TUẦN 27
Tuần 27
Tiết : 141 TẬP ĐỌC
HOA NGỌC LAN
I Mục tiêu :
- Đơn trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn, .Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài : Tình cảm yêu miến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK).
* Giáo dục nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường : Hoa ngọc lan vừa đẹp vừa thơm nên rất có ích cho cuộc sống con người. Những cây hoa như vậy cần được chúng ta giữ gìn và bảo vệ .
* HS khá, giỏi gọi được tên các loài hoa trong ảnh (SGK)
II Đồ dùng : - Tranh
III Các hoạt động dạy học
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 27 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T; đầu bài, đầu dòng thơ
- C, B
- Dạng thơ, chữ đầu dòng lui vào 2 ô và viết
- HS thảo luận BT2
- HS viết BC
- HS nhìn lên bảng nhẩm bài - chép
- HS tự dò lại bài của mình
- HS cầm bút chì dò soát lại bài (chữ nào sai thì gạch dưới - ghi chữ đã sửa đúng ra lề vở - Đếm số lỗi - ghi ra lề (o lỗi, 1 lỗi,…)
TC : Điền v, d hay gi.
…ỏ trứng …ỏ cá cặp …a
- NX - HS đọc
***********************************************
Tuần 27
Tiết : 145
KỂ CHUYỆN
TRÍ KHÔN
NS : 14/3/2012
NG : 15/3/2012
I Mục tiêu :
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung của câu chuyện : Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
II Đồ dùng : - Tranh - TC sắm vai
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ : - 4 HS kể nối tiếp chuyện Cô bé trùm khăn đỏ qua tranh S63
GV NX
3. Bài mới : - GT câu chuyện ….
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 có tranh minh hoạ
( giọng kể chậm rãi, sau nhanh hơn, đoạn kết hào hứng ; lời Hổ tò mò, háo hức ; lời Trâu an phận, thật thà ; lời BND điềm tĩnh, khôn ngoan)
- kết hợp hỏi gợi ý để HS kể tiếp :
Tr1 : Hổ nhìn thấy gì ?
Tr2 : Hổ và Trâu nói gì với nhau ?
Tr3: Hổ và Người nói gì với nhau ?
Tr4 : Câu chuyện kết thúc ntn ?
Giải lao
- Trong chuyện có những nhân vật nào ?
- Mỗi nhóm 4 em trong tổ - phân vai - kể cả câu chuyện
Câu chuyện này cho em biết điều gì ?
4. Dặn dò : Luyện kể…
Ch.bị bài: Sư Tử và Chuột Nhắt
Hát
- HS nhắc lại tên câu chuyện
- HS nghe - QS - nhớ
- HS đọc gợi ý dưới tranh1(2,3,4) - xung phong lên kể - NX
- HS kể theo nhóm 4 nối tiếp - trong tổ
- Các nhóm của từng tổ thi đua kể nối tiếp
- Chọn nhóm - tổ kể hay nhất - khen
1 HS kể cả chuyện - NX
- Hổ, Trâu, bác nông dân và NDC
- Các nhóm thi đua lên trình bày
- Cả lớp NX - chọn nhóm diễn hay nhất
- Hổ to xác nhưng ngốc nghếch, không biết TK là gì ; Người nhỏ bé nhưng có TK ; Người thông minh, tài trí nên tuy nhỏ bé vẫn buộc những con vật to xác như Trâu phải vâng lời, Hổ phải sợ hãi,…
************************************
Tuần 27
Tiết : 106
TOÁN
LUYỆN TẬP
NS : 14/3/2012
NG : 15/3/2012
I Mục tiêu :
- Viết được số có hai chữ số, viết được số liền trước, số liền sau của một số ; so sánh các số, thứ tự số.
II Đồ dùng : Bảng phụ
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ : Viết các số có 2 chữ số giống nhau ?
GV NX
3. Bài mới : - GT
S146 - Nêu YC bài 1 ?
- Làm ntn ?
Nêu YC bài 2 ?
- Làm ntn ?
Giải lao
Nêu YC bài 3 ?
BT trắc nghiệm :
Số liền sau của 97 là :
A. 96 B. 95
C. 98 D. 99
GV NX
4. Dặn dò : Luyện làm BT
Ch.bị bài : Luyện tập chung
Hát
- 1 HS lên bảng, cả lớp BC
11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99.
-1 HS lên bảng, cả lớp làm BC
- Viết số
- 33, 90, 99, 58, 85, 21, 71, 66, 100
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Viết số (thêm hoặc bớt 1)
a) Số l.trước của 62 là… b)Số l.sau của 20...
Số l.trước của 61 là… b) Số l.sau của 75 là..
Số l.trước của 99 là… b) Số l.sau của 38là..
Số l.trước của 61 là… b) Số l.sau của 99 là..
Số l.trước của 79 là…
Số l.trước của 100 là…
-1 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
c) Số liền trước Số đã biết Số liền sau
44 45 46
… 69 …
… 99 …
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Viết các số :
Từ 50 đến 60 : 50, 51, 51, ….., 60
từ 85 đến 100 : 85, 86, 87, …., 100
**************************************
Tuần 27
Tiết : 27
THỦ CÔNG
CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG (T2
NS : 14/3/2012
NG : 15/3/2012
I Mục tiêu:
- Củng cố lại bài (t1)
- Học sinh biết cắt, dán hình vuông theo 2 cách.
II Đồ dùng :
- Hình vuông mẫu; Qui trình cắt, dán hình vuông; tranh trang trí bằng hình vuông sáng tạo, đẹp.
- 1 tờ giấy màu hcn có kẻ ô vuông, giấy làm nền, giấy nháp.
- Và dụng cụ: kéo, thước kẻ, bút chì, hồ dán, khăn lau tay.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Bài cũ: - KT phần chuẩn bị của HS.
GV nhận xét
3. Bài mới: - GT - ghi đầu bài
a. HS quan sát - nhận xét bài mẫu:
- HS nhắc lại qui trình cắt, dán hình vuông theo 2 cách?
- HS thực hành mẫu - nêu cách cắt, dán hình vuông theo 2 cách?
b. HS thực hành cắt, dán hình vuông theo 2 cách:
GIẢI LAO
- HS tiếp tục hoàn thành SP
- Nhắc nhở HS cắt, dán HV - 2 cách đúng, đều,đẹp, thẳng, phẳng
- GV theo dõi - giúp đỡ.
- HS hoàn thành - trình bày sản phẩm.
- GV nhắc nhở HS bôi hồ ít, đều, dán phẳng, sạch, cân đối, trang trí, trình bày đẹp.
- HS trưng bày sản phẩm:
- GT 1 số tranh trang trí bằng HV đẹp.
4. Dặn dò: Tập cắt, dán và trang trí...
Chuẩn bị giấy, DCTC giờ sau học cắt, dán htg
- Hát
- Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC
-HS nhắc lại
-2 HS - Cả lớp nhận xét
HS thực hành trên giấy màu
- HS dán sản phẩm vào vở.
- NX những SP của bạn - chọn những SP đẹp, trình bày sáng tạo lên trình bày trước lớp cho các bạn QS, HT
- HS quan sát, học tập
-Thu dọn giấy thừa để giữ VS lớp.
************************
SINH HOẠT LỚP
1/ Nhận xét tình hình học tập trong tuần :
* Ưu điểm :
- Về học tập các em đi học chuyên cần
- Chuẩn bị bài tốt, trong giờ học có chú ý nghe giảng
- Tác phong đến lớp gọn gàng sạch sẽ
- Vệ sinh lớp sạch sẽ
- Sinh hoạt 15 phút đầu giờ nghiêm túc
* Tồn tại :
- Một số em quên đem dụng cụ học tập : Quang Huy
- Chưa chú ý bài trong giờ học : Mỹ, Ân
2/ Công việc tuần đến :
- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa Kì 2
- Củng cố nề nếp sinh hoạt sao.
- Kiểm tra chủ đề năm học, chủ điểm.
- Phân công trực nhật .
- Nhắc nhở HS tác phong đến lớp
*********************************************************
Tuần 27
Tiết : 146
TẬP ĐỌC
MƯU CHÚ SẺ
NS : 15/3/2012
NG : 16/3/2012
I Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài : Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự mình thoát nạn.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK).
II Đồ dùng : - Tranh
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ :
- Đọc khổ1: Dậy sớm ra vườn có gì chờ đón em ?
- Đọc khổ 2: Dậy sớm ra đồng có gì chờ đón em ?
- Đọc khổ 3: Dậy sớm lên đồi có gì chờ đón em ?
3. Bài mới : - GT tranh …- Hôm nay…
- Bài có mấy câu?
- Bài này có mấy đoạn?
- HD HS đọc từ
GV gạch dưới từ : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ
- giải thích : chộp, lễ phép
Giải lao
- GV đọc mẫu
- BT1
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn ?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn ? uông ?
Chọn B có nhiều tiếng từ đúng, hay, viết đẹp - HS đọc
GV NX
Tiết 2
Khi Sẻ bị Mèo chộp được Sẻ đã nói gì với Mèo ?
Chọn ý trả lời đúng:
a) Hãy thả tôi ra!
b) Sao anh không rửa mặt ?
c) Đừng ăn thịt tôi !
Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất ?
thông minh
Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài ?
Sẻ
ngốc nghếch
nhanh trí
Giải lao
- TC : Sắm vai
- Trong bài có những những vật nào?
- LH : học- hiểu biết, suy nghĩ,- cuộc sống
GV NX
4. Dặn dò : Luyện đọc,…
Ch.bị bài: Mẹ và cô.
- Hát
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- Nhắc lại đầu bài
- 6
- 3
- HS đọc cá nhân, ĐT
- HS đọc câu, cá nhân - ĐT
- HS đọc đoạn, cá nhân - ĐT
- HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp đoạn
- HS đọc đồng thanh
- HS đọc yêu cầu
- muộn - HS đọc
- HS đọc từ : chuồn chuồn, buồng chuối
thi đua : rau muống, đi muộn,…
HS đọc đoạn 1,2
- b) Sao anh không rửa mặt
- HS đọc đoạn 3
- HS trả lời
- HS đọc cả bài
- HS phân vai - diễn
*************************************
Tuần 27
Tiết : 107
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
NS : 15/3/2012
NG : 16/3/2012
I Mục tiêu :
- Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số ; biết giải toán có một phép cộng.
II Đồ dùng : Bảng phụ
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ : - Số liền trước của 99 là ?
- Số liền sau của 99 là ?
3. Bài mới : - GT
S147 - Nêu YC bài 1 ?
Nêu YC bài 2 ?
Nêu YC bài 3 ?
- Làm ntn ?
Giải lao
Gọi HS đọc bài toán ?
- Tóm tắt bài toán ?
- HS đọc lại tóm tắt bài toán ?
- Nêu lời giải ?
Nêu YC bài 5 ?
BT Trắc nghiêm :
Số liền sau của 97 là ….
A. 96 B. 95
C. 98 D. 99
GV NX
4. Dặn dò : Luyện làm BT Ch.bị bài : Giải toán có lời văn tiếp theo.
Hát
- HS trả lời
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Viết các số :
a) Từ 15 đến 25 : 15, 16, 17, …, 25
b) Từ 69 đến 79 : 69, 70, 71, …, 79
- HS thi đua đọc
- Đọc mỗi số sau: 35, 41, 64, 85, 69, 70
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm BC
- Điền dấu > < = ?
- So sánh các số( hàng chục, hàng đơn vị)
b) 85…65 c) 15…10 + 4
42….76 16….10 + 6
33….66 18….15 + 3
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Cam : 10 cây
Chanh : 8 cây
Có tất cả : … cây ?
Bài giải
Có tất cả là:
10 + 8 = 18 ( cây)
Đáp số : 18 cây
- 1 HS lên bảng làm BT, cả lớp làm BC
- Viết số lớn nhất có hai chữ số
99
************************************
Tuần 27
Tiết : 25
RÈN CHỮ VIẾT
Chăm học ngát hương
NS : 15/3/2012
NG : 16/3/2012
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : chăm học, ngát hương, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II. Đồ dùng : Chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
- Giới thiệu
- Chữ gì ?
- So sánh độ cao các con chữ ?
- Viết như thế nào ?
chăm học
- GV hướng dẫn viết
ngát hương
Giải lao
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp
Chấm - nhận xét
4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà
Hát
- 2 HS lên bảng viết : bàn tay, gánh đỡ
- Cả lớp viết bảng con
- chăm học, ngát hương
- HS so sánh độ cao của các chữ
- HS quan sát
- Cả lớp viết bóng
- HS viết bảng con
- chăm học, ngát hương
- HS viết từng dòng - hết
**************************************************************
File đính kèm:
- GA Tuan 27 lop 1.doc