-Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
-Biết đọc phân biệt lời người kể với lời nhân vật.
-Hiểu ý nghĩa các từ: búng càng, trân trân, bánh lái,
-Hiểu nội dung câu chuyện: Cá Con và Tôm càng đều có tài riêng. Tôm Càng cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm. Tình bạn của vì vậy càng khăng khít.
-HS yếu: Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 26 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thÕ nµo?
* Muèn tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt ta lµm thÕ nµo?
- NhËn xÐt giê.
- DÆn dß HS häc thuéc bµi, CB bµi sau.
- 2 em lªn b¶ng lµm bµi.
- Häc sinh nh¾c l¹i tªn bµi
- H×nh tam gi¸c ABC.
- §o¹n th¼ng AB, BC, CA
- Tam gi¸c ABC cã ba c¹nh ®ã lµ AB, BC, CA
AB dµi 3cm
BC dµi 5 cm
CA dµi 4 cm.
- HS thùc hiÖn tÝnh tæng
3cm + 5cm + 4cm = 12cm
- Lµ 12 cm.
- Chu vi h×nh tam gi¸c ABC lµ 12 cm.
- H×nh tø gi¸c DEGH.
- §o¹n th¼ng DE, GH, EG, DH
- H×nh tø gi¸c DEGH cã 4 c¹nh ®ã lµ DE, GH, EG, DH
DE=3cm
GH=4cm
EG= 2cm
DH=6cm
- HS thùc hiÖn tÝnh tæng
3cm + 4cm + 2cm + 6cm = 15cm
- Lµ 15 cm.
- Chu vi h×nh tø gi¸cDEGH lµ 15 cm.
- TÝnh tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
- TÝnh tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
- HS nªu y/c.
- Ta tÝnh tæng ®é dµi c¸c c¹nh v× chu vi chÝnh lµ tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh.
- 3 em lµm bµi trªn b¶ng líp.
Bµi gi¶i
a) Chu vi cña h×nh tam gi¸c lµ:
7 + 10 + 13 = 30 (cm)
§¸p sè: 30cm
b) Chu vi cña h×nh tam gi¸c lµ:
20 + 30 + 40 = 90 (cm)
§¸p sè: 90cm
c) Chu vi cña h×nh tam gi¸c lµ:
8 + 12 + 7 = 27 (cm)
§¸p sè: 27cm
- HS nªu y/c.
- Ta tÝnh tæng ®é dµi c¸c c¹nh v× chu vi h×nh ch÷ nhËt chÝnh lµ tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
Bµi gi¶i
a) Chu vi h×nh tø gi¸c ®ã lµ:
3 + 4 + 5 + 6 = 18 (cm)
§¸p sè: 18 cm
b) Chu vi h×nh tø gi¸c ®ã lµ:
10 + 20 + 10 + 20 = 60 (cm)
§¸p sè: 60 cm
TÝnh tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
- ...
- Nghe vµ rót kinh nghiÖm
===============================
ĐẠO ĐỨC.
LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC
A-Mục tiêu:
-Biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của quy tắc ứng xử đó.
-Đồng tình ủng hộ với những ai biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
-Không đồng tình, phê bình, nhắc nhỡ những ai không biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
-Biết cách cư xử lịch sự khi đến chơi nhà bạn bè và người quen.
B-Chuẩn bị: Truyện kể “Đến chơi nhà bạn”. Phiếu thảo luận.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (3 phút): kiểm tra bài cũ: Cho HS trả lời câu hỏi:
-Nếu có điện thoại của bố nhưng bố không có ở nhà thì em sẽ nói ntn?
-Khi em gọi điện nhầm đến nhà người khác thì em sẽ nói ntn?
Nhận xét.
II-Hoạt động 2 (27 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học à Ghi.
2-Hoạt động 1: Kể chuyện đến chơi nhà bạn.
3-Hoạt động 2: Phân tích truyện.
-Khi đến nhà Toàn, Dũng đã làm gì?
-Thái độ của mẹ Toàn khi đó ntn?
-Lúc đó Dũng đã làm gì?
--Vì sao mẹ Toàn không giận Dũng nữa?
-Em rút ra bài học gì từ câu chuyện?
*Kết luận: Phải lịch sự khi đến chơi nhà người khác như thế mới là tôn trọng mọi người và chính bản thân mình.
4-Hoạt động 3: Liên hệ thực tế.
-Yêu cầu HS nhớ lại những lần đến chơi nhà người khác và kể lại cách cư xử của mình lúc đó?
-Khen ngợi những HS có cách cư xử lịch sự.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố-Dặn dò.
-Về nhà thực hiện theo bài học-Nhận xét.
2 HS trả lời.
Nhận xét.
Nghe.
Thảo luận nhóm (4 nhóm). Đại diện trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung.
HS kể. Nhận xét.
==================================
Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014
TOÁN.
LUYỆN TẬP
A-Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc. Nhận biết vá tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
-HS yếu: củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc. Nhận biết vá tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
B C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
I/ KiÓm tra bµi cò
- Gäi HS lªn b¶ng lµm bµi: TÝnh chu vi h×nh tam gi¸c cã ®é dµi lÇn lît lµ:
a) 3cm, 4cm, 5cm.
b) 5cm, 12cm, 9cm.
- GV nhËn xÐt cho ®iÓm HS.
II/ D¹y häc bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi
- Ghi tªn bµi lªn b¶ng.
2. Híng dÉn thùc hµnh (SGK- 131)
Bµi 1: Gi¶m t¶i
Bµi 2: TÝnh chu vi...
- Gäi 1 HS ®äc yªu cÇu.
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi.
- Muèn tÝnh chu vi h×nh tam gi¸c ta lµm thÕ nµo?
- Gv nx ®¸nh gi¸.
Bµi 3:
- Gäi 1 HS ®äc yªu cÇu.
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi.
- NhËn xÐt ch÷a bµi.
- Muèn tÝnh chu vi h×nh tø gi¸c ta lµm thÕ nµo?
Bµi 4:
- Gäi 1 HS ®äc yªu cÇu.
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi.
- H·y so s¸nh ®é dµi ®êng gÊp khóc ABCD vµ chu vi h×nh tø gi¸c ABCD? V× sao?
- NhËn xÐt ch÷a bµi.
3. Cñng cè dÆn dß
- Muèn tÝnh chu vi h×nh tam gi¸c, h×nh tø gi¸c ta lµm thÕ nµo?
- DÆn dß HS häc thuéc bµi.
- NhËn xÐt giê.
- 2 HS lªn b¶ng thùc hµnh.
- Häc sinh nh¾c l¹i tªn bµi
- Hs nªu y/c.
- 1 em lµm trªn b¶ng líp. C¶ líp lµ bµi vµo vë.
Bµi gi¶i
Chu vi h×nh tam gi¸c ABC lµ:
2 + 5 + 4 = 11 (cm)
§¸p sè: 11 cm
- Chu vi h×nh tam gi¸c b»ng tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
- Hs nªu y/c.
- 1 em lµm trªn b¶ng líp. C¶ líp lµ bµi vµo vë.
Bµi gi¶i
Chu vi h×nh tø gi¸c DEGH lµ:
3 + 5 + 6 + 4 = 18 (cm)
§¸p sè: 18 cm
- Chu vi h×nh tø gi¸c b»ng tæng ®é dµi c¸c c¹nh cña h×nh ®ã.
- Hs nªu y/c.
- 2 em lµm trªn b¶ng líp. C¶ líp lµ bµi vµo vë.
Bµi gi¶i
a) §é dµi ®êng gÊp khóc ABCD lµ:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm)
§¸p sè: 12 cm
b) Chu vi h×nh tø gi¸c ABCD lµ:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm)
§¸p sè: 12 cm
- §é dµi ®êng gÊp khóc b»ng chu vi h×nh tø gi¸c.
- V× c¸c ®é dµi c¸c ®o¹n th¼ng cña ®êng gÊp khóc b»ng ®é dµi c¸c c¹nh h×nh tø gi¸c.
=================================
TẬP LÀM VĂN.
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I.Muïc ñích - yeâu caàu.
1.Reøn kó naêng nghe vaø noùi:
- Tieáp tuïc luyeän taäp caùch ñaùp laïi lôøi ñoàng yù trong moät soá tình huoáng giao tieáp. Giuùp HS bieát caùch aùp duïng ñaùp laïi lôøi ñoàng yù trong giao tieáp.
2.Reøn kó naêng noùi – vieát: Traû lôøi caâu hoûi veà bieån, vieát thaønh ñoaïn vaên ngaén.
II.Ñoà duøng daïy – hoïc.
-Baûng phuï
-Vôû baøi taäp tieáng vieät
III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu.
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1.Kieåm tra -Yeâu caàu Hs ñaùp lôøi ñoàng yù.
+ Hoûi möôïn ñoà duøng hoïc taäp cuûa baïn.
+Ñeà nghò baïn giuùp mình moät vieäc gì ñoù.
-Nhaän xeùt, ñaùnh giaù chung.
2.Baøi môùi.
-Giôùi thieäu baøi.
HÑ 1: Ñaùp lôøi ñoàng yù
Baøi 1:
-Baøi taäp yeâu caàu gì?
- Em caàn coù thaùi ñoä khi ñaùp lôøi ñoáng yù vôùi 3 tình huoáng theá naøo?
-Yeâu caàu HS ñoùng vai theo töøng tình huoáng.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù chung.
HÑ 2: Traû lôøi caâu hoûi taû ngaén veà bieån
Baøi 2:
-yeâu caàu HS môû saùch giaùo khoa.
-Chia nhoùm.
-Nhaéc nhôû HS vieát ñoaïn vaên vaøo vôû.
-Nhaän xeùt chaám baøi.
- Khi ñaùp lôøi ñoàng yù caàn coù thaùi ñoä nhö theá naøo?
- Bieát ñaùp laïi lôøi ñoàng yù laø theå hieän con ngöôøi coù vaên hoaù.
3.cuûng coá daën doø
-Nhaéc HS.
-2Caëp HS thöïc haønh.
-Nhaän xeùt boå xung.
-2-3 HS ñoïc baøi.
-Noùi lôøi ñaùp ñoàng yù cuûa mình.
a) Bieát ôn baùc baûo veä.
b)Vui veû caûm ôn.
c) Vui veû chôø baïn.
-Thaûo luaän theo caëp.
-Moãi tình huoáng 2 -3 caëp HS leân ñoùng vai.
-Nhaän xeùt, boå sung caùch ñaùp lôøi ñoàng yù.
-2-3 HS ñoïc caâu hoûi.
-Ñoïc ñoàng thanh.
-Quan saùt.
-Traû lôøi mieäng.
-Taäp noùi trong nhoùm 4 caâu hoûi.
-Cöû ñaïi dieän caùc nhoùm leân noùi.
-Nhaän xeùt.
-Thöïc haønh vieát.
-5-6 HS ñoïc baøi.
-Thaùi ñoä lòch söï, leã pheùp, vui veû…
-OÂn caùc baøi TV töø tuaàn 19 – 26
================================
THỦ CÔNG.
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ
A-Mục tiêu:
-HS biết làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
-Làm được dây xúc xích để trang trí.
-HS thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B-Chuẩn bị: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích. Giấy màu, kéo, hồ…
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (3 phút): kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
II-Hoạt động 2 (27 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn HS thực hành làm dâyxúc xích trang trí:
-Gọi HS nhắc lại quy trình làm dây xúc xích:
+Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
+Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
-Hướng dẫn HS thực hành làm dây xúc xích.
-GV quan sát, uốn nắn.
-Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
-Đánh giá sản phẩm.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố-Dặn dò
-Trình bày sản phẩm đẹp.
-Về nhà tập làm lại-Nhận xét.
Cá nhân.
Cá nhân.
Nhóm.
Quan sát.
===============================
CHÍNH TẢ.
SÔNG HƯƠNG
A-Mục đích yêu cầu:
-Nghe, viết chính xác, trình bày đúng một đoạn của bài”Sông Hương”
-Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm đầu vần dễ sai.
-HS yếu: Có thể cho tập chép.
B-Đồ dùng dạy học: Ghi sẵn BT.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phút): kiểm tra bài cũ: Cho HS viết:cá rô, dịu dàng, thức dậy, mứt dừa.
Nhận xét-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn nghe viết:
-GV đọc bài chính tả.
+Nội dung đoạn viết nói gì?
-Luyện viết đúng: Phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh…
-GV đọc từng câu đến hết.
3-Chấm, chữa bài:
-Hướng dẫn HS dò lỗi.
-Chấm bài: 5-7 bài.
4-Hướng dẫn HS làm BT:
-BT 1a: Hướng dẫn HS làm:
a) giải thưởng, rải rác, dải núi.
Rành mạch,để dành, trang giành.
-BT 2b: Hướng dẫn HS làm:
b) mực, mứt
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố - Dặn dò.
-Cho HS viết: đạo đức, rải rác.
-Về nhà luyện viết thêm-Nhận xét.
Bảng con, bảng lớp (3 HS).
2 HS đọc lại.
Tả sự đổi màu của Sông Hương.
Bảng con.
HS viết vào vở(HS yếu tập chép).
Đổi vở dò lỗi.
Bảng con.
Nhận xét
Làm vở, làm bảng. Nhận xét. Tự chấm.
Bảng.
=====================================
SINH HOẠT LỚP TUẦN 26
A-Mục tiêu: Đánh giá hoạt động tuần 26 và đề ra phương hướng tuần 27, sinh hoạt văn nghệ.
Rèn tính mạnh dạn , tinh thần phê và tự phê.
1-Đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 25:
a)-Ưu:
-Tham gia đi học đều.
-Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
-Ra vào lớp có xếp hàng.
- Trật tự nghê giảng, hăng say xây dựng bài.
b)-Khuyết:
-Vẫn còn một vài em nói chuyện riêng trong giờ học: ……
- Tổ 2 trực nhật chưa tốt.
2.Phương hướng tuần 27:
- Ôn tập, thi giữa kì II
-Duy trì nề nếp toàn diện.
-Thực hiện tốt phong trào “Vở sạch-Chữ đẹp”, “Đôi bạn cùng tiến”.
3-Hoạt động ngoài trời: Trò chơi ,văn nghệ
-Đi theo vòng tròn hát tập thể.
-Chơi trò chơi: Bỏ khăn; Chim sổ lồng; Nhảy ô; Mèo đuổi chuột.
-GV cùng HS tập một số động tác hồi tĩnh.
=========================================================================
File đính kèm:
- giao an phan thi hoa tuan 26.doc