- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước (trả lời được các câu hỏi; thuộc hai đoạn cuối bài).
42 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các nhà ga, bến tàu, bến xe.Các hình ảnh ngươi flên xuống tàu thuyền.
Hình ảnh trên tàu thuyền : Có nhiều người ngồi yên, đúng vị trí và cũng có người ngồi không chắc chắn trên mạn thuyền, đứng trên mạn thuyền.
Nhớ lại các chuyến đi chơi, tham quan trên các phương tiện GTCC.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1:
Ôn tập bài cũ, giới thiệu bài mới
HDHS ôn lại bài GTĐT.
Các phương tiện giao thông đường thuỷ cũng như đường bộ thì đều phải có nơi đậu để lên, xuống khách ch o an toàn. Vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại GTCC.
Bài mới.
Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe
Trong lớp ta, những ai được bố mẹ cho đi xa, được đi ô tô khách, tàu hoả hay tàu thuỷ ?
- Bố mẹ em đã đưa em đến đâu để mua được vé và lên tàu ( hay lên ô tô ) ?
- Người ta gọi những nơi ấy bằng tên gì ?
GV viên giải thích cho học sinh hiểu : Nhà ga, bến tàu, bến xe, nhà ga
- Ở những nơi đó thường có chỗ dành cho những người chờ đợi tàu xe, người ta gọi đó là gì ?
Vào chỗ bán vé cho người đi tàu xe gọi là gì ?
GV :
Ai muốn đi tàu xe đều phải mua vé trước khi lên tàu, lên xe.
- Khi ở phòng chờ mọi người ngồi ở ghế, không nên đi lại lộn xộn không làm ồn, nói to, ảnh hưởng đến người khác.
GV KL :
Hoạt động 2: Lên xuống tàu xe
GV gọi HS đã được bố mẹ cho đi chơi xa, gợi ý để em kể lại các chi tiết về lên, xuống xe, ngồi trên xe…
GV bổ sung thêm cho học sinh về cách lên, xuống trên :
+ Đi xe ô tô con ( xe du lịch, taxi )
+ Đi ô tô buýt, xe khách ( xe đò )
+ Đi tàu hoả
+ Đi thuyền, ca nô, tàu
GV KL :
+ Chỉ lên xuống tàu, xe khi đã dừng hẳn.
+ Khi lên, xuống phải tuần tự không chen lấn, xô đẩy.
+ Phải bám, vị chắc vào thành xe, tay vin, nhìn xuống chân.
+ Xuống xe ô tô buýt không được chạy sàng đường ngay. Phải chờ cho xe đi, quan sát xe trên đường mới được sang.
Cho 1-2 học sinh nhắc lại.
Tiết 2
Hoạt động 3: Ngồi trên tàu, xe
GV gọi học sinh kể về việc ngồi trên tàu, trên xe. Gv gợi ý học sinh các chi tiết :
+ Có ghế ngồi không ?
+ Có được đi lại không ?
+ Có được quan sát cảnh vật bên ngoài đường không ?
+ Mọi người ngồi hay đứng ?
- GV nêu các tình huống, yêu cầu học sinh đánh dấu đúng, sai.
Đi tàu chạy có thể nhảy trên các toa, ra ngồi ở bậc lên xuống. ÿ
Đi tàu, ca nô đứng tựa ở lan can tàu, cúi nhìn xuống nước. ÿ
Đi tuyền thò chân xuống nước hoặc cúi xuống vớt nước lên nghịch. ÿ
Đi ô tô thò đầu, thò tay qua cửa sổ. ÿ
Đi ô tô buýt không cần bám vịn vào tay. ÿ
- GV cần gợi ý hỏi thêm vài sao hành vi đó sai ?
- GV phân tích từng hành vi nguy hiểm, không an tàn gây tai nạn chết người.
- GV KL :
Nhắc lại những quy định khi đi trên cácc phương tiện GTCC :
Không thò đầu, tay ra ngoài cửa.
Không ném các đồ vật ra ngoài qua cửa sổ.
Hành lý xếp ở nơi quy định không để cắc lối đi, cửa lên xuống.
Củng cố – Dặn dò
GV nhắc nhở về thái độ và xây dựng thói quen đứng khi đi trên các phương tiện GTCC.
GV nhắc lại những quy đinh khi lên xuống tàu, xe
Chỉ lên xuống tàu , xe khi tàu, xe đã dừng hẳn.
Khi lên, xuống không chen lấn xô đẩy, phaỉ bám chắc thành, cửa hay tay vịn.
Xuống tàu xe hải sừng lại quan sát khi bước sang đường, không được đi vòng trước mũi xe ô tô.
Khi ngồi trên tàu xe :
Phải tìm chổ ngồi chắc chắn.
Không thò đầu, thò tay, chân ra ngoài thành tàu, xe.
Không đi lại lộn xộn, không vứt rác bừabãi, giữ gìn tật tự
HS ôn lại bài GTĐT.
Hs phát biểu
Hs phát biểu ( Nhà ga, bến tàu, bến xe, nhà ga … )
Hs phát biểu (phòng chờ hoặc nhà chờ )
Hs phát biểu (Phòng bán vé)
Hs kể lại
1-2 học sinh nhắc lại
Hs phát biểu theo gợi ý
Hs phát biểu đúng hoặc sai
Hs nghe và khi tham gia giao thông hoặc đi đâu xa.
Khối trưởng duyệt tuần 29
Tiết : Â m nhạc
Bài :Ô n tập bài hát : Thiếu nhi thế giới liên hoan
Tập đọc nhạc : TĐN số 8
I. MỤC TIÊU :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Biết đọc bài TĐN số 8
II. CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ quen dùng.
- Tranh TĐN số 8.
- Đọc chuẩn xác bài TĐN số 8.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát:
Thiếu nhi thế giới liên hoan.
- GV hát lại bài hát cho HS nghe:
- Cho HS hát đồng thanh một vài lần.
- GV cho HS hát luôn phiên theo dãy bàn, nhóm, cá nhân kết hợp vỗ tay đệm theo phách, theo tiết tấu.
Ngàn dặm xa khôn ngăn anh…
Theo phách: X X X
Theo tiết tấu: X X X X X X
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
- Hướng dẫn HS hát có lĩnh xướng và hoà giọng. Kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc.
- GV cho từng nhóm lên biểu diễn trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ.
- GV nhận xét tuyên dương.
Hoạt động 2: TĐN số 8: Bầu trời xanh.
- GV treo tranh TĐN số 8 lên bảng.
- GV cho HS nhận xét bài TĐN số 8:
+ Cao độ từ nốt thấp đến nốt cao(Đô, Rê, Mi, Son, La).
+ Trong bài có những hình nốt nào? Đơn, đen, trắng.
- Cho HS thực hiện tập gõ tiết tấu nhiều lần:
- GV hướng dẫn HS đọc cao độ của bài.
- Cho HS nói tên nốt trong bài.
- Hướng dẫn HS đọc từng câu ngắn nối tiếp. Kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.
- Giúp các em đọc đúng cao độ và trường độ.
- Cho HS đọc kết hợp gõ đệm theo phách.
- Sau khi HS đọc chuẩn, chia lớp thành 2 nửa, một nửa đọc nhạc, một nửa ghép lời ca luôn phiên, kết hợp gõ đệm.
3. Củng cố
- GV cho HS hát đồng thanh lại bài hát.
- GV cho HS đọc nhạc và ghép lời bài TĐN số 8.
4. Dặn dò
- Dặn HS về học bài và ôn bài.
- GV nhận xét tiết học.
- HS nghe.
- HS hát theo hướng dẫn.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét về cao độ và tiết tấu có trong bài.
- HS tập tiết tấu.
- HS nghe và đọc cao độ.
- HS nói tên nốt có trong bài.
- HS nghe và đọc theo chỉ dẫn.
- HS luyện tập theo chỉ dẫn.
- HS hát đồng thanh.
- HS đọc nhạc và ghép lời.
MÔN : Thể dục
Bài : Môn tự chọn : Đá cầu, nhảy dây
I Mục tiêu
Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân. Bước đầu biết cách thực hiện chuyền cầu bằng má trong bàn chân
Biết cách cầm bóng 150g, tư thế chuẩn bị, ngắm đích, ném bóng ( không có bóng và có bóng )
Biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
Yêu cầu cơ bản nhất là HS được tâng cầu, chuyền cầu và biết được cách chuyền cầu của mu và má trong bàn chân
II .Địa điểm phương tiện
Dọn vệ sing sân tập
Còi, bóng
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1
Phần mở đầu
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Ôn các động tác tay,chân,lườn,bụng ,phối hợp,nhảy của bài thể dục phát triển chung
Kiểm tra bài cũ : 4 HS. GV nhận xét
Hoạt động 2
Phần cơ bản
. Đá cầu:
* Ôn Chuyền cầu bằng mu bàn chân
Hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập. GV nhận xét
* Học chuyền cầu
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi. Nhận xét
. Ôn nhảy dây kiểu chân trứoc,chân sau
Hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập. Nhận xét
* Thi nhảy dây theo tổ
Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3
Phần kết thúc
Đi đều….bước…đứng lại….đứng
HS vừa đi vừa hát theo nhịp
Thả lỏng
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà tập luyện Tâng cầu bằng đùi
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP TÓM TẮT TIN TỨC
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Biết tóm tắt một tin đã cho bằng một hoặc hai câu và đặt tên cho bản tin đã tóm tắt (BT1, BT2); bước đầu biết tự tìm tin trên báo thiếu nhi và tóm tắt tin bằng một vài câu (BT3).
- HS khá, giỏi biết tóm tắt cả 2 tin ở BT1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV+HS:Báo thiếu niên, nhi đồng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.KTBC
B.Bài mới
Hoạt động 1: HD luyện tập
Bài tập 1
Bài tập 2
Bài tập 3
Hoạt động 2 Củng cố- dặn dò
- GTB ghi bảng: Gv Nêu mục đích, yêu cầu cần đạt của tiết học.
- Gv hd hs làm bài tập.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét. Ví dụ :
Để thoả mãn ý thích của những người muốn nghỉ ngơi ở những chổ lạ, tại Vét-te-rát, Thuỵ Điển, có một khách sạn treo trên cây sồi cao 13m.
Ở Pháp có một cư xá dành cho súc vật đi du lịch cùng với chủ.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét. Ví dụ :
Khác sạn treo
Khách sạn cho súc vật
- Gv kiểm tra hs mang đến lớp những mẫu tin ngắn trên báo.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét.
- GV nhận xét tiết học. Dặn những học chưa hoàn thành về nhà làm và nộp bài vào hôm sau. Chuẩn bị bài sau
- Hs nghe
- 2 em nối tiếp nhau đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Hs suy nghĩ, trao đổi cùng bạn bên cạnh để tóm tắt một trong 2 đoạn văn vào vở.
Hs nối tiếp nhau đọc nội dung vừa tóm tắt.
- Hs suy nghĩ đặt tên cho bản tin mình vừa tóm tắt.
Hs trình bày.
Hs đọc yêu cầu bài tập.
Một vài hs đọc bản tin mình đã sưu tầm được.
Hs làm việc, tóm tắt nội dung bản tin.
Hs phát biểu.
File đính kèm:
- T 29 LOP 4.doc