I. Mục tiêu
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy .
2. Ôn các vần inh, uynh: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần inh, uynh
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : mừng quýnh, nhễ nhại.
- Hiểu nội dung bài : Bác đưa thư vất vả trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác cũng như những người lao động khác.
- GD Hs: + Xác định giá trị
+ Ra quyết định và giải quyết.
+ Lắng nghe tích cực.
+ Giao tiếp lịch sự cởi mở.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 34 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC: Đọc bài "Nói dối hại thân "và trả lời câu hỏi trong bài
B. Bài mới : Tiết 1
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : quýnh, nhễ, nhại, lạnh
-Giải nghĩa từ : sừng sững, khẳng khiu, ...
3. Ôn các vần inh, uynh
- Tìm tiếng trong bài có vần inh
- Tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh
- Nhận xét - bổ sung
Tiết 2
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
* cho hs đọc thầm, đọc thành tiếng từng đoạn + TLCH
- Nhận được thư bố, Minh muốn làm gì ?
- Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại, Minh làm gì ?
- H. dẫn Hs tập đọc diễn cảm toàn bài
b, Luyện nói :
- Nêu yêu cầu bài tập : Nói lời chào hỏi của Minh với bác đưa thư.
- Hướng dẫn mẫu
- Nhận xét - đánh giá
5. Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc " Làm anh"
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép -
Đọc thầm từng đoạn, đọc thành tiếng
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+ đọc theo nhóm trước lớp
+ đọc cá nhân
+ đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Thi tìm nhanh tiếng có vần inh: Minh
- Đọc mẫu
- Phân tích tiếng : Minh
- Thi tìm tiếng có vần inh, uynh
- Thi nói câu chứa tiếng có vần:
inh, uynh
- HS đọc lại toàn bài, cả lớp đọc thầm
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
- Hs TL
- Hai HS thi đọc diễn cảm toàn bài
- Hai HS nói mẫu
- Nói trong cặp
- Nói trước lớp
- Liên hệ thực tế
Tiết 3: Toán
Bài 128: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
A. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về :
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100, viết số liền trước, số liền sau của một số đã cho .
- Thực hiện phép cộng , phép trừ các số đến hai chữ số không có nhớ .
- Giải bài toán có lời văn.
B. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: Gv cho hs thực hiện 1 số p. tính +, - trong p. vi 100.
II. Dạy bài mới:
Bài 1: Viết các số :
- Củng cố về đọc viết các số trong p. vi 100.
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống :
- Củng cố về số liền trước, số liền sau của một số đã cho.
Bài 3: Khoanh vào số bé nhất ?
- Củng cố về so sánh các số trong p. vi 100.
Bài 4: Đặt tính rồi tính
- Củng cố về cách đặt tính và thực hiện p. tính.
Bài 5: Giải bài toán ( hs k – g)
- Củng cố về giải toán có lời văn
4. Củng cố, dặn dò.
- Gv nhắc lại nội dung chính của bài.
- Nhận xét giờ học.
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
38 , 28 , 54 , 61 , 30 , …..
- H S tự làm bài - Chữa bài - Nhận xét
S. L.Trước
Số đã biết
Số liền sau
18
19
20
54
55
56
89
99
100
a) 59 , 34 , 76 , 28
b) 66 , 39 , 54 , 58
- HS làm bài
- Chữa bài - nhận xét
- HS tự làm bài - Chữa bài - Nhận xét
Bài giải
Cả hai bạn gấp được số máy bay là :
12 + 14 = 26(máy bay)
Đáp số : 26 máy bay
Tiết 4: Thể dục Giáo viên chuyên dạy
Thứ năm ngày 5 tháng 5 năm 2010
Tiết 1: Chính tả (tập chép )
BÁC ĐƯA THƯ
I. Mục tiêu :
- HS tập chép chính xác, không mắc lỗi nào trong bài Bác đưa thư
- Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
- Điền đúng vần inh hoặc uynh, chữ c hay k
II. Đồ dùng dạy học :
- Nội dung đoạn thơ cần chép
- Bảng phụ viết bài tập số 2,3
III. Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn tập chép
- GV đọc bài
- GV nêu những tiếng HS dễ viết sai.
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Chữa những lỗi phổ biến
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
a, Điền vần inh, uynh
b, Điền c hay k
- Nhận xét - kết luận
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi
- Hai HS đọc lại bài
- Viết bảng con những tiếng khó
- HS viết bài vào vở
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai
- Đổi vở soát bài
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu
- Hs làm bài trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng
- Đọc lại bài
- Sửa bài trong vở
- Tự làm bài tập
- Chữa bài - nhận xét
Tiết 2: Mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy
Tiết 3: Kể chuyện
HAI TIẾNG KỲ LẠ
A. Mục tiêu:
- HS nghe GV kể, dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện .
- Giọng kể lễ phép , lịch sự
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Lễ phép , lịch sự sẽ được mọi người quí mến, giúp đỡ
- GD Hs:
+ Xác định giá trị.
+ Thể hiện sự cảm thông.
+ Ra quyết định.
+ Lắng nghe tích cực.
+ Tư duy phê phán.
B. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh họa truyện trong SGK
- Bảng ghi gợi ý bốn đoạn của câu chuyện .
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC:- Kể lại truyện Cô chủ không biết quý tình bạn
- Nhận xét, cho điểm
II. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa
3. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
* BT1:
- Gv đặt câu hỏi gợi ý – Hs TL
- BT 2,3,4 tương tự
- Gv nhận xét
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện (Hs k – g)
- Kể phân vai .
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
- Gv kết luận
IV. Củng cố - dặn dò :
- Em thích nhân vật nào trong chuyện ? Vì sao?
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- Hs nghe
- Quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi
- 1 Hs kể đoạn 1
- Kể từng đoạn truyện trong nhóm
- Kể từng đoạn truyện trước lớp
- Nhận xét
- Hai HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện
- Tập kể phân vai
- HS trả lời
- Nhận xét - bổ xung
- Hs TL
Tiết 4: Toán
Bài 129: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Phép cộng và phép trừ với các số trong phạm vi 100.
- Giải toán có lời văn.
- Thực hành xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.
II. Các hoạt động dạy học :
Bài 1: Tính nhẩm ?
- Củng cố cộng trừ, nhẩm số tròn chục.
Bài 2: Tính :
- Củng cố về tính nhẩm.
Bài 3: Đặt tính rồi tính
Lưu ý viết thẳng cột
Bài 4: Giải bài toán
Bài 5: Đồng hồ chỉ mấy giờ .
- Củng cố về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.
IV. Củng cố - dặn dò :
- Học thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 .
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
60 + 20 = 80 80 – 20 = 60
70 + 10 = 80 90 – 10 = 80
50 + 30 = 80 70 – 50 = 20
- H S tự làm bài
- Chữa bài - nhận xét
- HS làm bài
- Chữa bài - nhận xét
- Hs làm bài - chữa bài - nhận xét
Bài giải
Sợi dây còn lại là :
72 - 30 = 42cm
Đáp số : 42cm
- Hs quan sát đồng hồ
- Hs suy nghĩ, làm bài
Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc
LÀM ANH
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: người lớn, dịu dàng, dỗ dành
- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần ia, uya; tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ia, uya.
3. Hiểu các từ ngữ trong bài .
- Hiểu nội dung bài: Anh chị phải yêu thương em , nhường nhịn em.
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài " Bác đưa thư"
- Trả lời câu hỏi 1 trong SGK.
II. Dạy bài mới: Tiết 1:
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : dịu, dàng, dành,
- Giải nghĩa từ: dỗ dành
3. Ôn các vần ia, uya
- Phân tích tiếng
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ia, uya
- Nhận xét - bổ xung
Tiết 2
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
* Cho Hs đọc thầm bài, đọc thành tiếng tùng đoạn + TLCH
- Anh phải làm gì khi em bé khóc ?
- Anh phải làm gì khi em bé ngã?
- Anh phải làm gì khi chia quà cho em ?
- Muốn làm anh phải có tình cảm gì với em bé ?
- Đọc mẫu lần hai
b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá
c, Luyện nói : Kể về anh chị của em
- H. dẫn Hs TLCH – Luyện nói trước lớp.
IV. Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc " Người trồng na "
- HS theo dõi
- Luyện đọc từ: người lớn, dịu dàng, dỗ dành , ...
- Đọc thầm, đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+ đọc trong nhóm trước lớp
+ đọc cá nhân
+ đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: ia: chia
- Phân tích tiếng : chia
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần ia, uya
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ia, uya
- Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm
- Hs đọc thầm, đọc thành tiếng
- Một HS đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi .
- Thi đọc diễn cảm
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
- Liên hệ về bảo vệ môi trường
- Luyện nói trong nhóm .
- Luyện nói trước lớp
- Nhận xét - bổ xung
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội Giáo viên chuyên dạy
Tiết 4: Toán
Bài 130: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
A. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về :
- Nhận biết thứ tự các số từ 0 đến 100, đọc viết các số trong phạm vi 100
- Thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.
- Giải bài toán có lời văn .
- Đo độ dài đoạn thẳng
B. Các hoạt động dạy học
I. KTBC: - Cho Hs làm 1 số phép cộng, trừ trong p. vi 100
- Nhận xét
II. Dạy bài mới
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống :
- Củng cố về nhận biết thứ tự các số từ 0 đến 100.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống :
- Củng cố về nhận biết thứ tự các số từ 0 đến 100.
Bài 3: Tính :
- củng cố về cộng, trừ trong p. vi 100.
Bài 4: Giải bài toán
- Củng cố về giải toán có lời văn.
* Cho Hs:
- Đọc đề toán
- Nêu tóm tắt
- Tự giải và trình bày bài giải
- Chữa bài - nhận xét
Bài 5: Đo độ dài đoạn thẳng
- Củng cố về đo độ dài đoạn thẳng
III. Củng cố - dặn dò :
- Học thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 .
- HS tự làm bài
- Chữa bài - nhận xét
- Đọc đồng thanh
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
a) 82 , 83 , 84 , 85 , 86 , 87 ,…
b) 45 , 44 , 43 , 42 , 41 , 39 , …
c) 20 , 30 , 40 , 50 , 60 , 70 ,….
- Tự làm bài - Chữa bài trên bảng
a) 22 + 36 = 58 96 - 32 = 64
89 – 47 = 42 44 + 44 = 88
b) 32 + 3 – 2 = 33 56 – 20 – 4 = 32
Bài giải
Số con gà có là :
36 - 12 = 24 (con gà)
Đáp số: 24 con gà
- Tự làm bài
- Đọc số đo - nhận xét
File đính kèm:
- Tuần 34.doc