Giáo án Tuần 25 Lớp 2B

1/HS hiểu :

-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng rõ ràng ,từ tốn, lễ phép, nhất là đặt máy nhẹ nhàng .

-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình .

2/HS có các kĩ năng: biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại .

-Thực hành nhận và gọi điện thoại lịch sự .

3/Hs có thái độ: tôn trọng, từ tốn, lễ phép trong khi nhận và gọi nói chuyện điện thoại .

-Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại .

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng phụ ghi câu và đoạn. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1:Bài cũ: Voi nhà Hoạt động 2:Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu ) Hoạt động 3: Luyện đọc đúng. * HS đọc bài trôi chảy, đọc đúng các từ khó và giải nghĩa được các từ mới. - Giáo viên đọc mẫu toàn bài. - Học sinh đọc từng câu lần 1, giáo viên rút từ khó ghi bảng, học sinh đọc CN- ĐT, học sinh đọc từng câu lần 2. -Học sinh đọc đoạn; Giải nghĩa từ mới SGK. -Hướng dẫn câu và đoạn ở lớp. Giáo viên đọc mẫu hướng dẫn ngắt nghỉ, học sinh đọc 4-5 em. - Luyện đọc đoạn trong nhóm, (các nhóm nhận xét). -Thi đọc 3 nhóm ( lớp bình chọn). -Đọc đồng thanh 2 đoạn Hoạt động 4: Đọc hiểu bài. * HS hiểu nội dung và trả lời được các câu hỏi SGK. -Giáo viên gọi học sinh đọc câu hỏi cả lớp đọc thầm đoạn có chứa nội dung câu hỏi. - Giáo viên hỏi học sinh trả lời, giáo viên ghi bảng ý đúng. Câu 1: Những người đến cầu hôn là Sơn Tinh – chúa miền non cao và Thuỷ Tinh-vua vùng nước thẳm. Câu 2: Vua giao hẹn:Ai mang đủ lễ vật đến trước thì được lấy Mị Nương. Câu 3: HS tự kể . Câu 4:ND ta chống lụt rất kiên cường. Hoạt động 5: Luyện đọc lại * HS đọc bài thể hiện được giọng nhân vật. -HD học sinh luyện đọc phân vai 4nhóm - Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm 3 đến 4 em . - 2, 3 HS thi đọc lại chuyện. -Cả lớp nhận xét bình chọn bạn đọc tốt. Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò - Liên hệ giáo dục HS. - Về nhà luyện đọc thêm để tiết sau kể chuyện . D/ BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TOÁN - TIẾT :121 MỘT PHẦN 5. SGK/122 Thời gian dự kiến: 35 phút A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh: Nhận biết “Một phần năm”; viết và đọc 1/5. Biết tô màu 1/5 trong mỗi hình. B/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bảng phụ.Các tấm bìa hình vuông, hình chữ nhật,hình ngôi sao. C/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1:Bài cũ : HS lên bảng làm bài 2; 4 SGK,đọc bảng chia 5. Hoạt động 2: Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu ) Hoạt động 3:Giới thiệu “Một phần năm”(1/5) * Giúp HS nhận biết “Một phần năm”; viết và đọc 1/5. -HS quan sát hình vuông và nhận thấy: Hình vuông được chia thành 5 phần bằng nhau, trong đó có 1 phần được tô màu .Như thế là đã tô màu một phần năm hình vuông . -Hướng dẫn HS viết:1/5; đọc: Một phần năm. -Kết luận:Chia hình vuông thành năm phần bằng nhau, lấy đi một phần (tô màu) được 1/5hình vuông. -HS đọc, viết 1/5 ( bảng con ) Hoạt động 4:Thực hành VBT a.HS dựa vào kiến thức vừa học để làm bài . Bài 1:Kẻ thêm các đoạn thẳng chia mỗi hình thành năm phần bằng nhau rồi tô màu 1/5 hình đó : HS làm VBT-1em làm bảng phụ ,cả lớp nhận xét sửa sai –GV nhận xét . Bài 2:Tô màu 1/5 số ô vuông ở mỗi hình sau: HS làm VBT-GV chấm ,giúp đỡ HS yếu làm-1em làm bảng phụ sửa sai . Bài 3:Khoanh vào 1/5 số con vật ở mỗi bức tranh sau: HS làm VBT-Gv chấm giúp đỡ HS yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai. Hoạt động 5 :Củng cố, dặn dò HS lên tìm 1/5 số đồ vật,viết 1/5 Về nhà làm bài 3; 5 SGK D/BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KỂ CHUYỆN TIẾT:25 SƠN TINH, THUỶ TINH (SGK Tr 62) Thời gian dự kiến : 35 phút A/ MỤC TIÊU: 1.Rèn kĩ năng nói: -Biết sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự câu chuyện theo tranh . -Biết kết hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ . 2. Rèn kĩ năng nghe: Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh họa SGK. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: Học sinh kể toàn bộ câu chuyện tiết trước. Hoạt động 2:Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh kể câu chuyện. -Sắp xếp lại thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện. -HS quan sát tranh, sắp xếp lại thứ tự các tranh . -Một vài HS nêu nội dung từng tranh ,theo thứ tự đúng . -HS nối tiếp nhau thi kể trong các nhóm -3 em nối tiếp nhau kể từng đoạn . -Kể toàn bộ câu chuyện . -Thi kể toàn bộ câu chuyện . Cả lớp và GV nhận xét, chấm điểm thi đua . Hoạt động 4:Củng cố, dặn dò -Truyện Sơn Tinh,Thuỷ Tinh nói về chuyện gì có thật? -1HS kể lại câu chuyện -Về nhà tập kể lại câu chuyện và chuẩn bị bài tiết sau . D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2008 THỂ DỤC - Tiết 49. ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB.TC: ”NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” Thời gian dự kiến : 35 phút A/ MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn 1 số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh ”.Yêu cầu biết chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Còi, kẻ các vạch xuất phát ,đích trên sân . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Phần mở đầu. * HS tập hợp nhanh và thực hiện một số động tác khởi động. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Tập điểm số . - Chạy nhẹ nhàng - Đi vòng tròn hít thở sâu . - Ôn một số động tác của bài thể dục. Hoạt động 2: Phần cơ bản. * HS thực hiện động tác tương đối chủ động. - Đi theo vạch kẻ thẳng ,hai tay chống hông ; 2-3 lần 10m. -Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay dang ngang ;2-3 lần . -Đi nhanh chuyển sang chạy -Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”:7-8 phút . Hoạt động 3: Phần kết thúc. * HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Đi đều theo 4 hàng dọc và hát - Cúi người thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. - Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài về nhà. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TẬP ĐỌC – Tiết 75 BÉ NHÌN BIỂN SGK. Trang :65 Thời gian dự kiến :35 phút A/ MỤC TIÊU: 1, Rèn kỹ năng đọc thành tiếng. - Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc bài thơ với giọng vui tươi, hồn nhiên . 2, Rèn kỹ năng đọc hiểu. - Hiểu nghĩa các từ trong SGK -Hiểu bài thơ : Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng và ngộ nghĩnh như trẻ em. . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh SGK; Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh . Hoạt động 2:Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu ) Hoạt động 3: Luyện đọc đúng. * HS đọc bài trôi chảy, đọc đúng các từ khó và giải nghĩa được các từ mới. -Học sinh đọc 2 câu1lần, lần 1. - Giáo viên rút từ khó ghi bảng, HS đọc CN-ĐT. -HS đọc từng câu lần 2. -HS đọc đoạn giải nghĩa từ mới SGK. - Luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm ( các nhóm nhận xét ). - Thi đọc 4 nhóm ( Lớp bình chọn). Hoạt động 4: Tìm hiểu bài. * HS hiểu nội dung và trả lời được các câu hỏi. -Học sinh đọc câu hỏi, cả lớp đọc thầm, nội dung chứa câu hỏi, giáo viên hỏi, cho học sinh trả lời và nhắc lại ý đúng. Câu 1: Tưởng rằng biển nhỏ/ Mà to bằng trời/Như con sông lớn/Chỉ có một bờ /Biển to lớn thế . Câu 2: Bãi giằng với sóng/Chơi trò kéo co/ Nghìn con sóng khoẻ/Lon ta lon ton/Vẫn là trẻ con. Câu 3:HS tự nêu ý thích . Hoạt động 5: Luyện đọc thuộc bài thơ - Thi đọc từng khổ thơ-cả bài, cả lớp-Cá nhân Hoạt động 6: Củng cố dặn dò -Em thích biển trong bài thơ này không?Vì sao? - Chuẩn bị bài tiết sau - Về nhà học thuộc bài thơ và xem bài tiếp theo. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… CHÍNH TẢ (TC ) . Tiết 49 SƠN TINH, THUỶ TINH Thời gian dự kiến :35 phút A/ MỤC TIÊU: 1.Chép chính xác, một đoạn trích trong bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh. 2.Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu ,thanh dễ viết sai:tr/ch, thanh hỏi /thanh ngã. 3. Rèn chữ viết và cách trình bày. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1:Bài cũ: Học sinh viết bảng con từ sai tiết trước. Hoạt động 2:Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu để nêu. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh tập chép. * HS hiểu nội dung và cách trình bày. - Giáo viên đọc đoạn chính tả SGK: 3 học sinh đọc lại. - HS tìm và viết vào bảng con các tên riêng có trong bài chính tả :Hùng Vương, Mị Nương. - Luyện viết từ khó vào bảng con: Tuyệt trần, kén, người chồng, giỏi, chàng trai,... Hoạt động 4: HS nhìn sách chép bài, giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp học sinh yếu viết và trình bày. -Cho học sinh đổi vở tự soát lỗi bút chì. -Tổng kết lỗi - Chấm chữa bài. - Giáo viên chấm 5-7 bài, nhận xét. Hoạt động 5 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập. * HS phân biệt và điền tiếng có âm đầu ,thanh dễ viết sai:tr/ch, thanh hỏi /thanh ngã. Bài 1a: Gọi học sinh đọc yêu cầu. HS làm VBT- 1 em lên bảng làm, giáo viên nhận xét sửa sai. Bài 2b: Gọi học sinh đọc yêu cầu. HS làm VBT – GV chấm -1 em làm bảng phụ sửa sai. Hoạt động6: Củng cố, dặn dò. - Về nhà xem bài và luyện viết thêm đối với những em viết sai nhiều. D/ BỔ SUNG: …………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………….. TOÁN- TIẾT :122 LUYỆN TẬP. SGK Trang 123 Thời gian dự kiến :35phút A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh: -Học thuộc bảng chia 5và luyện kỹ năng vận dụng bảng chia 5 đã học . -Nhận biết 1/5. - Giải toán có lời văn . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ ghi bài 3. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ:2 em lên bảng làm bài 3; Vài em đọc bảng chia 5 Hoạt động 2: Giới thiệu bài ( nêu yêu cầu ) Hoạt động 3:Thực hành VBT a.HS dựa vào bảng chia 5 để làm. Bài 1:Tính nhẩm - Học sinh nêu miệng, giáo viên ghi bảng, cả lớp nhận xét sửa sai. Bài 2: Số? - Học sinh làm vào vở bài tập, đổi chéo kiểm tra đọc kết quả Bài 3: Giải toán Học sinh làm VBT + GVchấm giúp các em yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai Bài 4:Giải toán -HS làm vở bài tập -GVchấm giúp đỡ HS yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò. - Về nhà học thuộc bảng chia 5 - Về nhà làm lại bài 2 SGK. D/ BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… SINH HOẠT LỚP – Tiết 25 1/ Nhận xét đánh giá tuần 25: + Hạnh kiểm: - Các em thực hiện tốt nội qui nhà trường, đi học đúng giờ, lớp học yên lặng, có ý thức bảo vệ của công, tài sản chung của nhà trường . +Học tập: Lớp có nhiều cố gắng trong học tập, có chuẩn bị bài chu đáo khi đến lớp. - Còn một số em viết chính tả sai, chưa thuộc bảng chia, đọc chậm nhỏ như: Tài, Rồi, Hải. - Kết điểm 10 cuối tuần. - Tuyên dương vài em sôi nổi trong giờ học như: An, Mai, My, Vinh,… 2/ Phương hướng tuần 26 -Duy trì tốt sĩ số và nề nếp trên lớp. - Thực hiện tốt nội qui nhà trường. - Phụ đạo học sinh yếu vào các buổi chiều.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 25.doc
Giáo án liên quan