Buổi chiều - Lớp 1 THỦ CÔNG
Ôn tập chương III: Kỹ thuật cắt, dán giấy
I. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng cắt, dán các hình đã học. Cắt dán được ít nhất hai hình trong các hình đã học, hình cắt tương đối thẳng, hình dán phẳng, cân đối.
- Rèn kỹ thuật cắt thẳng, đúng kích thước, hình dán phẳng.
- Học sinh cẩn thận khi sử dụng kéo.
II. Chuẩn bị: Giáo viên : Giấy màu, kéo, hồ dán, thước kẻ, bút chì.
- Học sinh : Giấy màu, bút chì, thước kẻ , kéo .
III. Hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra đánh giá: Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh: kéo, giấy màu, thước kẻ, bút chì, vở Thủ công
2. Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập chương cắt, dán giấy- Nhắc tên bài
42 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1548 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 33, 34 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên
Học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: Củng cố vần iên/uyên
- Gọi HS viết các từ: bà tiên; kể chuyện; tiến lên; mũi thuyền;…
- Nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung đoạn viết và viết từ khó
MT: Nắm nội dung đoạn viết và viết đúng từ khó..
-Đọc mẫu bài viết.
- Gọi 1 em đọc đoạn viết.
-Bài viết có mấy câu? Những chữ nào cần viết hoa? Vì sao?
-Đọc các từ khó, yêu cầu luyện viết:
Ngạc nhiên, phì cười, khác nhau
-Hỗ trợ HS yếu.
- Nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài
MT: Bài viết không sai lỗi - trình bày sạch đẹp.
-HD ngồi viết, cầm bút đúng tư thế.
-Đọc thong thả từng câu.
-Đọc lại.
-Chấm chữa một số bài.
Hoạt động 3: Luyện tập
MT: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương
Bài tập 2: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương
-Tìm tiếng chứa vần ươn/ ương
Trò chơi “Chuyền phấn”
-GV nêu cách chơi - Mỗi em viết một từ rồi chuyền phấn cho bạn.
-Nhận xét – sửa sai
GV chốt: VD: vườn cây, sân trường, con lươn, xương sườn, tiền lương, …
Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò:
- 2 em yếu lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- Lớp nhận xét.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc, lớp theo dõi
- Trả lời.
- Nghe và viết vào bảng; 2 em lên bảng viết; lớp nhận xét.
-Cả lớp đọc lại các từ vừa viết.
-Thực hiện.
-Nghe - viết vở.
-Đổi vở – soát lỗi.
-Chữa lỗi 1- 2 em.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm vở .
-HS thực hiện
-Nhận xét – sửa sai
-Lắng nghe
-Tập chép lại bài viết.
…………………………………………………………………………………..
Lớp 1: ÂM NHẠC
Học hát bài : Lí cây xanh
Dân ca Nam Bộ
I. Mục tiêu :
-Giúp học sinh biết đây là một bài dân ca, biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Học sinh biết đây là một bài dân ca Nam Bộ; biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
-Giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, thích hát dân ca.
II. Chuẩn bị
-Giáo viên : Hát chuẩn xác bài Lí cây xanh; thanh phách; tranh ảnh phong cảnh Nam bộ (nếu có).
-Học sinh nhạc cụ gõ phách (nếu có), sách âm nhạc
III. Các hoạt động dạy học :
1/ Bài cũ : Gọi 2 nhóm học sinh hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát “Tìm bạn thân” .
- Gv nhận xét đánh giá .
2) Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Học hát bài :Li cây xanh
Mục tiêu : Học sinh hát đúng giai điệu , hát rõ lời và hòa giọng. Học sinh biết là bài dân ca Nam Bộ.
Treo tranh phong cảnh Nam Bộ.
- GV giới thiệu bài hát Lí cây xanh là bài hát thuộc thể loại dân ca Nam Bộ.
+Bài hát “Li cây xanh” dân ca Nam Bộ.
-Giáo viên hát mẫu bài hát 2 lần
-Đọc lời ca : Giáo viên đọc mẫu từng câu, chú ý đọc theo đúng tiết tấu của bài hát.
-Dạy hát từng câu, mỗi câu hát ba lần, yêu cầu HS hát.
- Hướng dẫn HS hát nối tiếp từng câu, từng đoạn đến hết bài.
-GV bắt toàn bài
-Chỉ định tổ, nhóm thực hiện.
-Chỉ định cá nhân hát.
-GV theo dõi, nhận xét, sửa lỗi.
- Kết luận : Chú ý HS hát rõ lời, đúng giai điệu bài hát .
Hoạt động 2 :Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
Mục tiêu : HS biết gõ đệm theo bài hát ( theo tiết tấu lời ca) .
Hướng dẫn học sinh gõ đệm theo tiết tấu lời ca .
-Giáo viên gõ và hát mẫu
-Cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh.
x x x x x x x x
Yêu cầu cả lớp thực hiện.
-Gọi một số HS thực hiện (tạo điều kiện cho HS nhút nhát hoạt động).
-GV quan sát và sửa cho HS.
-GV chia lớp thành hai nửa : nửa lớp hát, nửa lớp vỗ tay đệm và ngược lại.
-Giáo viên bắt nhịp, HS hát và vận động theo nhịp nhàng.
-Giáo viên theo dõi phần thực hiện của HS , nhận xét, sửa lỗi.
-H:Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?
-Em thích câu hát nào, hình ảnh nào trong bài hát?
-Nêu bài dân ca mà chúng ta đã học?.
Kết luận : Lưu ý HS gõ đúng theo yêu cầu
(tiết tấu ) và nhún chân thật nhịp nhàng.
HS quan sát
-Học sinh lắng nghe
-Học sinh lắng nghe
-Học sinh đọc theo
-Học sinh hát theo từng câu.
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-Tổ, nhóm thực hiện.
-Cá nhân hát.
-HS chú ý lắng nghe, sửa lỗi.
- HS theo dõi.
-Học sinh theo dõi và vỗ tay hoặc gõ theo : lớp, dãy , cá nhân.
- HS thực hiện.
- HS sửa sai.
- HS thực hiện.
Học sinh hát kết hợp nhún chân theo nhịp .
- HS sửa sai.
- HS trả lời.
3. Củng cố – Dặn dò :
-Cho học sinh thi đua hát thuộc bài hát và gõ đệm theo tiết tấu .
-Dặn học sinh ôn lại bài hát nhiều lần
-Nhận xét tiết học.
Lớp 1: Tiếng Việt
ÔN ÂM , TỪ, CÂU
( Vở BTCCKT-KN/ tuần 7)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Học sinh đọc được âm: a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ
Câu: Quê bé ở xa Thủ đô….Làm đúng các bài tập.
-Rèn đọc to, rõ, đúng và làm đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: viết bảng phụ
- Học sinh: bảng con, vở tập viết.
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định lớp:
3/ Dạy học bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS nhớ và đọc đúng các âm đã học
-Cho HS đọc các âm đã học
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Đọc âm, từ, câu
MT:Đọc đúng âm, từ, câu, đọc to, rõ ràng
-Cho HS đọc bài 1
: a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ
Câu: Quê bé ở xa Thủ đô….
-Chia nhóm 4
Thi đọc giữa các nhóm
Cho HS nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3: Thực hành bài tập 2,3
MT: HS hiểu từ và nối đúng
Bài 2:
-Cho HS thực hành vào vở
Ngã xù về lễ
Chó phố ru nhà
Khu tư nghỉ ngủ
Trò chơi tiếp sức
Cho HS nhận xét, tuyên dương
Chốt: ngã tư, chó xù, khu phố, về nhà, ru ngủ, nghỉ lễ
Bài 3: Điền cô, quý, nhớ vào chỗ trống
Thu vở chấm một số em nhận xét, sửa sai
Chốt: Khi ở nhà trẻ, cu Tí nhớ mẹ
Khi về nhà cu Tí nhớ cô.
Cu Tí quý cả cô và mẹ
-HS đọc cá nhân
-Nhận xét
HS viết vào vở.
-HS đọc cá nhân
-HS đọc trong nhóm kiểm tra lẫn nhau
-Các nhóm cử bạn đọc
- HS nhận xét, tuyên dương
- HS thực hành vào vở BTCCKT- KN
-Mỗi nhóm 6 em
- HS nhận xét, tuyên dương
-Đọc y/c sau đó làm bài vào vở
4/ Củng cố, Dặn dò: Đọc đồng thanh cả bài
-Về đọc lại bài
…………………………………………………………………….
Buổi sáng: Lớp 2: TIẾNG VIỆT
THỰC HÀNH (TIẾT 2 TUẦN 9)
Phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông
(GV tự soạn)
I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông biết điền âm, vần đúng.
- Rèn HS kỹ năng vận dụng các kiến thức trên hoàn thành bài tập.
- Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu hỏi gợi ý
- HS: có vở thực hành TV – Ttoán
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1:Củng cố kiến thức cũ (5’)
MT: HS nhận biết được tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông
-Cho HS tìm tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông.
-Cho HS nhận xét
GV chốt: rau cải, nhảy dây, chả giò, bà cháu, cây cao, cuộn chỉ, uống nước.
-Nhận xét, ghi điểm
- 3 em: Dong, Hừm, M Hôi
-HS nêu
-HS nhận xét
Hoạt động 2: Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông (15’).
Mục tiêu: Hs biết phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông để làm đúng các bài tập
Bài 1: Điền vần ao hoặc au:
- GV đính bảng phụ y/c học sinh đọc câu hỏi và thảo luận theo (2-3 phút).
- Cho HS làm vở, 1 em làm bảng phụ
-Cho HS nhận xét, tuyên dương
Chốt: Đông sao thì nắng, vắng sao thì mưa
Cơm không rau như đau không thuốc.
Bài 2: Điền chữ: r, d hoặc gi
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm bài
- GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm.
-Cho HS nhận xét, tuyên dương
GV chốt: thứ tự: a/ giấc, dim, giọt, rơi,
b/ Điền vần uôn hoặc uông:
GV chốt: buông, cuốn
-HS thảo luận nhóm 2
HS nêu (2 em).
- HS làm vở, 1 em làm bảng phụ
- HS nhận xét, tuyên dương
2 em đọc
-HS đọc thầm và làm bài, 1 em làm bảng phụ
- HS nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nối (10’)
Mục tiêu: Hs biết nối từ cho phù hợp.
Bài 3: Nối cột A vơi cột B cho phù hợp
Cho HS nhẩm thực hành nhóm 2
- GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm.
- Nhận xét, chấm điểm, sửa sai
- HS đọc yêu cầu
- HS nhẩm thực hành nhóm 2
- HS nhận xét
Củng cố – dặn dò: (5’)
-HS nhắc lại kiền thức toàn bài
-GV nhận xét tiết học.
12 - 8
12 - 8
7
6
2
5
11 - 5
12 - 5
8
10
3
4
12 - 2
12 - 9
12 - 8
0
2
5
I. Mục đích yêu cầu
-Học sinh nhận biết và đọc được vần: ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông…
-Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ
-Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút.
III.Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng
-Gọi HS đọc, viết họp nhóm, múa sạp, cải bắp (Chi, Biên)
-Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện đọc(BT1)
Mục tiêu:đọc được vần ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông…
-GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc.
-Nhận xét sửa sai.
-Cho HS đọc không thứ tự
-Trị chơi: Chọn hoa
GVHD cách chơi: Sau mỗi bông hoa có một từ, chọn bông hoa màu gì thì đọc từ đó
-Nhận xét, tuyên dương
-Nghỉ giữa tiết .
-Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh
-Cá nhân
-HS thực hiện thi đua theo tổ
-Nhận xét, tuyên dương
Hát
Hoạt động 2: Nối tranh và mỗi từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi (BT2)
Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng.
-Giáo viên cho HS quan sát tranh
-H:Tranh vẽ gì?
-Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh
-GV đính tranh, từ gọi 1 em làm
-Quan sát, nhắc nhở
GV chốt và giảng từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi
- HS quan sát tranh
-HS nêu
-HS thực hành vào vở.
-1 em làm, lớp quan sát, nhận xét
-HS quan sát tranh, lắng nghe
Hoạt động 3: Điền xốp, lốp, lớp vào chỗ trống. (BT3)
Mục tiêu: HS biết điền từ vào chỗ trống phù hợp.
HT: GV có bảng phụ âm đầu để HS dễ ghép
- Nêu yc bài
-Cho HS làm vở.
- Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt :
lốp
b) xốp
c) lớp
-HS nghe
-3 HS làm bảng phụ, lớp làm bài vào vở
-Nhận xét
4.Củng cố : Đọc lại toàn bài
5.Dặn dò : Về đọc thuộc bài. Nhận xét giờ học .
File đính kèm:
- tuan 34 T45.doc