Tuần 5
Tuần 5
Tiết : 21 TIẾNG VIỆT
BÀI 17 : U Ư 
 I. Mục tiêu :
 - Đọc được : u, ư, nụ, thư ; từ và câu ứng dụng.
 - Viết được : u, ư, nụ, thư.
 - Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : thủ đô. 
 * HS khá, giỏi biết đọc trơn
 II. Đồ dùng :
 - Tranh minh hoạ các từ khoá
 - Tranh minh hoạ câu ứng dụng
 - Tranh minh hoạ phần luyện nói
 III. Các hoạt động dạy học :
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 18 trang
18 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồm 5 với 3 - 8 gồm 3 với 5 
- 8 gồm 4 với 4
- 1 HS lên bảng điền số, cả lớp làm vở bài tập
- HS đọc từ 1 -> 8 
- HS trả lời 
 *************************
Tuần 5
Tiết : 24
TIẾNG VIỆT
BÀI 20 : K, KH
NS : 26/9/2012
NG : 27/9/2012
 I. Mục tiêu :
 - Đọc được : k. kh, kẻ, khế ; từ và câu ứng dụng.
 - Viết được : k, kh, kẻ, khế.
 - Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu.
 * HS khá, giỏi biết đọc trơn
 II. Đồ dùng :
 - Tranh minh hoạ các từ khoá
 - Tranh minh hoạ câu ứng dụng
 - Tranh minh hoạ phần luyện nói
 III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới : 
 Âm gì ? Chữ k in 
- Thêm âm và dấu thanh gì được tiếng kẻ ? 
- Giới thiệu tranh - kẻ vở để viết thẳng hàng.
 Âm gì ? chữ kh in 
 So sánh với chữ k 
- Thêm âm và dấu thanh gì để được tiếng khế ?
- Giới thiệu tranh - khế chua, ngọt dùng để nấu canh cá 
 vừa học những âm gì ? 
 Từ gì ? 
Giải lao
 GV hướng dẫn HS viết chữ ghi âm k, kh 
 - So sánh 2 chữ 
- Hướng dẫn viết chữ ghi tiếng kẻ, khế 
k, kẻ, kh, khế
TC : Tìm âm vừa học trên bảng bin gô. 
 Tiết 2
Cho HS luyện đọc bài trên bảng tiết 1 
Giới thiệu tranh - vẽ gì ? 
 Giải lao
Giới thiệu tranh - vẽ gì ?
Chủ để luyện nói hôm nay là gì ?
- Khi xay lúa nhanh có tiếng gì ? 
- Khi gió thổi mạnh nghe tiếng gì ?
- Khi ong bay nghe tiếng gì ?
- Khi đạp xe đạp tiếng xích xe kêu như thế nào ?
- Tiếng tàu hoả kêu như thế nào ?
- Em còn biết tiếng kêu của con vật hay các vật nào khác nữa không ? 
- Có tiếng kêu nào mà khi nghe người ta phải chạy vào nhà ngay ?
- Có tiếng kêu gì mà khi nghe người ta thấy rất vui tai ?
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở 
Chấm - nhận xét
TC ô chữ 1
H
È
C
Ọ
C
Ô
Ú
T
C
Ậ
U
P
H
Ố
2 
3
4
5
6 
1 Mùa nào có con ve ve thường kêu nhiều ?
2 Cây gì che mát đường em đi học và có nhiều ở phía bắc trên các vùng đồi núi ?
3 Ai dạy cho các em trên lớp ?
4 Ngón nhỏ nhất của ngón tay gọi là gì ?
5 Anh hoặc em của mẹ gọi là gì ?
6 Nơi có nhiều nhà cao tầng, người và xe cộ đông đúc, có đèn tín hiệu giao thông được gọi là gì ?
 Chủ đề của ô chữ này là gì ?
4 Dặn dò : luyện đọc viết, tìm tiếng từ 
 Chuẩn bị bài: ôn tập
Hát
- HS đọc bài bảng : chữ số rổ rá 
- HS đọc bảng bin gô
Viết : rổ, su
- k - HS đọc
- HS trả lời và đọc : kẻ
- HS quan sát tranh
- kẻ - HS đọc 
- HS đọc : k kẻ kẻ
- kh - HS đọc
- HS trả lời và đọc : khế
- khế - HS đọc
- HS đọc : kh khế khế
 k kẻ kẻ
- k, kh - cá nhân - đồng thanh
 kẽ hở khe đá
 kì cọ cá kho
- đọc tiếng - từ 
- HS viết bóng, bảng con 
 k kh 
 kẻ khế 
- HS đọc bài
- HS quan sát tranh
- HS đọc tiếng - câu - cá nhân - đồng thanh
- HS quan sát tranh
- HS trả lời
- sấm, ùng ùng
- sáo diều,
- HS viết từng dòng -hết
- HS tham gia trò chơi
 ********************************
Tuần 5
Tiết : 19
TOÁN
SỐ 9
NS : 26/9/2012
NG : 27/9/2012
 I. Mục tiêu :
 - Biết 8 thêm 1 được 9, viết số 9, đọc đếm được từ 1 đến 9; biết so sánh các 
 số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9.
 II. Đồ dùng : Tranh như trong sách trang 32
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
- Giới thiệu bài
Giới thiệu tranh
Lúc đầu có mấy bạn đang chơi ?
Thêm 1 bạn chạy tới, có tất cả mấy bạn? 
 8 thêm 1 là mấy ? 
 ô bên trái có mấy chấm tròn ?
 ô bên phải có mấy chấm tròn ?
 8 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là mấy chấm tròn ? 
8 con tính thêm 1 con tính là mấy con tính ? 
- Số bạn, số chấm tròn, số con tính đều có số lượng là mấy ?
 GV giới thiệu chữ số 9 in, viết 
- GV ghi bảng 
- Số 9 đứng liền sau số nào ? 
- Số nào đứng liền trước số 9 ? 
- Trong dãy số từ 1 -> 9 số nào lớn nhất ? số nào nhỏ nhất ? 
 Giải lao
 Nêu yêu cầu bài 1
- Viết như thế nào ?
 Nêu yêu cầu bài 2 
- Làm như thế nào ?
- Dựa vào số chấm tròn trong bài tập 2, em hãy nêu cấu tạo số 9 ?
GV hỏi : 9 gồm mấy và mấy ?
 9 gồm mấy và mấy ?
 9 gồm mấy và mấy ?
 9 gồm mấy và mấy ?
Nêu yêu cầu bài 3 
- Làm như thế nào ?
Nêu yêu cầu bài 4 
- Làm như thế nào ?
* HSG : làm bài tập 5 vở bài tập 
Bài tập trắc nghiệm : 
 8...9 
A > B = C <
4 Dặn dò : Chuẩn bị bài : Số 0
- Hát 
 - HS lên bảng: 7..... 8
 8..... 8
 8 ......3 
- HS đếm xuôi, ngược từ 1-> 8
8
 9
- 9 - HS nhắc lại
- 8
- 1
- HS trả lời
- 9
- HS nhận biết chữ số 9 in, viết
- HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS dùng que tính, đếm ngược, xuôi từ 1-> 9 
- HS trả lời
- 1 HS lên bảng, cả lớp viết vào vở bài tập 
2 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập
- HS nêu cấu tạo số 9
9 gồm 8 và 1
9 gồm 7 và 2
9 gồm 6 và 3
9 gồm 5 và 4
- 3 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập
 8 … 9 7 … 8 9 … 8
 9 ... 8 8 … 9 9 … 7
 9 … 9 7 … 9 9 … 6
 - 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập
 8 < … 7 < …
 … > 8 … > 7
 7< … < 9 6 < … < 8
 *****************************
 SINH HOẠT LỚP
I Nhận xét công tác tuần qua :
 - Nề nếp lớp tương đối ổn định.
 - Vệ sinh lớp học sạch sẽ
 - HS đi học đều và đúng giờ
 - Tác phong đến lớp của các em đồng phục 
 - Có một số HS thiếu dụng cụ học tâp như : Hậu
 II Công tác tuần đến :
 - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
 - Thường xuyên nhắc HS làm vệ sinh lớp học và sân trường.
 - Nhắc HS đi học đúng giờ và chú ý đến tác phong đến lớp.
 - Thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở HS đem dụng cụ học tập đầy đủ.
 ***************************************
Tuần 5
Tiết : 25
TIẾNG VIỆT
BÀI 21 : ÔN TẬP
NS : 27/9/2012
NG : 28/9/2012
 I. Mục tiêu :
 - Đọc được : u, ư, x,ch, s, r, k, kh ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 17 
 đến bài 21 .
 -Viết được : u, ư, x, ch, s, r, k, kh ; các từ ngữ ứng dụng từ bài 17 đến 
 bài 21.
 - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : thỏ và sư 
 tử 
 II. Đồ dùng : 
 - Bảng ôn như trong sách trang 44
 - Tranh minh hoạ câu ứng dụng
 - Tranh minh họa truyện kể
 III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động cuả giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
Giới thiệu tranh - vẽ gì ? 
- Nêu những âm vừa học trong tuần GV ghi bảng
- GV chỉ theo thứ tự và không theo thứ tự 
 Bảng 1 
e
i
a
u
ư
x
xe
k
r
s
ch
kh
Bảng 2
─
⁄
’
˜
̣
ru
rù
cha
 Giải lao
 Từ gì ?
xe chỉ, củ sả
Hướng dẫn HS viết chữ ghi từ xe chỉ, củ sả
TC : Tìm tiếng có âm vừa ôn 
 Tiết 2
Giới thiệu tranh - vẽ gì ? 
- GV hướng dẫn HS đọc bài SGK 
Giải lao
 GV giới thiệu truyện kể : Thỏ và sư tử 
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 có tranh minh hoạ - diễn cảm - kết hợp hỏi HS kể tiếp
 Tranh 1: Tại sao thỏ đến gặp sư tử thật muộn ?
 Tranh 2: Cuộc đối đáp giữa sư tử và thỏ như thế nào ? 
 Tranh 3: Thỏ dẫn sư tử đi đâu và làm gì ?
 Tranh 4: Cuối cùng sư tử ra sao ?
- GV theo dõi - giúp đỡ
- Qua câu chuyện em thích nhân vật nào ? tại sao ?
- Em ghét nhân vật nào ? vì sao ?
- Kẻ gian ác, kiêu căng cuối cùng sẽ như thế nào ? 
Qua câu chuyện em rút ra bài học gì ?
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở 
 Chấm - nhận xét
TC : Nối
chữ
khế
su
số
rổ
su
4 Dặn dò : Chuẩn bị bài : p - ph nh
Hát
- HS đọc bài bảng : kì cọ khe đá cá kho
- HS đọc bảng bin gô : Hoa, Viên
Viết : kẽ hở, khe đá 
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
 khỉ - HS đọc cá nhân - đồng thanh
- HS nêu
- HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS ghép âm theo hàng
- HS ghép bảng 2 - từng dòng - đọc 
- HS đọc cá nhân - đồng thanh
 xe chỉ kẻ ô
 củ sả rổ khế
- HS đọc cá nhân - đồng thanh
- HS viết bóng, bảng con
 xe chỉ củ sả 
 HS luyện đọc bài trên bảng 
- HS quan sát tranh
- HS đọc tiếng - từ - câu - cá nhân - đồng thanh
- HS đọc 
- HS nghe
- 4 HS 4 tổ lên kể 4 tranh 
- HS kể theo nhóm 4 trong tổ 
- 1 HS lên kể cả chuyện 
- Bao giờ cũng bị trừng phạt - đó chính là ý nghĩa của câu chuyện
- Không hung dữ, kiêu ngạo mà phải hoà thuận với mọi người
- HS viết từng dòng - hết
 ******************************
Tuần 5
Tiết : 20
TOÁN
SỐ 0
NS : 27/9/2012
NG : 28/9/2012
 I. Mục tiêu :
 - Viết được số 0, đọc và đếm được từ 0 đến 9; biết so sánh số 0 với các số 
 trong phạm vi 9 nhận biết được vị trí số 0 trong dãy số từ 0 đến 9.
 II. Đồ dùng : Tranh như trong S34
 III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới : 
 Giới thiệu tranh 
- Lúc đầu trong bình có mấy con cá ? 
- Lấy đi 1 con cá còn lại mấy con cá ?
- Lấy đi 1 con cá nữa còn lại mấy con cá ?
- Lấy tiếp đi 1 con cá nữa còn lại mấy con cá ?
 Tương tự giới thiệu bằng que tính
Để chỉ không còn con cá nào, không còn que tính nào, ta dùng số 0.
- Giới thiệu chữ số 0 in, viết 
- GV ghi bảng 
- Trong dãy số từ 0 đến 9 số nào bé nhất ? số nào lớn nhất ? 
- Số nào đứng liền sau số 0 ? 
- Số nào đứng trước số 0 ? 
 Giải lao
Nêu yêu cầu bài 1 
- Viết như thế nào ?
 Nêu yêu cầu bài 2 
- Làm như thế nào?
- Đây là dãy số xuôi hay ngược ? 
Nêu yêu cầu bài 3 
- Làm như thế nào ? 
 Nêu yêu cầu bài 4
- Làm như thế nào? 
* HSG : Có mấy hình tam giác ?
Bài tập trắc nghiệm :
Số bé nhất là số nào?
 9, 5, 0, 2
A : 2 C : 0
B : 5 D : 9
4 Dặn dò : Luyện viết chữ số 0, tập đếm, so sánh
Hát
- HS lên bảng : 9 ...... 6
 7 ...... 9
 9 ...... 9
- HS đếm xuôi, ngược từ 1 -> 9
- 3
- 2
- 1
- 0
- HS nhận biết chữ số 0 in, chữ số 0 viết - HS đọc
HS quan sát và đếm số chấm tròn trong từng ô vuông 
- HS trả lời
- HS đọc xuôi, ngược từ 0 -> 9 
1 dòng - HS lên bảng - cả lớp viết vở bài tập
 - 4 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập
0
1
3
5
1
5
3
2
6
9
- 3 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập
1
4
9
2
- Dựa vào thứ tự của các số, số đứng trước nhỏ hơn số đứng sau
 0 ... 1 0 ... 5 
 2 ... 0 8 ... 0 
 0 ... 4 9 ... 0 
2 HS lên bảng, cả lớp bảng con 
 **********************************
            File đính kèm:
 GA  Tuan 5 lop 1.doc GA  Tuan 5 lop 1.doc