Giáo án tuần 33 thứ 4
Ngày soạn : 22/04/2014
Ngày dạy : Thứ tư /23/04/2014
Sáng -Lớp 2- Toán
ÔN TẬP ( Tiết 1/Tuần 32)
(Vở BTCCKT- KN)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố các số có 3 chữ số.
- Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS làm bài: (Phúc, Nhen)
Tính: 794 – 372 = 762 + 136 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học
-Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các số có 3 chữ số
Bài 1: Số ?
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-GV làm mẫu
-Yêu cầu học sinh làm miệng, viết vào vở
-Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
Số
Trăm
Chục
Đơn vị
Đọc số
236
2
3
6
Hai trăm ba mươi sáu
187
1
8
7
Một trăm tám mươi bảy
328
3
2
8
Ba trăm hai mươi tám
520
5
2
0
Năm trăm hai mươi
Bài 2: So sánh
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách so sánh
- Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
374 > 364 534 = 500 + 30 + 4
899 < 901 1000 < 800 + 100 + 90
678 < 687 345 < 300 + 50
-1 em nêu y/c bài
Cấu tạo số
-HS quan sát
-1 học sinh làm miệng, viết vào vở
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS nhắc
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------
Tiếng Việt - Lớp 2
ÔN TẬP ( Tiết 3/Tuần 32)
(Vở BTCCKT- KN)
I.Mục đích yêu cầu:
-HS luyện đọc bài: “Tiếng chổi tre”, luyện ngắt nghỉ hơi đúng. Làm đúng các bài tập
-HS đọc đúng và làm đúng các bài tập.
-Tính kin trì, nhẫn nại, chịu khó đọc bài.
Hỗ Trợ: Đọc đúng, phát âm đúng.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ SGK.
III.Hoạt động dạy và học:
1.Ổn định lớp: Hát
2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
2 em đọc bài “Chuyện quả bầu” (Trim, Brun)
- Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới
- Giới thiệu bài ghi đề - HS nhắc lại
Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: Rèn cho học sinh đọc đúng.
Bài tập 1: Đọc đúng
- Cho HS đọc bài
- Nhận xét, sửa sai.
- Đọc đúng : chổi tre, cơn giông, sạch lề, vừa tắt, lặng ngắt, đi về
Bài tập 2: Luyện ngắt nghỉ hơi đúng
-GV đọc mẫu
Những đêm hè /
Khi ve ve /
Đ ngủ //
.
-Cho HS đọc lại
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc cá nhân
-Cá nhân, đồng thanh
Hoạt động 2: Làm bài tập.
Mục tiêu: HS biết làm đúng các bài tập
Bài tập 3: Khoanh trịn chữ ci trước câu trả lời đúng
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhĩm 2, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt : Chọn B, C
Bài tập 4: Điền tiếp từ ngữ
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhĩm 4, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt : như sắt, như đồng
Bài tập 5: Khoanh trịn chữ ci trước câu trả lời đúng
-GV cho HS đọc y/c bài, đọc các ý cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhĩm 2, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt : Chọn C
-HS đọc
-HS thảo luận nhĩm, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc
-HS thảo luận nhĩm, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
-HS đọc
-HS thảo luận nhĩm, trình by.
-Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh chăm học.
5.Dặn dị : Về đọc lại các từ khó đọc hay sai lỗi phát âm.
-----------------------------------------------------------
Lớp 1: ĐẠO ĐỨC
Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS biết những việc nên làm để góp phần tạo môi trường trong lành; biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác, biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện; hát được các bài hát về thiên nhiên.
- Rèn HS biết chăm sóc và bảo vệ vây, hoa.
- Giáo dục HS biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
*KNS:
-Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Kỹ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
*GDMT:
- Yêu quý và gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây và hoa.
- Không đồng tình vơi các hành, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
- Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các loài cây và hoa.
II. Chuẩn bị: Giáo viên : Tranh bài bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra đánh giá: (Huyền, Nhi)
H: Cây và hoa có ích lợi gì? (.làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ.)
H: Em đã làm gì để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng ?
- Nhận xét, đánh giá
2. Dạy học kiến thức mới: Giới thiệu bài
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Tìm hiểu cây xanh với đời sống con người, môi trường.
MT: Học sinh nắm được cây và hoa có lợi đối với cuộc sống con người, biết những việc nên làm để góp phần tạo môi trường trong lành.
- GV nêu yêu cầu, tổ chức cho HS làm bài theo nhóm.
- Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét chốt ý đúng.
Tranh 1, 2, 3, 4 nối với mặt cười
Tranh 5, 6 nối với mặt khóc
**H: Việc làm của các bạn ở tranh 1, 2, 3, 4 có lợi gì ?
**H: Môi trường trong lành giúp chúng ta điều gì ? (khỏe mạnh và phát triển tốt)
*H: Việc làm của các bạn trong tranh 5, 6 có ảnh hưởng gì ?
**H: Nếu lúc đó có em thì em sẽ khuyên bạn điều gì ?
*H: Bản than em đã làm được những việc gì để bảo vệ cây, hoa nơi công cộng ?
- GV chốt GDKNS và GDMT cho HS.
b)Tô màu vào tranh chỉ việc làm cho môi trường trong lành.
Hoạt động 2: Củng cố bài.
MT: Biết cách ứng xử để bảo vệ và chăm sóc cây, hoa.
- Yêu cầu HS làm bài tập 4 vở bài tập.
- Yêu cầu 1 HS làm bảng nhóm trình bày, nhận xét
Kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách với người lớn khi không cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành.
- Nghỉ giữa tiết:
Hoạt động 3: Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa.
MT: Trao đổi xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cây và hoa.
- Yêu cầu các tổ thảo luận: nhận bảo vệ chăm sóc cây và hoa bằng việc làm cụ thể.
- Yêu cầu đại diện các tổ bào cáo kế hoạch của tổ, nhận xét.
- Cho cả lớp hát bài: “Ra chơi vườn hoa”
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn thơ:
”Cây xanh cho bóng mát
Hoa cho sắc cho hương
Xanh, sạch, đẹp môi trường Ta cùng nhau gìn giữ.”
HS nêu yêu cầu
- Làm bài theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày, nhận xét.
- Góp phần làm cho môi trường tốt hơn.
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS tô màu tranh vở bài tập
- HS nêu yêu cầu
- Làm bài tập, trình bày, nhận xét.
- Hát múa
- Trao đổi phân công chăm sóc và bảo vệ cây trong tổ, trinh bày trước lớp.
- Cả lớp hát
3. Củng cố: Tổng kết bài
- Nhận xét tiết học
4. Dặn dò: Ôn bài, thực hiện chăm sóc, bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tiếng Việt - Lớp 2: ÔN TẬP (Tiết 4/ Tuần 32)
(Vở BTCCKT- KN)
I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện tập nói lời đáp, viết về việc làm để góp phần sạch đường phố hoặc đường làng nơi em ở.
- Rèn HS kỹ năng viết.
- Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần viết.
- HS: có đủ vở
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
-Gọi 2 em viết M, N (cỡ vừa, cỡ nhỏ), Máu chảy ruột mềm (cỡ nhỏ) (Biu, Lan)
-Nhận xét, đánh giá.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1: Luyện viết lời đáp
Mục tiêu: Hs viết lời đáp
- Cho HS đọc yc bài
- GV treo bảng phụ cho HS quan sát
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ
- Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
VD: Con cố gắng học xong rồi mới đi ạ.
- Cho HS đọc đối thoại
- GD cho HS kĩ năng hỏi đáp lịch sự, phù hợp với mỗi hoàn cảnh
- HS đọc
- HS quan sát
- HS làm bài
- Nhận xét
- HS đọc đối thoại
- Lắng nghe
Hoạt động 2: Luyện viết về việc làm để góp phần sạch đường phố hoặc đường làng nơi em ở
Mục tiêu: Hs viết về việc làm để góp phần sạch đường phố hoặc đường làng nơi em ở (khoảng 5 câu)
- Cho HS đọc yc bài, nội dung phần gởi ý
- Gv treo bảng phụ ghi yc bi v phần gợi ý
- Hướng dẫn cho HS viết
- Cho HS viết vào vở.
HT: Hỗ trợ HS yếu kém hoàn thành bài viết
- Chấm một số bài, nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
VD:
Hôm qua, sau cơn mưa to, đường làng đầy lá cây, dơ bẩn.Em cùng các bạn trong xóm rủ nhau quét đường làng.
Đầu tiên, chúng em phân chia khu vực cho từng bạn. Sau đó mỗi bạn cầm chổi và quét sạch khu của mình. Một số bạn thì dung chổi v hốt để hốt rác. Chỉ một lát sau, đường làng đ sạch bong.
Chng em rất vui vì đ gĩp phần lm cho đường làng them sạch đẹp
- HS đọc
-HS viết vở
- HS nhận xét.
4.Củng cố – dặn dò:
- HS nhắc lại cách viết trình bày.
- GV nhận xét tiết học.
-----------------------------------------------------------
Toán - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 2/ Tuần 32)
( Vở BTCCKT và KN)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
-HS: Vở BTCC, bút,
-Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Ổn định lớp:
2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
Tính (Vị, Trim)
213 + 561 = 854 – 124 =
- Nhận xét , đánh giá.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ.
MT: Ôn lại bảng cộng, trừ các số trong phạm vi 20
- Gọi HS đọc bảng cộng, trừ các số trong phạm vi 20
- Nhận xét, tuyên dương
- 1 số HS đọc
- HS nhận xét
Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2,3.
MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách tính
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
205 426 387 864
+ + - -
313 162 214 562
518 588 173 302
Bài 2: Viết
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS lm nhĩm 2, trình by
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương
GV chốt:
a) 347, 768, 869, 901, 1000
b) 1000, 901, 869, 768, 347
Bi 3: Tìm x
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) x + 200 = 700
x = 700 – 200
x = 500
b) 300 + x = 800
x = 800 – 300
x = 500
c) x – 100 = 900
x = 900 + 100
x = 800
-1 em nêu y/c bài
-HS nhắc lại
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS lm nhĩm 2, trình by
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn chu vi hình tam gic ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
- Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
Bài giải
Chu vi hình tam gic l:
60 + 100 + 120 = 280 (cm)
Đáp số : 280 cm
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Độ dài các cạnh hình tam gic l : 60cm, 100cm, 120cm
-Tính chu vi hình tam gic?
-Hs trả lời
-HS giải, 1 em làm bảng phụ.
-Nhận xét, sửa sai
4/ Củng cố, Dặn dò:.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép ôn tập về trừ cc số trịn trăm.
-Về học thuộc các bảng cộng.
--------------------------------------------------
Tiếng Việt - Lớp 1 Ôn tập ( Tiết 3/Tuần 32)
(Vở BTCCKT và KN)
I.Mục đích yêu cầu
- Học sinh đọc đúng bài “Sau cơn mưa”.Biết vận dụng kiến thức trong bài thực hành được bài tập.
- Rèn kĩ năng đọc to, r v thực thực hnh đúng các bài tập.
- HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ
-Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút
III.Hoạt động dạy và học :
1/Ổn định:
2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng
-Gọi HS đọc bài: Lũy tre (Phát, Biên)
-Nhận xét, sửa sai, ghi điểm.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Học sinh đọc đúng các từ : sắp cần, bị tuột, thật ngay ngắn.
Bài 1: Cho HS đọc bài “Sau cơn mưa”
- Cho HS luyện đọc các từ : đỏ chói, giội rửa, mừng rỡ
- Nhận xét sửa sai.
-HS đọc
-Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
- Nhận xét sửa sai.
Hoạt động 2: Luyện tập bài tập 2.
Mục tiêu: HS biết chọ câu trả lời đúng
Bài 2 : Cho HS nêu y/ c bài 2
-Giáo viên cho HS đọc các nội dung cho sẵn
-Cho HS thảo luận nhóm 2
-Cho HS trình bày
-Nhận xét, sửa sai.
GV chốt :
a) Tất cả 3 ý kiến trn
b) Quây quanh vũng nước đọng trong vườn -HS nêu
-HS đọc
-HS thảo luận
-Trình by
-Nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3: Luyện tập bài tập 3.
Mục tiêu: Ôn tập vần ây, uây
Bài 3 :
-Cho HS nêu y/ c bài 3
-Cho HS thảo luận nhóm 4
-Cho HS trình bày
-Nhận xét, sửa sai.
GV chốt:
a) Nhóm từ ngữ chứa tiếng có vần ây: đám mây, nương rẫy, trẩy hội
b) Nhóm từ ngữ chứa tiếng có vần uây: khuấy nước, ngoe nguẩy, khuây khỏa
-HS nêu
-HS thảo luận
-Trình by
-Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố : Đọc lại toàn bài
5.Dặn dò : Về đọc lại bài. Nhận xét giờ học .
-------------------------------------------------
Ngày soạn : 23/04/2014
Ngày dạy : Thứ năm/24/04/2014
Buổi chiều
Tiếng Việt - Lớp 2
THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 33)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc đúng, trôi chảy truyện “Ngọn đèn vĩnh cửu”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy truyện “Ngọn đèn vĩnh cửu”, làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
- HS: Vở TH TV và T
- GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Quả táo của Bác Hồ”? (Lan, Biu)
- Đặt câu Ai làm gì? (Sương)
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
Giáo viên Học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc bài “Ngọn đèn vĩnh cửu”
MT: HS biết đọc được truyện “Ngọn đèn vĩnh cửu”
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc
-Sửa sai, luyện đọc lại từ khó: rỗi, khao khát, thắp đèn, vĩnh cửu,
-Giải nghĩa một số từ khó
-Nhận xét
Hoạt động 2: Chọn câu trả lời đúng
MT: HS biết chọn câu trả lời đúng dựa vào nội dung bài.
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm vào vở
-Chấm số bài, nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) Vì nh ngho, Sĩ khơng cĩ tiền đi học
b) Đứng xem các bạn học, ngày ngày mượn sách để chép bài
c) Là ông trăng trên bầu trời
d) Ngo Thì Sĩ khao kht học tập, cĩ chí vượt khó rất cao
e) Để làm gì?
Hoạt động 3: Trị chơi: Đặt câu theo mẫu Ai lm gì ?
- Gv làm mẫu
- Cho HS chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS theo dõi
- HS đọc
- HS nghe
- Nhận xét
- 1 HS đọc
- HS làm vào vở
- HS nhận xét, sửa sai
- HS nghe
- HS đặt câu
- Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
--------------------------------------------------------
TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 32)
( Vở THTV –Toán )
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
-HS: Vở BTCC, bút,
-Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Ổn định lớp:
2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
Tính (Vị, Trim)
213 + 561 = 854 – 124 =
- Nhận xét , đánh giá.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học
-Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các số có 3 chữ số
Bài 1: Viết tiếp
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-Yêu cầu học sinh làm miệng, viết vào vở
-Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:
Đọc số
Viết số
Số gồm có
Trăm
Chục
Đơn vị
Tám trăm bốn mươi lăm
845
8
4
5
Sáu trăm hai mươi bảy
627
6
2
7
Chín trăm linh sáu
906
9
0
6
Bảy trăm bốn mươi chín
749
7
4
9
Bài 2: So sánh
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách so sánh
- Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 897 < 987 b) 421 > 389
-1 em nêu y/c bài
Cấu tạo số
-1 học sinh làm miệng, viết vào vở
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS nhắc
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-Sửa bài nếu sai
Bài 3: Viết
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS lm nhĩm 2, trình by
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương
GV chốt:
a) 699, 785, 867, 955, 1000
b) 1000, 955, 867, 785, 699
-1 em nêu y/c bài
-HS lm nhĩm 2, trình by
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn mẹ mua rau thơm hết bao nhiêu tiền ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
- Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
Bài giải
Số tiềng mẹ mua rau thơm là:
500 + 400 = 900 (đồng)
Đáp số : 900 đồng
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Mẹ mua hành hết 500 đồng, mua rau thơm hết nhiều hơn mua hành 400 đồng.
-Hỏi mẹ mua rau thơm hết bao nhiêu tiền?
-Hs trả lời
-HS giải, 1 em làm bảng phụ.
-Nhận xét, sửa sai
4/ Củng cố, Dặn dò:.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép ôn tập về trừ cc số trịn trăm.
-Về học thuộc các bảng cộng.
-----------------------------------------------
Âm nhạc - Lớp 1:
HỌC BÀI HÁT: ĐƯỜNG VÀ CHÂN
(GT: Không học bài hát Năm ngón tay ngoan)
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu, lời ca.
- Biết ht kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo bài hát
- GD HS yêu ca hát
II. Chuẩn bị
-Đàn ,xắc xô,phách tre
-vịng thể dục 8-12 chiếc, mũ ma
III. Các họat động:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
+ GV hỏi HS bài hát đ học ở tiết trước, tác giả bài hát.
+ Cho c nhn tổ nhĩm ht theo g phch .
- Nhận xét, đánh giá
2. Bài mới
- Giới thiệu bài, ghi bảng
Hoạt động 1: Dạy bài hát Đường và chân.
MT: HS bước đầu thuộc lời và hát theo giai điệu bài hát
- Cho HS nghe ht mẫu hoặc GV vừa g phch, vừa ht
- Hưóng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài hát
- Cho HS đọc lời ca
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho HS hát 2-3 lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. Nhắc HS biết lấy hơi ở cuối mỗi câu hát.
- Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài hát.
- GV sửa cho HS (nếu các em hát chưa đúng yêu cầu ), nhận xét.
Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo phách
MT: HS biết ht kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo phách
- GV huớng dẫn HS Ht kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo phách.
3. Củng cố
- Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo phách
- Giáo viên nhận xét , đánh giá tiết học .
4. Nhận xt - Dặn dị
- Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thể hiện tốt tiết học.
- Động viên nhắc nhở những em chưa tập trung.
- Về nhà hát ôn bài hát vừa tập.
- HS trả lời :
- C nhn tổ nhĩm ht theo g phch .
- HS ch ý lắng nghe GV giới thiệu bài .
- Học sinh lắng nghe
- HS đọc lời ca theo tiết tấu.
- HS tập ht từng cu ch ý chỗ lấy hơi
- HS hát tổ, nhóm, cá nhân, tập thể
- HS nghe nhận xét.
- HS ht theo kết hợp g đệm theo phách.
- Cả lớp đứng lên thể hiện lại bài ht vừa học kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo phách.
- HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.
File đính kèm:
- tuan 33 thu 4(1).doc