I. Mục tiêu:
Giúp học sinh biết:
- Nhận xét và mô tả được một số vật xung quanh.
- Hiểu được mắt, tai, mũi, lưỡi , tay là các bộ phận chính giúp ta nhận biết các vật xung quanh.
- Có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận đó của cơ thể mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh vẽ, nước hoa.
- HS: Quả bóng, quả mít nhỏ.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1334 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 3 các môn Lớp 1, 2, 3 Trường TH Đức Bình 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lực.
Bước 1: GV treo mẫu qui trình và hướng dẫn từng bước (lần 1) – cả lớp theo dõi.
B1: Gấp tạo mũi, thân, cánh máybay phản lực.
B2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng.
Bước 2: GV nhắc lại các bước gấp (lần 2).
* Hoạt động 3: Thực hành.
- GV nêu yêu cầu thực hành : chọn giấy màu tuỳ thích( hoặc giấy nháp), gấp theo từng bước, gấp đều tránh không để nhăn giấy...
- HS thực hành gấp máy bay phản lực.
- GV theo dõi – hướng dẫn lại cho những HS chậm, còn lúng túng.
- HS trình bày sản phẩm đã gấp xong.
- GV cùng lớp nhận xét, tuyên dương bạn có sản phẩm đã hoàn thành.
3. Củng cố, dặn dò:
- Về nhà thực hành gấp lại máy bay phản lực bằng giấy nháp cho thạo.
- Nhắc HS dọn vệ sinh sau tiết học.
- Tiết sau: Thực hành gấp máy bay phản lực.
VI. Phần bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 8 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 2C
ÂM NHẠC (tiết 3)
ÔN TẬP BÀI HÁT : THẬT LÀ HAY
Thời gian dự kiến : 35 phút
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 5 ngày 8 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 2C
Mĩ thuật(Tiết 3)
VẼ THEO MẪU: VẼ LÁ CÂY
Thời gian dự kiến :35 phút.
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 2C
Thủ công Tiết 3
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (tiết 1)
Thời gian dự kiến :35 phút
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 2C
Lớp 2D
Thể dục(tiết 5)
QUAY PHẢI QUAY TRÁI
TRÒ CHƠI : NHANH LÊN BẠN ƠI
Thời gian dự kiến : 35 phút
I/ Mục tiêu :
- Tiếp tục ôn một số kĩ nạng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đẹp.
- Học quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng kĩ thuật.
- Ôn trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật.
II/ Địa điểm phương tiện:
-Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập
-Phương tiện: Còi, vạch kẻ sân
III.Các hoạt động dạy học :
1. Hoạt động 1 : Phần mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay hát : 1 - 2 phút.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 - 2.
- HS khởi động : 2 - 3 phút
2. Hoạt động 2 : Phần cơ bản
- Quay phải, quay trái : 4 - 5 lần
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
- Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi : 2 lần.
3. Hoạt động 3 : Phần kết thúc
- Đứng vỗ tay hát : 1 - 2 phút
- Trò chơi : Có chúng em : 1 phút
- GV cùng HS hệ thống lại bài : 1 - 2 phút
- Nhận xét tiết học
IV/Phần bổ sung
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 3B
Mĩ thuật tiết 3
VẼ THEO MẪU: VẼ QUẢ
Thời gian dự kiến: 35 phút
I/Mục tiêu:
- Nhận biết màu sắc, hình dáng, tỉ lệ một vài loại quả.- Biết cách vẽ quả theo mẫu.- Vẽ được hình quả và vẽ màu theo ý thích
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Một vài loại quả: xoài, đu đủ, ổi, na,nho...
- Bài vẽ của học sinh ở lớp trước.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/Bài cũ: KT đồ dùng HT của HS
2/ Bài mới: Giới thiệu bài:
- Giáo viên dùng các loại quả để giới thiệu bài.
a/Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
Giáo viên giới thiệu vài loại quả đã chuẩn bị ở mục II
+ Học sinh nêu tên các loại quả
+ Nhận xét về đặc điểm, hình dạng, màu sắc
+ Sau khi HS trả lời, GV tóm tắt đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại quả..
b/Hoạt động 2: : Cách vẽ quả
- Giáo viên đặt quả trên bàn, sau đó hướng dẫn học sinh cách vẽ theo trình tự từng bước:
+ So sánh, ước lượng tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của quả để vẽ hình dáng chung của quả cho phù hợp với phần giấy.
+ Vẽ phác hình qủa.
+ Sửa hình cho giống quả mẫu.
+ Vẽ màu theo ý thích..
c/Hoạt động3 Thực hành
- HS quan sát mẫu kĩ trước khi vẽ.
- Học sinh vẽ vào vở tập vẽ.
- Lưu ý ước lượng chiều cao, chiều ngang.
- Giáo viên theo dõi giúp đỡ.
3/Củng cố - dặn dò
- Giáo viên gợi ý để học sinh nhận xét, xếp loại bài vẽ.
- Khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp.
- Chuẩn bị bài sau: quan sát hình dáng, màu sắc một số loại quả.
- Nhận xét tiết học.
IV. PHẦN BỔ SUNG :
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 3B
THỦ CÔNG Tiết 3
GẤP CON ẾCH ( Tiết 1 )
Thời gian dự kiến: 35 phút
I/Mục đích yêu cầu :
- Biết cách gấp con ếch.- Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV:
+ Mẫu con ếch được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để học sinh quan sát.
+ Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy
HS:
+ Giấy nháp, giấy thủ công
+ Bút màu, kéo thủ công.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Bài cũ :
2.Bài mới :
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét
Giáo viên giới thiệu mẫu con ếch được gấp bằng giấy và đặt câu hỏi định hướng quan sát để rút ra nhận xét về đặc điểm, hình dáng của con ếch mẫu gồm ba phần: phần đầu, phần thân và phần chân.
Giáo viên liên hệ thực tế về hình dạng và ích lợi của con ếch.
Giáo viên gọi 1 học sinh lên bảng mở dần con ếch cho đến khi trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu.
Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
+ Giáo viên gợi ý để học sinh nhớ lại cách làm và gọi học sinh lên bảng làm.
Bước 2: Gấp tạo hai chân trước con ếch.
Bước 3: Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch..
+ Giáo viên làm mẫu theo quy trình.
+ Giáo viên gọi 1 hoặc 2 học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp con ếch . Trong quá trình thao tác, giáo viên và học sinh quan sát, giáo viên sữa chữa, uốn nắn những thao tác học sinh thực hiện chưa đúng.
+ Học sinh tập gấp con ếch bằng giấy theo các bước đã hướng dẫn.
3. Củng cố, dặn dò
- Dặn dò: chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau: giấy, kéo.
- Nhận xét tiết học
IV. PHẦN BỔ SUNG :
……………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………...
Thứ 2 Ngày 12 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 2A
ÂM NHẠC (tiết 3)
ÔN TẬP BÀI HÁT : THẬT LÀ HAY
Thời gian dự kiến : 35 phút
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 2 Ngày 12 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 2A
Mĩ thuật(Tiết 3)
VẼ THEO MẪU: VẼ LÁ CÂY
Thời gian dự kiến :35 phút.
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 2 Ngày 12 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 2A
Thủ công Tiết 3
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (tiết 1)
Thời gian dự kiến :35 phút
(Giống Lớp 2D-Chiều thứ 4)
Thứ 2 Ngày 12 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Chiều : Lớp 2A
Thể dục(tiết 5)
QUAY PHẢI QUAY TRÁI
TRÒ CHƠI : NHANH LÊN BẠN ƠI
Thời gian dự kiến : 35 phút
(Giống Lớp 2D,2C-Sáng thứ 6 ngày 9/9/2011)
Thứ 3 ngày 13 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 2C
Lớp 2D
Thể dục(tiết 6)
QUAY PHẢI QUAY TRÁI
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
Thời gian dự kiến : 35 phút
I. Mục tiêu:
- Ôn quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Làm quen với 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
-Nhận biết được hướng quay và quay đúng hướng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Còi, kẻ sân cho trò chơi.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1 : Phần mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học : 1- 2 phút
- HS khởi động : 2 - 3 phút
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên : 1 - 2 phút
2. Hoạt động 2 : Phần cơ bản
- Ôn quay phải, quay trái : 4 - 5 lần
- Học động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
+ GV làm mẫu 2 lần – Vừa làm vừa HD cho HS.
+ HS thực hiện theo hàng ngang so le. GV theo dõi giúp đỡ thêm cho HS.
3.Hoạt động 3 : Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát: 1 - 2 phút.
- Cúi người thả lỏng : 5 - 6 lần.
- Nhảy thả lỏng : 5 - 6 lần.
- GV cùng HS hệ thống lại bài
IV. PHẦN BỔ SUNG :
……………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………...
Thứ 3 ngày 13 tháng 9 năm 2011 Tuần 3
Sáng: Lớp 1D
THỦ CÔNG Tiết 3
XÉ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT,HÌNH TAM GIÁC(tiết 2)
Thời gian dự kiến: 35’
I. Mục tiêu : không yêu cầu HS vẽ và xé theo số ô
- HS biết cách xé hình tam giác .
- Xé , dán được hình tam giác theo hướng dẫn .
II.Chuẩn bị :
- GV: Bài mẫu xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác, 2 tờ giấy màu, giấy trắng, hồ khăn lau .
- HS: giấy màu ,giấy nháp ,hồ ,bút chì, thước kẻ .
III. Các hoạt động dạy học :
1.Hoạt đông 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
- GV cho HS xem bài mẫu và hỏi:
+ Hình gì ?(HCN,HTG)
+ Quan sát và phát hiện xung quanh mình xem đồ vật nào có dạng ,hình chữ nhật, hình tam giác?
- GV nhấn mạnh : xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng HCN,HTG, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để xé, dán cho đúng.
3.Hoạt động 3: GV hướng dẫn mẫu .
*Vẽ và xé HCN:
- Lấy một tờ giấy màu, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ HCN cạnh 12 ô, 6 ô.
- Làm thao tác xé cạnh HCN : tay trái giữ chặt tờ giấy (sát cạnh HCN), tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ để xé dọc theo cạnh hình, lần lượt xé hết các cạnh HCN.
- Xé xong lật mặt trước để quan sát.
*Vẽ và xé HTG .
-Vẽ HCN cạnh 8 ô, 6 ô đếm từ trái sang phải 4 ô ,đánh dấu để làm đỉnh tam giác. Từ điểm này nối với 2 điểm dưới của HCN ta được HTG.
-Xé tương tự HCN.
*Dán hình: lấy một ít hồ bôi đều lên mặt sau của hình .Ướm đặt hình vào các vị trí cho cân đối trước khi dán .
4. Hoạt động 4: Thực hành.
- HS lấy giấy màu đặt lên bàn đếm, đánh dấu và vẽ hình HCN, HTG .
- Kiểm tra và sửa lại cho hoàn chỉnh rồi dán vào vở.
5.Hoạt động 5: Nhận xét, đánh giá .
- HS trưng bày sản phẩm. GV nhận xét đánh giá.
- Nhận xét tiết học.
IV. PHẦN BỔ SUNG :
……………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………...
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 3 CAC MON CAC LOP 123.doc