1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng những tiếng khó: suýt nữa,ném lại,lật qua lật lại, Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả gợi cảmvà bước đầu biết chuyển giọng đọc cho phù hợp với nội dung bài.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới : Bắc cực, thuỷ thủ,khiếp đảm.
- Hiểu nội dung bài: Gấu trắng Bắc cực là con vật rất tò mò.Nhờ biết tận dụng tính tò mò của nó mà một chàng thuỷ thủ đã thoát nạn.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 24 Buổi 2 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24
Thứ hai ngàytháng 2 năm 2010
Tập đọc
Luyện đọc bài : Gấu trắng là chúa tò mò
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng những tiếng khó: suýt nữa,ném lại,lật qua lật lại,…Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả gợi cảmvà bước đầu biết chuyển giọng đọc cho phù hợp với nội dung bài.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới : Bắc cực, thuỷ thủ,khiếp đảm.
- Hiểu nội dung bài: Gấu trắng Bắc cực là con vật rất tò mò.Nhờ biết tận dụng tính tò mò của nó mà một chàng thuỷ thủ đã thoát nạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS đọc lần lượt đọc bài :Quả tim khỉ.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV cho HS quan sát tranh sgk và giới thiệu bài
- GV ghi bảng. Gọi HS đọc lại.
b. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
- GV chia đoạn.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ( các từ ngữ theo yêu cầu)
- Đọc từng đoạn trước lớp:
+ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp, chú ý các từ ngữ:( theo yêu cầu).
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm
GV yêu cầu 2 HS của 2 nhóm đọc đoạn 1của bài.
- Hs nhận xét phần đọc của bạn.
- GV nhận xét phần đọc của các em và cho điểm.
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài
- HS đọc từng câu hỏi và đọc thầm từng đoạn của bài, trả lời các câu hỏi trong SGK.
d. Luyện đọc lại
-2 HS thi đọc lại bài văn.
- HS nhận xét phần đọc của bạn.
- GV nhận xét cho điểm.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Truyện này kể về điều gì?
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc bài.
Thứ tư ngày tháng 2 năm 2010
Luyện từ và câu
Luyện tập: Từ ngữ về loài thú
Dấu chấm , dấu phẩy
I. Mục đích yêu cầu:
Luyện cho HS :
-Vốn từ ngữ về loài thú.
-Biết đặt câu nói về các loài thú.
- Điền đúng dấu chấm và dấu phẩy vào ô trống trong đoạn văn đã cho.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở buổi 2
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS lên bảng chữa bài tập 1,2 tiết trước.
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Bài tập ở lớp
*Bài 1: Em hãy xếp tên các con vật qua các bài đã họcvào các nhóm.
a. Thú dữ sống hoang dã.
b. Thú ít nguy hiểm sống hoang dã.
c. Thú nuôI trong nhà.
- GV ghi yêu cầu của bài trên bảng
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào vở
- 1 HS lên bảng làm bài
- GV chấm 1 số bài và chữa bài trên bảng nhận xét.
* Bài 2: Trả lời các câu hỏi sau
a. Gấu trắng sống ở đâu? là con vật như thế nào?
b. Cá sấu sống ở đâu? Da của nó thế nào?
c. Trong tiết mục xiếc, bầy khỉ làm trò như thế nào?
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi và HS khác nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
* Bài 3: Hãy viết đặt 3câu nói về một trong những con vật sau: con voi, con thỏ con ngựa.
- GV làm rõ yêu cầu.
- HS làm bài vào vở.
- 3 HS lên bảng.
- HS nêu câu của các em đã viết.
- GV nhận xét chữa bài.
* Bài 4: Hãy sử dụng dấu chấmvà dấu phẩy để điền vào ô trống trong đoạn văn sau, sau đó chép lại cho đúng chính tả.
- GV đưa bảng phụ đã viết sẵn đoạn văn
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng điền.
- GV chữa chốt lại cách điền đúng.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
****************************************
Âm nhạc
Ôn tập bài hát : chú chim nhỏ dễ thương
I.Mục tiêu: Hướng dẫn HS
- Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
- Tập trình diễn bài hát kết hợp múa đơn giản phụ hoạ.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ quen dùng, băng nhạc, máy nghe.
Tranh ảnh chim muông.
Một vài động tác múa.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Chú chim nhỏ dễ thương.
- GV mở băng nhạc cho HS nghe.
- Từng nhóm hoặc từng dãy bàn hát.
- Gõ đệm theo nhịp
- GV lưu ý HS hát gọn tiếng rõ lời thể hiện tình cảm trong bài với chú chim.
2. Hoạt động 2 Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- GV hướng dẫn HS một số động tác múa đơn giản.
- Đơn ca, tốp ca.
- Hát kết hợp múa đơn giản.
3.Hoạt động 3: Biểu diễn
- GV chia lớp thành 5 nhóm thi biểu diễn.
- GV nhận xét.
* Củng cố dặn dò: Dặn HS về nhà luyện hát thêm.
******************************************************************
Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2010
Tập làm văn
Luyện tập: đáp lời phủ định
Nghe trả lời câu hỏi.
I. Mục đích yêu cầu
- Luyện đáp lại lời phủ định trong giao tiếp đơn giản.
- Rèn kĩ năng nghe và trả lời câu hỏi về một câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
-Vở buổi 2
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra: Vở buổi 2
2. Bài luyện ở lớp:
*Bài 1: Em hãy viết lời đáp trong các câu trả lời sau. Mỗi tình huống tìm 2 lời đáp
- GV đưa bảng phụ đã ghi sẵn các lời đáp
- HS yêu cầu
GV lưu ý HS đọc kĩ tình huống sau đó suy nghĩ viết lời đáp phù hợp:
- HS viết các lời đáp vào vở.
- HS nêu miệng các lời đáp đó.
- GV nhận xét giúp các em có lời đáp cho phù hợp, khéo léo nhất.
* Bài 2: Nghe kể chuyện trả lời câu hỏi
- HS nêu yêu cầu.
- GV làm rõ yêu cầu.
- HS hoạt động nhóm tập kể lại các câu chuyện: “Quả tim khỉ” theo các câu hỏi.
- HS hoạt động toàn lớp
- 2 HS kể lại câu chuyện
- GVvà HS nhận xét.
* Bài 3: Dựa vào các câu hỏi trên em hãy viết thành đoạn văn
- GV nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào vở.
- GV chấm một số bài nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- Tuan 24 Buoi 2 lop 2.doc