I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần ai, ay, ương; từ ngữ : cô giáo, bè bạn, thân thiết, dạy em, điều hay, mái trường.
2. Ôn các vần ai, ay : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : ngôi nhà thứ hai, thân thiết .
- Nhắc lại được nội dung bài. Hiểu được sự thân thiết của ngôi trườngvới bạn bè. Bồi dưỡng tình cảm yêu mếncủa HS với mái trường .
- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường , lớp của em.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 12 trang
12 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc lại bài 
- Đánh vần những tiếng gạch chân 
- Viết bảng con 
- HS viết bài vào vở 
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề 
vở - viết lại những lỗi sai 
- Đổi vở soát bài 
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu 
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài 
tập .
- Chữa bài trên bảng 
- Đọc lại bài 
- Sửa bài trong vở 
- Tự làm bài tập 
- Chữa bài - nhận xét 
Tiết 4: Toán 
	 $ 94: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
 Giúp HS: - Củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính )và trừ nhẩm các số tròn chục ( trong phạm vi 100)
 - Củng cố về giải toán .
II. Các hoạt động dạy học :
 Bài 1: Đặt tính rồi tính 
	- HS tự làm bài. Chữa bài trên bảng 
	- Nhận xét - kết luận 
 Bài 2: Số ?
	- Thi đua làm bài nhanh 
	- Đọc bài - nhận xét 
 Bài 3: Đúng ghi đ sai ghi s
	- HS tự làm bài . Chữa bài - nhận xét 
	a, 60 cm - 10 cm = 50 s
	b, 60cm - 10 cm = 50cm đ
	c 60 cm - 10 cm = 40 cm s
 Bài 4: Giải bài toán 
	- Đọc đầu bài , nêu tóm tắt , tự giải bài toán 
	- Chữa bài - nhận xét 
	Bài giải 
	 Lan có tất cả số cái bát là :
	20 + 10 = 30 (cái bát )
	Đáp số : 30 cái bát 
 Bài 5: + - ? 
	- Tự làm bài , chữa bài - nhận xét 
	50 - 10 = 40 30 + 20 = 50 40 - 20 = 20
III. Củng cố - dặn dò :
Gv nhắc lại ND chính của bài 
Nhận xét giờ học
Thứ tư ngày 2 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Thể dục GV chuyên dạy
Tiết 2+3: Tập đọc	
TẶNG CHÁU
I. Mục tiêu :
 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần yêu; tiếng có thanh hỏi : vở, tỏ; từ ngữ : tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non.
 2. Ôn các vần ao, au : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ao, au.
 3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nước non
 - Hiểu được tình cảm của BÁC HỒ với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi, Bác mong muốn các cháu thiếu nhi phải học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước.
 - Tìm và hát được các bài hát về BÁC HỒ
 - Học thuộc lòng bài thơ.
II. Đồ dùng dạy học :
 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
 - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC: - Đọc bài "Trường em"
 	 - Trong bài Trường học được gọi là gì? vì sao nói " Trường học là ngôi nhà thứ hai của em ?
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : gọi, nước, non, cháu, yêu, chút 
- Giải nghĩa từ: nước non
3. Ôn các vần ao, au
- Tìm tiếng trong bài có vần ao, au
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ao, au
- Phân tích tiếng 
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
- Bác Hồ tặng vở cho ai ?
- Bác mong bạn nhỏ làm điều gì ?
- KL
- Đọc diễn cảm lại bài thơ 
 b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá 
c, Hát các bài hát về Bác Hồ 
4. Củng cố - dặn dò:
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc "Cái nhãn vở "
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: vở, gọi là, nước non 
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài 
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần ao,au: cháu, sau
- Đọc câu mẫu 
- Phân tích tiếng : cau, mào 
- Thi tìm tiếng,từ có vần ao, au
- Viết vào vở bài tập tiếng, từ có vần ao, au
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ao, au
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi .
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài thơ
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
-Trao đổi các bài hát về BÁC HỒ
- Hát một số bài 
Tiết 4: Toán 
$ 95: ĐIỂM Ở TRONG, ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH
I. Mục tiêu :
 Giúp HS :
	- Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình .
	- Củng cố về cộng, trừ các số tròn chục và giải toán .
II. Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình 
a, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông.
- GV vẽ hình vuông và các điểm A, N trên bảng 
+, Điểm A ở trong hình vuông 
+, Điểm N ở ngoài hình vuông 
b, Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình tròn 
c, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác .( tương tự)
2. Thực hành :
Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s
Bài 2: Vẽ :
- Nhận xét - KL
- Lưu ý : Cách đặt tên điểm 
Bài 3: Tính :
Bài 4: Giải bài toán 
III. Củng cố - dặn dò:
- Cách vẽ và nêu điểm ở trong, ở ngoài một hình .
- Quan sát 
- HS nhắc lại 
- Tự xem hình vẽ trong sách và tự nêu: Điểm O ở trong hình tròn , Điểm P ở ngoài hình tròn .
- Nêu yêu cầu bài toán 
- Tự làm bài 
- Đọc bài - nhận xét - KL
- Nêu yêu cầu 
- Tự làm bài 
- Chữa bài trên bảng 
- Tự làm bài 
- Chữa bài - nhận xét 
- Đọc đề toán
- Viết tóm tắt, tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
Thứ năm ngày 3 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Toán 
$ 96 : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
Giúp HS :
	- Củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục .
	- Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình .
II. Các hoạt động dạy học :
Bài 1:Viết (theo mẫu )
Bài 2: Viết các số theo thứ tự 
Bài 3: Đặt tính rồi tính :
Bài 4: Giải bài toán :
 Bài giải 
Cả hai lớp vẽ được số bức tranh là :
 20 + 30 = 50( bức tranh)
 Đáp số : 50 bức tranh
Bài 5: Vẽ điểm ở trong, ở ngoài 
- Đọc mẫu 
- Tự làm bài - đọc bài - nhận xét 
- Đọc số 
- Tự sắp xếp các số 
- Đọc bài - nhận xét 
- Tự làm bài 
- Chữa bài trên bảng 
- Nhận xét - KL
- Tự làm bài 
- Đọc bài - nhận xét 
- Tự vẽ - kiểm tra chéo 
- Nhận xét - KL
III. Củng cố - dặn dò :
	- Học bài và làm bài tập.
Tiết 2: Thủ công Giáo viên chuyên dạy
Tiết 3: Chính tả (tập chép)
TẶNG CHÁU
I. Mục tiêu:
- HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong bài Tặng cháu . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
- Điền đúng chữ n hay l , dấu hỏi hay dấu ngã 
II. Đồ dùng dạy học : 
-Bảng phụ viết bài tập số 2
III. Các hoạt động dạy học:
KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Trường em
	 - Làm lại bài tập số 2
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn tập chép 
- GV viết bảng bài thơ Tặng cháu 
- GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai. 
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Chữa những lỗi phổ biến 
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả 
a, Điền chữ l hay n
- Nhận xét - kết luận : nụ hoa, con cò bay lả bay la .
b, Điền dấu hỏi hay dấu ngã ( tương tự): 
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi 
- Hai HS đọc lại bài 
- Đánh vần những tiếng gạch chân 
- Viết bảng con 
- HS viết bài vào vở 
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai 
- Đổi vở soát bài 
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu 
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng 
- Đọc lại bài 
- Sửa bài trong vở 
- Tự làm bài tập 
- Chữa bài - nhận xét 
Tiết 4: Kể chuyện 
 RÙA VÀ THỎ
I. Mục tiêu:
1. HS nghe kể chuyện, nhớ và kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó, kể lại được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu, biết đổi giọng để phân biệt lời của Rùa, của Thỏ và lời người dẫn chuyện .
2. Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ chủ quan, kiêu ngạo. Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công.
 - Giáo dục Hs:
 + Biết tôn trọng người khác.
 + Tự nhận thức được bản thân. 
 + Biết lắng nghe phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa truyện kể trong SGK
- Mặt nạ Rùa và Thỏ cho HS tập kể chuyện theo cách phân vai.
III. Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện :
- Kể chuyện lần một 
- Kể chuyện lần hai kết hợp với tranh minh họa .
3. Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện theo tranh 
- Nhận xét - bổ xung 
4. Hướng dẫn phân vai kể toàn truyện
- GV và hai HS kể mẫu 
- Chia nhóm giao việc 
- Củng cố ý nghĩa câu chuyện 
- HS lắng nghe
- Nghe và quan sát 
- Quan sát tranh 1 đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời 
- Thi kể đoạn 1 - nhận xét 
- ( tranh 2, 3, 4 tượng tự )
- Kể chuyện trong nhóm 
- Thi kể chuyện trước lớp 
- Nhận xét - đánh giá
- Nêu ý nghĩa câu chuyện 
IV. Củng cố - dặn dò :
	- Kể lại câu chuyện cho người thân 
	- Chuẩn bị truyện Cô bé trùm khăn đỏ 
Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc	
CÁI NHÃN VỞ
I. Mục tiêu:
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen
2. Ôn các vần ang, ac : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ang, ac.
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nắn nót, ngay ngắn.
- Biết viết nhãn vở. Hiểu được tác dụng của nhãn vở. Tự làm và trang trí được một cái nhãn vở 
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
- Bút màu
III. Các hoạt động dạy học:
3. Ôn các vần ai, ay
- Tìm tiếng trong bài có vần ai, ay
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ai, ay
- Nhận xét - bổ xung 
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
- Trong bài trường học được gọi là gì? Vì sao ?
- Đọc diễn cảm lại bài văn 
 b, Luyện nói : Hỏi nhau về trường , lớp
- GV nêu yêu cầu bài luyện nói 
- Câu hỏi gợi ý : 
+,Trường của bạn là trường gì ?
+, Bạn thích đi học không ?
+, Ở trường, bạn yêu ai nhất ?
+, Ở trường bạn thích cái gì nhất ?
+, Ai là bạn thân nhất của bạn ?
+, Bạn thích học môn gì nhất ?
+, Bạn học được điều gì hay ở trường?
+, Bạn đến trường có vui không ?
- Nhận xét - đánh giá 
5. Củng cố - dặn dò:
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc "Tặng cháu "
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: cô giáo, dạy em, rất yêu, mái trường, điều hay.
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài 
+, đọc trong nhóm ba HS
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần ai, ay: thứ hai, mái trường, dạy em, điều hay
- Đọc mẫu 
- Phân tích tiếng : hai, dạy
- Thi tìm tiếng có vần ai, ay
- Viết vào vở bài tập tiếng có vần ai, ay
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ai, ay
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- Hai HS nói mẫu 
- Nói trong cặp 
- Thi nói về trường , lớp 
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội Giáo viên bộ môn dạy
            File đính kèm:
 Tuần 25.doc Tuần 25.doc