1/ Kiểm tra lấy điểm đọc.
Kiểm tra KN đọc thành tiếng qua các bài tập đọc đã học. HS đọc thông qua các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. KTKN đọc hiểu . Trả lời được câu hỏi về ND bài
2/ Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào ?
3/ Ôn cách chào và cám ơn người khác.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 2C, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Ngựa: Có bờm rất đẹp, 4 cẳng thon, dài, phi nhanh như bay, thồ khoẻ . . .
Thỏ: Lông màu nâu hoặc trắng
mắt đỏ,, ă cỏ, củ cải, cà rốt, rất hiền, chạy nhanh . . .
VD; Tuần trước bố đưa em đi chơi công viên. Trong công viên lần đầu tiên em thấy 1 con hổ. Con hổ có lông vàng, vằn đen. Nó rất to, đi lại chậm rãi, vẻ hung dữ. Nghe tiếng nó gầm gừ, em rất sợ, mặc dù em biết nó bị nhốt trong chuồng sắt chẳng làm hại được ai.
5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra.
Toán
$133. Luyện tập
I/ Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về kĩ năng tính nhẩm phép nhân, chia có 1 thừa số là 0 và 1
Có số bị chia là 0
Vận dụng giải toán có liên quan
II/ Các hoạt động dạy học:
Bài 1:
Đọc YC
HS làm bài
Bài 2: Đọc yêu cầu
Tính theo cột
a/ Phân biệt 2 dạng bài tập
Phép cộng có số hạng bằng 0
Phép nhân có thừa số bằng 0
b/
Phép cộng có số hạng bằng 1
Phép nhân có thừa số bằng 1
c/
Phép chia có số chia bằng 1
Phép chia có số bị chia bằng 1
Bài 3: Đọc yêu cầu
Yêu cầu HS
Cả lớp làm bài
Yêu cầu hS tính nhẩm bảng nhân 1, chia 1
1 x 1 = 1 1 : 1 = 1
1 x 2 = 2 2 : 1 = 2
1 x 3 = 3 3 : 1 = 3 . . .
0 + 3 = 0
5 x 1 = 5
5 + 1 = 6
5 x 1 = 5
4 : 1 = 4
0 : 2 = 0
HS tìm kết quả tính trong ô chữ nhật rồi nối vào số 0 hay số 1 trong vòng tròn
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài.
_________________________________________
Tự nhiên xã hội
$27. Loài vật sống ở đâu ?
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: HS biết được loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
2/ Kỹ năng: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả
3/ Thích sưu tầm và bảo vệ con vật.
II/Đồ dùng: Tranh, ảnh 1 số con vật
III/Các hoạt động dạy học:
Khởi động : Trò chơi Chim bay, cò bay
Yêu cầu HS thực hiện động tác cho đúng
HS lắng nghe và xác định làm cho đúng
Chim bay: Hai tay giơ lên
Lợn bay: Đứng yên
HS nào thực hiện sai sẽ múa hoặc hát 1 bài
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Làm việc với sgk
a, Mục tiêu: Nhận ra loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
b, Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Quan sát tranh nêu nội dung từng tranh
Hãy kể tên các con vật trong hình ?
Con vật đó sống ở đâu ?
Bước 2: Làm việc cả lớp
Hoạt động 2: Triển lãm
Chia nhóm 6 (ngẫu nhiên)
Các nhóm quan sát
Đại diện nhóm trình bày rút ra kết luận: Loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
a, Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học về nơi sống của các loài vật
Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
b, Cách tiến hành
Bước 1: Hoạt động nhóm
Bước 2: Hoạt động cả lớp
GV hướng dẫn các nhóm trưng bày sản phẩm và đánh giá lẫn nhau
Chia 3 nhóm
Các nhóm đưa tranh ảnh đã sưu tầm được dấn vào giấy khổ to.
Trưng bày sản phẩm
Nhận xét, đánh giá
III/ Củng cố: Nhận xét giờ học. Về nhà quan sát 1 số loài vật sống trên cạn
___________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 24 tháng 3 năm 2005
Thể dục
$54. Trò chơi Tung vòng vào đích
I/ Mục tiêu:
làm quen với trò chơi Tung vòng vào đích. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi chủ động.
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm : Trên sân trường, an toàn vệ sinh nơi tập
Phương tiện: Vẽ 2 vòng tròn đồng tâm.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp và tổ chức
A/ Phần mở đầu
Phổ biến yêu cầu giờ học
Đi đều và hát
Khởi động
Ôn bài thể dục phát triển chung
B/Phần cơ bản
Chơi trò chơi Tung vòng vào đích
GV nêu tên trò chơi
HD HS cách chơi. GV làm mẫu
III/ Phần kết thúc
Cúi thả lỏng
Vỗ tay và hát
Hồi tĩnh
5 phút
1 lần
20 phút
2 phút
5 lần
1 phút
ĐHTT
+ + + + + + +
+ + + + + + +
+ + + + + + +
+
Khi có lệnh. HS từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn và tung 5 vòng vào đích
1 em lên nhặt vòng và tiếp vào vị trí
ĐHTT
+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +
Tập đọc
Ôn tập Kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng
(tiết 7)
I/ MĐYC:
1/ Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
2/Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ?
3/ Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác
II/ Đồ dùng: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng
Nội dung bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học.
1/ Giới thiệu bài: nêu MĐYC của tiết học
2/ Kiểm tra bài học thuộc lòng số HS còn lại
3/Tìm bộ phận trả lời câu hỏi Vì sao ?
HS đọc yêu cầu
Cả lớp làm vở
GV chốt lời giải đúng
4/ Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm
Yêu cầu đọc kĩ câu hỏi
Cả lớp làm vở
GV chốt lời giải đúng
5/ Nói lời đáp của em
HS đọc tình huống
GV giải thích
1 cặp thực hành đáp
Cả lớp suy nghĩ làm bài
a, vì khát
b, vì mưa to
a, Bông cúc héo lả đi vì sao ?
hoặc Vì sao bông cúc héo lả đi ?
b/ Vì sao mùa đông ve không có gì ăn ? . . .
Yêu cầu nói lời đáp lời đồng ý của người khác
a, Thay mặt lớp em xin cám ơn thầy !
b, Chúng em cám ơn cô !
c, Con rất cám ơn mẹ !
5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra.
________________________________________
Tập viết
$ 27. Ôn tập Kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng
(tiết 8)
I/ MĐYC:
1/ Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
2/ Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ.
II/ Đồ dùng: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng
III/ Các hoạt động dạy học.
1/ Giới thiệu bài: nêu MĐYC của tiết học
2/ Kiểm tra bài học thuộc lòng số HS còn lại
3/ Trò chơi ô chữ
GV treo bảng ô chữ đã kẻ sẵn vào giấy khổ to
Nhắc lại cách làm bài
Bước 1: Dựa vào lời gợi ý các em phải đoán từ đó là từ gì ?
Bước 2: Ghi vào ô chữ hàng ngang
Bước 3: Khi điền ô chữ hàng ngang xuất hiện ô chữ từ hàng dọc là gì ?
Đại diện đọc kết quả
Nhận xét sửa chữa nhóm thắng cuộc
Sông Tiền là miền nào của đất nước ?
GV : Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam bộ là 1 trong 2 nhánh lớn của sông Mê Công . . .
Người cưới công chúa Mị Nương (có 7 chữ cái)
Sơn Tinh
Lời giải ô chữ theo hàng ngang
Dòng 1: Sơn Tinh
Dòng 2: Đông
Dòng 3: Bưu điện
Dòng 4: Trung thu
Dòng 5: Thư viện
Dòng 6: Vịt
Dòng 7: Hiền
Dòng 8: Sông Hương
Lời giải cho ô chữ hàng dọc
Sông tiền
Miền Nam
5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra.
________________________________________
Toán
$134. Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về bảng nhân, bảng chia
Tìm thừa số, tìm số bị chia
Giải bài toán có phép nhân, chia
II/ Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Đọc YCHS làm bài
Chữa bài
Nêu cách tính
Chữa bài và nhận xét
Bài 2: HDHS nhẩm theo mẫu
Cả lớp làm vào vở
Bài 3: Đọc yêu cầu
Nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết ?
b, Nhắc lại cách tìm số bị chia ?
Cả lớp làm vở
Chữa bài
Bài 4: : Đọc đề bài
Chọn phép tính
Ghi tóm tắt và giải
Chữa bài
Bài 5: Gv HD cách xếp
Nhẩm theo cột
Nêu cách tính.
2 x 3 = 6
6 : 2 = 3
6 : 3 = 2
Ghi kết quả phép tính
Nói 2 chục x 3 = 6 chục
20 x 3 = 60
20 x 4 = 80
30 x 3 = 90
x x 3 = 15
x = 15 : 3
x = 5
y : 2 = 2
y = 2 x 2
y = 4
Bài giải
Số tờ báo của mỗi tổ là:
24 : 4 = 6 (tờ)
Đáp số: 6 tờ
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài.
_________________________________________
Mỹ thuật
$27. Vẽ heo mẫu: Vẽ cặp sách học sinh
I/ Mục tiêu:
Nhận biết được hình dáng, đặc điểm cái cặp
Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp
Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập
II/ Chuẩn bị:
Cặp mẫu, các bước vẽ . . .
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài
Hoạt động 1: QS và nhận xét
Cặp có hình dáng như thế nào ?
Cặp có các bộ phận nào ?
Nhận xét về cách trang trí ?
Hoạt động 2: Cách vẽ cặp sách
Giới thiệu mẫu
Vẽ hình minh hoạ theo các bước
Cho xem bài vẽ của HS năm trước
Hoạt động 3: Thực hành
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
Em có nhận xét gì về bài của bạn ?. . .
Xếp loại
Hình chữ nhật đứng, hình chữ nhật nằm, hình vuông . . .
Thân cặp, nắp, quai, dây đeo ...
Trang trí khác nhau
Vẽ hình cái cặp vừa với phần giấy.
Đánh dấu phần nắp quai
Vẽ chi tiết cho giống mẫu
Vẽ hoạ tiết, tô màu theo ý thích.
HS thực hành trên giấy đã chuẩn bị
Xếp loại về hình dáng, về cách trang trí
III/ Củng cố, dặn dò: Về nhà quan sát các con vật sống ở xung quanh.
Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2005
Âm nhạc
$27. Ôn bài Chim chích bông
I/ Mục tiêu:
Hát đúng giai điệu, thuộc lời bài hát
Tập trình diễn bài hát kết hợp với động tác phụ hoạ
II/ Chuẩn bị: Băng nhạc, 1 vài động tác phụ hoạ
III/ Các hoạt động dạy học.
Hoạt động 1: Ôn bài hát
Hát tập thể
Luyện tập theo tổ nhóm
Hoạt động 2: Hát kết hợp với động tác phụ hoạ
GV hướng dẫn 1 số động tác
Tổ chức biểu diễn
Hoạt động 3: Nghe nhạc
Luyện hát đúng giai điệu và lời ca
Hát vỗ tay theo tiết tấu, theo phách, theo nhịp.
Học sinh tập biểu diễn
Thành lập băng nhạc, dùng thanh phách, thanh loan,trống, xúc xắc . . .
III/ Củng cố, dặn dò:Về nhà tập hát và biểu diễn 1 số bài hát đã học.
____________________________
Chính tả
Kiểm tra Đọc
Đề và đáp án trường ra
____________________________
Tập làm văn
Kiểm tra Viết
Đề và đáp án trường ra
____________________________
Toán
$135. Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về bảng nhân, bảng chia vận dụng vào việc giải toán.
Giải bài toán có phép nhân, chia
II/ Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Đọc YCHS làm bài
Chữa bài và nhận xét
Bài 2: GV hướng dẫn mẫu
3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
Cả lớp làm vào vở
Bài 3: a, Đọc đề bài
Chọn phép tính
Ghi tóm tắt và giải
Chữa bài
b, Đọc đề bài
Chọn phép tính
Ghi tóm tắt và giải
Chữa bài
Đọc tiếp sức theo dãy bàn
2 x 4 = 8 2cm x 4 = 8 cm
6 : 2 = 3 5 dm x 3 = 15 dm
6 : 3 = 2 4l x 5 = 20 l
1 HS làm trên bảng
Nhận xét và sửa
Nêu cách nhẩm
3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
3 x 10 - 14 = 30 14
= 16
2 : 2 x 0 = 1 x o
= 0
0 : 4 + 6 = 0 + 6
= 6
Bài giải
Số học sinh mỗi nhóm là:
12 : 4 = 3 (Học sinh)
Đáp số: 3 học sinh
Bài giải
Số nhóm học sinh là:
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài.
_____________________________________________________
Sinh hoạt lớp
$27. Nhận xét trong tuần
i/ Ưu điểm
Đi học đều, đúng giờ, Vệ sinh sạch sẽ,
Tuyên dương: Lan Anh, Mai, Toản Linh, Ly, Huyền
II/ Tồn tại:
Còn ăn quà, còn vứt rác ra sân
Giờ thể dục còn chưa đều, 1 số em con trêu bạn.
Phê bình: Đức Quang, An, Quang Linh
File đính kèm:
- Giao an Tuan 27, lop 2.doc