TIẾT 1 : CHÀO CỜ :
Tiết 2 & 3 : Học vần : BÀI 100 : UÂN - UYÊN
I. MỤC TIÊU :
HS đọc được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền., từ và đoạn thơ ứng dụng.
Viết được uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.
Luyện nói được từ 2- 4 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
. * HS ,khá, giỏi đọc trơn được các tiếng, từ, câu trong bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC:
GV+HS: Bộ đồ dùng Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 24 lớp 1B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 HS lên bảng viết.
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết.
GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết
HS viết bảng con.
GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết.
GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp.
3.Thực hành :
Cho HS viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
4.Củng cố :
Hỏi lại tên bài viết.
Gọi HS đọc lại nội dung bài viết.
Thu vở chấm một số em.
Nhận xét tuyên dương.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới.
1HS nêu tên bài viết tuần trước.
3 học sinh lên bảng viết: sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn.
Chấm bài tổ 3.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
Tàu thuỷ, giấy pơ-luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
HS tự phân tích.
Học sinh nêu : Các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h, l, k. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, y. Các con chữ cao 4 dòng kẻ là: đ, p (kể cả nét kéo xuống); 3 dòng kẻ là: t. Còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ.
Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín.
Học sinh viết 1 số từ khó.
HS thực hành bài viết
HS nêu: Tàu thuỷ, giấy pơ-luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
*Rút kinh nghiệm :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________
TIẾT 3 : ÔN TIẾNG VIỆT: Uê , ươ, uân ,uât , uy , uya , uyên , uyêt , uynh, uych
I/ MỤC TIÊU: - Giup hs yếu nắm được cấu tạo của vần và tiến tới đánh vần, đọc được các tiếng từ có vần trên.
Giup hs giỏi đọc lưu loát và biết ngắt nghỉ giữa các cụm từ trong câu, biết tìm một số tiếng mới ngoài bài và nghĩa của nó.
- Viết được các tiếng, từ mang vần trên.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - chuẩn bị nội dung ôn.
- Một số từ mới ngoài bài học .
II/ CÁ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Đọc bảng lớp.
GV ghi nội dung cần ôn lên bảng
Cho hs nối tiếp đọc
Thi đua dãy tổ + đt cả lớp
-Đối với hs giỏi-khá
-Đối với hs yếu
-Cả lớp đọc đồng thanh cả bài
2/ Đọc sgk.
Mở sgk và đọc theo yêu cầu của gv.
3/Chơi trò chơi (tìm và đọc từ mới)
4/ luyện viết
a/ Luyện viết bảng con
- gv viết mẩu lên bảng và nói lại quy trình viết của các con chữ.
-nhận xét sửa sai
b/ Viết vào ô li
GV nêu yêu cầu viết.
Hs viết bài- gv theo giỏi và uốn nắn
3. Cũng cố dặn dò:
Chấm bài và chữa lỗi
- Nhận xét tiết học
Uê ươ uân uât uy uya uyen uyêt uynh uych
ủy ban hòa thuận luyện tập
Sóng nâng thuyền
Lao hối hả
Lưới tung tròn
Khoanh đầy cá
Gió lên rồi
Cánh buồm ơi
-Đọc diễn cảm và giải ngĩa một số câu thơ trên.
- Cho phân tích cấu tạo của vần
- Đọc lại vần nhiều lần
-Đánh vần tiếng và đọc lại nội dung trên.
-Đọc thầm toàn bài
- Đọc cá nhân theo trang
- Đọc theo nhóm , tổ
- Đọc đồng thanh cả lớp
hs viết vào bảng con
hòa thuận
luyện tập
- mỗi từ 3 dòng
- nối nét đều đúng quy trình
- trình bày sạch sẽ
-ngồi đúng tư thế
*Rút kinh nghiệm :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________
TIẾT 4 : SINH HOẠT : SINH HOẠT LỚP TUẦN 24
1. Đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần.
- GV nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần về các mặt:
Học tập, vệ sinh, nề nếp sinh hoạt sao 15 phút đầu giờ, ý thức giữ gìn sách vở đồ dùng học tập và những biểu hiện về hành vi đạo đức .
- Biểu dương tổ và cá nhân chăm ngoan, học giỏi, có tiến bộ trong tuần -Cá nhân như: Phương Thảo , Bá Dũng , Việt Dũng , Tuyết , Hằng , Thúy,.....
Tổ: Tổ 2 trật tự trong lớp học.
3- Kế hoạch tuần tới :
GV phổ biến kế hoạch tuần tới :
- Học bài, làm bài đầy đủ. Đọc, viết lại các vần đã học
- Vệ sinh sạch sẽ, kịp thời
- Trật tự trong giờ học, trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định.....
-Trang trí lớp học , tu bổ bồn hoa..........
------------------------------------------------------
Tiết 5 : TOÁN:TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. MỤC TIÊU :
- HS biết đặt tính , làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục. Biết giải toán có lời văn.
* HS khá,giỏi biết so sánh các số tròn chục có phép tính trừ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC :
- Bộ đồ dùng học tập. Bảng con, SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ : 5 phút
- Gọi HS lên bảng tính
- Yêu cầu HS tính vào bản con
- Nhận xét, cho điểm
2. Bài mới : 25 phút
a.Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục
- Yêu cầu HS lấy 50 que tính, rồi lấy bớt đi 20 qt
- Hỏi còn bao nhiêu que tính ?
- Hướng dẫn HS đặt tính và thực hiện phép tính
- Tương tự như phép cộng ta viết số chục thẳng số chục, số đơn vị thẳng số đơn vị. Khi trừ ta nói : 0 trừ 0 bằng 0, viết 0. 5 trừ 2 bằng 3, viết 3.
- Nhận xét, uốn nắn cho HS
b. Thực hành :
* Bài 1 : Tính
- Gọi HS nêu bài toán .Yêu cầu HS tính
- Theo dõi giúp đỡ HS làm bài
- Nhận xét cách đặt tính của HS .
* Bài 2 : Tính nhẩm
- GV ghi bảng : 50 - 30 = ?
Hỏi 5 chục trừ 3 chục bằng mấy chục ?
Vậy 50 - 30 = 20
- Yêu cầu HS giỏi lên bảng tính, cả lớp làm vở
- Yêu cầu HS nêu cách nhẩm
- Nhận xét, uốn nắn
* Bài 3 :
- Gọi HS đọc bài toán
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu HS lên bảng viết, cả lớp làm bài vào vở
* Bài 4 : Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS giỏi lên bảng điền dấu,
- Nhận xét, uốn nắn.
- Yêu cầu HS tính
3. Củng cố, dặn dò : 5 phút
- 70 - 20 = ? 90 - 10 = ? 60 - 60 = ?
- Nhận xét tiết học, dặn HS chuẩn bị bài sau
- 2 HS : 30 + 20 = 50 + 40 =
60 + 10 = 20 + 30 =
- Cả lớp thực hiện lấy 50 que tính, và bớt đi 20 que tính
- Còn 30 que tính
Cho 2HS nói cách tính – lớp nói to 1 lần
- Cả lớp thực hiện viết bảng con :
- 3 HS yếu lên bảng làm – lớp làm vào vở.
….
Hs nêu….
Hs làm và chữa nối tiếp kết hợp nêu cách nhẩm
40 - 30 = 80 - 40 =
70 - 20 = 90 - 60 =
90 - 10 = 50 - 50 =
- 2 HS nêu yêu cầu bài toán
- Trả lời
Bài giải
An có tất cả là :
30 + 10 = 40 ( cái kẹo )
Đáp số : 40 cái kẹo
HS khá, giỏi thực hiện kết hợp nêu cách làm
50 – 10 > 20 40 – 10 < 40
30 = 50 - 20
- 3 HS trả lời
*Rút kinh nghiệm :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________
TIÊT 6: ÔN TOÁN :Céng c¸c sè trßn chôc
I.MỤC TIÊU
- Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số tròn chục .
- Giáo dục HS có ý thức học tập môn toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ ĐDHT toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giíi thiÖu bµi
2. Hưíng dÉn häc sinh lµm bµi tËp.
Bµi 1: Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS đọc y/cầu bài tập
20 + 40 = 60 + 30 = 50 + 20 =
50 + 40 = 40 + 40 = 30 + 70 =
Bµi 2: TÝnh
70+ 20 + 10 10 + 40 + 40 10 + 20 + 60
50 + 30 + 10 60 + 20 + 10 40 + 20 +30
- Gọi HS lên bảng lớp vào vở.
Bài 3: Điền dấu(HS Kh¸ giái)
-HS nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu HS làm bài. 3 em lên bảng làm
70 + 20 … 90 40 + 50 ... 70 + 10
50 + 10 … 70 50 + 30 … 70 + 10
- GV nhận xét ghi điểm
Bài 4:
Mỹ hái được 30 bông hoa, Linh hái được 50 bông hoa.Hái c¶ hai bạn hái được tất cả bao nhiêu bông hoa?
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi ta điều gì?
- GV gọi 1 em lên bảng tóm tắt
+ Muốn tìm số bông hoa của cả hai bạn ta làm phép tính gì ?
- GV gọi 1 em lên bảng trình bày bài giải .Còn các em khác làm vào vở
- GV nhận xét , sửa sai
3. Củng cố - dặn dò
GV nhận xét giê häc
* H nêu y/c đề bài .
- 2 H lên bảng làm , cả lớp làm bài vào vở
- H chữa bài , nhận xét lẫn nhau .
*3 H lên bảng làm , cả lớp làm bài vào vở
- H chữa bài , nhận xét lẫn nhau .
* HS làm bài. 2 em lờn bảng làm
* 1HS ®äc bµi to¸n
Tóm tắt:
Mü hái : 30 bông hoa
Linh hái : 50 bông hoa
Cả hai bạn : . . . bông hoa?
+ Ta làm tính cộng
1 HS lên bảng làm , cả lớp làm bài vào vë
*Rút kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _________________________________
File đính kèm:
- GA LOP 1 2B.doc