Giáo án Tuần 26- Lớp 4C Năm học 2013- 2014

I. Mục tiêu

- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng sôI nổi, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

- Hiểu ND : Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, giữ gìn cuộc sống bình yên. (trả lời được các CH 2, 3, 4 trong SGK)

II. Đồ dùng dạy học.

 - Tranh minh hoạ bài đọc sgk.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 26- Lớp 4C Năm học 2013- 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dây chỉ, len, sợi, nhiệt kế. III. Lên lớp Kiểm tra bài cũ Bài mới : a. Giới thiệu bài b. các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1) Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém - HS đọc thầm phần thực hành GSK - Đọc thí nghiệm - Dự đoán kết quả thí nghiệm - Các nhóm làm thí nghiệm - Đại diện các nhóm báo cáo KQ * Kết luận : Các kim loại đồng nhôm dẫn nhiệt còn gọi là vật dẫn nhiệt; gỗ, nhựa,... dẫn nhiệt kém còn được gọi là vật cách điện. 2) tính cách nhiệt của không khí. - Tổ chức HS đọc SGK để tiến hành thí nghiệm: + Nêu cách tiến hành thí nghiệm: * Lưu ý : Với cốc quán lỏng có thể vo tờ báo lại cho giấy nhàu. Với lớp quán chặt có thể buộc dây - GV rót nước và cho HS đợi kết quả 10-15’: - Trình bày kết quả thí nghiệm: - Giải thích : Giữa các khe hở của báo có lớp không khí . Giữa các lớp không khí có báo giữ nhiệt làm nước nóng lâu hơn 3) Công dụng của các vật cách nhiệt - HS kể tên các vật cách nhiệt, công dụng của nó? 3. Củng cố – Dặn dò Nêu nội dung ôn tập Đọc SGK Đọc thí nghiệm Dự đoán kết quả Các nhóm làm thí nghiệm Báo cáo KQ : Thìa nhôm nóng hơn thìa gỗ Đọc SGK Trả lời Lắng nghe Trình bày KQ : Cốc quấn lỏng nhiệt độ cao hơn Cốc quấn chặt nhiệt độ thấp hơn Trả lời Thùng xốp, phích nước, ấm giỏ ễn khoa học ễN TẬP Cõu 1: Tại sao cú giú? Nờu tỏc hại do bóo gõy ra đối với đời sống con người và cỏch phũng chống bóo.   Khụng khớ chuyển động từ nơi lạnh sang nơi núng tạo thành giú. Bóo làm thiệt hại về người và của. Để phũng chống bóo cần theo dừi bản tin thời tiết, tỡm cỏch bảo vệ nhà cửa, cơ sở sản xuất; Cắt điện. Ở vựng biển, tàu thuyền khụng nờn ra khơi và phải đến nơi trỳ ản an toàn. Cõu 2: Nờu những nguyờn nhõn làm khụng khớ bị ụ nhiễm và một số cỏch phũng chống ụ nhiễm khụng khớ.     Khúi, khớ độc, cỏc loại bụi, vi khuẩn,…là những nguyờn nhõn làm khong khớ bị ụ nhiễm. Chỳng ta cú thể sử dụng một số cỏch chống ụ nhiễm khụng khớ như: Thu gom và xử lớ phõn, rỏc hợp lớ, giảm lượng khớ thải độc hại của xe động cơ và của nhà mỏy; giảm bụi, khúi đun bếp; bảo vệ rừng và trồng nhiều cõy xanh,… Cõu 3: Ánh sỏng cú vai trũ như thế nào đối với con người và động, thực vật?    Vai trũ của ỏnh sỏng đối với đời sống con người và động, thực vật là: -Đối với đời sống con người: Ánh sỏng giỳp con người cú thức ăn, sưởi ấm và cho ta sức khỏe… -Đối với động vật: Ánh sỏng giỳp động vật di chuyển, kiếm ăn và trỏnh kẻ thự. -Đối với thực: Ánh sỏng giỳp thực vật duy trỡ sự sống. Cõu 4: Nước và cỏc chất lỏng khỏc sẽ như thế nào khi nhiệt độ thay đổi? Kể tờn một số vật dẫn nhiệt tốt và một số vật dẫn nhiệt kộm.             -Nước và cỏc chất lừng khỏc nở ra khi núng lờn và co lại khi lạnh đi.             -Cỏc chất dẫn nhiệt tốt như: đồng, nhụm, kẽm,…             -Cỏc chất dẫn nhiệt kộm như: khụng khớ, cỏc vật xốp như bụng, len,… Cõu 5: Nờu vai trũ của nhiệt đối với đời sống con người, động và thực vật.             Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự lớn lờn, sinh sản và phõn bố của động thực vật. Mỗi loại động vật, thực vật cú nhu cầu về nhiệt độ thớch hợp. Nếu phải sống trong điều kiện nhiệt độ khụng thớch hợp mà cơ thể khụng tự điều chỉnh được thỡ mọi sinh vật sẽ chết, kể cả con người. Thứ 6 ngày 14 thỏng 3 năm 2014 Thể dục GV2 dạy Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Thực hiện được các phép tính với phân số. - Biết giảI bài toán có lời văn. II. Lên lớp 1, Kiểm tra bài cũ 2, Bài mới : a. Giới thiệu bài b. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài 1 HS đọc đề bài Thảo luận nhóm Các nhóm trả lời KQ : a, b, d. Sai b. Đúng + Vì sao sai, Vì sao đúng Bài 2 HS đọc đề bài HS tự làm bài Chữa bài * Lưu ý : Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức Bài 3 HS đọc đề bài Thảo luận nhóm tính kết quả ra nháp Chữa bài : Các nhóm trả lời – GV ghi bảng Bài 4 HS đọc đề bài Thảo luận nhóm Các nhóm nêu cách làm Nếu còn thời gian cho HS làm vào vở, hết thời gian chuyển buổi chiều KQ : Bài giải Số ki-lô-gam cà lấy ra lần sau là: 2710 x 2 = 5420 (kg) Số ki-lô-gam cà lấy ra cả hai lần là: 2710 + 5420 = 8130 (kg) Số ki-lô-gam cà phê còn lại trong kho là: 23 450 - 8130 = 15 320 (kg) Đáp số: 15 320 kg cà phê. 3. Củng cố – Dặn dò Nêu nội dung ôn tập Đọc đề bài Thảo luận nhóm Trả lời Trả lời Đọc đề bài Làm bài Chữa bài Đọc đề bài Thảo luận nhóm Đọc đề bài Thảo luận nhóm Trả lời ễn Toỏn: ễN TẬP 1. Tớnh 79 ´ 11 + 2800 ´ 40 26475 ´ 36 - 76945 : 5 2. ẹieàn daỏu > , < , = vaứo choó chaỏm : …… ……… ……… …… ……… …….. ……… 1 ……… 2 …… 1 ……. 3. ẹieàn soỏ thớch hụùp vaứo choó troỏng : = = = = = = = = = = 4. ẹieàn soỏ thớch hụùp vaứo choó troỏng a) 50 kg 5 hg = g 12500 g = ………….kg hg 500 kg = taù 450 taù = taỏn b) 2 giụứ 78 phuựt = phuựt 10 theỏ kổ = naờm 1500 naờm = theỏ kổ 2 naờm = thaựng c) 8 dam 5 m = m 5 m 7 cm = mm 15 m 25 mm = mm 15075 m = ……………km m d) 78500 dm2 = m2 7 m2 5 cm2 = cm2 5 cm2 7 mm2 = mm2 3 km2 9 m2 = m2 5. Một ruộng muối thu hoạch lần thứ nhất được 200 yến, lần thứ hai được 22 tạ, lần thứ 3 được 14 tạ, lần thứ 4 thu hoạch được bằng nửa tổng các lần trước. Hỏi trung bình mỗi lần thu hoạch được bao nhiêu tạ muối? Tiếng việt Tập làm văn: luyện tập miêu tả cây cối Đề bài: Hãy tả một cây ăn quả trong mùa quả chín I.mục tiêu: - Học sinh viết được một bài văn hoàn chỉnh tả cây ăn quả trong mùa quả chín ở vườn nhà( hoặc ở vườn trường) có đủ 3 phần : Mở bài, Thân bài, Kết bài. - Diễn đạt thành câu văn, lời văn sinh động tự nhiên. ii.các hoạt động dạy học - Giáo viên chép đề bài lên bảng - Gọi 1 học sinh đọc đề, cả lớp theo dõi. - Hướng dẫn học sinh phân tích đề bài. Gạch chân dưới những từ ngữ quan trọng * Nhắc nhở học sinh trước khi làm bài : - Đọc kĩ đề bài (đề bài thuộc thể loại văn gì ,yêu cầu tả gì?) - Nhớ lại những đặc điểm của cây ăn quả trong mùa quả chín và cách dùng những từ ngữ miêu tả có hình ảnh kết hợp với những biện pháp nghệ thuật đã học để miêu tả cây ăn quả đó. - Nhớ tả theo trình tự. - Đọc lại bài làm và sửa lỗi chính tả. * Học sinh tự làm bài vào vở. - Giáo viên quan sát học sinh làm bài. * Củng cố, dặn dò - Giáo viên thu bài chấm, nhận xét giờ học. - Nhận xét giờ học và tuyên dương những HS làm bài tốt. Buổi chiều Tập làm văn Luyện tập miêu tả cây cối. I. Mục tiêu: - Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài. - Dựa vào dàn ý đã lập bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định. II. Đồ dùng dạy học. Tranh ảnh về một số loài cây, cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa. III. Lên lớp 1, Kiểm tra bài cũ 2, Bài mới : a. Giới thiệu bài b. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Đề bài: Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích. HS đọc đề bài Phân tích đề Cho HS quan sát tranh các cây + Nêu cấu tạo của bài văn miêu tả cây cối + Các cách mở bài, các cách kết bài * Lưu ý : Bài văn miêu tả cây cối gồm 3 phần : - MB : Có thể chọn mở bài gián tiếp hoặc mở bài trực tiếp - TB : Tả theo một trình tự nhất định : Tả từng thời kì phát triển của cây hay tả từng bộ phận của cây - KB : chọn kết bài mở rộng HS viết bài Chữa bài : HS đọc bài văn của mình GV+ HS nhận xét, biểu dương 3. Củng cố – Dặn dò Nhận xét giờ học Đọc đề bài Quan sát Trả lời Viết bài Nhận xét ễn tiếng việt ễN TẬP Bài 1: Xác định CN, VN trong mỗi câu sau: a. Tiếng cá quẩy tũng toẵng xôn xao quanh mạn thuyền. b. Những chú gà nhỏ như những hòn tơ lăn tròn trên bãi cỏ. c. Học quả là khó khăn, vất vả. Bài 2: Chữa lại mỗi câu sai ngữ pháp dưới đây bằng 2 cách: Thêm từ ngữ, bớt từ ngữ: a. Trên khuôn mặt bầu bĩnh, hồng hào, sáng sủa. b. Để chi đội 5A trở nên vững mạnh, dẫn đầu toàn liên đội. c. Qua bài thơ bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng. d. Khi những hạt mưa đầu xuân nhè nhẹ rơi trên lá non. e. Mỗi đồ vật trong căn nhà nhỏ bé, đơn sơ mà ấm cúng. Bài 3: Tìm CN, VN: a. Tiếng suối chảy róc rách. b. Lớp thanh niên ca hát, nhảy múa. Tiếng chuông, tiếng cồng, tiếng đàn tơ rưng vang lên. c. Ngày tháng đi thật chậm mà cũng thật nhanh. d. Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối chảy thầm dưới chân đua nhau toả mùi thơm. e. Mùa xuân là Tết trồng cây. g. Con hơn cha là nhà có phúc. h. Dưới ánh trăng, dòng sông sáng rực lên, những con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát. ễN TOÁN ễN TẬP 1. Tớnh 2. Tỡm + = x - = : + x = : - = 3. Điền vào chỗ chấm 3520 yeỏn = ……………..taù 5020 kg = ………taỏn yeỏn 1 naờm rửụừi = thaựng 3 naờm 2 thaựng = thaựng 2 giụứ giụứ = phuựt 1 giụứ giụứ = phuựt theỏ kổ = naờm theỏ kổ = naờm giụứ = phuựt phuựt = giaõy 4. Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi là 312 m, chiều rộng ngắn hơn chiều dài 24m. Tính diện tích mảnh vườn đó? Mảnh vườn được chia làm hai phần: trồng na và trồng chuối. Biết diện tích trồng na bằng diện tích trồng chuối. Tính diện tích mỗi phần đó. 5. Gia đỡnh tụi gồm 4 người: bố, mẹ, tụi và em tụi. Tuổi trung bỡnh cộng của cả nhà là 24 tuổi. Nếu khụng tớnh tuổi của bố thỡ tuổi trung bỡnh của gia đỡnh tụi là 17 tuổi. a) Hỏi bố bao nhiờu tuổi? Sinh hoạt lớp Tuần 26 I. Đánh giá hoạt động tuần 26 1, Nề nếp : Duy trì tốt - Xếp hàng : Đúng quy định nhanh, thẳng - Chuyên cần : Đi học đều, Đúng giờ - Trang phục : Đúng quy định, sạch sẽ, gọn gàng - HS ăn bán trú ăn ngủ tr ưa đúng quy định - Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tr ường lớp sạch sẽ 2. Học tập - Học theo đúng ch ương trình thời khóa biểu - Có sự chuẩn bị bài ở nhà tr ước khi đi học - Có ý thức xây dựng bài trong giờ học 3. Công tác khác Chăm sóc công trình măng non thường xuyên Vệ sinh trường lớp sạch sẽ Sinh hoạt đội sao * Tồn tại Trong giờ học đôi lúc còn thiếu tập trung Tiếp thu bài chậm : II. Kế hoạch tuần 27 1. Nề nếp : Duy trì Trọng tâm : Vệ snh cá nhân, vệ sinh , bán trú 2. Học tập : Duy trì Trọng tâm : Rèn chữ, ôn tập chuẩn bị thi ĐK THE END

File đính kèm:

  • docTuan 26-cuong OK.doc
Giáo án liên quan