I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần ai, ay, ương; từ ngữ : cô giáo, bè bạn, thân thiết, dạy em, điều hay, mái trường.
2. Ôn các vần ai, ay : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : ngôi nhà thứ hai, thân thiết .
- Nhắc lại được nội dung bài. Hiểu được sự thân thiết của ngôi trườngvới bạn bè. Bồi dưỡng tình cảm yêu mếncủa HS với mái trường .
- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường , lớp của em.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc lại bài
- Đánh vần những tiếng gạch chân
- Viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề
vở - viết lại những lỗi sai
- Đổi vở soát bài
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài
tập .
- Chữa bài trên bảng
- Đọc lại bài
- Sửa bài trong vở
- Tự làm bài tập
- Chữa bài - nhận xét
Tiết 4: Toán
$ 94: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
Giúp HS: - Củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính )và trừ nhẩm các số tròn chục ( trong phạm vi 100)
- Củng cố về giải toán .
II. Các hoạt động dạy học :
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- HS tự làm bài. Chữa bài trên bảng
- Nhận xét - kết luận
Bài 2: Số ?
- Thi đua làm bài nhanh
- Đọc bài - nhận xét
Bài 3: Đúng ghi đ sai ghi s
- HS tự làm bài . Chữa bài - nhận xét
a, 60 cm - 10 cm = 50 s
b, 60cm - 10 cm = 50cm đ
c 60 cm - 10 cm = 40 cm s
Bài 4: Giải bài toán
- Đọc đầu bài , nêu tóm tắt , tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
Bài giải
Lan có tất cả số cái bát là :
20 + 10 = 30 (cái bát )
Đáp số : 30 cái bát
Bài 5: + - ?
- Tự làm bài , chữa bài - nhận xét
50 - 10 = 40 30 + 20 = 50 40 - 20 = 20
III. Củng cố - dặn dò :
Gv nhắc lại ND chính của bài
Nhận xét giờ học
Thứ tư ngày 2 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Thể dục GV chuyên dạy
Tiết 2+3: Tập đọc
TẶNG CHÁU
I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần yêu; tiếng có thanh hỏi : vở, tỏ; từ ngữ : tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non.
2. Ôn các vần ao, au : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ao, au.
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nước non
- Hiểu được tình cảm của BÁC HỒ với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi, Bác mong muốn các cháu thiếu nhi phải học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước.
- Tìm và hát được các bài hát về BÁC HỒ
- Học thuộc lòng bài thơ.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC: - Đọc bài "Trường em"
- Trong bài Trường học được gọi là gì? vì sao nói " Trường học là ngôi nhà thứ hai của em ?
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : gọi, nước, non, cháu, yêu, chút
- Giải nghĩa từ: nước non
3. Ôn các vần ao, au
- Tìm tiếng trong bài có vần ao, au
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ao, au
- Phân tích tiếng
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
- Bác Hồ tặng vở cho ai ?
- Bác mong bạn nhỏ làm điều gì ?
- KL
- Đọc diễn cảm lại bài thơ
b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá
c, Hát các bài hát về Bác Hồ
4. Củng cố - dặn dò:
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc "Cái nhãn vở "
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: vở, gọi là, nước non
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi tìm nhanh tiếng có vần ao,au: cháu, sau
- Đọc câu mẫu
- Phân tích tiếng : cau, mào
- Thi tìm tiếng,từ có vần ao, au
- Viết vào vở bài tập tiếng, từ có vần ao, au
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ao, au
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi .
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài thơ
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
-Trao đổi các bài hát về BÁC HỒ
- Hát một số bài
Tiết 4: Toán
$ 95: ĐIỂM Ở TRONG, ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH
I. Mục tiêu :
Giúp HS :
- Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình .
- Củng cố về cộng, trừ các số tròn chục và giải toán .
II. Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
a, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông.
- GV vẽ hình vuông và các điểm A, N trên bảng
+, Điểm A ở trong hình vuông
+, Điểm N ở ngoài hình vuông
b, Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình tròn
c, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác .( tương tự)
2. Thực hành :
Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s
Bài 2: Vẽ :
- Nhận xét - KL
- Lưu ý : Cách đặt tên điểm
Bài 3: Tính :
Bài 4: Giải bài toán
III. Củng cố - dặn dò:
- Cách vẽ và nêu điểm ở trong, ở ngoài một hình .
- Quan sát
- HS nhắc lại
- Tự xem hình vẽ trong sách và tự nêu: Điểm O ở trong hình tròn , Điểm P ở ngoài hình tròn .
- Nêu yêu cầu bài toán
- Tự làm bài
- Đọc bài - nhận xét - KL
- Nêu yêu cầu
- Tự làm bài
- Chữa bài trên bảng
- Tự làm bài
- Chữa bài - nhận xét
- Đọc đề toán
- Viết tóm tắt, tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
Thứ năm ngày 3 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Toán
$ 96 : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
Giúp HS :
- Củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục .
- Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình .
II. Các hoạt động dạy học :
Bài 1:Viết (theo mẫu )
Bài 2: Viết các số theo thứ tự
Bài 3: Đặt tính rồi tính :
Bài 4: Giải bài toán :
Bài giải
Cả hai lớp vẽ được số bức tranh là :
20 + 30 = 50( bức tranh)
Đáp số : 50 bức tranh
Bài 5: Vẽ điểm ở trong, ở ngoài
- Đọc mẫu
- Tự làm bài - đọc bài - nhận xét
- Đọc số
- Tự sắp xếp các số
- Đọc bài - nhận xét
- Tự làm bài
- Chữa bài trên bảng
- Nhận xét - KL
- Tự làm bài
- Đọc bài - nhận xét
- Tự vẽ - kiểm tra chéo
- Nhận xét - KL
III. Củng cố - dặn dò :
- Học bài và làm bài tập.
Tiết 2: Thủ công Giáo viên chuyên dạy
Tiết 3: Chính tả (tập chép)
TẶNG CHÁU
I. Mục tiêu:
- HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong bài Tặng cháu . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
- Điền đúng chữ n hay l , dấu hỏi hay dấu ngã
II. Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết bài tập số 2
III. Các hoạt động dạy học:
KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Trường em
- Làm lại bài tập số 2
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn tập chép
- GV viết bảng bài thơ Tặng cháu
- GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai.
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Chữa những lỗi phổ biến
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
a, Điền chữ l hay n
- Nhận xét - kết luận : nụ hoa, con cò bay lả bay la .
b, Điền dấu hỏi hay dấu ngã ( tương tự):
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi
- Hai HS đọc lại bài
- Đánh vần những tiếng gạch chân
- Viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai
- Đổi vở soát bài
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng
- Đọc lại bài
- Sửa bài trong vở
- Tự làm bài tập
- Chữa bài - nhận xét
Tiết 4: Kể chuyện
RÙA VÀ THỎ
I. Mục tiêu:
1. HS nghe kể chuyện, nhớ và kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó, kể lại được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu, biết đổi giọng để phân biệt lời của Rùa, của Thỏ và lời người dẫn chuyện .
2. Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ chủ quan, kiêu ngạo. Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công.
- Giáo dục Hs:
+ Biết tôn trọng người khác.
+ Tự nhận thức được bản thân.
+ Biết lắng nghe phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa truyện kể trong SGK
- Mặt nạ Rùa và Thỏ cho HS tập kể chuyện theo cách phân vai.
III. Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện :
- Kể chuyện lần một
- Kể chuyện lần hai kết hợp với tranh minh họa .
3. Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Nhận xét - bổ xung
4. Hướng dẫn phân vai kể toàn truyện
- GV và hai HS kể mẫu
- Chia nhóm giao việc
- Củng cố ý nghĩa câu chuyện
- HS lắng nghe
- Nghe và quan sát
- Quan sát tranh 1 đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời
- Thi kể đoạn 1 - nhận xét
- ( tranh 2, 3, 4 tượng tự )
- Kể chuyện trong nhóm
- Thi kể chuyện trước lớp
- Nhận xét - đánh giá
- Nêu ý nghĩa câu chuyện
IV. Củng cố - dặn dò :
- Kể lại câu chuyện cho người thân
- Chuẩn bị truyện Cô bé trùm khăn đỏ
Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc
CÁI NHÃN VỞ
I. Mục tiêu:
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen
2. Ôn các vần ang, ac : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ang, ac.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nắn nót, ngay ngắn.
- Biết viết nhãn vở. Hiểu được tác dụng của nhãn vở. Tự làm và trang trí được một cái nhãn vở
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
- Bút màu
III. Các hoạt động dạy học:
3. Ôn các vần ai, ay
- Tìm tiếng trong bài có vần ai, ay
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ai, ay
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
- Trong bài trường học được gọi là gì? Vì sao ?
- Đọc diễn cảm lại bài văn
b, Luyện nói : Hỏi nhau về trường , lớp
- GV nêu yêu cầu bài luyện nói
- Câu hỏi gợi ý :
+,Trường của bạn là trường gì ?
+, Bạn thích đi học không ?
+, Ở trường, bạn yêu ai nhất ?
+, Ở trường bạn thích cái gì nhất ?
+, Ai là bạn thân nhất của bạn ?
+, Bạn thích học môn gì nhất ?
+, Bạn học được điều gì hay ở trường?
+, Bạn đến trường có vui không ?
- Nhận xét - đánh giá
5. Củng cố - dặn dò:
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc "Tặng cháu "
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: cô giáo, dạy em, rất yêu, mái trường, điều hay.
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm ba HS
+, đọc trong nhóm trước lớp
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Thi tìm nhanh tiếng có vần ai, ay: thứ hai, mái trường, dạy em, điều hay
- Đọc mẫu
- Phân tích tiếng : hai, dạy
- Thi tìm tiếng có vần ai, ay
- Viết vào vở bài tập tiếng có vần ai, ay
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ai, ay
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- Hai HS nói mẫu
- Nói trong cặp
- Thi nói về trường , lớp
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội Giáo viên bộ môn dạy
File đính kèm:
- Tuần 25.doc