Giáo án Tuần 4 Lớp 1A

A. Mục tiêu :

- Học sinh đọc và viết được n,m, nơ, me (Viết được ½ số dòng qui định trong vở tập viết), Hs k- g viết đủ số dòng q. định.

- Đọc được câu ứng dụng bò bê có cỏ, bò bê no nê.

- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề bố mẹ, ba má.(Câu 4+5 dành cho Hs k-g)

- Hs khá giỏi biết đọc trơn.

B. Đồ dùng dạy học :

 - Tranh minh hoạ các từ khoá nơ, me

 -Tranh minh hoạ câu ứng dụng : bò bê có cỏ, bò bê no nê.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 4 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hs đọc c.nhân,c. lớp HS lấy vở tập viết để viết bài: t, th, tổ, thỏ 1 Hs đọc lại bài Hs thực hiện trò chơi TiÕt 4: To¸n LuyÖn tËp A/ Môc tiªu: 1/ KiÕn thøc: - Gióp häc sinh cñng cè kh¸i niÖm b»ng nhau, so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 5. 2/ Kü n¨ng: - Thùc hµnh so s¸nh c¸c sè. Sö dông c¸c dÊu =, B/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I/ KiÓm tra bµi cò: 3 häc sinh lªn b¶ng, líp lµm theo tæ. 2 2 4 4 3 3 2/ Bµi míi: Ho¹t ®éng cña GV 1. Giíi thiÖu bµi 2. H­íng dÉn Hs lµm bµi tËp Bµi 1: §iÒn dÊu , = - GV ghi b¶ng: quan s¸t so s¸nh 2 sè. - ë cét 3: nªu nhËn xÐt: 2….3 3….4 2….4 Bµi 2: ViÕt theo mÉu - GV h­íng dÉn Bµi 3: lµm cho b»ng nhau - H­íng dÉn: nèi thªm sè « vu«ng - §Ó sè « vu«ng xanh b»ng sè « vu«ng tr¾ng. 3/Cñng cè, dÆn dß: - Nªu néi dung bµi häc. - H­íng dÉn häc ë nhµ. Ho¹t ®éng cña HS Hs nªu c¸ch lµm, thùc hiÖn 3….2 4….5 1….2 4….4 2….2 4….3 - HS ®äc kÕt qu¶ theo cét. - HS ®iÒn sè ®å vËt, ghi sè t¬ng øng, so s¸nh. 3 > 2 2 4 4 < 5 Häc sinh quan s¸t bµi mÉu vµ nªu c¸ch lµm HS lùa chän, nèi thªm. Thø n¨m ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2010 Tiết 1:To¸n LuyÖn tËp chung A. Môc tiªu: 1. KiÕn thøc: - Gióp häc sinh cñng cè kh¸i niÖm “lín h¬n”, “bÐ h¬n”, “b»ng nhau”. - So s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 5. 2. Kü n¨ng: - Thùc hµnh so s¸nh c¸c sè. BiÕt sö dông c¸c tõ “lín h¬n”, “bÐ h¬n”, “b»ng nhau” sö dông c¸c dÊu =, vµo viÖc lµm bµi tËp. B. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giíi thiÖu bài 2. LuyÖn tËp Bµi 1: - HD häc sinh quan s¸t vµ nhËn xÐt. - ? Muèn sè hoa ë hai h×nh b»ng nhau ta lµm g×? - ? Muèn sè kiÕn ë hai « b»ng nhau ta lµm g×? - ? Muèn sè nÊm ë hai bªn b»ng nhau ta lµm g×? Bµi 2: Nèi víi sè thÝch hîp - H.dẫn Hs làm bài - Dïng bót mµu ®Ó nèi - HS quan s¸t sè hoa ë hai lä. - VÏ thªm 1 b. hoa vµo b×nh cã 2 b«ng. - Ta nªn g¹ch bít mét con ë bªn tr¸i. - Cã thÓ thªm hoÆc g¹ch bít. - Häc sinh quan s¸t vµ nªu c¸ch lµm Bµi 3: - Nèi víi sè thÝch hîp 3. Cñng cè, dÆn dß: - NhËn xÐt sau giê häc. - H­íng dÉn häc ë nhµ. - HS thi lµm nhanh Tiết 2: Thủ công Giáo viên chuyên dạy Tiết 3+4: Học vần Bài 16: ÔN TẬP A/ Mục tiêu : - Học sinh đọc , viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần : i, a, n, m, d, đ, t , th. - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng . - Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện kể : cò đi lò dò - Có thái độ học tập nghiêm túc. B/ Đồ dùng dạy học : - Bảng ôn (trang 24. SGK) - Tranh minh hoạ câu ứng dụng , truyện kể . C/ Các hoạt động dạy học : Tiết 1 I/ ổn định : II/ Kiểm tra bài cũ : Bảng tay : tổ , ta, ô tô, thỏ, thả cá Gv đọc để Hs nghe và viết vào bảng con Nhận xét , ghi điểm III/ Bài mới : 1 / Giớí thiệu bài: Ôn tập . Tuần qua các em đã học được những âm gì Gv ghi lên bảng các âm Hs vừa nêu ,nhận xét ,bổ sung -Gắn bảng phụ có ghi sẵn bài ôn . Yêu cầu: xem các bạn nêu còn thiếu âm nào Hát Hs đọc bài Lớp viết b.con : t, th , tổ, thỏ Cá nhân trả lời - Quan sát ,trả lời 2 / Ôn tập Các chữ và âm vừa học -Giáo viên đọc âm . Yêu cầu chỉ chữ * Nghỉ giữa tiết Ghép chữ thành tiếng - Hướng dẫn cách phát âm thành tiếng - Yêu cầu đọc các dòng sau khi ghép xong - Hướng dẫn thêm dấu để thành tiếng mới -Gọi học sinh ghép - Yêu cầu đọc - Đọc từ ngữ ứng dụng - Đọc mẫu : - Giải nghĩa từ 3/ Viết bảng: Hướng dẫn viết bảng : tổ cò, lá mạ Nhận xét, sửa sai * Củng cố , dặn dò -Học bài gì? - Nhận xét Lần lượt từng Hs đọc - Cá nhân , lớp - Cá nhân , lớp - Hs ghép tổ cò da thỏ lá mạ thợ nề - Hs đọc, CL đọc - Hs đọc: CN, CL tổ cò lá mạ - Lớp viết vào bảng con - 1 Hs đọc bài ở bảng lớp Tiết 2 * Kiểm tra bài ở tiết 1 : - Đọc bài trên bảng lớp và phân tích - Nhận xét 1 .Luyện đọc -Giới thiệu tranh ứng dụng: nêu nội dung tranh Cho Hs tìm từ mới rồi đ vần, đọc + đọc từ đã học -Đọc mẫu câu ứng dụng , 2. Kể chuyện -Kể chuyện :cò đi lò dò - Gv kể lần 1 - Gv kể lần 2 theo tranh - Yêu cầu kể theo tranh - Gv có thể đặt 1 số câu hỏi gợi ý để - 5 Hs đọc bài ở bảng tiết 1 - Hs Quan sát tranh cò bố mò cá cò mẹ tha cá về tổ - Hs đọc bài: CN, CL - Đọc tên truyện : cò đi lò dò HS Theo dõi - Kể trong nhóm, tổ - Đại diện nhóm kể - Nhận xét hs kể - Giáo viên chỉ tranh , yêu cầu đại diện nhóm kể, n.xét - ghi điểm + Ý nghĩa của câu chuyện : “Tình cảm chân thành giữa cò và anh nông dân” 3. Luyện viết : - Hướng dẫn viết vào vở - Thu chấm , nhận xét 4. Củng cố , dặn dò -Trò chơi ghép chữ: Ghép các chữ có các âm đã học - Chỉ bảng cho Hs đọc bài -Về nhà học bài ; Xem trước bài 17 (u, ư) - Nhận xét tiết học . / . - Hs nhắc lại - Hs viết vở tập viết : tổ cò, lá mạ - Hs thi đua lên bảng ghép chữ - 1 Hs đọc bài ở bảng Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2010 TiÕt 1: TËp viÕt lÔ, cä , bê , hæ I/ Mục tiêu: a/ Kiến thức : Nắm cấu tạo các chữ ứng dụng: lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 1. Hs khá giỏi viết đủ số dòng quyi định. b/ Kỹ năng : Viết đúng, đẹp các chữ: lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve. c/ Thái độ : Ý thức rèn chữ đẹp, vở sạch II/ Đồ dùng dạy học: a/ Của giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ b/ Của học sinh : Vở tập viết, bảng con III/ Các hoạt độngdạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Cho Hs viết 1 số chữ của bài trước. - Nhận xét Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu: Bài tập viết gồm 4 chữ: lễ, cọ, bờ , hổ - 2 Hs viết bảng lớp, cả lớp viết b. con. - Nghe 2/ Hướng dẫn nắm nội dung viết: * Chữ lễ : - Treo chữ viết mẫu trong khung chữ, cho Hs quan sát , nhận xét về: + Cấu tạo của chữ + Độ cao của từng con chữ + Khoảng cách giữa các con chữ 3/ Hướng dẫn cách viết: - Cho HS xem GV viết viết mẫu, vừa viết vừa nêu qui trình viết. Kĩ thuật nối nét từ l - ê. - Cho HS viết bảng con chữ lễ - Tương tự với các chữ cọ, bờ, hổ, bi ve * Cho HS viết vào vở tập viết - H.dẫn Hs trình bày bài viết - Nhắc HS cách viết vào vở, ngồi viết - Theo dõi Hs viết bài , giúp đỡ Hs y 4/ Chấm, chữa bài - Tuyên dương một số bài, sửa sai những em viết chưa đúng dòng li Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò - Nhận xét tiết học - Tuyên dương các HS học tốt - Quan sát, nhận xét: - lễ gồm l + ê thêm dấu ~ - l cao 5 li, ê cao 2 li - l và ê cách 1con chữ o - Quan sát, nhận xét - HS viết bảng con - Hs nghe - Hs viết vở tập viết - Lắng nghe Tiết 2: Tập Viết mơ, do, ta, thơ I/ Mục tiêu : a/ Kiến thức :Nắm cấu tạo các chữ ứng dụng: mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 1. Hs khá giỏi viết đủ số dòng qui định b/ Kỹ năng : Viết đúng, đẹp các chữ: mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ. c/ Thái độ : Ý thức rèn chữ viết II/ Đồ dùng dạy học: a/ Giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ b/ Học sinh : Vở tập viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Gọj 2 Hs lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con - Nhận xét Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài - Gv ghi đầu bài 2/ Hướng dẫn nắm nội dung viết: * Chữ mơ : - Treo chữ viết mẫu trong khung chữ, cho Hs quan sát , nhận xét về: + Cấu tạo của chữ + Độ cao của từng con chữ + Khoảng cách giữa các con chữ 3/ Hướng dẫn cách viết: - Cho HS xem GV viết viết mẫu, vừa viết vừa nêu qui trình viết. Kĩ thuật nối nét từ m - ơ - Cho HS viết bảng con chữ mơ - Tương tự với các do, ta, thơ thợ mỏ * Cho HS viết vào vở tập viết - H.dẫn Hs trình bày bài viết - Nhắc HS cách viết vào vở, ngồi viết - Theo dõi Hs viết bài , giúp đỡ Hs yếu 4/ Chấm, chữa bài - Tuyên dương một số bài, sửa sai những em viết chưa đúng dòng li Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò - Nhận xét tiết học - Tuyên dương các HS học tốt Hoạt động của HS lễ bờ bi ve mơ, do, ta, thơ , thợ mỏ - Nghe - Quan sát, nhận xét: - lễ gồm m + ơ - m, ơ đều cao 2 li - m và ơ cách 1 con chữ o - Hs viết b. con - HS viết bảng con - Hs nghe - Hs viết vở tập viết - Lắng nghe Tiết 3: Tù nhiªn – X· héi Giáo viên chuyên dạy Tiết 4: To¸n SỐ 6 A. Môc tiªu: 1. KiÕn thøc: Gióp häc sinh cã kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ sè 6. 2.Kü n¨ng: BiÕt ®äc, viÕt sè 6. BiÕt ®Õm vµ so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi tõ 1 ®Õn 6, nhËn biÕt sè l­îng trong ph¹m vi 6, vÞ trÝ sè 6 trong d·y sè. B. §å dïng d¹y häc: - C¸c nhãm ®å vËt cïng lo¹i. - Bé ®å dïng häc to¸n C. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. KiÓm tra bµi cò: - §iÒn dÊu , = vµo chÊm: 3 em 3…….4, 5…….5, 4……..1 - Líp lµm b¶ng con II. Bµi míi: Ho¹t ®éng cña GV 1. Giíi thiÖu tõng sè 6 + LËp sè 6: - GV cµi b¶ng ®å vËt. ? C« cã mÊy h×nh trßn? ? Thªm 1 h×nh trßn n÷a lµ mÊy? - Häc sinh sö dông bé ®å dïng. 6 h×nh trßn, 6 h×nh vu«ng, 6 h×nh tam gi¸c. - C¸c nhãm ®Òu cã sè l­îng lµ 6 + Giíi thiÖu sè 6 in vµ sè 6 viÕt - GV g¾n sè 6 in, 6 viÕt - So s¸nh hai sè ( in – viÕt ) + NhËn biÕt thø tù sè 6 trong d·y sè tù nhiªn tõ 1 ®Õn 6. - HD häc sinh ®Õm. ? Sè 6 liÒn sau sè mÊy trong d·y sè? ? Sè nµo lµ bÐ nhÊt trong d·y sè? ? Sè nµo lµ lín nhÊt trong d·y sè? * Dïng SGK 2. Thùc hµnh Bµi 1: ViÕt sè 6. - GV h­íng dÉn. Bµi 2: ViÕt sè thÝch hîp - H­íng dÉn häc sinh nhËn ra cÊu t¹o sè Bµi 3 :ViÕt sè thÝch hîp - H. dÉn Hs tù bµi , Khi chòa bµi gv ®Æt c©u hái ®Ó Hs n¾m ch¾c néi dung bµi. - cho Hs ®äc d·y sè Bµi 4: §iÒn dÊu , =(Hs k- g) - H­íng dÉn Hs tù lµm bµi 3. Tæng kÕt, dÆn dß: - T×m trong líp nh÷ng ®å vËt cã sè l­îng lµ 6. - NhËn xÐt giê häc. Ho¹t ®éng cña HS HS QS vµ nhËn xÐt - 5 h×nh trßn - 6 h×nh trßn - lÊy 5 h×nh vu«ng, thªm mét h×nh vu«ng n÷a. - §äc sè h×nh vu«ng em cã. + h×nh tam gi¸c lµm t­¬ng tù - Häc sinh ®äc c¸ nh©n, nhãm, §T 1, 2, 3, 4, 5, 6 - Häc sinh ®Õm que tÝnh - LiÒn sau sè 5. - Sè 1 - Sè 6 - Quan s¸t h×nh vÏ råi tr¶ lêi - Häc sinh viÕt vµo s¸ch 1 dßng. - HS nªu; 6 gåm 5 vµ 1, gåm 1 vµ 5, gåm 4 vµ 2, gåm 2 vµ 4, gåm 3 vµ 3 - §Õm sè « vu«ng trong tõng cét råi viÕt vµo sè thÝch hîp. - Häc sinh tù lµm bµi 1 2 3 4 5 6 6 5 4 3 2 1 - Hs lµm bµi , ch÷a bµi 6 > 5 6 > 2 1 < 2 6 > 4 6 > 1 2 < 4 6 > 3 6 = 6 5 < 6 - H­íng dÉn häc ë nhµ.

File đính kèm:

  • docTuần 4.doc
Giáo án liên quan