A/Mục tiêu :
- Hát đúng và thuộc lời 1 .
- Tập hát lời 2 .
- Hát kết hợp một số động tác phụ hoạ .
- Giáo dục học sinh yêu thích ca hát .
B/Giáo viên chuẩn bị :
- Nhạc cụ quen dùng băng nhạc , máy nghe .
- Một vài hình ảnh minh hoạ (chim , cá )
- GV cần biết nhạc sĩ Phan Nhân (SHD/62) .
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1483 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh ảnh về các con vật và một số con vật nặn sẵn – HS nhận xét.
- GV hướng dẫn mẫu:
+ Nặn hình bộ phận lớn trước : mình , đầu…
+ Nặn các bộ phận nhỏ sau .
+ Nặn các con vật ở các dạng khác nhau .
*Hoạt động 5 : Thực hành .
* Giúp HS nặn được con vật theo ý thích.
- HS thực hành nặn con vật ( GV quan tâm, giúp đỡ HS yếu )
*Hoạt động 6:Củng cố –Dặn dò :
a)Củng cố : - 1 học sinh nhắc lại cách nặn.
- GV nhận xét tiết học khen ngợi 1 số học sinh có sản phẩm đẹp .
b)Dặn dò : Về nhà tập nặn thêm (nếu chưa xong ) –Chuẩn bị bài : Vẽ tranh đề tài .Vệ sinh môi trường
D. Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………… .
TẬP VIẾT- Tiết 29
CHỮ HOA a -Sách giáo khoa trang 23
Thời gian dự kiến: 35 phút.
A/ MỤC TIÊU:
-Biết viết chữ a kiểu 2 theo cỡ vừa và nhỏ
-Biết viết cụm từ ứng dụng : “ Ao liền ruộng cả ” theo cỡ nhỏ. Chữ viết đúng mẫu , đều nét và nối chữ đúng qui định.
-Rèn kỹ năng viết chữ
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mẫu chữ a, bảng phụ viết mẫu từ ứng dụng.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: Chữ hoa Y, từ ứng dụng.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ hoa a
* Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu chữ a
- Chữ a hoa kiểu 2 cỡ vừa cao 5 li, gồm 2 nét là nét cong khép kín và nét mĩc ngược phải.
Cách viết gồm 2 nét.
- Giáo viên vừa viết lên bảng, nêu lại cách viết.
-Hướng dẫn HS viết bảng con chữa a 2 lần.
Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh viết câu ứng dụng.
- Giáo viên giới thiệu câu ứng dụng.
- Học sinh nêu cách hiểu.
- Giáo viên giải thích câu ứng dụng.
- Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét độ cao của chữ a, l, g cao 2,5 li, chữ r cao 1,5 li, chữ cịn lại cao 1 li. Chú ý khoảng cách giữa các chữ, cách đánh dấu thanh, nối nét.
- Hướng dẫn học sinh viết chữ ao vào bảng con 2 lần.
Hoạt động 5: Hướng dẫn học sinh viết vào vở.
a 2 hàng .
ao 2 hàng .
Ao liền ruộng cả 3 hàng .
- Chấm chữa bài.
- Giáo viên chấm 5-7 bài, nhận xét, sửa sai.
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dị.
- Học sinh nhắc lại độ cao của chữ a kiểu 2.
- Luyện viết thêm ở nhà.
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………
TẬP LÀM VĂN – Tiết 29
ĐÁP LỜI CHIA VUI. NGHE –TRẢ LỜI CÂU HỎI
Sách giáo khoa- trang 98
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU:
1-Rèn kĩ năng nĩi .
-Tiếp tục rèn cách đáp lời chia vui.
2- Rèn kĩ năng nghe-hiểu :
-Nghe GV kể chuyện: Sự tích hoa dạ lan hương nhớ và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện.
-Hiểu nội dung câu chuyện. Câu chuyện giải thích vì sao hoa dạ lan hương chỉ toả hương thơm vào ban đêm, qua đĩ khen ngợi cây dạ hương lan biết cách bày tỏ lịng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống, chăm sĩc nĩ.
3. Giáo dục HS lịng biết ơn đối với những người đã giúp đỡ mình.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh, Phiếu bài tập.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: Học sinh đáp lời chia vui.GV đưa tình huống .
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục tiêu của bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Nĩi lời đáp của em trong các trường hợp sau :
- Học sinh làm miệng, gọi 2 HS đáp lại , cả lớp nhận xét, sửa sai lời đáp.
Bài 2:Nghe kể chuyện và trả lời các câu hỏi :
-Giáo viên kể chuyện kết hợp cho học sinh quan sát tranh và trả lời các câu hỏi .
Học sinh hỏi đáp theo 4 câu hỏi SGK.
2 HS kể lại tồn bộ câu chuyện.
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dị.
Học sinh đáp lời chia vui ..
Về nhà tập kể lại câu chuyện trên .
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………
TỐN – Tiết 144
LUYỆN TẬP - SGK Tr 149
Thời gian dự kiến : 35phút
A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
- Luyện tập so sánh các số cĩ ba chữ số.
-Nắm được thứ tự các số (Khơng quá 1000).
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: HS so sánh các số cĩ ba chữ số .
Hoạt động 2: Giới thiệu bài ( bằng lời )
Hoạt động3: Thực hành làm bài tập.
a.Vận dụng tốn vừa học để thực hiện.
Bài 1: Viết (Theo mẫu ).
Học sinh nêu miệng-GVghi bảng, cả lớp chú ý sửa sai, nhận xét.
b.Vận dụng tốn vừa học để điền số.
Bài 2: Số ?
-Học sinh làm vở bài tập, đổi chéo kiểm tra-1em làm bảng phụ sửa sai.
c.Vận dụng tốn vừa học để điền dấu > , <, =
-Bài 3:Điền dấu = ?
- Học sinh làm vở bài tập, giáo viên chấm, giúp học sinh yếu làm.
Hoạt động4: Củng cố, dặn dị.
- Học sinh nhắc lại các số từ 100 -1000
- Về nhà làm bài 2,3 SGK.
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………
Thứ tư ngày 09 tháng 4 năm 2008
THỂ DỤC - Tiết 58.
TRỊ CHƠI: CON CĨC LÀ CẬU ƠNG TRỜI –TÂNG CẦU
Thời gian dự kiến : 35 phút
A/ MỤC TIÊU:
-Tiếp tục học trị chơi: Con cĩc là cậu ơng trời. Yêu cầu biết cách chơi. Biết đọc vần điệu và tham gia chơi cĩ kết hợp vần điệu ở mức độ ban đầu.
-Ơn trị chơi :Tâng cầu.Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt ở số lần Tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Cịi, cầu.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Phần mở đầu:
* Giúp HS ổn định và thực hiện một số đ/t khởi động.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hơng, cánh tay, cổ chân.
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
-Đi thường theo vịng trịn và hít sâu.
-Ơn các động tác bài thể dục phát triển chung.
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
* Giúp HS tham gia vào trị chơi một cách chủ động.
- Trị chơi: Con cĩc là cậu ơng trời.
-Trị chơi :Tâng cầu.
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
* Giúp HS làm một số động tác thả lỏng người.
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bàì.
-Giáo viên nhận xét tiết học, giao bài về nhà.
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………….
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI– Tiết 29
MỘT SỐ LỒI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC - (SGK Tr 60,61)
Thời gian dự kiến : 35 phút
A/ MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh biết
- Nĩi tên một số con vật sống ở dưới nước .
- Nĩi tên một số lồi vật sống ở nước ngọt, nước mặn .
- Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, mơ tả.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh, phiếu bài tập.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1; Bài cũ: Kiểm tra bài cũ tiết trước.
Hoạt động 2:Giới thiệu bài (bằng lời )
Hoạt động 3: Làm việc với SGK.
Mụctiêu: HS biết nĩi tên 1 số con vật sống dưới nước. Biết tên một số lồi vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
- Làm việc theo cặp .Tự quan sát và tự hỏi, tự trả lời.
- Đại diện đơi bạn lần lượt hỏi và trả lời tên một số con vật sống dưới nước trước lớp.Các nhĩm khác chú ý bổ sung
-GV kết luận: Cĩ rất nhiều lồi vật sống dưới nước…chúng ta cần giữ sạch nguồn nước.
Hoạt động 4: Tìm các con vật sống dưới nước qua tranh HS sưu tầm.
Mục tiêu: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mơ tả.
-Làm việc theo nhĩm nhỏ. HS phân loại theo cột sống ở nước ngọt, nước mặn.
- Các nhĩm trưng bày sản phẩm của nhĩm mình, tự đánh giá lẫn nhau.
-GV kết luận: Cùng nhận xét, đúng sai các nhĩm.
-Trị chơi:Thi kể tên các con vật sống ở nước ngọt, mặn.
-GV phổ biến cách chơi, HS chơi.
Hoạt động 5: Củng cố, dặn dị.
- HS làm bài tập 1, 2.Thi kể tên các con vật dưới nước.
-Về nhà sưu tầm thêm các con vật.
-GV nhận xét tiết học.
D/ BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………
CHÍNH TẢ ( Nghe viết) Tiết 58
HOA PHƯỢNG – SGK : 97-98
Thời gian dự kiến : 35 phút
A/ MỤC TIÊU:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài thơ 5 chữ của bài Hoa phượng.
-Luyện viết đúng các tiếng cĩ âm ,vần dễ lẫn s /x ,in /inh.
- Giúp HS luyện viết chữ và cách trình bày.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ ghi bài tập 1
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: HS viết từ sai bài trước .
Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục tiêu bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh nghe viết.
* Giúp HS hiểu nội dung và cách viết.
- Giáo viên đọc bài thơ, 3 học sinh đọc lại.
- Giúp học sinh tìm hiểu nội dung bài thơ.
- Câu nào cho biết hoa phượng rực cháy trên cành ?
-Tìm các dấu câu cĩ trong bài ?
- Học sinh luyện viết từ khĩ bảng con.
Hoạt động 4: Học sinh chép bài vào vở.
* Giúp HS viết đúng đoạn chính tả.
-Giáo viên đọc bài cho HS chép vào vở.
-GV đọc một câu 3 lần, chú ý tách cụm từ.
-Học sinh viết bài vào vở.
-GV đọc học sinh sốt lỗi bút mực, đổi chéo bút chì.
- GV tổng kết lỗi.
- Chấm chữa bài
-Chấm 5-7 bài, nhận xét.
Hoạt động 5: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Điền vào chỗ trống.
- Học sinh nêu miệng, cả lớp chú ý sửa sai.
- Học sinh làm vở bài tập, giáo viên quan sát, giúp học sinh yếu làm.
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dị.
- Học sinh viết từ sai bài chính tả.
- Về nhà chuẩn bị bài và luyện viết thêm ở nhà .
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………...
TỐN – TIẾT 145
MÉT – SGK. Trang 150
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU :Giúp HS
- Nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị mét, làm quen với thước m.
- Nắm được quan hệ giữa dm, cm, m.
-Biết làm quen các phép tính cộng ( cĩ nhớ) trên số đo với đơn vị là m.
- Bước đầu tập đo độ dài ( các đoạn thẳng dài đến khoảng 3m) tập ước lượng theo đơn vị m.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thước
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1 : Bài cũ: Sửa bài tập 2, 3 SGK.
Hoạt động 2 : Giới thiệu bài.
Hoạt động 3: Ơn tập kiểm tra.
-HS chỉ trên thước kẻ đoạn thẳng cĩ độ dài 1dm, 1cm.
- Hãy vẽ trên giấy cĩ độ dài 1cm, 1dm.
- Hãy chỉ trên đồ vật cĩ đồ dài 1dm.
Hoạt động 4: Giới thiệu đơn vị đo độ dài m và thước m và hướng dẫn học sinh quan sát các thước mét ( cĩ vạch từ o…..)
- Giáo viên chỉ 0 -100 là 1 m
- Giáo viên nĩi mét là đơn vị đo độ dài, mét viết tắt là m.
- Giáo viên nĩi : 1m = 10dm; 10dm = 1m; 1 m = 100cm.
- Học sinh nhắc lại nhiều lần.
Hoạt động 5: Thực hành làm bài tập.
a. vận dụng tốn vừa học, học sinh làm.
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ trống.
- Học sinh làm bảng con, giáo viên nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Tính.
- Học sinh làm VBT, giáo viên chấm, giúp học sinh yếu làm.
b, Rèn kỹ năng giải tốn cĩ lời văn và tên đơn vị.
Bài 3: Giải tốn.
- Học sinh làm VBT, giáo viên chấm, nhận xét.
Hoạt động6: Củng cố, dặn dị.
- Học sinh nhắc lại 1m =?dm; 1m = …...cm.
- Về nhà ơn và làm bài 2,3 SGK.
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 29.doc