Giáo án Tuần 26- Lớp 4A

- Biết đọcrành mạch,trôi chảy diễn cảm một đoạn trong bài với giọng sôi nổi, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

- Hiểu ND: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, giữ gìn cuộc sống bình yên (trả lời được các câu hỏi 2, 3, 4 trong SGK).

- Kĩ năng giao tiếp, thể hiện sự cảm thông.

- Kĩ năng ra quyết định ứng phó. Đảm nhận trách nhiệm.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 26- Lớp 4A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n trong Sgk các bài đã học, thảo luận nhóm 4 và trả lời các câu hỏi vào các phiếu bài tập: Đặc điểm tự nhiên ĐB Bắc Bộ ĐB Nam Bộ - Địa hình - Sông ngòi - Đất đai - Khí hậu - Khá bằng phẳng - Nhiều sông ngòi - Màu mỡ - Hay lũ lụt - Gấp gần 3 lần ĐBBB - Chằng chịt - Đất phèn, đất mặn - mát mẻ, ít lũ lụt - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Các nhóm nhận xét, bổ sung. - Giáo viên chốt lại ý. c. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân *. Mục tiêu: Học sinh hiểu đặc điểm của ĐBBB, ĐBNB. -Làm việc cá nhân, TLCH 3 Sgk/ 134. -: + Câu đúng: a, c + Câu sai: b, d 3. Củng cố-dặn dò - Hs nêu nội dung của một số bài học - Giáo viên nhận xét tiết học. - Về nhà học bài và xem bài mới. D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 ÂM NHẠC Tiết bài: 26 HỌC HÁT BÀI CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN (NHẠC VÀ LỜI: PHẠM TUYÊN) Sgk / 36 - Thời gian dự kiến: 35 phút I. Mục tiêu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. Biết đọc bài TĐN số 7. *Tuyên truyền văn hóa VN II. Phương tiện dạy học: + Gv: Song loan, thanh phách. + Hs: Song loan, thanh phách. III. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng, Bàn tay mẹ và Chim sáo – Nghe nhạc. Giáo viên gọi 3 học sinh lên hát bài hát: Chim sáo, Bàn tay mẹ, Chúc mừng. -Giáo viên đánh giá, nhận xét. 2. Hoạt động 2: Bài mới: GTB:Học hát bài: Chú voi con ở bản Đôn 3. Hoạt động 3: Học hát bài mới -Gv hát mẫu bài hát. - Học sinh đọc lời bài hát. - Giáo viên hướng dẫn học sinh hát từng câu, kết hợp hát hết lời 1và cả bài. - Học sinh hát đồng thanh: + Chú voi con ở bản Đôn, chưa có ngà nên còn trẻ con. + Từ rừng già chú đến với người… + Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm (4 tổ). + Tổ này trình bày, các tổ kia nhận xét. -Gv nhận xét, sửa sai cho Hs. * Tích hợp : HĐNGLL : thi hát các bài hát về mẹ và cô 4. Hoạt động 4 Củng cố lại bài hát. -Giáo viên tổ chức cho học sinh thể hiện bài hát theo nhóm, theo tổ. -Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa sai. -Cả lớp cùngnghe nhạc. 5 .Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dò: Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết học. IV. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TẬP LÀM VĂN Tiết: 52 LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI SGK / 83 - Thời gian dự kiến: 35 phút A.Mục tiêu: - Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài. - Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn miêu tả cây cối đã xác định. B. Phương tiện dạy học: + Gv: 1số tranh ảnh về loài cây + Hs: Sgk C. Tiến trình dạy học: 1. KTBC (Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối). - Giáo viên gọi Hs đọc BT 2: đoạn kết bài theo kiểu mở rộng.. - Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh. 2. Bài mới: GTB (Luyện tập miêu tả cây cối). a. Hoạt động 1: Tìm hiểu đề bài. *. Mục tiêu: Học sinh lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài hiểu yêu cầu của đề bài. - Gv hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu của bài tập. + Gọi 1 Hs đọc đề bài. + Gv gạch dưới những từ ngữ chú ý. + Gọi 4 Hs đọc nối tiếp 4 gợi ý. - Gv hướng dẫn Hs viết nhanh dàn ý trước khi làm bài. - Học sinh xác định đúng yêu cầu của đề bài. b. Hoạt động 2: Thực hành viết bài văn. *. Mục tiêu: Học sinh- Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn miêu tả cây cối đã xác định.viết bài văn hoàn chỉnh miêu tả cây cối. - Học sinh viết bài: + Học sinh lập dàn ý, tạo lập từng đoạn. + Hoàn chỉnh cả bài viết. + Gọi Hs nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. - Gv chấm điểm, nhận xét và hướng dẫn Hs sửa sai *BVMT:HDHS Thể hiện hiểu biết về môi trường thiên nhiên,yêu thích các loại cây có ích trong cuộc sống qua đề bài ( tả cây có bóng mát , cây ăn quả mà em thích ) 3 Củng cố - Dặn dò - Giáo viên yêu cầu học sinh chuẩn bị nội dung bài mới. - Giáo viên nhận xét tiết học. D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TOÁN Tiết: 130 LUYỆN TẬP CHUNG Sgk/ 138 - Thời gian dự kiến: 35 phút A. Mục tiêu: - Thực hiện được các phép tính với phân số. -Học sinh làm bài tập : Bài 1(a,b); bài 2(a,b), bài 3(a,b), bài 4(a,b) B. Phương tiện dạy học: + Gv: Sgk , bảng phụ + Hs: Sgk, vở BT trường C. Tiến trình dạy học: 1. KTBC (Luyện tập chung) - Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng làm bài tập: + Tính: ; -Giáo viên nhận xét và cho điểm 2. Bài mới: GTB (Luyện tập chung) a. Hoạt động 1: Thực hành :Bài 1ab:. Mục tiêu Học sinh thực hiện được phép cộng với phân số -1HSđọc Y/C bài tập. - Cả lớp làm bài tập. Gọi Hs lên bảng giải: -Cả lớp nhận xét, sửa sai. Bài 2ab:. Mục tiêu Học sinh thực hiện được phép trừ với phân số -1HSđọc Y/C bài tập. - Cả lớp làm bài tập. Gọi Hs lên bảng giải: -Cả lớp nhận xét, sửa sai. Bài 3a,c: . Mục tiêu Học sinh thực hiện được phép tính nhân với phân số. -1HSđọc Y/C bài tập. -Gọi Hs lên bảng giải: - Cả lớp làm bài tập: - Gv nhận xét, chấm điểm cho Hs và hướng dẫn Hs sửa sai. Bài 4a,b . Mục tiêu Học sinh áp dụng phép tính nhân với phân số.để giải toán -1HSđọc Y/C bài tập -Cả lớp làm bài tập -Gọi 1Hs lên bảng giải 3. Củng cố - Dặn dò.. - Học sinh nhắc lại một số quy tắc về các phép tính phân số. BTVN: Bài 1c, 2c; 3c; 4c và 5/138 - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà xem lại bài. D.Phầnbổsung: ……………………………………...................................................... ………………………………………………………………………………………… KHOA HỌC Tiết: 52 VẬT DẪN NHIỆT VÀ VẬT CÁCH NHIỆT Sgk/ 104 - Thời gian dự kiến: 35 phút .AMục tiêu: -Kể được tên một số vật dẫn nhiệt tốt và dẫn nhiệt kém: - Các kim loại (đồng, nhôm,…) dẫn nhiệt tốt. - Không khí, các vật xốp như bông, len,… dẫn nhiệt kém. - Kĩ năng lựa chọn giải pháp cho các tình huống cần dẫn nhiệt/ cách nhiệt tốt. - Kĩ năng giải quyết vấn đề liên quan tới dẫn nhiệt, cách nhiệt. B.Phương tiện dạy học: + Gv: Bảng phụ, bút dạ. + Hs: Sgk C.Tiến trình dạy học: 1: KTBC (Nóng, lạnh và nhiệt độ-TT) - Giáo viên gọi học sinh trả lời một số câu hỏi: + Nước và các chất lỏng nở ra và co lại khi ở nhiệt độ như thế nào? + Hs nêu nội dung bài học. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới: GTB (Vật dẫn nhiệt và vật cách nhiệt) a. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm *. Mục tiêu: Học sinh nhận biết các vật dẫn nhiệt tốt và các vật dẫn nhiệt kém. - Giáo viên chia lớp thành 5 nhóm. - Học sinh thảo luận nhóm, TLCH: + Tại sao những hôm trời rét, chạm tay vào ghế sắt ta có cảm giác lạnh? + Chạm tay vào ghế gỗ ta không có cảm giác lạnh? - Đại diện các nhóm nêu kết quả. - Cả lớp nhận xét và sửa sai. *. Kết luận: Giáo viên chốt lại ý: Các kim loại (đồng, sắt, kẽm…) dẫn nhiệt tốt, các loại gỗ, nhựa …là vật cách nhiệt. b. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. *. Mục tiêu: Hs nhận biết tính cách nhiệt của không khí. - Học sinh làm việc theo nhóm 6, làm thí nghiệm như Sgk/ 105, quan sát. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. - Cả lớp nhận xét *. Kết luận: Giáo viên nhận xét, chốt lại ý: Nước ở cốc thứ nhất nóng hơn vì giấy báo quấn chặt làm cho không khí xung quanh không vào được, cốc nước thứ hai nhanh giải nhiệt vì không khí vào được, cho nên nhanh nguội hơn. - Các em biết được những vật dẫn điện nên phải cẩn thận khi sử dụng điện cho an toàn trong học tập và trong cuộc sống. c. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm. *. Mục tiêu: Hs kể tên các vật dẫn nhiệt và cách nhiệt. - Gv chia lớp thành hai đội chơi. - Các nhóm kể tên các vật cách nhiệt và dẫn nhiệt (Không được trùng lặp). Nhóm nào kể được nhiều hơn thì nhóm đó thắng. - HS biết quyết định lựa chọn giải pháp tối ưu và hành động theo phương án đã chọn. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương 3. Củng cố-dặn dò - Gọi học sinh nêu lại mục bạn cần biết. - Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò. -Về nhà học bài và xem bài mới. D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… SHTT: Tiết: 26 - Nhằm đánh giá những ưu, khuyết điểm trong quá trình hoạt động của lớp tuần qua . - Đề ra phương hướng hoạt động cho tuần tới. - Giáo dục học sinh thực hiện tốt và tham gia đầy đủ các hoạt động của trường, lớp. Tiết 5: KĨ THUẬT Tiết bài: 26 LẮP XE ĐẨY HÀNG -TT SGK / 88 - Thời gian dự kiến: 35 phút A. Mục tiêu: - Giúp học sinh biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe đẩy hàng. - Học sinh lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật, đúng quy trình. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, an toàn lao động và ham thích học tập. B. Đồ dùng dạy học: + Giáo viên: Bộ đồ dùng. + Học sinh: Bộ đồ dùng. C. Các hoạt động dạy học: I. Hoạt động đầu tiên: KTBC (Lắp xe đẩy hàng). * Giáo viên yêu cầu học sinh nêu tên một số chi tiết. * Giáo viên nhận xét, đánh giá. II. Hoạt động dạy học bài mới: GTB (Lắp xe đẩy hàng - TT) 1. Hoạt động 1: Thực hành a. Mục tiêu: Học sinh thực hành lắp xe đẩy hàng. b. Cách tiến hành: * Giáo viên hướng dẫn cho học sinh lắp xe đẩy hàng: + Học sinh chọn chi tiết. + Lắp từng bộ phận: Lắp các thanh chữ U dài vào đúng các lỗ ở tấm lớn. Lắp thành sau xe. + Lắp ráp xe đẩy hàng. c. Kết luận: Hs lắp ráp hoàn chỉnh xe đẩy hàng. 2. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả.. a. Mục tiêu: Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập. b. Cách tiến hành: * Giáo viên hướng dẫn học sinh đánh giá kết quả bằng các tiêu chuẩn: + Lắp đúng kỹ thuật và đúng quy trình. + Lắp chắc chắn, không bị xộc xệch. + Xe chuyển động được. c. Kết thúc: Gv nhận xét, học sinh nắm vững cách lắp ráp và hoàn chỉnh sản phẩm. Lan, Dũng Cả lớp GV HD Cả lớp III. Hoạt động cuối cùng: củng cố - dặn dò * Giáo viên nhận xét, đánh giá chung tiết dạy. * Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà xem lại bài. D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ….…………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docTUAN 26.doc