I - Mục tiêu :
Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6.
- Biết thời điểm , khoảng thời gian.
-Nhận biết việc sử dụng thời gian trong đời sống hằng ngày.
-Bài tập cần làm: B1;2.
II.Đồ dùng dạy – học: Gv: SGK, mô hình đồng hồ.
Hs: Bảng con, SGK, mô hình đồng hồ
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 26 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ị bài sau
Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN - DẤU PHẨY
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được một số loài cá nước mặn, nước ngọt; kể tên đuợc một số con vật sống dưới nước
-Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu còn thiếu dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy – học:
Gv: SGK, bảng phụ viết BT2,4
Hs: SGK, vở ô li
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Tìm 1 số từ về biển
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài
BT1: Xếp tên các loài cá vào nhóm thích hợp
Cá nước mặn
( cá biển )
Cá nước ngọt
( cá ở sông, ao, hồ)
M: cá nục, cá chim, cá thu
M: Cá chép, cá quả, cá trê, cá mè,....
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng.
Bài 2: Kể tên các con vật sống ở dưới nước.
M: Tôm, sứa, ba ba, ....
Gv: HD học sinh cách làm bài( BP
Bài 3: Những chỗ nào trong câu 1 và câu 4 còn thiếu dấu phẩy?
- Câu 1: Trăng trên sông trên đồng trên làng quê.
- Câu 4: Càng lên cao, trăng càng nhỏ dần càng vàng dần càng nhẹ dần.
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng.
3,Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học
Hs: Nêu lại BT1 tuần 25
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Hs: Đọc yêu cầu của bài (1H)
Hs: Quan sát tranh, trao đổi nhóm đôi tìm từ thích hợp điền vào bảng
- Trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
Hs: Đọc yêu cầu của bài (1Hs)
Hs: Tiếp nối nhau trả lời miệng
Hs: Đọc yêu cầu của bài và đoạn văn
Gv: HD học sinh cách làm
Hs: Cả lớp làm bài vào vở
- Lên bảng chữa bài.
Hs: Chuẩn bị bài sau
TOÁN
CHU VI HÌNH TAM GIÁC- CHU VI HÌNH TỨ GIÁC
I.Mục tiêu:
- Nhận biết đượcchu vi hình tam giác, CVhình tứ giác
- Biết tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nó.
-Bài tập cần làm: B1; 2.
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: Bảng con, SGK, thước đo
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Nêu cách tìm SBC chưa biết
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới:1,Giới thiệu bài:
2,Hình thành kiến thức mới:
a)Giới thiệu cạnh và chu vi hình tam giác và tứ giác
Gv: Vẽ hình tam giác lên bảng, HD học sinh nhận biết hình tam giác có 3 cạnh AB, BC và CA
4cm
3cm
5cm
B C
Gv: HD học sinh tính độ dài các cạnh hình tam giác ABC
Tổng độ dài hình tam giác là:
AB + BC + AC
3cm + 5cm + 4cm = 12cm
KL: Chu vi hình tam giác là tổng độ dài hình tam giác đó
*Giới thiệu chu vi hình tứ giác EGHG
E 2cm G
3cm 4cm
6cm
D H
KL: Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác, hình tứ giác là chu vi của hình đó.
c)Thực hành:
Bài 1: Tính chu vi hình tam giác
Chu vi hình tam giác là:
20 + 30 + 40 = 90 ( dm )
Đáp số: 90dm
Bài 2: Tính chu vi hình tứ giác có cạnh là
a)3dm, 4 dm, 5dm, 6dm
b) 10cm, 20cm, 10cm, 20cm
Gv: Nhận xét giờ học
Hs: Ôn lại bài và hoàn thiện BT
3. Củng cố, dặn dò:
Hs: Đọc trước lớp
Hs: Nhắc lại tên 3 cạnh
Hs:Quan sát số đo 3 cạnh: AB = 3cm; BC = 5cm; AC = 4cm
Gv: HD học sinh tính độ dài các cạnh hình tam giác ABC
Hs: Nhận xét,rút ra kết luận
Hs: Phát biểu
Hs: Đọc tên hình tứ giác, các cạnh và số đo các cạnh.
Gv: HD học sinh tính chu vi hình tứ giác
Hs: Nêu phép tính và kết quả.
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
Hs: Nhắc lại
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Quan sát, giải mẫu
- Cả lớp làm bài vào vở
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Nêu cách làm
- Lên bảng thực hiện
- Cả lớp làm bài vào vở
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Nhắc lại ND bài (2Hs)
CHINH TẢ ( N - V)
SÔNG HƯƠMG
I.Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
-Làm được bài tập 2 a; 3 a:
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: Bảng con, vở bài tập. Vở ô li
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HỌT ĐỘNG HS
A.KTBC:- Viết 1 số tiếng bắt đầu bằng r/d/gi
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới:1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn nghe – viết:
a-Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
-Đọc bài:
-Nắm nội dung bài:
-Nhận xét hiện tượng chính tả:
Luyện viết tiếng khó:phượng vĩ, Hương Giang, dải lụa, lung linh
b-Viết chính tả:
Gv: Đọc toàn bộ bài sẽ viết cho HS nghe
- Đọc lần lượt từng câu( cụm từ) cho HS viết
c-Soát lỗi, chữa lỗi, chấm điểm
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
3,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2a: Tìm tên các loài cá
a) giải thưởng, rải rác, dải núi
- rành mạch, để dành, tranh giành
Bài 3a: Tìm các tiếng bắt đầu bằng gi/d
- Trái với hay: hay >< dở
- giấy
4,Củng cố – dặn dò:
Hs: Viết bảng con
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Đọc bài (2Hs)
trong bài.( các từ , tên riêng cần viết hoa,...)
Hs: Phát biểu (1-2Hs)
Hs+Gv: Nhận xét, chốt ý
Hs: Nêu cách trình bày (1-2Hs)
Hs: Viết bảng con từ khó
Gv: Quan sát nhận xét uốn nắn...
Hs: Viết bài vào vở (cả lớp)
Gv: Quan sát uốn nắn...
Gv: Đọc bài cho học sinh soát lỗi (2 lần)
Hs: Tự soát lỗi
Gv: Chấm điểm nhận xét một số bài (5 bài)
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Làm ra nháp
- Nối tiếp nêu miệng kết quả
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Làm ra nháp
- Nối tiếp nêu miệng kết quả
Hs: Nhắc tên bài (1Hs)
Nhận xét giờ học, nhắc HS ôn lại bài ở nhà.
Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý - TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I.Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước.
-Viết được những câu trả lời về cảnh biển( đã nói ở tiết tập làm văn tuần trước)
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: SGK. Chuẩn bị trước bài ở nhà.
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Thực hành nói lời đồng ý, đáp lời đồng ý
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập:
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
Bài 1: Nói lời đáp lại của em trong các trường hợp sau:
a)Cháu cảm ơn bác/ Cháu xin lỗi vì đã làm phiền bác.
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Bài 2: Viết lại câu trả lời...
Gv: Hướng dẫn HS viết bài vào vở
-Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm.
- Sóng biển trắng xoá, nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc.
- Trên mặt biển những cánh buồm nhiều màu sắc đang lướt trên mặt biển.
- Bầu trời trong xanh, những chú Hải âu đang sải rộng cánh bay.
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Nội dung - Cách trình bày - Câu ?
3,Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học
Hs: Thực hành trước lớp
Hs: Nêu yêu cầu BT
Hs: Trao đổi nhóm đôi, nói lời đáp của mình
- Đại diện nhóm nói trước lớp.
b)Cháu cảm ơn cô ạ/May quá, cháu cảm ơn cô nhiều.
c)Nhanh lên nhé! Tớ chờ đấy./ Hay quá.. cậu xin phép mẹ đi tớ đợi.
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Nhớ lại bài trước viết bài vào vở
- Trình bày trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Nội dung
Cách trình bày
Câu ?
Hs: Nhắc lại tên bài (1Hs)
H: Tập trả lời CH thành thạo
TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
-Bài tập cần làm: 2 ;3;4.
II.Đồ dùng dạy – học: Gv: SGK, các hình vẽ,
Hs: Bảng con, SGK, thước đo
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:- Nêu cách tìm SBC chưa biết
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Luyện tập:
Bài 1: Nối các điểm để dược:
a)Một đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng
b) Một hình tam giác
c) Một hình tứ giác
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Bài 2: Tính chu vi hình tam giác ABC
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là
2cm + 5cm + 4 = 11( cm )
Đáp số: 11cm
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Bài 3
Hs+Gv: Phân tích, nêu hướng thực hiện
Chu vi hình tứ giác DEGH là:
3 + 5 + 6 + 4 = 18 ( cm)
Đáp số : 18 cm
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Bài 4
a) Độ dài đường gấp khúc ABCFRG:
Chu vi hình tứ giác có cạnh là:
C1: 3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm)
C2: 3 x 4 = 12 cm
b) Chu vi hình tứ giác ABCD là:
C1: 3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm)
C2: 3 x 4 = 12
Đáp số:12 cm
GV thu vở chấm - nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Hs: Đọc trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Quan sát, Nối dấu điểm như ở SGK
3Hs lên bảng nối theo gợi ý của GV
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Nêu cách làm
- Lên bảng thực hiện
- Cả lớp làm bài vào vở
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Đọc đề toán
Hs: Nêu miệng cách thực hiện
- Lên bảng thực hiện.
HS đọc bài toán
Làm bài vào vở
Hs: Ôn lại bài và hoàn thiện BT
Hs: Nêu miệng cách thực hiện
Hs: Nhắc lại ND bài (2Hs)
TẬP VIẾT
CHỮ HOA X
I.Mục tiêu:
- HS viết đúng chữ hoa X( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ; Xuôi ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); Xuôi chèo mát mái (3 lần)
II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Mẫu chữ viêt hoa X
- HS: Vở tập viết 2- T2, bảng con, phấn
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ: - Viết: V, Vượt suối
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới 1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết bảng con
Gv: Gắn mẫu chữ lên bảng
Gv: HD qui trình viết( vừa nói vừa thao tác)
- Cao 2,5 ĐV - Rộng gần 2 ĐV - Gồm 1 nét
Gv: Quan sát, nhận xét , uốn sửa
Gv: Giới thiệu từ ứng dụng
Gv: Giúp HS hiểu nội dung câu tục ng
b.Viết từ ứng dụng: X
Xuôi chèo mát mái
Gv: Quan sát, uốn nắn
3.Viết vào vở
Gv: Theo dõi giúp đỡ HS
4.Chấm, chữa bài
- Nhận xét lỗi trước lớp
5.Củng cố- Dặn dò:Nhận xét chung giờ học
Hs: Viết bảng con ( 2 lượt)
Hs: Quan sát, nhận xét về độ cao, chiều rộng, số lượng nét, cỡ chữ
Hs: Tập viết trên bảng con
Hs: Đọc từ ứng dụng ( bảng phụ)
Hs: Viết bảng con Xuôi)
Hs: Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dòng)
Hs: Nhắc lại cách viết
- Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2
Sinh ho¹t cuèi tuÇn
* u ®iÓm
- D¹y häc ®óng ch¬ng tr×nh tuÇn 26
- D¹y häc t¨ng buæi ®óng lÞch
- Duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp quy ®Þnh
- HS ®i häc ®Çy ®ñ
- Thêng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS
* Tån t¹i :
- Mét sè em cha chó ý trong häc tËp, ngåi häc cßn nãi chuyÖn riªng, Duy Huy, Công Hùng, Trường
- Mét sè em ®äc, viÕt, tÝnh to¸n chËm : Duy Huy, Công Hùng, Linh,Hưng….
- * KÕt ho¹ch tuÇn 27
-D¹y häc ch¬ng tr×nh tuÇn 27
- D¹y häc t¨ng buæi ®óng lÞch
- VÖ sinh khang trang trêng líp
- LuyÖn ®äc , viÕt tÝnh to¸n cho HS yÕu kÐm
- Duy tr× tèt mäi nÒ nÕp
- Ch¨m sãc c©y c¶nh…
- §¶m b¶o ANTH vµ ATGT
- VËn ®éng phô huynh n¹p c¸c kho¶n ®ãng gãp
- Kh¾c phôc dÇn c¸c tån t¹i trªn
- Thêng xuyªn chÊm , ch÷a bµi cho HS
File đính kèm:
- Mai tuan 26(1).doc