1/HS hiểu :
-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng rõ ràng ,từ tốn, lễ phép, nhất là đặt máy nhẹ nhàng .
-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình .
2/HS có các kĩ năng: biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại .
-Thực hành nhận và gọi điện thoại lịch sự .
3/Hs có thái độ: tôn trọng, từ tốn, lễ phép trong khi nhận và gọi nói chuyện điện thoại .
-Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại .
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng phụ ghi câu và đoạn.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1:Bài cũ: Voi nhà
Hoạt động 2:Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu )
Hoạt động 3: Luyện đọc đúng.
* HS đọc bài trôi chảy, đọc đúng các từ khó và giải nghĩa được các từ mới.
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Học sinh đọc từng câu lần 1, giáo viên rút từ khó ghi bảng, học sinh đọc CN- ĐT, học sinh đọc từng câu lần 2.
-Học sinh đọc đoạn; Giải nghĩa từ mới SGK.
-Hướng dẫn câu và đoạn ở lớp. Giáo viên đọc mẫu hướng dẫn ngắt nghỉ, học sinh đọc 4-5 em.
- Luyện đọc đoạn trong nhóm, (các nhóm nhận xét).
-Thi đọc 3 nhóm ( lớp bình chọn).
-Đọc đồng thanh 2 đoạn
Hoạt động 4: Đọc hiểu bài.
* HS hiểu nội dung và trả lời được các câu hỏi SGK.
-Giáo viên gọi học sinh đọc câu hỏi cả lớp đọc thầm đoạn có chứa nội dung câu hỏi.
- Giáo viên hỏi học sinh trả lời, giáo viên ghi bảng ý đúng.
Câu 1: Những người đến cầu hôn là Sơn Tinh – chúa miền non cao và Thuỷ Tinh-vua vùng nước thẳm.
Câu 2: Vua giao hẹn:Ai mang đủ lễ vật đến trước thì được lấy Mị Nương.
Câu 3: HS tự kể .
Câu 4:ND ta chống lụt rất kiên cường.
Hoạt động 5: Luyện đọc lại
* HS đọc bài thể hiện được giọng nhân vật.
-HD học sinh luyện đọc phân vai 4nhóm
- Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm 3 đến 4 em .
- 2, 3 HS thi đọc lại chuyện.
-Cả lớp nhận xét bình chọn bạn đọc tốt.
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò
- Liên hệ giáo dục HS.
- Về nhà luyện đọc thêm để tiết sau kể chuyện .
D/ BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TOÁN - TIẾT :121
MỘT PHẦN 5. SGK/122
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
Nhận biết “Một phần năm”; viết và đọc 1/5.
Biết tô màu 1/5 trong mỗi hình.
B/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng phụ.Các tấm bìa hình vuông, hình chữ nhật,hình ngôi sao.
C/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1:Bài cũ : HS lên bảng làm bài 2; 4 SGK,đọc bảng chia 5.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu )
Hoạt động 3:Giới thiệu “Một phần năm”(1/5)
* Giúp HS nhận biết “Một phần năm”; viết và đọc 1/5.
-HS quan sát hình vuông và nhận thấy:
Hình vuông được chia thành 5 phần bằng nhau, trong đó có 1 phần được tô màu .Như thế là đã tô màu một phần năm hình vuông .
-Hướng dẫn HS viết:1/5; đọc: Một phần năm.
-Kết luận:Chia hình vuông thành năm phần bằng nhau, lấy đi một phần (tô màu) được 1/5hình vuông.
-HS đọc, viết 1/5 ( bảng con )
Hoạt động 4:Thực hành VBT
a.HS dựa vào kiến thức vừa học để làm bài .
Bài 1:Kẻ thêm các đoạn thẳng chia mỗi hình thành năm phần bằng nhau rồi tô màu 1/5 hình đó :
HS làm VBT-1em làm bảng phụ ,cả lớp nhận xét sửa sai –GV nhận xét .
Bài 2:Tô màu 1/5 số ô vuông ở mỗi hình sau:
HS làm VBT-GV chấm ,giúp đỡ HS yếu làm-1em làm bảng phụ sửa sai .
Bài 3:Khoanh vào 1/5 số con vật ở mỗi bức tranh sau:
HS làm VBT-Gv chấm giúp đỡ HS yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai.
Hoạt động 5 :Củng cố, dặn dò
HS lên tìm 1/5 số đồ vật,viết 1/5
Về nhà làm bài 3; 5 SGK
D/BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KỂ CHUYỆN TIẾT:25
SƠN TINH, THUỶ TINH (SGK Tr 62)
Thời gian dự kiến : 35 phút
A/ MỤC TIÊU:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Biết sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự câu chuyện theo tranh .
-Biết kết hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ .
2. Rèn kĩ năng nghe:
Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh họa SGK.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: Học sinh kể toàn bộ câu chuyện tiết trước.
Hoạt động 2:Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh kể câu chuyện.
-Sắp xếp lại thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện.
-HS quan sát tranh, sắp xếp lại thứ tự các tranh .
-Một vài HS nêu nội dung từng tranh ,theo thứ tự đúng .
-HS nối tiếp nhau thi kể trong các nhóm -3 em nối tiếp nhau kể từng đoạn .
-Kể toàn bộ câu chuyện .
-Thi kể toàn bộ câu chuyện .
Cả lớp và GV nhận xét, chấm điểm thi đua .
Hoạt động 4:Củng cố, dặn dò
-Truyện Sơn Tinh,Thuỷ Tinh nói về chuyện gì có thật?
-1HS kể lại câu chuyện
-Về nhà tập kể lại câu chuyện và chuẩn bị bài tiết sau .
D/ BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2008
THỂ DỤC - Tiết 49.
ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB.TC: ”NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
Thời gian dự kiến : 35 phút
A/ MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn 1 số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh ”.Yêu cầu biết chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Còi, kẻ các vạch xuất phát ,đích trên sân .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Phần mở đầu.
* HS tập hợp nhanh và thực hiện một số động tác khởi động.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
-Tập điểm số .
- Chạy nhẹ nhàng
- Đi vòng tròn hít thở sâu .
- Ôn một số động tác của bài thể dục.
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
* HS thực hiện động tác tương đối chủ động.
- Đi theo vạch kẻ thẳng ,hai tay chống hông ; 2-3 lần 10m.
-Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay dang ngang ;2-3 lần .
-Đi nhanh chuyển sang chạy
-Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”:7-8 phút .
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
* HS thực hiện các động tác thả lỏng.
- Đi đều theo 4 hàng dọc và hát
- Cúi người thả lỏng.
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
D/ BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TẬP ĐỌC – Tiết 75
BÉ NHÌN BIỂN SGK. Trang :65
Thời gian dự kiến :35 phút
A/ MỤC TIÊU:
1, Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.
- Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc bài thơ với giọng vui tươi, hồn nhiên .
2, Rèn kỹ năng đọc hiểu.
- Hiểu nghĩa các từ trong SGK
-Hiểu bài thơ : Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng và ngộ nghĩnh như trẻ em. .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh SGK; Bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh .
Hoạt động 2:Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu )
Hoạt động 3: Luyện đọc đúng.
* HS đọc bài trôi chảy, đọc đúng các từ khó và giải nghĩa được các từ mới.
-Học sinh đọc 2 câu1lần, lần 1.
- Giáo viên rút từ khó ghi bảng, HS đọc CN-ĐT.
-HS đọc từng câu lần 2.
-HS đọc đoạn giải nghĩa từ mới SGK.
- Luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm ( các nhóm nhận xét ).
- Thi đọc 4 nhóm ( Lớp bình chọn).
Hoạt động 4: Tìm hiểu bài.
* HS hiểu nội dung và trả lời được các câu hỏi.
-Học sinh đọc câu hỏi, cả lớp đọc thầm, nội dung chứa câu hỏi, giáo viên hỏi, cho học sinh trả lời và nhắc lại ý đúng.
Câu 1: Tưởng rằng biển nhỏ/ Mà to bằng trời/Như con sông lớn/Chỉ có một bờ /Biển to lớn thế .
Câu 2: Bãi giằng với sóng/Chơi trò kéo co/ Nghìn con sóng khoẻ/Lon ta lon ton/Vẫn là trẻ con.
Câu 3:HS tự nêu ý thích .
Hoạt động 5: Luyện đọc thuộc bài thơ
- Thi đọc từng khổ thơ-cả bài, cả lớp-Cá nhân
Hoạt động 6: Củng cố dặn dò
-Em thích biển trong bài thơ này không?Vì sao?
- Chuẩn bị bài tiết sau
- Về nhà học thuộc bài thơ và xem bài tiếp theo.
D/ BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
CHÍNH TẢ (TC ) . Tiết 49
SƠN TINH, THUỶ TINH
Thời gian dự kiến :35 phút
A/ MỤC TIÊU:
1.Chép chính xác, một đoạn trích trong bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.
2.Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu ,thanh dễ viết sai:tr/ch, thanh hỏi /thanh ngã.
3. Rèn chữ viết và cách trình bày.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1:Bài cũ: Học sinh viết bảng con từ sai tiết trước.
Hoạt động 2:Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu để nêu.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh tập chép.
* HS hiểu nội dung và cách trình bày.
- Giáo viên đọc đoạn chính tả SGK: 3 học sinh đọc lại.
- HS tìm và viết vào bảng con các tên riêng có trong bài chính tả :Hùng Vương, Mị Nương.
- Luyện viết từ khó vào bảng con: Tuyệt trần, kén, người chồng, giỏi, chàng trai,...
Hoạt động 4: HS nhìn sách chép bài, giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp học sinh yếu viết và trình bày.
-Cho học sinh đổi vở tự soát lỗi bút chì.
-Tổng kết lỗi
- Chấm chữa bài.
- Giáo viên chấm 5-7 bài, nhận xét.
Hoạt động 5 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
* HS phân biệt và điền tiếng có âm đầu ,thanh dễ viết sai:tr/ch, thanh hỏi /thanh ngã.
Bài 1a: Gọi học sinh đọc yêu cầu. HS làm VBT- 1 em lên bảng làm, giáo viên nhận xét sửa sai.
Bài 2b: Gọi học sinh đọc yêu cầu. HS làm VBT – GV chấm -1 em làm bảng phụ sửa sai.
Hoạt động6: Củng cố, dặn dò.
- Về nhà xem bài và luyện viết thêm đối với những em viết sai nhiều.
D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………....
………………………………………………………………………………..
TOÁN- TIẾT :122
LUYỆN TẬP. SGK Trang 123
Thời gian dự kiến :35phút
A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
-Học thuộc bảng chia 5và luyện kỹ năng vận dụng bảng chia 5 đã học .
-Nhận biết 1/5.
- Giải toán có lời văn .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ ghi bài 3.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Bài cũ:2 em lên bảng làm bài 3; Vài em đọc bảng chia 5
Hoạt động 2: Giới thiệu bài ( nêu yêu cầu )
Hoạt động 3:Thực hành VBT
a.HS dựa vào bảng chia 5 để làm.
Bài 1:Tính nhẩm
- Học sinh nêu miệng, giáo viên ghi bảng, cả lớp nhận xét sửa sai.
Bài 2: Số?
- Học sinh làm vào vở bài tập, đổi chéo kiểm tra đọc kết quả
Bài 3: Giải toán
Học sinh làm VBT + GVchấm giúp các em yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai
Bài 4:Giải toán
-HS làm vở bài tập -GVchấm giúp đỡ HS yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò.
- Về nhà học thuộc bảng chia 5
- Về nhà làm lại bài 2 SGK.
D/ BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
SINH HOẠT LỚP – Tiết 25
1/ Nhận xét đánh giá tuần 25:
+ Hạnh kiểm:
- Các em thực hiện tốt nội qui nhà trường, đi học đúng giờ, lớp học yên lặng, có ý thức bảo vệ của công, tài sản chung của nhà trường .
+Học tập: Lớp có nhiều cố gắng trong học tập, có chuẩn bị bài chu đáo khi đến lớp.
- Còn một số em viết chính tả sai, chưa thuộc bảng chia, đọc chậm nhỏ như: Tài, Rồi, Hải.
- Kết điểm 10 cuối tuần.
- Tuyên dương vài em sôi nổi trong giờ học như: An, Mai, My, Vinh,…
2/ Phương hướng tuần 26
-Duy trì tốt sĩ số và nề nếp trên lớp.
- Thực hiện tốt nội qui nhà trường.
- Phụ đạo học sinh yếu vào các buổi chiều.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 25.doc