Tiết 1: CHÀO CỜ
Tiết 2: Âm nhạc:
(GV bộ môn dạy)
Tiết 3 + 4: Tập đọc : ĐẦM SEN
A. YÊU CẦU:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá hoa, hương sắc loài sen.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
- Bồi dư¬ỡng cho học sinh tình yêu thiên nhiên, đất n¬ước.
B. ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng Việt 1.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 29 khối một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống và khác nhau giữa các cây đó.
- làm việc theo nhóm, sau đó cử đại diện nhóm lên giới thiệu trước lớp…
Kết luận: Có nhiều loại cây khác nhau về hình dạng, kích thước, … song chúng đều có rễ, thân, lá.
- theo dõi.
Hoạt động 2: Thi trưng bày các con vật
- hoạt động cá nhân.
- Chia HS thành 4 nhóm, yêu cầu các em phân loại tranh ảnh về các con vật đã sưu tầm, sau đó chuẩn bị giới thiệu về tên, có ích hay có hại, tìm sự giống và khác nhau giữa các con vật đó, sự khác nhau giữa các con vật và cây cối.
- làm việc theo nhóm, sau đó cử đại diện nhóm trưởng lên giới thiệu trước lớp…
Kết luận: Có nhiều loại con vật khác nhau về hình dạng, kích thước, nơi sống… song chúng đều có đầu, mình và cơ quan di chuyển.
- theo dõi.
I
II. CỦNG CỐ
- Thi đoán tên con vật, cây cối nhanh.
IV.DẶN DÒ:
- Chuẩn bị giờ sau: Sưu tầm các loại tranh ảnh con vật và các loại cây.
Nhận xét giờ học.
HS nhận biết và nêu nhanh
Ngày soạn: Ngày 26 tháng 3 năm 2012
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2012
Tiết 1 + 2 : Tập đọc:
CHÚ CÔNG
A. YÊU CẦU:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ,: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
- GD HS tình yêu loài vật và có ý thức bảo vệ chúng.
B. ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng Tiếng Việt 1.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. KIỂM TRA BÀI CŨ
- Đọc bài: Mời vào
- đọc SGK.
- Hỏi một số câu hỏi của bài.
- trả lời câu hỏi.
II. BÀI MỚI: Giới thiệu bài.
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- đọc đầu bài.
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc mẫu toàn bài.
- theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu.
- có 5 câu.
-Luyện đọc tiếng, từ khó, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: nâu đất, rẻ quạt
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- luyên đọc cá nhân, nhóm.
- đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- luyện đọc cá nhân, nhóm.
- thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết
Hoạt động 2: Ôn tập các vần cần ôn trong bài
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1- 2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “oc” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
- cá nhân, đồng thanh
- Tìm tiếng có vần “oc, ooc” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ?
- HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài.
- Nêu câu chứa tiếng có vần cần ôn?
- Bổ sung, gợi ý để HS nói cho tròn câu, rõ nghĩa.
- quan sát tranh, nói theo mẫu.
- em khác nhận xét bạn.
Tiết 2:
Hoạt động 3: Đọc SGK kết hợp tìm hiểu bài
- GV gọi HS đọc 2 câu đầu.
- Nêu câu hỏi 1 ở SGK.
- Nêu câu hỏi 2 SGK.
- GV nói thêm: bài văn miêu tả vẻ đẹp của chú công trống khi đã trởng thành.
- GV đọc mẫu toàn bài.
- Cho HS luyện đọc SGK chú ý rèn cách ngắt nghỉ đúng cho HS .
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
- 2 em đọc.
- 2em trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- cá nhân trả lời, lớp nhận xét.
- theo dõi.
- theo dõi.
- luyện đọc cá nhân, nhóm trong SGK.
Hoạt động 4: Luyện nói
- Gọi HS đọc phần cuối bài.
- Hát những bài hát về con công.
III. CỦNG CỐ
- Cho HS đọc lại toàn bài
IV. DẶN DÒ:
- Về nhà đọc lại bài, xem trớc bài: Chuyện ở lớp.
Nhận xét giờ học.
Đọc cá nhân, đồng thanh
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP
I. YÊU CẦU:
- Giúp HS nhận ra những ưu điểm, những tồn tại trong tuần qua để cố gắng thực hiện tốt hơn.
- Nắm được những công việc của tuần tới.
- GD HS tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập và rèn luyện
II. NỘI DUNG:
1) GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết sinh hoạt
2) GV nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Sĩ số duy trì, đi học chuyên cần, đúng giờ
+ Hoạt động ngoài giờ tham gia đầy đủ, công tác vệ sinh khá tốt
+ Một số em có nhiều tiến bộ trong học tập: Phương Đông, Châu Ny, Sáng
+ Nhiều em tích cực phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị tốt bài học và làm đầy đủ bài về nhà ( Bảo Nhi, Tài, Giao Bảo, Hương Quỳnh)
* Tồn tại: Một số em chưa tự giác VS lớp học và sân trường
3) Kế hoạch tuần tới:
+ Tiếp tục phát huy những thành tích đã làm được, chấm dứt tình trạng ăn quà vặt để đảm bảo VS và an toàn thực phẩm.
+ Tham gia tích cực các hoạt động của Đội, trường đề ra
+ Luyện viết chữ đẹp .
4 - Lớp bình bầu những bạn có việc làm tốt và có nhiều tiến bộ trong các hoạt động.
Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ Đ/c Lâm phương dạy
Ngày soạn: Ngày 26 tháng 3 năm 2012
Ngày dạy: Chiều Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2012
TIẾT 1: Toán:
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( TRỪ KHÔNG NHỚ)
A. YÊU CẦU:
- Biết đặt tính và làm tính trừ ( không nhớ)số có hai chữ số
- Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số. Bài tập : Bài 1, Bài 2, Bài 3
- Yêu thích học toán.
B. ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên: Các thẻ que tính và que tính lẻ(Bộ đồ dùng dạy Toán)
- Học sinh: Bộ đồ dùng toán 1.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- Đặt tính và tính: 63 + 36 ; 45 + 54
- Điền chữ số vào chỗ chấm:
Số 57 gồm có …chục và … đơn vị
Số 23 gồm có …chục và …đơn vị.
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
II. BÀI MỚI: Giới thiệu bài
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- nắm yêu cầu của bài.
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính trừ
- hoạt động cá nhân.
- Viết 57 - 23 =…, yêu cầu học sinh thao tác trên que tính để tìm kêt quả.
- Hỏi HS để được các số chỉ chục, chỉ đơn vị và kết quả phép tính điền vào cột chục và đơn vị.
- lấy 57que tính và bớt đi 23 nêu thành bài toán và tìm kết quả còn 34 que tính.
- theo dõi đọc lại kết quả phép tính.
- Gọi HS lên bảng đặt tính và tính theo cột dọc.
- Hỏi cách tính và ghi bảng như SGK.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- đọc lại cách tính, chú ý tính từ phải sang trái.
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: a)Tính
- Gọi 2 HS lên bảng làm
b) Đặt tính rồi tính:
- Yêu cầu HS làm vào bảng con
HS tự nêu yêu cầu
HS làm bài vào sách
Cả lớp nhận xét chữa bài
HS làm lần lượt vào bảng con
- Gọi HS nêu các bước đặt tính và tính.
- theo dõi và bổ sung cho bạn.
Bài 2: Đúng ghi Đ sai ghi S
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Gọi HS khá nêu các câu lời giải khác.
- nêu và nắm yêu cầu, một em nêu cách làm: tính thử kết quả thấy đúng thì điền chữ đ, sai thì điền chữ s
Bài 3: Gọi HS đọc đề bài, tóm tắt rồi giải.
- theo dõi nắm yêu cầu và làm vào vở
- Giúp đỡ HS yếu, gọi HS chữa bài.
- giải bài toán, em khác bổ sung và nêu lời giải khác.
III. CỦNG CỐ
GV chốt lại nội dung chính của bài
IV.DẶN DÒ:
HS về nhà xem lại bài Xem bài sau
Nhận xét giờ học
HS chú ý lắng nghe
Tiết 2: Luyện Toán: LUYỆN TẬP
A. YÊU CẦU:
- Củng cố cách làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, đặt tính rồi tính; biết tính nhẩm. Làm Bài tập: 1,2,3,4
- GD: HS tính tích cực tự giác trong học tập
B. ĐỒ DÙNG: HS : Bảng con
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I.KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Đặt tính và tính : 56 + 13; 47 + 31
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
II. BÀI MỚI:Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- nắm yêu cầu của bài.
*GV hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
Lưu ý cho HS cách đặt tính
- HS tự nêu yêu cầu
làm bài vào VBT và chữa bài
Chữa bài
Bài 2: Tính nhẩm:
- HS tự nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Từ kết quả cột tính cuối em có nhận xét gì?
(65 + 3 và 3 + 65)
- HS tự làm
- Khi đổi chỗ các số thì kết quả không đổi.
Bài 3: Gọi HS đọc đề và tóm tắt bài toán. Sau đó giải bài toán rồi chữa bài.
GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
Nhận xét, chữa bài
- Đọc đè toán, nêu tóm tắt
HS giải vào VBT.
Gà : 25 con
Vịt : 14 con
Có tất cả : …. con?
- 1 HS lên bảng chữa bài.
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 6cm
- HS nắm yêu cầu.
- Xác định độ dài 6 cm trên thước kẻ?
- từ vạch số 0 đến vạch số 6.
- Yêu cầu HS vẽ vào VBT.
- vẽ đoạn thẳng có độ dài 6cm.
III. CỦNG CỐ
GV chốt lại nội dung chính của bài
IV.DẶN DÒ :
- Về nhà học bài, xem trước bài: Luyện tập
Nhận xét giờ học.
HS chú ý lắng nghe
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt:
Luyện đọc bài : CHÚ CÔNG
A. Yêu cầu:
- HS đọc trơn được cả bài văn xuôi
- Biết ngắt nghỉ đúng khi gặp dấu chấm, dấu phẩy
- Hiểu được nội dung của bài
- Làm đúng các bài tập ở VBT Tiếng Việt
B. Đồ dùng dạy học:
HS: VBT Tiếng Việt
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I.Bài cũ:
Đọc bài : Mời vào
II.Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
Luyện đọc bài : Chú công
- Chia nhóm luyện đọc
Những em trung bình đọc 1- 2 câu
Những em khá giỏi đọc cả bài
Yêu cầu các nhóm thể hiện
Nhận xét, sửa sai
*Chú ý: Những em đọc chậm, sai đọc nhiều lần
Tổ chức thi đọc
Cùng học sinh bình chọn bạn đọc đúng, đọc to rõ ràng, trôi chảy và có cảm xúc.
3. Làm bài tập
1. Viết tiếng trong bài có vần oc : ….
2. Viết tiếng ngoài bài:
+ có vần oc : ….. + có vần ooc : …..
Nhận xét, chữa bài
3. Ghi dấu x vào trước ý đúng trong bài:
- Lúc mới chào đời, chú công nhỏ có bộ lông màu:
A- xanh sẫm B - vàng chanh C- nâu gạch
- Sau vài giờ chú công nhỏ đã biết:
A - Vỗ cánh tập bay
B - Xòe cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt
C - Há mỏ đòi ăn
GV chữa bài
4. Ghi lại hai câu văn tả vẻ đẹp của đuôi con công trống:
III. Củng cố
- Gọi HS đọc lại bài chính tả
IV. Dặn dò:
Nhận xét giờ học, tuyên dương những em có ý thức học tập tốt
Về nhà, luyện đọc thêm và làm hết BT
Chuẩn bị bài: Chuyện ở lớp
2 em đọc và trả lời câu hỏi
Luyện đọc theo nhóm
Các nhóm lần lượt thể hiện
Mỗi tổ cử 1- 2 bạn thi đọc
Đọc yêu cầu của bài
Làm bài vào VBT
Làm vào VBT
Ghi 2 câu văn trong bài , đọc lên để các bạn nhận xét, chữa
- 2 HS đọc
KÝ DUYỆT:
File đính kèm:
- TUAN 29.doc