Giáo án tuần 19 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước

TUẦN 19

Tuần 19

Tiết : 93 TIẾNG VIỆT

ĂC - ÂC

I Mục tiêu :

 - Đọc được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc ; từ và đoạn thơ ứng dụng.

 - Viết được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.

 - Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang.

II. Đồ dùng : Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần LN.

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 19 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em ? GV HD viết - Chấm -NX TC : Nối ô chữ thành từ việc tiệc dự nhiếc thương làm mắng tiếc - GV NX 4. Dặn dò : Luyện đọc, viết, Chuẩn bị bài 83 : ach Hát - đọc : ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc - đọc bài ứng dụng - viết : thuộc bài, con ốc - iêc - ĐV- đọc - xiếc - ĐV - đọc - HS đọc : xem xiếc - đọc : iêc, xiếc, xem xiếc - ươc - ĐV - đọc - rước - ĐV - đọc Đọc : rước đèn - đọc : ươc, rước, rước đèn iêc, xiếc, xem xiếc - iêc, ươc - ĐT - HS viết bóng, BC iêc, ươc xem xiếc, rước đèn cá diếc, cái lược, công việc, thước kẻ - HS đọc ĐT, cá nhân - HS tìm tiếng có vần vừa học - HS đọc bài trên bảng. - đọc tiếng - câu - ĐT - HS quan sát tranh - HS đọc - ĐT - HS viết từng dòng - hết bài ******************************************* Tuần 19 Tiết : 75 TOÁN MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN NS : 4/1/2012 NG : 5/1/2012 I Mục tiêu : - Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9) ; biết đọc, biết viết các só đó ; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, trên tia số. II Đồ dùng : Các bó QT mỗi bó 1 chục QT và các QTính rời - Tranh như trong S105, 106 III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : GV NX 3 Bài mới : - GT Lấy 1 bó 1 chục QT và 6 QTính rời - có tất cả bao nhiêu QT ? - 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Chữ số 16 viết ntn ? - Đọc ntn ? - Tương tự GT số 17 ? 18 ? 19 ? Vừa học những số nào ? - So sánh 4 số ? Giải lao Nêu YC bài 1? – Làm ntn ? Nêu YC bài 2 ? Làm ntn ? Nêu YC bài 3 ? – Làm ntn ? Nêu YC bài 4 ? – Làm ntn ? - So sánh các số từ 10 -> 19 ? Nêu số nào lớn nhất ? số nào nhỏ nhất ? vì sao ? - Số nào đứng liền trước số 16 ? 17 ? 18 ? 19 ? - Số ...................... sau số 16 ? 17 ? 18 ? * HSG làm BT 4, 5 VBT Có hình tròn BT trắc nghiệm : - A. 16 B. 15 C. 17 D. 18 GV NX 4. Dặn dò : Luyện viết, so sánh... Chuẩn bị bài : Hai mươi. Hai chục HS : 13, 14, 15 đọc, viết - so sánh - 16 QT - 1 chục và 6 đơn vị - 16 - Mười sáu - 16, 17, 18, 19 - ĐT Giống : 1 chục; Khác : 6, 7, 8, 9 ở hàng đơn vị -HS viết : 16, 17, 18, 19 - đọc a) 1HS lên bảng, cả lớp BC : 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 b) 1HS : 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 - Cả lớp làm vở BT - Đếm số cây nấm ... - 1HS lên bảng, cả lớp làm vở BT - Đếm số vật trong tranh - nối... S106 - Từng HS lên điền số - HS trả lời ************************************** Tuần 19 Tiết : 19 THỦ CÔNG GẤP MŨ CA LÔ (T1) NS : 4/1/2012 NG : 5/1/2012 I Mục tiêu : - Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy. - Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. * Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Mũ cân đối. Các nếp gấp thẳng, phẳng. II Đồ dùng - mũ ca lô g.mẫu ; Qui trình gấp cái mũ ca lô - 1 tờ giấy màu kẻ ô vuông, g.nháp và dụng cụ : kéo, thước kẻ, bút chì, hồ dán. III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : KT phần chuẩn bị của HS. GV nhận xét 3. Bài mớ i: GT - Tay cô cầm cái gì ? - Dùng để làm gì ? - Ai thường đội ? Cho 2 HS đội. dán mũ giấy lên... – Ghi đầu bài HDHSQS - NX mũ ca lô ? Hình dáng mũ như thế nào ? HD gấp cái mũ ca lô: Trên qui trình GV vừa HD vừa làm thực hành : - Gấp cái mũ ca lô thực hiện qua mấy bước ? Bước 1 : Ta phải làm gì ? - Gấp chéo tờ giấy hcn - Gấp tiếp phần giấy thừa - Miết nhiều lần đường gấp - sau đó xé bỏ phần giấy thừa - Ta được tờ giấy HV Bước 2 : Ta làm gì ? - Gấp như thế nào ? Bước 3 : Ta làm gì ? - Gấp đôi htg để lấy đường dấu giữa - mở ra, gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với dấu gấp ngang và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa - Lật mặt sau và cũng gấp tương tự như trên. Bước 4 : gấp tạo miệng mũ: Gấp một lớp giấy phần dưới lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp - Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên - Lật ra mặt sau cũng gấp tương tự như trên - được ... Giải lao thực hành : Gấp cái mũ ca lô ta thực hiện qua mấy bước, những bước nào ? - GV theo dõi - giúp đỡ - NX SP của HS. 4. Dặn dò :Tập gấp cái mũ, trang trí đẹp Chuẩn bị giấy màu, DCTC giờ sau thực hành. - Hát - Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC - Mũ ca lô. - Đội - Các anh chị đội viên. - NX - Mũ làm bằng gì ? (vải, giấy) - HS nhắc lại - Giống như hình mái nhà - miệng mũ ở dưới , dùng để đội. - HS quan sát - nghe - nhớ . - 4 bước Cách tạo tờ giấy hình vuông. Lấy đường dấu giữa. - Gấp đôi HV theo đường chéo - được htg Gấp mép hai bên mũ. - HS nhắc lại qui trình gấp cái ví. - Cả lớp nhận xét - bổ sung. HS thực hành trên giấy nháp - theo cặp. HS thu dọn giấy thừa để giữ vệ sinh lớp. -HS nhận xét - HS nhắc lại các bước gấp ví – TH trên giấy nháp ******************************** SINH HOẠT LỚP 1/ Nhận xét tuần qua : - Nhìn chung trong tuần này học sinh đi học chuyên cần - Nề nếp lớp trật tự. - Vệ sinh lớp học sạch sẽ, học sinh biết trang trí lớp học. - Bên cạnh đó vẫn còn một số học sinh chưa chú ý trong giờ học còn nói chuyện riêng (Quốc, Phát). 2/ Phổ biến công việc tuần đến : - Nhắc nhở học sinh đi học đúng giờ. - Tiếp tục phân công trực nhật. - Rèn tính toán cho học sinh (Huy). - Sinh hoạt sao nhi đồng. Tuần 19 Tiết : 97 Tập viết Tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc NS : 5/1/2012 NG : 6/1/2012 I Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập hai. II Đồ dùng : - Chữ mẫu III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : GV NX 3 Bài mới : - GT bài viết Chữ ghi từ gì ?- Viết ntn ? màu sắc tuốt lúa hạt thóc máy xúc giấc ngủ - So sánh độ cao các con chữ trong bài ? GV HD Giải lao GV HD viết Chấm - NX 4 Dặn dò : Luyện viết Ch.bị bài 18: ... HS lên bảng viết, cả lớp viết BC xay bột, kết bạn - tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc - HSQS - HS viết bóng, BC HS lên bảng : tuốt lúa, màu sắc giấc ngủ, máy xúc - HS viết từng dòng - hết bài ****************************** Tuần 19 Tiết : 98 Tập viết Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp NS : 5/1/2012 NG : 6/1/2012 I Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. II Đồ dùng : - Chữ mẫu III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : GV NX 3. Bài mới : - GT bài viết Chữ ghi từ gì ? - Viết ntn ? vui thích kênh rạch rước đèn con ốc đôi guốc xe đạp So sánh độ cao các con chữ trong bài ? GV HD Giải lao GV HD viết Chấm - NX 4. Dặn dò : Luyện viết Chuẩn bị bài 19 : bập bênh, lập nhà, ... Hát HS lên bảng viết, cả lớp viết BC màu sắc, máy xúc - con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp - HS QS - HS viết bóng, BC HS lên bảng : đôi guốc, rước đèn kênh rạch, xe đạp - HS viết từng dòng - hết bài ***************************************** Tuần 19 Tiết : 76 TOÁN HAI MƯƠI. HAI CHỤC NS : 5/1/2012 NG : 6/1/2012 I Mục tiêu : - Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục ; biết đọc, viết số 20 ; phân biệt số chục, số đơn vị . II Đồ dùng : 2 bó mỗi bó 20 QT III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : GV NX 3 Bài mới : - GT Lấy 1 bó 10 QT rồi lấy tiếp 1 bó 10 QT nữa - có tất cả bao nhiêu QT - 10 thêm 10 là mấy ? - 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Viết ntn ? - Đọc ntn ? - 20 đơn vị = mấy chục ? - 2 chục = mấy đơn vị ? - 20 là số có mấy chữ số ? - Số 20 đứng liền sau số nào ? - Số nào đứng liền trước số 20 ? - Nêu những số có 2 chữ số đã học? - So sánh các số đó ? Giải lao S107 - Nêu YC bài 1 ? Nêu YC bài 2 ? Nêu YC bài 3 ? - So sánh các số từ 10 đến 20 ? - Số nào lớn nhất ? vì sao ? - Số nào bé nhất ? vì sao ? - Số nào đứng liền trước số 20 ? - Số 20 đứng liền sau số nào ? *HSG làm BT3, 4 VBT BT trắc nghiệm : Số liền sau của 12 là... A. 13 B. 14 C. 11 D. 15 GV NX 4. Dặn dò : Luyện viết, so sánh... Ch,bị bài: Phép cộng dạng 14 + 3 HS viết BC : 16, 17, 18, 19 - HS đọc các số - 20 QT - 20 - 2 chục và 0 đơn vị - 20 - Hai mươi - 2 chục - 20 đơn vị - 2 chữ số - số 19 - số 19 - 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20 10< 11<12<13<14<15<16<17<18<19<20; 20>19>18>17>16>15>14>13>12>11>10 HS viết : 20 - NX - 1 HS lên bảng viết, cả lớp làm vở BT 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20 20, 19, 18, 17, 16, 15, 14, 13, 12, 11, 10 - Từng HS trả lời - 1 HS lên điền số - đọc 10<11<12<13<14<15<16<17<18<19<20. 20>19>18>17>16>15.14>13>12>11>10. - 20, vì 20>19>... - 10, vì 10<11<12<... - 19 - 19 ************************* Tuần 19 Tiết : 17 RÈN CHỮ VIẾT Giấc ngủ, đôi guốc NS : 5/1/2012 NG : 6/1/2012 I. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : giấc ngủ, đôi guốc, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II. Đồ dùng : Chữ mẫu III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : - Giới thiệu - Chữ gì ? - So sánh độ cao các con chữ ? - Viết như thế nào ? - GV hướng dẫn viết giấc ngủ đôi guốc Giải lao - GV hướng dẫn HS viết bài vào vở - Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp Chấm - nhận xét 4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà Hát - 2 HS lên bảng viết : mứt gừng, bánh tét - Cả lớp viết bảng con - giấc ngủ, đôi guốc - HS so sánh độ cao của các chữ - HS quan sát - Cả lớp viết bóng - HS viết bảng con - giấc ngủ, đôi guốc - HS viết từng dòng - hết *********************************************************

File đính kèm:

  • docGA Tuan 19 lop 1.doc
Giáo án liên quan