I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cách làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000 ,cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
- Biết tính chu vi hình tam giác.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 31 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hữa bài nêu dạng toán.
Trường Tiểu học Hữu Nghị có số HS là:
865 – 32 =833 ( HS)
Đ/S: 833 HS
- HS tự làm bài, chữa bài.
CHÍNH TẢ
VIỆT NAM Cể BÁC
I. Mục tiêu:- Nghe viết chính xác trình bày đúng bài thơ thể lục bát Việt Nam có Bác.
- Làm đúng bài tập 2 hoặc BT3 a/b.
II. Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ BT2, BT3b, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC: Gọi 3 viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con từ do GV đọc.
Nhận xét ghi điểm.
B. bài mới:
* GTB: Nêu nục tiêu bài học
HĐ1: Nghe viết chính xác trình bày đúng bài thơ thể lục bát Việt Nam có Bác.
- GV đọc bài chính tả 1 lần
Bài thơ ca ngợi ai? Là người ntn?
- Yêu cầu HS tìm tên riêng và từ ngữ dễ viết sai trong bài.
- Yêu cầu HS viết bảng con các từ trên.
- HS nêu cách trình bày bài thơ.
- GV đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài.
- Chấm 10 bài nhận xét chữa lỗi phổ biến.
HĐ2: HS làm bài tập.
Bài 2: Yêu cầu đọc thầm nội dung bài tập. 1 HS giải thích yêu cầu.
- Theo dõi nhận xét.
- Yêu cầu 3 HS đọc lại bài thơ đã điền dấu.
Bài thơ tả cảnh gì?
Bài 3b: Điền vào chỗ trống lã/lả
- Tương tự bài 2.
C. củng cố và dặn dò: - Nhận xét giờ học
- học trò, chào hỏi, kẻ lệch đoàn kết.
- 3 HS đọc lại bài.
-
- Bài thơ ca ngợi Bác là người tiêu biểu cho dân tộc VN.
- Bác, Việt Nsm, Sơn non nước, lục bát, nghìn.
- HS viết bảng con.
- Dòng 6 chữ lùi vào 3 ô. Dòng 8 chữ lùi vào 2 ô. Các chữ đầu dòng viết hoa.
- HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi ghi ra lề.
- Chữa lỗi sai.
- HS đọc nội dung bài. Giải thích điền các âm đầu r/d/gi vào chỗ chấm; đặt dấu hỏi hay dấu ngã trên những chữ in đậm.
- Cả lớp làm VBT, 2 HS lên bảng làm đọc kết quả.
(bưởi, dừa, rào, rau, những, chẳng, gỗ, giường)
(bay lả, tập võ, nước lả, vỏ cây)
- VN viết lại chữ viết sai và làm BT3b.
Thứ năm ngày 17 thỏng 4 năm 2014
Luyện từ và câu
từ ngữ về bác hồ – dấu chấm dấu phẩy
I. Mục tiêu:- Chọn được từ ngữ cho trước để điền đúng vào đoạn văn Tìm được một vài từ ngữ về Bác Hồ.
- Điền đúng dấu chấm ,dấu phẩy vào đoạn văn có chỗ trống.
II. Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ BT1,2
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Y/c HS nêu từ ngữ về Bác Hồ.
- Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới:
HĐ1: Làm bài tập
Bài 1: Yêu cầu hs đọc kĩ đoạn văn nói về cách sống của Bác Hồ.
Cả lớp và GV nhận xét.
(đạm bạc, tình khiết, nhà sàn, râm bụt, tự tay)
Bài 2 (M): Tìm từ ngữ ca ngợi BH trong bài thơ, bài hát, câu chuyện em biết.
- Cả lớp nhận xét bình chọn nhóm thắng cuộc.
- GV bổ sung thêm 1 số từ mới.
Bài 3(V): Củng cố cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
C . Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- 2 HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- HS khác nhận xét.
- HS suy nghĩ chọn TN thích hợp để điền đúng vào từng ô trống.
- 4 HS lên bảng làm, từng HS đọc kết quả.
- HS suy nghĩ trao đổi nhóm 4.
- 3 dãy lên bảng làm bài theo cách tiếp sức. Sau 3' đại diện đọc kết quả.
- HS đọc kĩ đoạn văn suy nghĩ điền dấu vào ô trống.
- VN làm lại bài sai
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Luyện kĩ năng tính cộng và trừ các số có 3 chữ số (không nhớ)
- Luyện kĩ năng tính nhẩm.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC : Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài 1, 2 SGK.
GV nhận xét ghi điểm.
B. Bài mới :
HĐ1 : HS làm bài tập
Bài 1,2:
- Củng cố kĩ năng tính cộng, trừ số có 2 chữ số.
Bài 3: Củng cố kĩ năng tính nhẩm số tròn trăm (cộng, trừ)( cột 1,2)
Bài 4: Củng cố kĩ năng cộng trừ số có 3 chữ số.( cột 1,2)
C. Củng cố, dặn dò .
- Khái quát nội dung bài học .
- Mỗi HS làm 2 phép tính.
- HS khác nhận xét.
- HS khác nhận xét.
- HS tự làm bài, khi chữa bài nêu cách làm, 4 HS lên bảng làm.
- HS tự làm bài, đọc chữa bài và nêu cách nhẩm.
- HS tự làm bài, chữa bài nêu cách đặt tính và cách tính, 2 HS lên bảng làm bài.
CHÍNH TẢ (N - V)
CÂY VÀ HOA BấN LĂNG BÁC
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác, trình bày 1 đoạn trong bài Cây và hoa bên lăng Bác.
- Làm đúng bài tập phân biệt âm vần dễ lẫn r/d/gi và hỏi/ngã.
II. Cỏc hoạt động dạy học:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
A. KTBC: : Yêu cầu 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con từ GV đọc.
B. bài mới:
HĐ1 : nghe - viết.
- GV đọc bài thơ 1 lần.
- Yêu cầu HS nêu nội dung bài chính tả.
- Yêu cầu HS tìm và viết tên riêng trong bài, từ ngữ dễ viết sai.
GV đọc cho HS viết bài và soát bài.
- Chấm, chữa bài.
+ Chấm 10 bài - nhận xét chữa lỗi phổ biến.
HĐ2 : Làm bài tập.
Bài 1: Tìm từ bắt đầu bằng r/d/gi...
- Yêu cầu HS làm bài vào bảng con.
C. củng cố và dặn dò: - VN làm bài tập .
-Nhận xét giờ học.
- canh giữ, thú dữ, tàu rời ga.
- 2 HS đọc lại bài.
- Đoạn văn tả vẻ đẹp của những loài hoa ở khắp miền đất nước được trồng sau lăng Bác.
- Sơn La, Nam Bộ, khoẻ khoắn,, vươn lên, ngọt ngào.
- Nghe viét bài vào vở.
- HS đổi vở soát lỗi ghi ra lề.
- Chữa lỗi sai.
- 1 HS đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm.
- HS thực hiện yêu cầu.
a. dầu, dấu, rụng
b. cỏ, gõ, chổi.
Thứ sỏu ngày 18 thỏng 4 năm2014
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS:- Luyện kĩ năng tính cộng , trừ các số 3 chữ số (không nhớ)
- Luyện tập về giải toán.
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Bài 1: Đặt tính rồi tính
254 + 413 575 - 352
746 + 153 679 - 483
67 + 54 958 - 28
Bài 2: Tìm x
x + 315 = 539 428 + x = 768
x - 217 = 342 897 - x = 345
Bài 3: ẹieàn daỏu >, <, =
624 .. 542 400 +50 + 7 . ..457
398 .. 399 700 + 35 . . . 753
830 . . 829 1000 . . . .999
- Nhaọn xeựt caựch so saựnh vaứ choỏt laùi Baứi 4: Toựm taột vaứ giaỷi
Năăm nay mẹ 37 tuổi, mẹ hơn con 30 tuổi. Hỏi
a. Năm nay con bao nhiêu tuổi?
b. Hai năm nữa tổng số tuổi của con và mẹ là bao nhiêu?
* Thu bài chấm, chữa bài, dặn dò
Làm bảng con
Làm vào vở
Làm vào vở
Tự tóm tắt rồi giải
- Câu a dành cho cả HS trung bình và yếu, câu b dành cho hs khá, giỏi
HS làm vào vở
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI KHEN NGỢI - TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ
I. Mục tiêu: - Biết nói câu đáp lại lời khen ngợi theo tình huống cho trước.
- Quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời đúng câu hỏi về ảnh Bác.
- Biết được đoạn văn từ 3đ5 câu về ảnh Bác Hồ dựa vào những câu trả lời ở BT2.
GDKNS : Giao tiếp :ứng xử văn hoá ; Tự nhận thức
II -Đồ dựng dạy học: ảnh Bác Hồ, VBT.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC: Yêu cầu HS kể lại câu chuyện Qua suối TL câu hỏi về nội dung.
- GV nhận xét - ghi điểm
B. bài mới:
HĐ1: Học sinh làm bài tập.
Bài 1: Củng cố cách đáp lời khen ngợi.
Lưu ý HS nói lời đáp kèm thái độ phù hợp.
- Cả lớp và GV nhận xét bình chọn cá nhân, nhóm thực hành đóng vai hay nhất.
Bài 2: Quan sát ảnh Bác trả lời câu hỏi.
- GV treo ảnh Bác.
- Cả lớp và GV nhận xét góp ý.
Bài 3: Viết đoạn văn ngắn dựa vào câu hỏi BT2.
- Lưu ý trong đoạn văn các câu phải gắn kết với nhau không tách bạch như khi TL từng câu hỏi.
C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.
1 HS đọc yêu cầu và các tình huống trong bài.
- 1 cặp HS thực hành đóng vai làm mẫu tình huống a.
- Từng cặp HS nối tiếp nhau thực hành nói lời khen và lời đáp lại theo các tình huống a,b,c.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS ngắm kĩ ảnh Bác thảo luận nhóm 4 để TL lần lượt từng câu.
- Đại diện các nhóm thi TL liền 1 lúc 3 câu hỏi trong SGK.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào VBT.
- Nhiều HS tiếp nối nhau đọc bài viết. Cả lớp và GV nhận xét.
Thực hành đáp lời khen ngợi.
Tập viết:
Chữ hoa N (kiểu 2)
I. Mục tiêu:
- Biết viết đúng chữ N hoa kiểu 2 ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Biết viết chữ và câu ứng dụng : Người ( 1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ) , Người ta là hoa đất ( 3 lần) viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định
II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu N.
Bảng phụ từ, câu ứng dụng.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Cả lớp viết bảng con chữ M hoa kiểu 2, chữ Mắt.
B. bài mới:
HĐ1: Biết viết chữ N hoa kiểu 2 theo cở vừa và nhỏ.
- Gắn bảng nhữ mẫu
- Yêu cầu HS nêu cấu tạo, cách viết chữ.
- GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn lại cách viết chữ M.
- Yêu cầu HS viết bảng con chữ N.
HĐ2: Biết viết ứng dụng cụm từ
- Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
- Yêu cầu nêu cách hiểu cụm từ.
- Yêu cầu quan sát cụm từ, nêu độ cao các chữ cái, dấu thanh, khoảng cách.
- Yêu cầu viết chữ “Người” vào bảng con.
- Theo dõi nhận xét.
HĐ3: HS viết vào vở:- Nêu yêu cầu viết.
- Lưu ý: Cách trình bày tư thế ngồi.
- Chấm và nhận xét.
C. Củng cố, dặn dò:- Nhận xét giờ học.
- 2 HS viết bảng lớp.
- HS khác nhận xét.
- HS quan sát
- Cao 5 li, gồm 2 nét giống nét và nét thứ 3 chữ m kiểm 2.
- HS quan sát.
- Viết 2 lượt
- HS đọc : Người ta làm hoa đất
- Ca ngợi con người,...
- M, h, g : 2,5li ; đ: 2 li; t : 1,5 li; các chữ còn lại 1 li.
Nét cuối chữ N chạm nét cong chữ g.
- Viết 2 lượt.
- HS viết theo yêu cầu
Sinh hoạt lớp tuần 31
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt ....
- Biết 1 số công việc tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
Nề nếp: ổn định, xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn
Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có
Đạo đức: Ngoan, lễ phép.
- Học tập: có một số em đọc, viết còn yếu : Duy Huy, Cụng Hựng, Hữu Linh.
- Có tiến bộ trong học tập Trà My, Phạm Chung
- lao động sạch sẽ,vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Lớp học sạch sẽ
- HS tuyên dương: Trường ,Tràng An , Hựng, Hà Trang, Ngọc…………..
- Mặc đồng phục đúng quy định
3- Kế hoạch tuần 32
- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kỹ năng
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có
- Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên
- Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Học sinh hăng say xây dựng bài, đạt điểm cao
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Tiếp tục vận động phu huynh nạp các khoản đóng góp
- Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu vào chiều thứ 4 hàng tuần
- Kết hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh yếu học ở nhà
File đính kèm:
- Mai tuan 31.doc