I. MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch toàn bài; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND: Truyện ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn,giàu lòng yêu nước, căm thù giặc. (trả lời được các CH 1, 2, 4, 5 – HS khá, giỏi trả lời được CH4)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ bài tập đọc; bảng phụ chép câu khó hướng dẫn đọc
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 33 Buổi 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c BT 2 a/b hoặc BT 3 a/b
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: Bảng phụ
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho 2 hs lên bảng viết , lớp viết bảng con các tiếng : chúm chím, hiền dịu, dễ thương, cô tiên,..
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài
b) Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe-viết
- Giáo viên đọc đoạn viết.
- Y/c hs nêu nội dung bài thơ.
- Hướng dẫn hs nhận xét bài chính tả.
- Y/c hs tìm từ khó
- Y/c HS đọc và phân tích từ khó.
- Y/c HS viết từng từ vào bảng con.
- Hướng dẫn viết bài vào vở : Gv đọc.
- Đọc cho HS soát lỗi.
- Chấm chữa bài. (5 – 7 bài)
c) Hoạt động 2 : Hướng dẫn luyện tập
*Bài tập 2 a:
- Gọi HS nêu y/c bài.
- Gv treo bảng phụ ghi nội dung bài tập.
- Gv nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS viết bảng con lại các từ ngữ đã viết sai
- Nhận xét giờ.
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết vào bảng con.
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- Lớp theo dõi.
- 3 học sinh đọc lại .
- Hs nêu.
- 2 HS nhận xét.
- Nêu từ khó : loắt choắt, nghênh, nghênh,…
- Đọc, phân tích từ khó
- Viết bảng con.
- Hs nghe viết bài vào vở.
- Hs soát lỗi.
- Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống
- Cho 2 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
***************************************************
Toán
Tiết 164: Ôn tập về phép cộng và phép trừ (Tiếp theo)
I. Mục tiêu:
- Biết cộng trừ nhẩm các số tròn trăm.
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tính cộng không nhớ các số có đến 3 chữ số.
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
- Làm được BT 1 (cột 1, 3), BT 2 (cột 1, 3), BT 3, 5.
II. các Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS thực hành:
*Bài 1(cột 1, 3):
- Gọi HS nêu y/c của bài tập.
- Y/c HS tự làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
*Bài 2(cột 1, 3):
- Gọi HS nêu y/c và tự làm bài.
- Y/c HS nêu cách đặt tính và tính ở một số dãy tính.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn, củng cố cách thực hiện dãy tính.
*Bài 3: Gọi HS đọc đề bài
- Y/c HS tự làm bài
- Gọi HS chữa bài và cho điểm bạn.
*Bài 5:
- Bài toán y/c chúng ta làm gì?
- Y/c HS tự làm bài và nêu cách làm.
- Nhận xét, củng cố cách tìm SBC, TS chưa biết.
3. Củng cố, dặn dò:
- HS + GV hệ thống kiến thức ôn tập
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- 2 HS nêu y/c.
- Làm bài vào vở bài tập; 6 HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình.
- 1 HS đọc y/c
- 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc.
- Thực hiện theo y/c. 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở bài tập
- Thực hiện làm bài tìm x.
- HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm bài
- Lớp nhận xét
***********************************************
Thể dục
Tiết 65: Chuyền cầu – Trò chơi: “Ném bóng trúng đích”
I. Mục tiêu:
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm 2 người.
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sân tập.
Phương tiện: Còi, kẻ vạch chuẩn bị.
III. CáC HọAT ĐộNG DạY HọC :
Phần
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản:
3. Phần kết thúc:
- Phổ biến nội dung, y/c tiết học.
- Tổ chức cho HS:
+ Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, vai.
+ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
+ Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
+ Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, toàn thân, nhảy
*Giáo viên nêu tên trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- Chia 2 nhóm tham gia trò chơi.
- Ôn “Chuyền cầu”
- Luyện tập như tiết 62.
- Nhận xét xem nhóm nào thực hiện trò chơi đúng .
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
- Một số động tác thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng
- Giáo viên hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
- Tập hợp hàng.
- Lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- Cán sự lớp điều khiển
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
******************************************************************
Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010
Tự nhiên và xã hội
Tiết 33: Mặt Trăng và các vì sao
I. Mục tiêu
Khái quát hình dạng, đặc điểm của Mặt Trăng và các vì sao vào ban đêm.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Hình vẽ SGK
- HS : Giấy vẽ, bút màu
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào ?
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài: GV cho HS hát bài hát về Mặt Trăng
a. Hoạt động 1 : Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về bầu trời có Mặt Trăng và các vì sao
+ Làm việc cá nhân
- Gọi HS giới thiệu tranh vẽ của mình.
- Tại sao em lại vẽ Mặt Trăng như vậy ?
- Theo các em Mặt Trăng có hình gì ?
- Vào những ngày nào trong tháng âm lịch chúng ta nhìn thấy trăng tròn ?
- Em đã dùng màu gì để tô màu MT?
- ánh sáng Mặt Trăng có gì khác ánh sáng Mặt Trời ?
*GV kết luận…
b. Hoạt động 2 : Thảo luận về các vì sao
- Tại sao em lại vẽ các ngôi sao như vậy ?
- Theo các em ngôi sao có hình gì ?
- Trong thực tế có phải các ngôi sao cũng có cánh như những chiếc đèn ông sao không ?
- Những ngôi sao có toả sáng không ?
*GV kết luận…
3. Hoạt động nối tiếp
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà ôn lại bài.
- 1 HS trả lời
+ HS hát
+ HS vẽ theo trí tưởng tượng của các em về Mặt Trăng
- Một số HS giới thiệu tranh vẽ của mình
- HS trả lời.
- HS trả lời.
***********************************************
Toán
Tiết 165: Ôn tập phép nhân và phép chia
ơ
I. MụC TIÊU:
- Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm.
- Biết tính giá trị của biểu thức có 2 dấu phép tính (trong đó có 1 dấu nhân hoặc chia; nhân chia trong bảng tính đã học).
- Biết tìm số bị chia, thừa số và giải toán có 1 phép nhân.
- Làm được BT 1a, BT 2 dòng 1, BT 3, 5.
II. CáC HOạT ĐộNG DạY – HọC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng đọc thuộc bảng nhân, bảng chia – N/xét, cho điểm.
2. Hướng dẫn ôn tập:
*Bài 1a:
- Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho hs tự làm bài.
- Nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2(dòng 1):
- Nêu y/c của bài và cho hs tự làm bài.
*Bài 3
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Học sinh lớp 2a xếp thành mấy hàng?
- Mỗi hàng có bao nhiêu HS?
- Vậy để biết cả lớp có tất cả bao nhiêu HS ta làm như thế nào?
- Chữa bài và cho điểm hs.
*Bài 5
- Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu HS tự làm bài và nêu cách làm của mình.
3. Củng cố, dặn dò
- Tổng kết tiết học.
- Dặn HS về ôn bài.
- 2 HS đọc.
- Làm bài vào vở.
- 2 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở .
- 2 HS đọc đề bài
- Xếp thành 8 hàng.
- Mỗi hàng có 3 hs.
- Ta thực hiện phép nhân 3x8.
- Tìm x.
- Nhắc lại cách tìm số bị chia, thừa số.
**************************************************
Thể dục
Tiết 66: Chuyền cầu – Trò chơi: “con cóc là cậu ông trời”
I. Mục tiêu:
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm 2 người.
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sân tập.
Phương tiện: Còi, kẻ vạch chuẩn bị.
III. CáC HọAT ĐộNG DạY HọC :
Phần
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản:
3. Phần kết thúc:
- Phổ biến nội dung, y/c tiết học.
- Tổ chức cho HS:
+ Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, vai.
+ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
+ Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
+ Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, toàn thân, nhảy
*Giáo viên nêu tên trò chơi: “ Con cóc là cậu Ông Trời”
- Chia 2 nhóm tham gia trò chơi.
- Ôn “ Chuyền cầu”
- Luyện tập như tiết 65.
- Nhận xét xem nhóm nào thực hiện trò chơi đúng .
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
- Một số động tác thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng
- Giáo viên hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
- Tập hợp hàng.
- Lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- Cán sự lớp điều khiển
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 1 tháng 5 năm 2010
Tập làm văn
Tiết 33: Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến
I. Mục tiêu:
- Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT 1, 2).
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em (BT3)
II. Đồ dùng:
Bảng phụ viết sẵn các tình huống.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS thực hiện hỏi đáp lời từ chối trong các tình huống của BT 2 tuần 32.
- GV nhận xét, cho điểm.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài.
b) Hướng dẫn làm bài:
*Bài 1: Gọi 1 HS đọc y/c ;
- GV treo tranh, y/c HS qsát và TLCH:
+Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?
- Y/c HS thảo luận nhóm đôi lời các nhân vật trong tranh.
- Gọi 2 - 3 cặp thực hành hỏi đáp trước lớp.
- HD bình chọn cặp nào nói tự nhiên nhất
- Khi đáp lời an ủi em cần nói với thái độ như thế nào?
*Bài 2:
- Gọi HS nêu y/c và đọc các tình huống.
- Y/C HS thảo luận nhóm đôi hỏi đáp theo các tình huống trong SGK.
- Gọi các nhóm trình bày trước lớp.
- Gọi HS nhận xét, bổ sung; bình chọn nhóm có lời đáp phù hợp nhất, tự nhiên nhất.
*Bài 3:
- Gọi HS đọc đề, y/c HS suy nghĩ về việc tốt mình sẽ kể.
- Y/c HS làm bài vào vở.
- Gọi 5 HS trình bày bài viết trước lớp.
- Gọi HS nhận xét về câu, cách dùng từ trong đoạn văn của bạn; cho điểm.
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng thực hành.
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- 1 HS nêu y/c.
- Thực hiện theo y/c
+ Tranh vẽ một bạn bị gãy chân phải nằm điều trị, 1 bạn khác đến an ủi động viên bạn.
- Thực hiện theo y/c trong vòng 2 phút.
- Thực hành hỏi đáp; HS khác nhận xét bổ sung.
- Cần nói với thái độ biết ơn.
- 2 HS nêu.
- Thực hiện theo y/c.
- 6 cặp thực hành hỏi đáp trước lớp.
VD: HS1 Đừng buồn nếu em cố gắng hơn em sẽ được điểm tốt.
HS2: Em cảm ơn cô, lần sau em sẽ cố gắng hơn...
- 1 HS đọc đề và nêu y/c của đề.
- Thực hiện làm bài cá nhân.
- Thực hiện theo y/c của GV.
- HS khác nhận xét.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 33 BUOI 1 LOP 2 Hang.doc