I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần an, at, ương; từ ngữ : yêu nhất, nấu cơm, rám nắng.
2. Ôn các vần an, at : tìm được tiếng có vần an, at.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : rám nắng, xương xương.
- Nói lại được ý nghĩ và tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn đôi bàn tay mẹ. Hiểu tấm lòng yêu quý, biết ơn mẹ của bạn .
- Trả lời được các câu hỏi theo tranh nói về sự chăm sóc của bố mẹ với em.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 26 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
( Từ ngày 08. 3 đến ngày 12. 3. 2010)
Thứ hai ngày 1 tháng 3 năm 2010
Tiết 1: Chào cờ
Tiết 3: Âm nhạc Giáo viên chuyên dạy
Tiết 2: Đạo đức Giáo viên chuyên dạy
Tiết 4+5: Tập đọc
BÀN TAY MẸ
I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần an, at, ương; từ ngữ : yêu nhất, nấu cơm, rám nắng...
2. Ôn các vần an, at : tìm được tiếng có vần an, at.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : rám nắng, xương xương...
- Nói lại được ý nghĩ và tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn đôi bàn tay mẹ. Hiểu tấm lòng yêu quý, biết ơn mẹ của bạn .
- Trả lời được các câu hỏi theo tranh nói về sự chăm sóc của bố mẹ với em.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : nấu, rám nắng , xương
- Giải nghĩa từ : rám nắng
3. Ôn các vần an, at
- Tìm tiếng trong bài có vần an, at
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói (T2)
a, Tìm hiểu bài đọc
- Gv đọc câu hỏi 1.
H: Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị em bình ?
- Cho 1 Hs đọc yêu cầu 2.
- Đọc diễn cảm lại bài văn
b, Luyện nói :
- Nêu yêu cầu bài tập :
- Nhận xét - đánh giá
5. Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc "Cái Bống "
Hoạt động của HS
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm ba HS
+, đọc trong nhóm trước lớp
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Thi tìm nhanh tiếng có vần an, at: bàn tay
- Đọc mẫu
- Phân tích tiếng : bàn, tay
- Thi tìm tiếng có vần ai, ay
- Viết vào vở bài tập tiếng có vần an, at
- Thi nói câu chứa tiếng có vần an, at
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
- Hai Hs đọc nói tiếp đoạn văn đầu.
- Mẹ đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bá, giặt một chậu tã lót đầy.
- Nhiều Hs đọc câu văn diễn tả t. cảm của bình đối với đôi bàn tay mẹ.
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- Hai HS nói mẫu
- Nói trong cặp
- Thi nói về gia đình của bạn
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2011
HS NGHỈ - GIÁO VIÊN MÍT TINH KỶ NIỆM NGÀY 8.3
TỪ THỨ TƯ NGÀY 9.3 ĐẾN NGÀY 18. 3. 2011 NGHỈ - DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH
File đính kèm:
- Tuần 26.doc