ năng hợp tác thông qua hoạt động học tập. C- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh trong sgk. - Bàn chải và kem đánh răng người lớn, trẻ em. - Mô hình răng. - 10 vòng tròn nhỏ, 10 ống nhựa bé. D- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv * Khởi dộng:(5') Trò chơi: Ai nhanh, ai khéo - Gv hướng dẫn và phổ biến cách chơi. - Tổ chức cho hs chơi. - Gv tổng kết cuộc chơi và giới thiệu bài. 1. Hoạt động 1:(10') Làm việc theo cặp - Cho hs quan sát răng của nhau. Nhận xét xem răng của bạn như thế nào? - Gọi hs nêu nhận xét trước lớp. - Kết luận: Răng trẻ em có đầy đủ là 20 chiếc- gọi là răng sữa. khi răng sữa hỏng hay đến tuổi thay, răng sữa sẽ bị rụng (khoảng 6 tuổi), khi đó răng mới sẽ mọc lên, chắc chắn hơn, gọi là răng vĩnh viễn... 2. Hoạt động 2: (20') Làm việc với sgk - Cho hs quan sát hình trang 14, 15 sgk. Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm. - Hướng dẫn hs hỏi: + Các bạn trong từng hình đang làm gì? + Việc làm nào đúng, việc làm nào sai?Vì sao? - Gọi hs trình bày trước lớp. - Gv hỏi thêm: + Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào là tốt nhất? + Tại sao ko nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt? + Phải làm gì khi răng bị đau hoặc răng bị lung lay? - Kết luận: Gv nhắc nhở hs về những việc nên làm và ko nên làm để bảo vệ răng của mình. - Gv giới thiệu bàn chải và kem đánh răng trẻ em khác với của người lớn. Hoạt động của hs - Hs theo dõi. - Hs đại diện tham gia chơi. - Hs quan sát theo cặp. - Nhiều hs nêu. - Hs quan sát và thảo luận theo nhóm 4. -Nhóm trưởng tổ chức thảo luận. - Hs đại diện nhóm trình bày. - 1 vài hs nêu. - 1 vài hs nêu. - 1 vài hs nêu. - Hs quan sát. IV- Củng cố, dặn dò:(5') - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng để giờ sau ------------------------------------------------------ SINH HOẠT TUẦN 6 : HỌC ATGT

File đính kèm:

  • docgaio an 1 tuan 6.doc