I-Mục tiêu:
-Đọc đúng và rành mạch. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ (trả lời được các CH trong SGK).
-KC:Biết sắp xếp các tranh (SGK) cho đúng thứ tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
* KN Tự nhận thức ;Thể hiện sự tự tin; Tư duy sáng tạo; Ra quyết định.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 24 Lớp 3 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết hoa
+-Tìm các chữ viết hoa có trong bài?
-GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết
-HS tập viết chữ R, chữ P trên bảng con.
b-HS viết từ ứng dụng .
-Đọc từ ứng dụng.
-Giới thiệu: Phan Rang là tên một Thị xã thuộc Tỉnh Ninh Thuận.
-Tập viết trên bảng con : Phan Rang
c-HS viết câu ứng dụng
-Đọc câu ứng dụng.
-Nội dung câu ca dao: GV nêu
-Viết trên bảng con các chữ : Rủ, Bây
d-Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
-GV nêu yêu cầu.
-Viết bài vào vở.
e-Chấm và chữa bài
4/Hoạt động 4:Củng cố-dặn dị
-GV biểu dương những HS viết đúng, đẹp.
-Khuyến khích HS học thuộc lòng câu ca dao.
D-Phần bổ sung:-------hs rèn chữ đẹp-------------------------------------------------------------
__________________________________
TOÁN Tiết:119
LUYỆN TẬP
SGK/122-Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu
-Biết đọc, viết và nhận biết giá trị của các số La Mã đã học.
-Bài 1,bài 2,bài 3,bài 4(a,b)
B-Phương tiện dạy học:
GV:-Đồng hồ có các ghi chữ số La Mã.
HS:-SGK,Vở.
C-Tiến trình dạy học:
1/Hoạt động1: KT bài cũ
-Treo bảng chữ số La Mã và yêu cầu HS đọc
-Viết các chữ số La Mã : IV, IX, V, VII
-Chữa bài 3b/121
-Nhận xét và cho điểm.
-Nhận xét bài cũ.
2/Hoạt động 2: GTB; nêu mục tiêu bài học
3/Hoạt động 3: Thực hành
*Bài 1/122: HS nhìn đồng hồ và biết đọc số
-Cho HS nhìn vào mặt đồng hồ rồi đọc.
-Nhận xét và cho điểm.
*Bài 2/122: Biết đọc ngược,đọc xuôi các chữ số La Mã
-Cho HS đọc xuôi, ngược các số La mã đã cho.
*Bài 3/122: Biết viết số La Mã
-Cho HS làm bài theo 4 nhóm.
-Dán bài lên bảng.
-Chữa bài và kết luận nhóm thắng cuộc.
*Bài 4(a,b)/122:Biết xếp số La Mã
-Cho HS tự làm bài rồi chữa bài.
4/Hoạt động 4: Củng cố-dặn dị
-Về nhà làm bài tập 4c,bài 5/122 vào vở bài tập
-Nhận xét tiết học.
D-Phần bổ sung:-------------------------------------------------------------------------------
____________________________________________________________
Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014
CHÍNH TẢ (Nghe-viết) Tiết:48
TIẾNG ĐÀN
Sgk/ 56-Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bàivăn xuôi;mắc không quá 5 lỗi .- Làm đúng BT (2) a .
B-Phương tiện dạy học:
*GV:4 tờ phiếu khổ to kẻ bảng ghi nội dung bài 2.
*HS:SGK,Vở CT.
C-Tiến trình dạy học:
Hoạt động1: KT bài cũ
-GV đọc các từ: Sắp xếp, xào rau, kể chuyện, lễ phép-HS viết bảng con.
-Nhận xét, chữa lỗi và cho điểm.
-Nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: GTB;-Nêu mục đích, yêu cầu của bài học
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nghe – viết
a-Hướng dẫn HS chuẩn bị
-GV đọc 1 lần đoạn văn.
-HS đọc lại đoạn văn.
-Nêu nội dung đoạn văn.
-Tập viết những chữ mình dễ mắc lồi.
b-GV đọc bài-HS viết bài vào vở.
c-Chấm và chữa bài
Hoạt động 4: Hướng dẫn HS làm bài tập
*Bài tập 2(a)/56:Tìm từ chỉ hoạt động bắt đầu bằng s/x
-GV dán bảng 3 tờ phiếu, lập tổ trọng tài.
-HS trao đổi theo cặp.
-Mời HS của 3 nhóm lên bảng thi làm bài theo cách tiếp sức.
-Nhiều HS đọc lại kết quả.
-Cả lớp làm bài vào vở.
Hoạt động 5:Củng cố-dặn dị
-GV nhắc những HS còn mắc lỗi chính tả về nhà viết lại.
-Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:……hs viết từ khĩ vào bảng con… …………………………
_______________________________
TOÁN Tiết:120
THỰC HÀNH : XEM ĐỒNG HỒ
Sgk/ 123-Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Nhận biết được về thời gian (chủ yếu là về thời điểm). Biết xem đồng hồ, chính xác đến từng phút.
-Làm bài1,bài 2,bài 3.
B-Phương tiện dạy học:
*GV:-Đồng hồ thật (loại chỉ có một kim ngắn và một kim dài)
-Mặt đồng hồ bằng bìa hoặc nhựa.
*HS: -SGK,Vở.
C-Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1:KT bài cũ
-Chữa bài 4c, bài 5/122
-Đọc và viết các số La Mã
-Nhận xét và cho điểm.
-Nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: GTB;-Nêu mục tiêu bài học
Hoạt động 3: HD cách xem đồng hồ
-Hướng dẫn cách xem đồng hồ (trường hợp chính xác đến từng phút)
-GV giới thiệu cấu tạo mặt đồng hồ.
-Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đồng hồ thứ nhất trong phần bài học rồi hỏi: Đồng hồ chỉ mấy giờ?
-Quan sát tiếp tranh vẽ đồng hồ thứ hai :
+Xác định kim ngắn.
+Xác định kim dài.
-Quan sát tranh vẽ đồng hồ thứ ba để HS nêu được thời gian theo hai cách.
-Cho HS xem thêm đồng hồ và đọc giờ theo 2 cách.
Hoạt động 4: Thực hành
*Bài 1/123: Xác định vị trí kim ngắn,kim dài.
-Hướng dẫn HS làm phần đầu: Xác định vị trí kim ngắn, kim dài. Từ đó, nêu được đồng hồ A chỉ 2 giờ 9 phút
-Cho HS tự làm bài .
-Chữa bài và cho điểm.
*Bài 2/123: Thực hành(tự chỉnh kim đồng hồ)
-Cho HS tự làm bài trên đồng hồ cá nhân theo nhóm.
-Nhận xét và kết luận nhóm thắng cuộc.
*Bài 3/124: Nối đồng hồ với kết quả đúng
-Trò chơi: “Nối mỗi đồng hồ với thời gian đã cho thích hợp”
Hoạt động 5: Củng cố-dặn dị
-Về nhà tập xem đồng hồ ở nhà.
-Nhận xét tiết học.
D-Phần bổ sung:---------------------------------------------------------------------------------------
_____________________________________________
TẬP LÀM VĂN Tiết:24
NGHE-KỂ:NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN
Sgk/ 56-Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
Nghe-kể lại được câu chuyện Người bán quạt may mắn.
B-Phương tiện dạy học:
GV:-Tranh minh họa truyện trong SGK.
-Một chiếc quạt giấy lớn viết một số chữ Hán bằng mực tàu.
-Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý trong SGK.
HS:-SGK,VBT.
C-Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1: KT bài cũ
-Mời HS đọc bài trước lớp “Kể một buổi biểu diễn nghệ thuật”.
-GV nhận xét bài trước lớp.
-Nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: GTB; GV nêu mục đích, yêu cầu giờ học
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nghe – kể chuyện
a-HS chuẩn bị
-Đọc yêu cầu của bài tập và các câu hỏi gợi ý.
-Quan sát tranh minh họa SGK.
b-GV kể chuyện
-GV kể thong thả, thay đổi giọng phù hợp với diễn biến của câu chuyện.
-Giải nghĩa từ.
-Kể xong lần 2 rồi hỏi HS các câu hỏi trong SGK.
-GV kể lần 3.
c-HS thực hành kể chuyện, tìm hiểu câu chuyện
Hoạt động 4: Cả lớp chia nhóm tập kể lại câu chuyện
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm.
-Đại diện các nhóm thi kể.
-Cả lớp và GV nhận xét.
-Cả lớp và GV bình chọn những bạn kể chuyện hay nhất; Những bạn chăm chú nghe bạn kể.
Hoạt động 5: Củng cố dặn dị
-Về nhà tiếp tục luyện kể câu chuyện. Kể lại cho người thân nghe.
-Nhận xét tiết học.
D-Phầnbổsung: ……hs kể lại câu chuyện……………………………………
===========================================
ÂM NHẠC Tiết:24
ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: -EM YÊU TRƯỜNG EM VÀ
-CÙNG MÚA HÁT DƯỚI TRĂNG
Sgk/18-20-Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát
- Tập biểu diễn bài hát.
*Trị chơi :thi gắn nốt nhac nhanh và chính xác
B-Phương tiện dạy học:
*GV:Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc, khuông nhạc, các hình nốt bằng bìa .
*HS:Vở bài hát.
C-Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1: KT bài cũ
-Kiểm tra hát biểu diễn –Nhận xét và ghi điểm.
-Nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: GTB; nêu mục đích, yêu cầu giờ học
Hoạt động 3: Ôn bài hát Em yêu trường em.
Cho hs luyện tập hát thuộc bài,kết hợp vận động phụ họa
Hoạt động 4: Ôn tập bài hát Cùng múa hát dưới trăng.
NDTHNGLL: Thi nốt nhạc nhanh và chính xác
Cách chơi :chia lớp thành các đội , mỗi đội được phát một khuơng nhạctrên giấy bìa cứng và một số nốt nhạc. các đội cĩ nhiệm vụ gắn các nốt nhạc lên khuơng nhạc theo yêu cầu của GV.Đ o6i5nao2 gắn nhanh và chính xác nhất sẽ được thưởng.
-Cho hs hát thuộc bài hát sau đó kết hợp phụ họa gõ đệm theo nhịp 3. Gợi ý cho hs gõ. Gõ theo dãy bàn .
-Hs hát đứng tại chỗ hát vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng theo nhịp 3 .
Hoạt động 5: Tập nhận biết tên một số nốt nhạc trên khuông
-Để ghi độ cao thấp của âm thanh người ta dùng các tên nốt. Các em đã làm quen với 7 nốt là. Đô, rê mi, pha, son, la, si, đố. Mỗi nốt được đặt trên một vị trí của khuông nhạc .
-Để ghi độ dài ngắn của âm thanh người ta dùng các hình nốt. Các em đã làm quen với các hình nốt là: nốt trắng, nốt đen, móc đơn, móc kép.
Hoạt động 6: Củng cố-dặn dị
-Kể tên các nốt nhạc.
-Nhận xét tiết học.
D- Phần bổ sung: ……hs hát…theo nhĩm……………..………………
__________________________________
SINH HOẠT TẬP THỂ Tiết:24
TỰ QUẢN
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Tổng kết tình hình lớp tuần qua.
-Đề ra phương hướng tuần tới.
B-Phương tiện dạy học:
-Nội dung tình hình lớp tuần qua.
-Phương hướng tuần tới.
C-Tiến trình dạy học:
1/Hoạt động 1: Tổng kết tình hình lớp tuần qua
-Báo cáo hoạt động của từng tổ.
-Báo cáo tình hình học tập của lớp.
-Tổng kết tình hình lớp.
-GV nhận xét và tuyên dương những tổ, cá nhân thực hiện tốt. Nhắc nhở những HS chưa nghiêm túc trong học tập.
2/Hoạt động 2: Đề ra phương hướng tuần 25
-Chuyên cần: Đi học đều và đúng giờ.
-Học tập:
+Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+Có ý thức giự trật tự trong giờ học, hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài.
+Rèn chữ đẹp, giữ vở sạch.
+Có tinh thần vượt khó trong học tập.
-Rèn luyện thân thể khỏe mạnh qua các giờ thể dục.
-Giữ vệ sinh trường lớp và cá nhân sạch sẽ.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
-Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
File đính kèm:
- Tuan 24.3.doc