Tiếng Việt - Lớp 2
THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 26)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc đúng, trôi chảy bài “Đánh thức dịng sơng”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy bài “Đánh thức dịng sơng”, vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
-HS: Vở TH TV và T
-GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon”? (Trim, Phương)
- Đặt câu Ai làm gì? (Hôi)
- Nhận xét, ghi điểm
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 26 lớp 1, 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rắc nghiệm.
-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy bài “Đánh thức dịng sơng”, vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
-HS: Vở TH TV và T
-GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon”? (Trim, Phương)
- Đặt câu Ai làm gì? (Hôi)
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Đọc bài “Đánh thức dịng sơng”
MT: HS biết đọc được bài “Đánh thức dịng sơng”.
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc
-Sửa sai, luyện đọc lại từ khó: chải đầu, im lìm, khẽ khng, giẫm, …
-Nhận xét
Hoạt động 2: Chọn câu trả lời đúng
MT: HS biết chọn câu trả lời đúng dựa vào nội dung bài.
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm vào vở
-Chấm số bài, nhận xét, sửa sai
GV chốt:
Đánh thức dịng sơng, rửa mặt
Mây gọi: “Sông ơi, dậy đi !”
Cả 4 câu nêu ở trên
mát lạnh – nóng bỏng
Như thế nào?
Hoạt động 3: Trị chơi: Đặt câu theo mẫu Ai lm gì ?
- Gv làm mẫu
- Cho HS chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS theo dõi
- HS đọc
- Nhận xét
-1 HS đọc
- HS làm vào vở
- HS nhận xét, sửa sai
- HS nghe
- HS đặt câu
- Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
--------------------------------------------------------
TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 26)
( Vở THTV –Toán )
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học, giải toán.
- Vận dụng bảng nhân, bảng chia đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
- Gọi HS đọc bảng chia, bảng nhân 2,3, 4, 5 (Sương, Linh, Luyên, Brin)
Bài 1: Tính (Vị)
3 x 8 : 4 = 5 x 6 : 3 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học
-Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học
Bài 1: Tính nhẩm
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-Yêu cầu học sinh làm miệng
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS đọc lại bảng nhân, bảng chia đ học
GV chốt:
10 : 2 = 5 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 20 : 5 = 4
5 x 2 = 10 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 4 x 5 = 20
Bài 2: Viết sô thích hợp vào chỗ trống
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách tính
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
Số bị chia
15
20
9
6
15
20
Số chia
5
4
3
2
3
5
Thương
3
5
3
3
5
4
Bi 3: Tìm x
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 3 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) x : 3 = 4
x = 4 x 3
x = 12
b) x : 5 = 3
x = 3 x 5
x = 15
c) x : 4 = 2
x = 2 x 4
x = 8
- Cho HS nhắc lại cch tìm số bị chia
Bi 4: Tìm y
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 3 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) y x 2 = 10
y = 10 : 2
y = 5
b) y : 2 = 5
y = 5 x 2
y = 10
c) y : 5 = 2
y = 2 x 5
y = 10
- Cho HS nhắc lại cch tìm số bị chia, thừa số chưa biết
-1 em nêu y/c bài
Bảng nhân, bảng chia đ học
-1 học sinh làm miệng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
- Sửa bài nếu sai
- HS nhắc
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
- Sửa bài nếu sai
- HS nhắc
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : HS biết giải bài toán
Bài 5:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết có tất cả bao nhiêu bông hoa ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Cĩ tất cả số bông hoa là:
4 x 5 = 20 (bông hoa)
Đáp số : 20 bông hoa
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Có một số bông hoa, chia đều vào 4 lọ, mỗi lọ 5 bông.
-Hỏi có tất cả bao nhiêu bông hoa?
-Hs trả lời
-HS giải
-Sửa bài nếu sai
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-----------------------------------------------
Âm nhạc - Lớp 1:
Ôn Tập Bài Hát: Hoà Bình Cho Bé
(Nhạc và Lời: Huy Trân)
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời bài hát.
Biết bài hát này là bài hát nhạc do nhạc sĩ Huy Trân viết
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học
- Nhận xét, tuyên dương
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Hoà Bình Cho Bé
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do ai sáng tác?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời.
+ Bài :Hoà Bình Cho Bé
+ Nhạc :Huy Trân
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
3. Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
Buổi chiều
Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 26,)
(Vở BTCCKT và KN)
I.Mục đích yêu cầu
-Học sinh tập chép bài “Vẽ ngựa” (từ đầu đến bao giờ đâu!), làm được các bài tập.
-Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ .
-Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút.
III.Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập
Đọc, viết: cửa kính, g kẻng, chuỗi cườm, cái cân (Liên, Thi)
- Nhận xét, tuyên dương.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Tập chép bài “Vẽ ngựa” (từ đầu đến bao giờ đâu!), làm được các bài tập.
Mục tiêu: HS đọc tập chép đúng
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc lại đoạn viết
-Cho HS tìm từ khó, luyện viết từ khó
-Nhận xét, sửa sai.
-Cho HS tập chép
-Chấm bài, nhận xét, tuyên dương
-Lắng nghe
-HS đọc
-HS viết bảng con
-Cá nhân
-HS viết
Hoạt động 2: Làm bài tập 2,3
Mục tiêu: HS phân biệt g-gh, ng-ngh
Bài 2: Điền g hay gh vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS quan sát tranh
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: soi gương, bê ghế, g trống, ghi bi
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
Bài 3: Điền vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS quan sát tranh
-Cho HS thảo luận nhĩm, trình by
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: nghe đài,nằm nghiêng, con ngỗng, con ngựa
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
-HS nêu
-HS quan sát
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
-HS nêu
-HS quan sát
- HS thảo luận nhĩm, trình by
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
4.Củng cố :
-Củng cố nội dung bài học
5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học .
------------------------------------------------------------
Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 26)
( Vở BTCCKT-KN)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về dy số cĩ 2 chữ số.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
-HS: Vở BTCC, bút,…
-Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Ổn định lớp:
2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
Tính (Sun, Suy)
14 + 2 – 5 = 19 – 5 – 4 =
- Nhận xét , đánh giá.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ.
MT: Ôn lại bảng cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 20.
- Gọi HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Nhận xét, tuyên dương
- 1 số HS đọc
- HS nhận xét
Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2,3,4.
MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập.
Bài 1: Viết theo mẫu
- Cho HS nêu yc bài.
- GV làm mẫu
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) Số 86 gồm 8 chục và 6 đơn vị
b) Số 99 gồm 9 chục và 9 đơn vị
c) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị
Bài 2: So sánh
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
35 78 50 = 50
…
Bài 3: Khoanh trịn vào số bé nhất, lớn nhất
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS suy nghĩ, giơ bảng.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 60
b) 86
Bài 4: Viết các số theo thứ tự
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS thi đua.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 35, 42, 59, 66
b) 66, 59, 42, 35
-1 em nêu y/c bài
-HS quan sát
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
1 em nêu y/c bài
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS suy nghĩ, giơ bảng
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS thảo luận nhĩm, trình by
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
4/ Củng cố, Dặn dò:.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 20.
-Về học thuộc các bảng cộng.
File đính kèm:
- TUAN 27 T5.doc