Giáo án Tuần 26 Buổi 1 Lớp 2

I. MỤC TIÊU :

 - Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu và cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc trôi chảy toàn bài.

 - Hiểu ND: Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng. Tôm cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm. Tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5 – HS khá, giỏi TL được CH4)

II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC:

 - Tranh minh họa bài tập đọc.

 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.

 - Tranh vẽ bánh lái.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 26 Buổi 1 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i của hình tam giác khi biết độ dài các cạnh. *Ta tính tổng độ dài các cạnh vì chu vi chính là tổng độ dài các cạnh của hình - 3 học sinh lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -Nhận xét và sửa bài cho bạn. - 1 học sinh đọc đề bài. - Học sinh thực hành làm bài cá nhân vào vở. - Vài HS nêu ********************************************* Thể dục Tiết 51: ÔN MộT Số BàI TậP RèN LUYệN TƯ THế CƠ BảN TRò CHƠI: KếT BạN I. MụC TIÊU : - Thực hiện đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông và dang ngang. - Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “nhảy ô” II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh nơi tập . - Phương tiện : Chuẩn bị một còi , kẻ các vạch để tập III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu . 2. Phần cơ bản . 3. Phần kết thúc GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ chân ,đầu gối, hông . - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên *Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông: 2lần x 15 m - GV chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân tư thế thân người thẳng và hai tay - Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. GV uốn nắn động tác cho HS như trên - Đi kiễng gót hai tay chống hông : 2 lần 15m – GV uốn nắn động tác kiễng gót chân của HS - Trò chơi “Nhảy ô” * Đi đều theo hai 4 hàng dọc và hát - Một số động tác thả lỏng - GV-HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học - Lắng nghe. - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện ****************************************************************** Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010 Toán Tiết 130: Luyện tập I. Mục tiêu - Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác. - Làm được BT 2, 3, 4. II. Đồ dùng dạy học Các hình vẽ tam giác , tứ giác như trong sách giáo khoa . II. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là : 3 cm , 4 cm , 5 cm . 5 cm . 12 cm , 9cm . 8 cm , 6 cm , 13 cm . - Chữa bài và cho điểm học sinh . 2. Hướng dẫn luyện tập. *Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu phần a . - Yêu cầu học sinh suy nghĩ tự làm bài - Gọi HS đọc yêu cầu phần b, c và làm bài. - Yêu cầu học sinh đọc tên của các cạnh của hình tam giác và hình tứ giác vẽ được ở phần b và c. - Nhận xét và cho điểm học sinh . *Bài 2 : - Gọi 1 học sinh đọc đề bài sau đó yêu cầu học sinh tự làm bài . - Yêu cầu học sinh nêu lại cách tính chu vi của hình tam giác . - Nhận xét và cho điểm học sinh . *Bài 3 : Tiến hành tương tự như bài 2 . 3. Củng cố , dặn dò : - Trò chơi : Thi tính chu vi . Giáo viên chuẩn bị 1 số hình vẽ : Hình tam giác , hình tứ giác có ghi số đo các cạnh . Chia lớp thành 4 nhóm , yêu cầu các nhóm thảo luận để chọn hình theo nguyên tắc , chọn hình có chu vi lớn nhất . Mỗi nhóm được chọn 3 hình vẽ sau đó tính chu vi các hình này . Nhóm nào có tổng chu vi lớn nhất là nhóm thắng cuộc . - Tổng kết trò chơi tuyên dương nhóm thắng cuộc . - Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau . Hai học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào giấy nháp. *Nối các điểm để được 1 đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng . - 1 số học sinh lên bảng trình bày cách vẽ và đọc tên các đoạn thẳng có trong mỗi trường hợp. - 1 số HS đọc . (Hình tam giác MNP có các cạnh là: MN, NP, PM) Hình tứ giác ABCD có các cạnh là: AB, BC, CD, DA . - 1 học sinh làm bài trên lớp , cả lớp làm bài vào vở bài tập. *Chu vi hình tam giác ABC là : 2 + 5 + 4 = 11 ( cm ) Đáp số : 11 cm. - 1 vài em nhắc lại . - 1 học sinh đọc . - Hai học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở bài tập. - 1 số em phát biểu . Cả lớp chơi trò chơi . ********************************************* Tự nhiên và xã hội Tiết 26: MộT Số LOàI CÂY SốNG DƯớI NƯớC. I. Mục tiêu: - Nêu được tên, ích lợi của 1 số loài cây sống dưới nước. - Kể được 1 số cây sống trôi nổi hoặc cây có rễ cắm sâu trong bùn. II. Đồ dùng dạy học - Các tranh ảnh trong sách giáo khoa trang 54, 55. - Một số tranh ảnh, vật thật sưu tầm được như: hoa sen, hoa súng, bèo , lục bình... III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên kiểm tra: +Kể tên 1 số loài cây sống trên cạn? +Nêu ích lợi của một số loài cây trên cạn mà em biết? - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. a. Hoạt động 1: Làm việc với sách giáo khoa. *Bước 1: Làm việc theo nhóm. - Yêu cầu học sinh thảo luận theo câu hỏi sau: +Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3. +Nêu nơi sống của cây. +Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước. PHIếU THảO LUậN NHóM. Tên Mọc ở Sống trôi nổi Có rễ bám bùn Hoa ( có/ không.) Đặc điểm thân, lá,rễ ích lợi. *Bước 2: Làm việc theo lớp. - Yêu cầu 1, 2 nhóm học sinh nhanh nhất lên trình bày. *Ví dụ : 1.Cây lục bình. 2. Mọc ở ao. 3. Sống trôi nổi. 4. Có hoa. 5. Thân xốp ,lá màu xanh gắn với thân, rễ chùm. 6. ích lợi là làm thức ăn cho động vật... - GV nhận xét, tổng kết vào phiếu lớn trên bảng. b. Hoạt động 2: Trưng bày tranh ảnh, vật thật. - Yêu cầu học sinh chuẩn bị các tranh ảnh và các cây thật sống ở dưới nước. - Yêu cầu học sinh dán các tranh ảnh vào 1 tờ giấy to ghi tên các cây đó . Bày các cây sưu tầm được lên bàn , ghi tên cây. - Giáo viên nhận xét và đánh giá kết quả của từng tổ. c. Hoạt động 3 : Trò chơi tiếp sức. - Phổ biến luật chơi : Khi giáo viên có lệnh , từng nhóm một đứng lên nói tên một cây sống dưới nước. Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói tên. - Nhóm nào nói được nhiều cây dưới nước đúng và nhanh là nhóm đó thắng cuộc. - Giáo viên tổ chức cho HS chơi khoảng 5 phút. - Giáo viên tổng kết cuộc chơi và tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Củng cố dạn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương 1 số em sưu tầm được nhiều tranh ảnh và vật thật về loài cây sống dưới nước. - Về học bài và sưu tầm một số tranh ảnh về loài vật. - 2 em lên bảng trả lời. - Học sinh thảo luận nhóm với hình thức : Nhóm thảo luận, lần lượt từng thành viên ghi vào phiếu. - Các nhóm trình bày. Nhóm khác lắng nghe và nhận xét bổ sung . - Học sinh trang trí tranh ảnh, cây thật của các thành viên trong tổ. - Trưng bày sản phẩm của tổ mình lên 1 chiếc bàn. - Các nhóm chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên. ******************************************* Thể dục Tiết 52: HOàN THIệN MộT Số BàI TậP RèN LUYệN TƯ THế CƠ BảN I. MụC TIÊU : - Thực hiện được đi kiễng gót, 2 tay chống hông. - Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. - Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Kết bạn”. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm: Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị một cỏi . Kẻ các vạch để tập bài tập RLTTCB và phương tiện cho trò chơi “nhảy ô” III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản . 3. Phần két thúc GV nhận lớp , phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . - Xoay các khớp cổ chân, gối, hông - ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung: mỗi động tác hai nhân 8nhịp - Đi kiễng gót, 2 tay chống hông. - Đi nhanh chuyển sang chạy 2lần x 30 m - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát - GV - HS hệ thống bài - Nhận xét giờ học - Lắng nghe. - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện ****************************************************************** Thứ bảy ngày 13 tháng 3 năm 2010 Tập làm văn Tiết 26: Đáp lời đồng ý – Tả ngắn về biển I. Mục đích yêu cầu : - Biết đáp lại lời đồng ý trong 1 số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1) - Viết được những câu trả lời về cảnh biển (đã nói ở tiết TLV tuần 25) II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa cảnh biển ở tuần trước. - Các tình huống viết vào giấy. III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng giải quyết các tình huống sau: +Đáp lời đồng ý khi bạn cho mượn bút. + Đáp lời đồng ý khi bạn làm trực nhật vì bị ốm. - Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 2. Bài mới : a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1 : Thực hành *Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài 1. - Treo bảng phụ gọi học sinh đọc các tình huống cho sẵn. - Gọi học sinh lên thực hành đáp lại lời đồng ý một tình huống - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . *Bài 2 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài . - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận cặp đôi để tím lời đáp thích cho từng tình huống của bài . - Yêu cầu một số cặp học sinh trình bày trước lớp . *Bài 3 : - Giáo viên treo tranh minh họa sau đó yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu các hỏi : +Bức tranh vẽ cảnh gì ? +Sóng biển như thế nào ? +Tên mặt biển có những gì ? +Trên bầu trời có gì ? - Yêu cầu học sinh viết 1 đoạn văn theo các câu trả lời của mình . - Gọi học sinh đọc bài mình viết . Giáo viên chú ý sửa câu cho từng học sinh . - Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh . 3. Củng cố, dặn dò : - Giáo viên nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh luôn đáp lại các lời đồng ý lịch sự , có văn hoá , về nhà viết lại bài văn vào vở . 2 cặp lên đóng vai và diễn lại 1 tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi . - 2 HS nhắc lại tên bài. - 2 HS đọc lại yêu cầu của bài . - 1 học sinh đọc bài lần 1 và 2 học sinh phân vai đọc bài lần 2 . - Học sinh lên thực hành . - Học sinh đọc . - Học sinh thảo luận. - Từng cặp HS trình bày trước lớp theo hình thức phân vai . Sau mỗi lần các bạn trình bày , cả lớp nhận xét và đưa ra phương án khác nếu có . - Học sinh nối tiếp nhau trả lời . - Học sinh viết từ 7 đến 10 phút - Một số học sinh đọc . *Ví dụ : Cảnh biển lúc bình minh thật đẹp . Sóng biển nhấp nhô trên mặt biển xanh . Những cánh buồm đỏ thắm đang lướt sóng . Đàn hải âu chao lượn , những đám mây trắng bồng bềnh trôi . ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 26 BUOI 1 LOP 2.doc
Giáo án liên quan