TẬP ĐỌC:
ANH HÙNG BIỂN CẢ.
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nhanh vun vút, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. Bước đầu nghỉ hơn ở chỗ có dấu chấm câu.
- Hiểu nội dung bài: Cá heo là con vật thông minh, là bạn của người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển.
- Trả lời câu hỏi 1, 2(SGK)
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sgk.
III. Các hoạt động dạy – học:
A) Bài cũ: Gọi 2 em, mỗi em đọc 1 đoạn trong bài " Người trồng na" và trả lời câu hỏi:
+ Người hàng óm nói gì khi thấy cụ trồng na ?
+ Cụ trả lời người hàng xóm ra sao?
- Nhận xét tuyên dương.
B) Bài mới:
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 35 lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ).
HĐ2: Hướng dẫn HS câu ứng dụng.
- Treo bảng phụ chép sẵn câu ứng dụng.
- Cho HS đọc câu ứng dụng.
- Y/c HS viết vào bảng con .
- Nhận xét, uốn nắn nét chữ cho HS.
Đ3: HS viết bài:
- HD HS viết vào vở luyện viết.
- Quan sát, hướng dẫn từng em cách cầm bút cho đúng, tư thế ngồi đúng. Hướng dẫn HS cách sửa lỗi trong bài viết.
- Thu vở, chấm và chữa một số bài.
Nhận xét, dặn dò:
Cho cả lớp bình chọn người viết đúng, đẹp nhất trong tiết học và tuyên dương.
- Để sách, vở, ĐDHT lên bàn.
Quan sát, nêu nhận xét.
- Theo dõi.
- Viết bảng con.
- Quan sát, đọc.
- 2, 3 em đọc.
- Viết vào bảng con.
- Theo dõi.
- Viết vào vở luyện viết.
- Đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra lỗi lẫn nhau.
Bình chọn bạn viết đẹp, điểm cao nhất lớp.
- Lắng nghe, thực hiện.
Thứ 5 ngày 12 tháng 5 năm 2011
Tập đọc
Không nên phá tổ chim (2T)
I- Mục đích, yêu cầu:
- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các từ ngữ: cành cây,chích choè,chim non,bay lượn,...Luyện đọc câu có nhiều dấu phẩy.
- Ôn các vần : ich,uych.
- Hiểu nội dung bài :Chim giúp ích cho con người,không nên phá tổ chim,bắt chim non.
II- Đồ dùng: Giáo viên: Tranh minh hoạ bài Tập đọc.
III- Các hoạt động dạy học:
A)Kiểm tra :HS đọc thuộc lòng bài “ò,ó,o...”Và TLCH trong SGK.
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HĐ 1: HD luyện đọc.
a)Đọc mẫu.
GV đọc mẫu bài tập đọc( đọc chậm rãi, nhẹ nhàng, diễn cảm)
b)HS luyện đọc.
- Luyện đọc tiếng từ ngữ khó hoặc dễ lẫn. Khi luyện đọc có kết hợp phân tích tiếng để củng cố kiến thức.
c) Luyện đọc câu:
GV chỉ bảng từng tiếng ở câu thứ nhất để HS đọc.
Chú ý ngắt giọng đúng.
GVsửa cho HS đọc đúng, to, rõ ràng
d)Luyện đọc toàn bài.
HS đọc từng đoạn và cả bài.
GV nhận xét.
HĐ 2: Ôn vần ơm,ơp:
- GV nêu yêu cầu1 ( SGK) Tìm tiếng trong bài có vần ich?
-GV nêu yêu cầu 2 SGK: Tìm tiếng ngoài bài có vàn ích,uych?
- GV nhận xét tuyên dương HS tìm nhanh.
Tiết 2
HĐ 3:Tìm hiểu bài và luyện nói.
a) Tìm hiểu bài đọc:.
-Thấy em bắt chim non,chị khuyên em thế nào?
-Nghe lời chị,bạn nhỏ đã làm gì?
-GV đọc diễn cảm bài văn.
b)Luyện nói:
Đề tài:Bạn đã làm gì để bảo vệ các loài chim,loài vật?
c)HDHS làm các BT trong vở BTTV.
Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương những em đọc bài tốt và trả lời các câu hỏi tốt.
-Về nhà ôn bài chuẩn bị thi cuối năm./.
-HS chú ý lắng nghe.
-HS luyện đọc tiếng, từ ngữ: cành cây,chích choè,chim non,bay lượn,...
-HS đánh vần, đọc trơn tiếng:
1 HS đọc câu thứ nhất ( tiếp tục câu 2, 3, 4, 5, ...)
Luyện đọc câu có nhiều dấu phẩy.
- HS đọc trơn từng câu( CN- ĐT).
chú ý ngắt giọng đúng.
-Cá nhân thi đọc cả bài. Các đơn vị bàn ,nhóm, tổ thi đọc đồng thanh.
- HS : chích choè,giúp ích.
- Kết hợp phân tích tiếng.
-HS đọc từ mẫu và tìm theo hiểu biết của mình.HS đọc bài:
-Chị khuyên em không nên bắt chim non,hãy đặt chúng vào tổ.
-Vài HS đọc đoạn 2.
-Nghe lời chị,bạn nhỏ đã thả chim non vào tổ.
-Vài HS đọc cả bài.
-Chia nhóm,các nhóm kể với nhau xem bạn nào đã làm gì để bảo vệ các loài vật.
Nghe đại diện các nhóm kể lại trước lớp.
-Làm BT(Nếu còn thời gian)
Toán
Kiểm tra
I- Mục tiêu: Giúp HS :
-Ôn tập,hệ thống hoá các kiến thức đã học trong chương trình Toán lớp 1.
II- Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động gv
Hoạt động HS
HĐ1:Tổ chức cho HS làm các BT trong SGK trang 181.
Bài 1:Viết số vào mỗi vạch của tia số:
Bài 2:
+a)Khoanh vào số lớn nhất:72,69,85,47
+b)Khoanh vào số bé nhất:50,48,61,58.
Bài 3:Đặt tính rồi tính:
35+40 73-53 88-6
86-52 5+62 33+55
Bài 4:GV nêu bài toán.HDHS tìm hiểu đề và giải bài toán.
Bài 5:Nối đồng hồ với câu thích hợp.
HDHS xem đồng hồ,sau đó nối với câu thích hợp.
HĐ2:HS làm BT vào vở.
GV theo dõi,giúp đỡ HS yếu.
-Chấm bài,chữa bài.
Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học.
-Hệ thống bài học.
-Về nhà ôn bài và xem trước bài sau./.
-Viết số vào mỗi vạch lần lượt là:
86,87,88,89,90,91,92,93,94,95,96,97,98,99,
100.
a) 85
b)48
-Đặt tính theo cột dọc rồi tính.
Bài giải
Quyển vở của Lan còn số trang chưa viết là: 48-22=26 (trang)
Đáp số: 26 trang.
-HS xem đồng hồ và các tranh tình huống để nối cho thích hợp.
-Làm BT vào vở.
-Chữa bài.
Luyện tiếng việt
Luyện đọc bài " Anh hùng biển cả "
I- Mục tiêu:
-HS đọc đúng ,nhanh bài"Anh hùng biển cả "Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy ,dấu chấm.
- Tìm được tiếng trong bài ,ngoài bài chứa vần ich- uych - Hiểu được nội dung bài
*) Đọc diễn cảm bài
II- Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HĐ 1: Luyện đọc
a- Luyện đọc câu
b- Luyện đọc theo câu
c- Luyện đọc cả bài
*- Thi đọc
GV nhận xét - tuyên dương
HĐ 2: Ôn vần ia - uya
H: Tìm tiếng trong bài có vần ich ?
H: Tìm tiếng ngoài bài có vần ich - uych ?
H: Nói câu chứa tiếng có vần ich - uych
HĐ 3 Tìm hiểu bài đọc
H:Thấy em bắt chim non, chị khuyên em điều gì?
H: Nghe lời chị bạn nhỏ đã làm gì
*) Nội dung bài nói lên điều gì?
* ) Thi đọc diễn cảm cả bài
GV nghe – tuyên dương
HĐ4: GVnhận xét bổ sung tuyên dương
HS nối tiếp nhau đọc câu
HS nối tiếp nhau đọc đoạn
4 HS đọc cả bài
đại diện 3 nhóm lên thi đọc
HS tìm và nêu
HS tìm và nêu
Thi đua cá nhân
3 HS đọc cả bài
HS tự trả lời
HS tự trả lời
3 HS đọc cả bài
HS đọc theo sự hướng dẫn của GV
Thứ 6 ngày13 tháng 5 năm 2011
Chính tả:
ò...ó...o....
I- Mục tiêu: Giúp HS:
-Nghe - viết chính xác 13 dòng đầu bài thơ “ ò..ó...o...”. 30 chữ trong khoảng 10-15 phút.
Điền đúng vần oăt,oăc, chữ ng hay ngh vào chỗ trống.
- Bài tập 2,3(SGK)
II-Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HĐ1: Hướng dẫn tập chép.
* Treo bảng phụ đã chép sẵn nội dung bài tập chép.
Cho cả lớp đọc thầm bài viết, tìm những tiếng các em dễ viết sai.
Y/c HS vừa nhẩm, đánh vần vừa chép bảng con những tiếng, từ đó.
* HD HS chép bài chính tả vào vở.
- Theo dõi, uốn nắn nét chữ cho HS.
* Soát lỗi: Chép xong, y/c HS lấy bút chì để chữa bài.
- GV đọc thong thả chỉ vào từng chữ để HS soát lại, dừng lại những chữ viết khó.
Chữa trên bảng những lỗi phổ biến.
* Chấm bài cho HS .
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả.
Y/c HS lấy vở bài tập Tiếng Việt để làm bài tập.
Bài 2: Điền vần oăt hay oăc ?
- Cho HS quan sát tranh tronh SGK và hỏi:
+ Các bức tranh vẽ cảnh gì ?
Gọi 2 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp làm bài vào bảng con.
GV kết luận bài làm đúng.
Bài 3: Điền chữ ng hay ngh?
- GV treo bảng phụ đã chép sẵn nội dung bài tập.
- Gọi 2 em lên bảng làm bài.
- GV nhận xét phần bài làm của HS, đưa ra đáp án đúng.
Nhận xét tiết học:
Khen ngợi những em học tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp có tiến bộ.
Dặn HS về nhà chép lại bai chính tả sạch, đẹp.
Theo dõi.
2 em nhìn bảng đọc bài tập chép.
Viết tiếng khó vào bảng con.
Nhìn bảng chép vào vở.
Ghạch chân các từ viết sai.
Ghi số lỗi ra lề.
- Theo dõi.
- Đọc y/c, làm bài tập, rồi làm bài.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- 2 em lên bảng chữa bài.
Đáp án:Cảnh đêm khuya khoắt.
Chọn bóng hoặc máy bay.
-2 em lên bảng thi làm nhanh BT.
Đáp án:
Tiếng chim vách núi nhỏ dần
Rì rầm tiếng suối khi gần,khi xa.
Ngoài thềm rơi chiếc lá đa
Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng.
Kể chuyện
Ôn các câu chuyện đã kể
- I- Mục tiêu
- HS nhớ được tên chuyện, nhớ tên các nhân vật câu chuyện
- HS kể lại được 2-3 câu chuyện
*- Hiểu được nội dung câu chuyện
II- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HĐ1: GV gọi từng học sinh nêu tên các câu chuyện mà em đã được nghe trong học kỳ 2:
GV ghi lên bảng
1- Rùa và Thỏ
2- Cô bé trùm khăn đỏ
3- Trí khôn
4- Bông hoa cúc trắng
HĐ2: Cho học sinh tự chọn chuyện để kể
GV cùng HS nghe - nhận xét - tuyên dương
*- Nội dung câu chuyện nói lên điều gì?
GV nghe bổ sung
Củng cố - dặn dò
Nhận xét - tuyên dương các bạn thuộc được chuyện nhiều.
HS từng em nêu tên câu chuyện
5- Niềm vui bất ngờ
6 -Sói và sóc
7- Dê con nghe lời mẹ
8- Con rồng cháu tiên
9- Cô chủ không biết quý tình bạn
10- Hai tiếng kỳ lạ
HS tự nêu
Tự nhiên và Xã hội
Ôn tập: Tự nhiên
I. Mục tiêu:
- Biết quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi, cảnh vật tự nhiên xung quanh.
II .Chuẩn bị: GV và HS: Mang tất cả những tranh ảnh đã sưu tầm được về thiên nhiên.
III.Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HĐ1: Trưng bày tranh.
- Tổ chức cho HS trưng bày các tranh ảnh về cây cối, con vật, thời tiết theo nhóm.
Bước 1: Chia lớp thành 3 nhóm, giao nhiẹm vụ.
Nhóm 1: Nhận đề tài thực vật.
- Nhóm này thu nhập tất cả những tranh ảnh về cây cối, sắp xếp lại theo một hệ thống. Phân công mỗi bạn trong nhóm chịu trách nhiệm giới thiệu một loại cây.
Nhóm 2: Nhận đề tài về động vật.
Nhóm này có nhiệm vụ thu thập tất cả những tranh, ảnh về các con vạt và sắp xếp lại một cách có hệ thống.
Nhóm 3: Nhận đề tài về thời tiết.
- Nhóm này có nhiệm vụ thu thập tất cả những tranh ảnh có liên qua tới thời tiết.
Bước 2: Các nhóm học theo nhóm theo sự phân công trên.
HĐ2: Học theo lớp.
+ Y/c đại diện của các nhóm mang sản phẩm của nhóm mình treo lên bảng, chỉ và kẻ tên các loại tranh ảnh mà nhóm mình sưu tầm được.
- GV và cả lớp theo dõi, tuyên dương nhóm sưu tầm được nhiều loại cây, đặc biệt là cây mới.
Nhận xét, dặn dò:
Nhận xét tiết học.Dặn HS về nhà ôn lại bài.
- HS kể tên các bài đã học.
- Các nhóm sắp xếp những tranh ảnh đã sưu tầm được.
- Học theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác theo dõi, có thể bổ sung thêm.
- Lắng nghe, thực hiện.
Sinh hoạt cuối tuần
* ưu điểm
- Dạy học đúng chương trình tuần 35
Dạy học tăng buổi đúng lịch
- Duy trì tốt các nề nếp quy định
- HS đi học đầy đủ
- Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS
- Vệ sinh khang trang trường lớp
- Luyện đọc , viết tính toán cho HS yếu kém
- Duy trì tốt mọi nề nếp
- Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS
- Ôn tập toán tốt cho HS để chuẩn bị thi KTĐKL4
- Thường xuyên chăm sóc cây và hoa
- Động viên các em làm bài định kỳ đúng, trình bày sạch đẹp.
* Tồn tại :
- Một số em đọc , viết , tính toán chậm
- Cần trau dồi chữ viết : Mạnh , Hùng , Hoàng
File đính kèm:
- GA lop 1 p35.doc