A.Phần mở đầu: (5):
- Nhận lớp, phổ biến nd, y/c giờ học.
- Khởi động:
B. Phần cơ bản: (25):
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- GV theo dõi điều khiển chung.
- Trò chơi: Ném bóng trúng đích.
- GV nêu tên trò chơi.
C. Phần kết thúc: (5):
- Một số động tác thả lỏng.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 33 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghiệp.
- Cả lớp nhận xét chốt lời giải đúng.
Bài 3 : Củng cố vốn từ về phẩm chất
Cả lớpvà GV nhận xét.
Bài 4 : Củng cố KN đặt câu
Chia bảng làm 3 cột tổ chức trò chơi tiếp sức.
C . Củng cố dặn dò :
- 2 HS thực hiện yêu cầu.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài. Quan sát 6 tranh trong SGK.
- HS thảo luận cặp đôI nói nghề nghiệp của những người vẽ trong tranh.
- HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS thảo luận nhóm 4 tìm TN chỉ nghề nghiệp.
- Đại diện dán kết quả lên bảng đọc kết quả.
- 1 HS đọc yêu cầu, HS thảo luận cặpđôI tìm từ nói lên phẩm chất của nhân dân VN.
- 2 HS lên bảnglàm
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS tự làm bài vào VBT.
- 3 dãy thi tiếp sức tiếp nối nhau đặt câu.
TỰ HỌC
LUYỆN Ở VỞ THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
Hướng dẫn làm ở vở thực hành
******************************************************
Sỏng thứ ba ngày 19 thỏng 4 năm 2014
TOÁN
ễNTẬP VỀ PHẫP CỘNG, PHẫP TRỪ
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố:
- Cộng trừ nhẩm và viết (có nhớ trọng phạm vi 100, không nhớ với các số có 3 chữ số)
- Giải bài toán về cộng, trừ (tìm số hạng chưa biất, số bị trừ chưa biết)
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC:: Gọi HS chữa bài 1,2,3 SGK.
- Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới:
HĐ 1 : HS làm bài tập.
Bài 1: Củng cố cách tính nhẩm
Bài 2: Củng cố cách đặt tính thực hiện tính cộng, trừ.( cột 1,3)
Bài 3: Toán giải
Bài 5: Tìm x
- Yêu cầu HS quan sát mẫu.
C. củng cố và dặn dò:
- Khái quát nội dung luyện tập.
- Nhận xét giờ học.
- 3 HS lên bảng chữa bài.
- HS tự làm bài, 1 HS lên bảng làm, chữa bài nêu cách làm.
- HS tự làm bài, 2 HS (TB) lên bảng làm chữa bài nêu cách làm.
- HS tự làm bài, 2 HS (TB) lên bảng làm chữa bài nêu cách làm.
Làm vào vở
Tập làm văn
Đáp lời an ủi - Kể chuyện được chứng kiến
I. Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Biết viết 1 đoạn văn ngắn kể về việc làm tốt của bạn em hoặc em.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC: Yêu cầu HS làm miệng BT2 Tuần 32.
B. bài mới:* GTB:
HĐ1: Học sinh làm bài tập.
Bài 1: Đáp lời an ủi
Theo dõi nhận xét
Bài 2: Củng cố đáp lời an ủi
- Lưu ý HS đóng vai nhân vật nói lời an ủi không nhất thiết phảI nhắt từng chữ trong SGK.
Bài 3: Củng cố cách viết đoạn văn.
- GV giảI thích yêu cầu của bài.
- GV nhận xét cho điểm bài HS làm tốt.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học, tuyên dương.
- 2 HS thực hiện yêu cầu.
- HS khác nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu, cả lớp quan sát tranh đọc lời an ủi.
- HS thực hành đối đáp theo cặp trước lớp.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS làm mẫu câu a.
- Từng cặp thực hành đối đáp trước lớp.
- HS làm bài vào vở
- HS nói về việc tốt của em hoặc bạn em đã làm.
- HS làm bài vào VBT.
- Nhiều HS đọc chữa bài.
- Thực hành điều em đã học.
CHÍNH TẢ
LƯỢM
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo thể 4 chữ.
-Làm được bt2 a/b hoặc bt3 a/b..
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Yêu cầu 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con từ GV đọc.
B. bài mới: * GTB: Nêu mục tiêu bài học.
HĐ1: nghe viết.
- GV đọc bài thơ 1 lần.
- Nên viết bắt đầu các dòng thơ từ ô nào?
- GV đọc từ khó cho HS viết bảng.
-GV đọc cho HS viết bài
- Chấm, nhận xét chữa lỗi phổ biến.
HĐ2 : Làm bài tập.
Bài 2a: Điền sen/xen vào chỗ trống.
- Cả lớp và GV nhận xét tính điểm cho nhóm làm đúng.
Bài 3: Tìm tiếng khác nhau âm đầu s/x.
C. củng cố và dặn dò: -Nhận xét giờ học.
- lao xao, xoè cánh, làm sao.
- 2 HS đọc lại bài.
- Từ ô thứ tư từ lề.
- loắt choắt, nghênh nghênh.
- HS viết bài
- Soát lỗi.
- HS làm bài vào VBT, 2 HS lên bảng làm chữa bài.
- HS thi tiếp sức giữa 3 tổ
TỰ HỌC
Luyện tập chung
I.Mục tiêu:
- Củng cố lại cách thực hiện phép cộng, phép trừ khộng nhớ trong phạm vi 1000
– Cách tìm số bị trừ – Giải bài toán có lời văn
II. Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
Bài 1: Đặt tính rồi tính
410 + 326 948 - 435
618 - 213 421 + 428
Bài 2: Tìm x
a. X – 301 = 392; b. x – 431 = 342
c. X x 5 = 4 x 10 d. X x 2 = 24 : 4
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
1km = ….m 1000m = ….km
1dm = ……cm 30dm = m
50 cm = …..dm 100cm = ….m
1m = ..dm 2dm = …..cm
Bài 4: Tóm tắt và giải
Quãng đường thứ nhất dài 525km, quãng đường thứ hai dài 432km. Hỏi : Cả hai quãng đường dài bao nhiêu ki- lô- mét?
Bài 5: Tóm tắt và giải
Bác Hà mua 70 quả trứng vịt và 45 quả trứng gà.Hỏi bác Hà phải mua thêm bao nhiêu quả trứng gà nữa để số trứng gà bằng số trứng vịt?
- HS khá, giỏi làm vào vở
Bài 6: Hãy viết số thích hợp vào ô trống trong băng ô dưới đây, sao cho tổng ba ô liền nhau luôn bằng 308:
* Thu bài chấm, chữa bài
* Củng cố- Dặn dò
Làm bảng con
Đổi chéo bảng để kiểm tra
Làm vào vở
- HS khá làm câu c,d
Làm bảng con
2 em lên bảng làm
Làm vào vở
Bài giải:
Cả hai quãng đường dài số ki- lô- mét là:
525 + 432 =957 ( km)
Đáp số: 957 km
- Làm vở, 1 em làm bảng phụ
Bài giải:
Bác Hà phải mua thêm số quả trứng gà để trứng gà bằng số trứng vịt là:
70 -45 = 25 ( quả trứng)
Đáp số: 25 quả trứng
TOÁN
ễNTẬPPHẫP NHÂN VÀ PHẫP CHIA
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố:
- Thuộc bảng nhân và bảng chia 2,3,4,5 để tính nhẩm
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính
- Biết tìm số bị chia,tích
- Biết giải bài toán có một phép nhân
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC:(3’): Gọi HS chữa bài 1,2,3 SGK.
- Nhận xét ghi điểm.
B. bài mới:
Hoạt động 1 (30’): HS làm bài tập.
Bài 1: Củng cố bảng nhân chia đã học
Bài 2: Củng cố cách đặt tính thực hiện tính.
Bài 3: Củng cố cách tìm số bị chia, thừa số.
Bài 4: Toán giải
- Lưu ý HS viết phép tính
5x8
Bài 5: Củng cố cách tìm của 1 số
C. củng cố và dặn dò: (2’)
- Khái quát nội dung luyện tập.
- Nhận xét giờ học.
- 3 HS lên bảng chữa bài.
- HS tự làm bài, khi chữa bài HS (TB) đọc bảng nhân chia.
Nêu cách nhẩm ở câu b.
- HS nêu cách làm (tính từ tráI sang phải). 3 HS lên bảng làm chữa bài.
- HS nêu cách làm bài.
- 2 HS (khá) lên bảng làm chữa bài
- HS đọc đề tự làm bài.
- 1 HS khá lên bảng làm chữa bài
- HS tự làm bài 1 HSG lên bảng làm chữa bài.
- VN làm BT trong SGK.
TẬP VIẾT
CHỮ HOA V ( KIỂU 2)
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ V hoa kiểu 2 theo cở vừa và nhỏ.( 1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ)
- Biết viết chữ và câu ứng dụng: Việt (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ) ,Việt Nam thân yêu ( 3 lần)
II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu V, Bảng phụ cụm từ ứng dụng.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC: 2 HS lên bảng viết chữ hoa Q kiểu 2.
B. bài mới:
HĐ1:Biết viết chữ V hoa kiểu 2 theo cở vừa và nhỏ.
- GV gắn bảng nhữ mẫu lên bảng.
- Yêu cầu HS nêu cấu tạo cách viết.
- GV vừa viết bảng vừa nhắc lại cách viết.
- Yêu cầu HS viết bảng con chữ V
GV theo dõi nhận xét.
HĐ 2: Biết viết cụm từ ứng dụng.
- Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
- Yêu cầu nêu cách hiểu cụm từ.
- Yêu cầu quan sát cụm từ, nêu độ cao các chữ cái, dấu thanh, khoảng cách.
- Yêu cầu viết chữ Việt vào bảng con.
- Theo dõi nhận xét.
HĐ 3: HS viết vào vở:
- Nêu yêu cầu viết.
- Chấm và nhận xét.
C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS quan sát
- Cao 5 li, 1 nét viết liền
- HS quan sát nghe.
HS viết 2 lượt
- HS đọc: Việt Nam thân yêu
- Việt Nam là tổ quốc thân yêu của chúng ta
- V,N,h,y: 2,5li;t : 1,5 li; còn lại 1 li.
Khoảng cách giữa các chữ bằng chữ o.
- HS viết 2 lượt.
- HS viết theo yêu cầu.
- VN viết bài trong VTV.
Tiếng Việt
Ôn tập Luyện từ và câu tuần 33
I. Mục tiêu:
- Mở rộng và củng cố từ ngữ chỉ nghề nghiệp
- Luyện đặt câu có từ ngữ chỉ nghề nghiệp
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
Bài 1: Điền vào chỗ trống các từ chỉ nghề nghiệp sao cho đúng với nghề nghiệp
a. Đánh bắt cá ngoài biển khơi:
b. Quét dọn phố xá cho sạch sẽ:
c.Vẽ tranh:
d.Sáng tác bài hát:
e.Nuôi dạy trẻ em ở trường mầm non:
Bài 2: Trong các từ dưới đây ,những từ nào nói lên phẩm chất của nhân dân việt nam ta
Anh hùng,cao lớn, thông minh gan dạ,rực rỡ,cần cù , đoàn kết ,vui mừng ,anh dũng.
Bài 3: Đặt câu có các từ sau:
a. bác sĩ
b. thợ xây
c. lái xe
d. bán hàng
Bài 4: Khoanh tròn vào chữ đặt trước câu có nội dung nói lên phẩm chất tốt đẹp của nhân dân việt nam
Nhân dân việt nam rất anh hùng.
Rừng việt nam có nhiều gỗ quý
Nhân dân ta có truyền thống đoàn kết.
Người việt nam cần cù trong lao động ,dũng cảm trong chiến đấu.
-Thảo luận nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét nhóm bạn
- Làm vở, chéo bài kiểm tra
- Làm miệng trước lớp
- Làm vở, chéo bài kiểm tra
SINH HOẠT LỚP TUẦN 33
I. Mục tiêu:
- Giúp các em nhận thấy những ưu khuyết điểm của mình.
Biết giúp đỡ bạn để bạn cố gắng làm tốt hơn công việc của mình cũng như công việc chung của lớp. Trong tuần 32
- Yêu thích hoạt động ngoài giờ.
II. Hoạt động dạy học:
HĐ1 Nhận xét chung hoạt động trong tuần 33
.Lớp trứởng điều khiển lớp nhận xét hoạt động tuần 33
Nhận xét cho từng bạn thấy ưu khuyết điểm của từng ngơì
Các tổ bình xét thi đua của tuần 33
Lớp trưởng tập hợp ý kiến và báo cáo trước cô giáo chủ nhiệm
GV tổng hợp và kết luận
Tuyên dương học sinh thực hiện tốt nề nếp học tập của lớp
Nhắc nhở một số em hay vi phạm khuyết điểm trong giờ học
HĐ2 : Phổ biến nội dung hoạt động tuần 34
-- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kỹ năng
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có
- Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên
- Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Học sinh hăng say xây dựng bài, đạt điểm cao
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Tiếp tục vận động phu huynh nạp các khoản đóng góp
- Kết hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh yếu học ở nhà
- Học sinh chơi trò chơi
Tự làm chủ trò chơi , học sinh thực hiện .
3. Củng cố, dặn dò tiết học :
- Nhận xét giờ học.
Thứ tư, thứ năm , thứ sỏu nghỉ ngày lễ 30 - 4 và 1 - 5
File đính kèm:
- Mai tuan 33.doc