Giáo án tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước

Tuần 5

Tuần 5

Tiết : 21 TIẾNG VIỆT

BÀI 17 : U Ư

 I. Mục tiêu :

 - Đọc được : u, ư, nụ, thư ; từ và câu ứng dụng.

 - Viết được : u, ư, nụ, thư.

 - Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : thủ đô.

 * HS khá, giỏi biết đọc trơn

 II. Đồ dùng :

 - Tranh minh hoạ các từ khoá

 - Tranh minh hoạ câu ứng dụng

 - Tranh minh hoạ phần luyện nói

 III. Các hoạt động dạy học :

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồm 5 với 3 - 8 gồm 3 với 5 - 8 gồm 4 với 4 - 1 HS lên bảng điền số, cả lớp làm vở bài tập - HS đọc từ 1 -> 8 - HS trả lời ************************* Tuần 5 Tiết : 24 TIẾNG VIỆT BÀI 20 : K, KH NS : 26/9/2012 NG : 27/9/2012 I. Mục tiêu : - Đọc được : k. kh, kẻ, khế ; từ và câu ứng dụng. - Viết được : k, kh, kẻ, khế. - Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. * HS khá, giỏi biết đọc trơn II. Đồ dùng : - Tranh minh hoạ các từ khoá - Tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần luyện nói III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : Âm gì ? Chữ k in - Thêm âm và dấu thanh gì được tiếng kẻ ? - Giới thiệu tranh - kẻ vở để viết thẳng hàng. Âm gì ? chữ kh in So sánh với chữ k - Thêm âm và dấu thanh gì để được tiếng khế ? - Giới thiệu tranh - khế chua, ngọt dùng để nấu canh cá vừa học những âm gì ? Từ gì ? Giải lao GV hướng dẫn HS viết chữ ghi âm k, kh - So sánh 2 chữ - Hướng dẫn viết chữ ghi tiếng kẻ, khế k, kẻ, kh, khế TC : Tìm âm vừa học trên bảng bin gô. Tiết 2 Cho HS luyện đọc bài trên bảng tiết 1 Giới thiệu tranh - vẽ gì ? Giải lao Giới thiệu tranh - vẽ gì ? Chủ để luyện nói hôm nay là gì ? - Khi xay lúa nhanh có tiếng gì ? - Khi gió thổi mạnh nghe tiếng gì ? - Khi ong bay nghe tiếng gì ? - Khi đạp xe đạp tiếng xích xe kêu như thế nào ? - Tiếng tàu hoả kêu như thế nào ? - Em còn biết tiếng kêu của con vật hay các vật nào khác nữa không ? - Có tiếng kêu nào mà khi nghe người ta phải chạy vào nhà ngay ? - Có tiếng kêu gì mà khi nghe người ta thấy rất vui tai ? - GV hướng dẫn HS viết bài vào vở Chấm - nhận xét TC ô chữ 1 H È C Ọ C Ô Ú T C Ậ U P H Ố 2 3 4 5 6 1 Mùa nào có con ve ve thường kêu nhiều ? 2 Cây gì che mát đường em đi học và có nhiều ở phía bắc trên các vùng đồi núi ? 3 Ai dạy cho các em trên lớp ? 4 Ngón nhỏ nhất của ngón tay gọi là gì ? 5 Anh hoặc em của mẹ gọi là gì ? 6 Nơi có nhiều nhà cao tầng, người và xe cộ đông đúc, có đèn tín hiệu giao thông được gọi là gì ? Chủ đề của ô chữ này là gì ? 4 Dặn dò : luyện đọc viết, tìm tiếng từ Chuẩn bị bài: ôn tập Hát - HS đọc bài bảng : chữ số rổ rá - HS đọc bảng bin gô Viết : rổ, su - k - HS đọc - HS trả lời và đọc : kẻ - HS quan sát tranh - kẻ - HS đọc - HS đọc : k kẻ kẻ - kh - HS đọc - HS trả lời và đọc : khế - khế - HS đọc - HS đọc : kh khế khế k kẻ kẻ - k, kh - cá nhân - đồng thanh kẽ hở khe đá kì cọ cá kho - đọc tiếng - từ - HS viết bóng, bảng con k kh kẻ khế - HS đọc bài - HS quan sát tranh - HS đọc tiếng - câu - cá nhân - đồng thanh - HS quan sát tranh - HS trả lời - sấm, ùng ùng - sáo diều, - HS viết từng dòng -hết - HS tham gia trò chơi ******************************** Tuần 5 Tiết : 19 TOÁN SỐ 9 NS : 26/9/2012 NG : 27/9/2012 I. Mục tiêu : - Biết 8 thêm 1 được 9, viết số 9, đọc đếm được từ 1 đến 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. II. Đồ dùng : Tranh như trong sách trang 32 III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : - Giới thiệu bài Giới thiệu tranh Lúc đầu có mấy bạn đang chơi ? Thêm 1 bạn chạy tới, có tất cả mấy bạn? 8 thêm 1 là mấy ? ô bên trái có mấy chấm tròn ? ô bên phải có mấy chấm tròn ? 8 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là mấy chấm tròn ? 8 con tính thêm 1 con tính là mấy con tính ? - Số bạn, số chấm tròn, số con tính đều có số lượng là mấy ? GV giới thiệu chữ số 9 in, viết - GV ghi bảng - Số 9 đứng liền sau số nào ? - Số nào đứng liền trước số 9 ? - Trong dãy số từ 1 -> 9 số nào lớn nhất ? số nào nhỏ nhất ? Giải lao Nêu yêu cầu bài 1 - Viết như thế nào ? Nêu yêu cầu bài 2 - Làm như thế nào ? - Dựa vào số chấm tròn trong bài tập 2, em hãy nêu cấu tạo số 9 ? GV hỏi : 9 gồm mấy và mấy ? 9 gồm mấy và mấy ? 9 gồm mấy và mấy ? 9 gồm mấy và mấy ? Nêu yêu cầu bài 3 - Làm như thế nào ? Nêu yêu cầu bài 4 - Làm như thế nào ? * HSG : làm bài tập 5 vở bài tập Bài tập trắc nghiệm : 8...9 A > B = C < 4 Dặn dò : Chuẩn bị bài : Số 0 - Hát - HS lên bảng: 7..... 8 8..... 8 8 ......3 - HS đếm xuôi, ngược từ 1-> 8 8 9 - 9 - HS nhắc lại - 8 - 1 - HS trả lời - 9 - HS nhận biết chữ số 9 in, viết - HS đọc cá nhân - đồng thanh HS dùng que tính, đếm ngược, xuôi từ 1-> 9 - HS trả lời - 1 HS lên bảng, cả lớp viết vào vở bài tập 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập - HS nêu cấu tạo số 9 9 gồm 8 và 1 9 gồm 7 và 2 9 gồm 6 và 3 9 gồm 5 và 4 - 3 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập 8 … 9 7 … 8 9 … 8 9 ... 8 8 … 9 9 … 7 9 … 9 7 … 9 9 … 6 - 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập 8 < … 7 < … … > 8 … > 7 7< … < 9 6 < … < 8 ***************************** SINH HOẠT LỚP I Nhận xét công tác tuần qua : - Nề nếp lớp tương đối ổn định. - Vệ sinh lớp học sạch sẽ - HS đi học đều và đúng giờ - Tác phong đến lớp của các em đồng phục - Có một số HS thiếu dụng cụ học tâp như : Hậu II Công tác tuần đến : - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. - Thường xuyên nhắc HS làm vệ sinh lớp học và sân trường. - Nhắc HS đi học đúng giờ và chú ý đến tác phong đến lớp. - Thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở HS đem dụng cụ học tập đầy đủ. *************************************** Tuần 5 Tiết : 25 TIẾNG VIỆT BÀI 21 : ÔN TẬP NS : 27/9/2012 NG : 28/9/2012 I. Mục tiêu : - Đọc được : u, ư, x,ch, s, r, k, kh ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 17 đến bài 21 . -Viết được : u, ư, x, ch, s, r, k, kh ; các từ ngữ ứng dụng từ bài 17 đến bài 21. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : thỏ và sư tử II. Đồ dùng : - Bảng ôn như trong sách trang 44 - Tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh họa truyện kể III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động cuả giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : Giới thiệu tranh - vẽ gì ? - Nêu những âm vừa học trong tuần GV ghi bảng - GV chỉ theo thứ tự và không theo thứ tự Bảng 1 e i a u ư x xe k r s ch kh Bảng 2 ─ ⁄ ’ ˜ ̣ ru rù cha Giải lao Từ gì ? xe chỉ, củ sả Hướng dẫn HS viết chữ ghi từ xe chỉ, củ sả TC : Tìm tiếng có âm vừa ôn Tiết 2 Giới thiệu tranh - vẽ gì ? - GV hướng dẫn HS đọc bài SGK Giải lao GV giới thiệu truyện kể : Thỏ và sư tử - GV kể lần 1 - GV kể lần 2 có tranh minh hoạ - diễn cảm - kết hợp hỏi HS kể tiếp Tranh 1: Tại sao thỏ đến gặp sư tử thật muộn ? Tranh 2: Cuộc đối đáp giữa sư tử và thỏ như thế nào ? Tranh 3: Thỏ dẫn sư tử đi đâu và làm gì ? Tranh 4: Cuối cùng sư tử ra sao ? - GV theo dõi - giúp đỡ - Qua câu chuyện em thích nhân vật nào ? tại sao ? - Em ghét nhân vật nào ? vì sao ? - Kẻ gian ác, kiêu căng cuối cùng sẽ như thế nào ? Qua câu chuyện em rút ra bài học gì ? - GV hướng dẫn HS viết bài vào vở Chấm - nhận xét TC : Nối chữ khế su số rổ su 4 Dặn dò : Chuẩn bị bài : p - ph nh Hát - HS đọc bài bảng : kì cọ khe đá cá kho - HS đọc bảng bin gô : Hoa, Viên Viết : kẽ hở, khe đá - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi khỉ - HS đọc cá nhân - đồng thanh - HS nêu - HS đọc cá nhân - đồng thanh HS ghép âm theo hàng - HS ghép bảng 2 - từng dòng - đọc - HS đọc cá nhân - đồng thanh xe chỉ kẻ ô củ sả rổ khế - HS đọc cá nhân - đồng thanh - HS viết bóng, bảng con xe chỉ củ sả HS luyện đọc bài trên bảng - HS quan sát tranh - HS đọc tiếng - từ - câu - cá nhân - đồng thanh - HS đọc - HS nghe - 4 HS 4 tổ lên kể 4 tranh - HS kể theo nhóm 4 trong tổ - 1 HS lên kể cả chuyện - Bao giờ cũng bị trừng phạt - đó chính là ý nghĩa của câu chuyện - Không hung dữ, kiêu ngạo mà phải hoà thuận với mọi người - HS viết từng dòng - hết ****************************** Tuần 5 Tiết : 20 TOÁN SỐ 0 NS : 27/9/2012 NG : 28/9/2012 I. Mục tiêu : - Viết được số 0, đọc và đếm được từ 0 đến 9; biết so sánh số 0 với các số trong phạm vi 9 nhận biết được vị trí số 0 trong dãy số từ 0 đến 9. II. Đồ dùng : Tranh như trong S34 III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : Giới thiệu tranh - Lúc đầu trong bình có mấy con cá ? - Lấy đi 1 con cá còn lại mấy con cá ? - Lấy đi 1 con cá nữa còn lại mấy con cá ? - Lấy tiếp đi 1 con cá nữa còn lại mấy con cá ? Tương tự giới thiệu bằng que tính Để chỉ không còn con cá nào, không còn que tính nào, ta dùng số 0. - Giới thiệu chữ số 0 in, viết - GV ghi bảng - Trong dãy số từ 0 đến 9 số nào bé nhất ? số nào lớn nhất ? - Số nào đứng liền sau số 0 ? - Số nào đứng trước số 0 ? Giải lao Nêu yêu cầu bài 1 - Viết như thế nào ? Nêu yêu cầu bài 2 - Làm như thế nào? - Đây là dãy số xuôi hay ngược ? Nêu yêu cầu bài 3 - Làm như thế nào ? Nêu yêu cầu bài 4 - Làm như thế nào? * HSG : Có mấy hình tam giác ? Bài tập trắc nghiệm : Số bé nhất là số nào? 9, 5, 0, 2 A : 2 C : 0 B : 5 D : 9 4 Dặn dò : Luyện viết chữ số 0, tập đếm, so sánh Hát - HS lên bảng : 9 ...... 6 7 ...... 9 9 ...... 9 - HS đếm xuôi, ngược từ 1 -> 9 - 3 - 2 - 1 - 0 - HS nhận biết chữ số 0 in, chữ số 0 viết - HS đọc HS quan sát và đếm số chấm tròn trong từng ô vuông - HS trả lời - HS đọc xuôi, ngược từ 0 -> 9 1 dòng - HS lên bảng - cả lớp viết vở bài tập - 4 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập 0 1 3 5 1 5 3 2 6 9 - 3 HS lên bảng, cả lớp làm vở bài tập 1 4 9 2 - Dựa vào thứ tự của các số, số đứng trước nhỏ hơn số đứng sau 0 ... 1 0 ... 5 2 ... 0 8 ... 0 0 ... 4 9 ... 0 2 HS lên bảng, cả lớp bảng con **********************************

File đính kèm:

  • docGA Tuan 5 lop 1.doc
Giáo án liên quan