Giáo án tuần 18 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước

TUẦN 18

Tuần 18

Tiết : 88 TIẾNG VIỆT

BÀI 73 : IT IÊT

 I Mục tiêu :

 - Đọc được : it, iêt, trái mít, chữ viết ; từ và đoạn thơ ứng dụng.

 - Viết được : it, iêt, trái mít, chữ viết.

 - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Em tô, vẽ, viết.

 II Đồ dùng : Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần LN.

 III Các hoạt động dạy học :

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 18 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học. II Đồ dùng Các câu hỏi - Tiểu phẩm - sắm vai (các tình huống). III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : - Em đã làm gì để giữ trật tự trong trường học ? - Vì sao phải giữ trật tự trong trường học ? GV nhận xét. 3 Bài mới : GT ghi đầu bài : a) Hoạt động 1: thảo luận nhóm : Đại diện các nhóm lên trình bày. Giải lao b) HĐ2 : Sắm vai theo tình huống có ND vừa trình bày ? - Hôm nay ta ôn lại ... - Những em nào đã nhớ và thực hiện tốt những chuẩn mực ĐĐ đã học ? - Khen - Những em còn lại thì nhắc nhở 4 Dặn dò : Chuẩn bị bài : Lễ phép vâng lời thầy cô giáo - Hát - HS trả lời - HS nhắc lại. - Nêu các kĩ năng đã học từ đầu năm đến nay ? - Cả lớp NX - bổ sung. HSTL nhóm đôi - 3 phút với ND - N1: Em có thấy vui khi là HS lớp 1 không, vì sao ? là HS em có nhiệm vụ gì ? - N2 : Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ ? vì sao phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ ? - N3 : Phải giữ gìn ĐDHT như thế nào, vì sao ? - N4 : Sống trong GĐ em được quan tâm ntn ? Và em có bổn phận gì đối với GĐ ? - N5: Đối với anh chị em phải sống với nhau như thế nào ? Vì sao phải như vậy -N6 : Khi chào cờ em phải như thế nào ? vì sao phải như vậy ? - N7 : Ntn là đi học đều và đúng giờ ? Làm thế nào để đi học đều, đúng giờ ? vì sao phải đi học đều, đúng giờ ? - N8 : Giữ trật tự trong trường học là như thế nào ? Vì sao phải giữ trật tự trong trường học ? - Các nhóm khác NX - bổ sung. Các tổ TL theo nhóm nhóm - 3 phút Từng nhóm lên trình bày ***************************** Tuần 18 Tiết : 91 TIẾNG VIỆT BÀI 76 : OC AC NS: 21/12/2011 NG : 22/12/2011 I Mục tiêu : - Đọc được : oc, ac, con sóc, bác sĩ ; từ và các câu ứng dụng. - Viết được : oc, ac, con sóc, bác sĩ. - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Vừa vui vừa học. II Đồ dùng : Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần LN. III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3. Bài mới : - GT - Vần gì ? - Thêm âm, dấu thanh gì - tiếng sóc ? - GT tranh vẽ con sóc - Vần gì ? - So sánh với vần oc ? - Thêm âm, dấu thanh gì - tiếng bác ? - GT tranh vẽ bác sĩ - Vừa học những vần gì ? - HD viết chữ ghi vần ?- SS2 chữ ? - HD viết từ con sóc ? bác sĩ ? oc con sóc ac bác sĩ Giải lao - Từ gì ? - Tìm tiếng có vần oc ? ac ? - TC : Tìm vần vừa học trên bảng bin gô Tiết 2 - Luyện đọc - GT tranh vẽ gì? - Cho HS đọc bài trong SGK Giải lao - GT tranh vẽ gì ? - Nêu chủ đề LN ? - Các bạn đang làm gì ? - Kể những TC được học trên lớp ? - Kể tên các bức tranh đẹp mà em được xem trong các giờ học ? - Cách học như thế có vui không ? - GV HD viết - Chấm - NX -TC : Gạch chân từ chứa vần ac. bác sĩ, bản nhạc, vòng bạc, con cóc 4 Dặn dò : Luyện đọc, viết, ... Ch.bị bài 79 : ăc, âc - đọc : chót vót, bát ngát, Việt Nam - viết : ướt áo, viết bài - oc - đánh vần đọc - sóc - đánh vần đọc - HS đọc : con sóc - đọc : oc sóc con sóc - ac - đánh vần đọc - bác - đánh vần đọc HS đọc : bác sĩ - đọc : ac, bác, bác sĩ oc, sóc, con sóc - oc, ac - ĐT HS viết bóng, BC oc, ac con sóc, bác sĩ hạt thóc, bản nhạc, con cóc, con vạc - HS đọc - PT - ĐT - HS đọc bài trên bảng - HS đọc tiếng - câu - ĐT - HS trả lời câu hỏi - HS đọc - ĐT - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi - HS viết từng dòng - hết bài ****************************************** Tuần 18 Tiết : 71 TOÁN THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG NS : 21/12/2011 NG : 22/12/2011 I Mục tiêu : - Biết đo độ dài bằng gang tay, sải tay, bước chân ; thực hành đo chiều dài bảng lớp, bàn học, lớp học. II Đồ dùng : Thước kẻ HS, que tính - Tranh như trong S98 III các hoạt đông dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : 3. Bài mới : - GT QS tranh -NX bạn dùng đơn vị đo là gì ? Để đo độ dài cạnh bàn dùng đơn vị đo gì ? - Đo như thế nào ? - Đo chiều dài của bục giảng dùng đơn vị đo gì ? - Đo như thế nào ? - GV HD - Đo cái thước này có thể dùng đơn vị đo nào ? - Đo như thế nào ? Giải lao - Thực hành đo - NX đơn vị đo bằng gang tay, bàn chân, sải tay,... của các bạn có giống nhau không ? Vì sao ? - Vậy phải có một đơn vị đo chuẩn để đo độ dài là rất cần thiết, mà sau này các em sẽ học - BT trắc nghiệm : Có bao nhiêu đoạn thẳng ? A. 0 B. 9 C. 8 D. 10 4 Dặn dò : Tập đo... Ch.bị bài : Một chục. Tia số Hát HS : vẽ đoạn thẳng AB - Đo độ dài bằng gang tay, bước chân, sải tay, thước thẳng. - Gang tay - Đặt ngón tay cái sát mép bên trái cạnh bàn , kéo căng ngón giữa tại 1 điểm nào đó trên mép bàn, co ngón cái về trùng với ngón giữa - rồi đặt ngón giữa đến 1 điểm khác trên mép bàn - cứ như thế đến mép phải của bàn - mỗi lần co ngón tay cái về trùng với ngón giữa thì đếm lần lượt : 1, 2 ... cuối cùng đọc to kết quả : Cạnh bàn dài... gang tay. - Bước chân - HSQS - HS lên đo- NX - HS cho ví dụ - đo bằng gang tay, bước chân, que tính, sải tay  - Không **************************************** Tuần 18 Tiết : 18 THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ (T2) NS: 21/12/2011 NG: 22/12/2011 I Mục tiêu : - Củng cố lại bài (t1) - HS biết và gấp được cái ví bằng giấy. II Đồ dùng : - Quạt gấp mẫu ; qui trình gấp cái ví ; một số cái ví t.trí đẹp. - Một tờ giấy màu hcn có kẻ ô vuông, giấy làm nền, giấy nháp. Và dcụ : kéo, thước kẻ, bút chì, hồ dán, khăn lau tay. III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : - KT phần ch.bị của HS. GV nhận xét 3. Bài mới : - GT - ghi đầu bài a) HS QS - NX bài mẫu : b) HS thực hành gấp cái ví Giải lao - Nhắc nhở HS gấp đúng, đều, đẹp, thẳng, phẳng. - GV theo dõi – gúp đỡ - HS hoàn thành SP - HS trình bày sản phẩm. - Nhắc nhở HS bôi hồ ít, đều, dán phẳng, sạch, cân đối, trang trí, trình bày đẹp. - GT một số cái ví trang trí đẹp. Hôm nay giờ thủ công ta học bài gì ? GV nhận xét 4. Dặn dò : Tập gấp và trang trí một cái ví nhanh, đẹp. Ch.bị giấy, DCTC để giờ sau học gấp mũ ca lô. - Hát - Đưa dụng cụ chuẩn bị theo YC của GV - HS nhắc lại HS nhắc lại qui trình gấp cái ví HS thực hành mẫu- nêu cách gấp cái ví - 2 HS - Cả lớp nhận xét Thực hành trên giấy màu theo nhóm đôi. - HS dán sản phẩm vào vở. - HS trưng bày sản phẩm - NX những SP của bạn - chọn những SP đẹp, trình bày sáng tạo lên trưng bày trước lớp cho các bạn quan sát, học tập. - HS quan sát, học tập - HS thu dọn giấy thừa để giữ vệ sinh lớp. ************************** SINH HOẠT LỚP 1/ Nhận xét tuần qua : - Nhìn chung trong tuần này HS đi học chuyên cần. - Nề nếp lớp trật tự, vệ sinh lớp học sạch sẽ. Bên cạnh đó vẫn còn một só HS chưa chú ý trong giờ học còn nói chuyện Riêng trong lớp : (Phát, Huyền) 2/ Phổ biến công việc tuần đến : - Nhắc nhở HS đi học đúng giờ - Tiếp tục phân công trực nhật. ************************************************************ Tuần 18 Tiết : 92 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ 1 NS : 22/12/2011 NG : 23/12/2011 *************************************************** Tuần 18 Tiết : 72 TOÁN MỘT CHỤC. TIA SỐ NS : 22/12/2011 NG: 23/12/2011 I Mục tiêu : - Nhận biết ban đầu về 1 chục ; biết quan hệ giữa chục và đơn vị : chục = 10 đơn vị ; biết đọc và viết số trên tia số . II Đồ dùng : trong S99, 100 - Bó chục QT. III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : GV NX 3.Bài mới : - GT -GT 1 chục : S99 – QS đếm trên cây có bao nhiêu quả ? - 10 quả còn gọi là mấy chục quả ? - Đếm 1 bó que tính có bao nhiêu que ? - 10 que tính còn gọi là bao nhiêu que tính ? - 10 đơn vị còn gọi là mấy chục ? GV ghi... - 1 chục = bao nhiêu đơn vị ? - 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?  GV vẽ tia số - GT : - Trên tia số có gì ? - Điểm đầu tiên(điểm gốc) là số mấy ? - Rồi đến số mấy ? - Đây là dãy số xuôi hay ngược ? - Vì sao em biết ? - Các số bên trái( đứng trước) so với số bên phải( đứng liền sau) nó ntn ? - Các số đứng liền sau so với số đứng liền trước nó ntn ? Giải lao Nêu YC bài 1 ? – Làm như thế nào ? Nêu YC bài 2 ? - Làm như thế nào ? Nêu YC bài 3? - Làm như thế nào ? - HS so sánh... - trong dãy số từ 0 đến 10 số nào lớn nhất ? số nào bé nhất ? vì sao ? - Số nào đứng liền trước số 10 ? - Số 10 đứng liền sau số nào ? - BT trắc nghiệm : Điền vào ô vuông sao cho đủ một chục chấm tròn. A. B. C. D. GV NX 4. Dặn dò : Tập nhận biết.... Ch.bị bài : Mười một, mười hai. - HS lên đo độ dài bằng gang tay ? bước chân ? - 10 quả - 1 chục quả - 10 que tính - 1 chục que tính - 1 chục - 10 đơn vị - 1 chục và 0 đơn vị - HS lên viết chữ số 10 - B : 10 - Các vạch ; khoảng cách các vạch = nhau, mỗi vạch ghi 1 số ; theo thứ tự tăng dần... - 0 - 1, 2, 3, ... 10 - Xuôi - Các số sắp xếp theo thứ tự lớn dần - Bé hơn - Lớn hơn - HS làm - 5 HS lên bảng - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vở 1 HS lên điền **************************************************** Tuần 18 Tiết : 16 RÈN CHỮ VIẾT Mứt gừng, bánh tét NS : 22/12/2011 NG : 23/12/2011 I. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : mứt gừng, bánh tét, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II. Đồ dùng : Chữ mẫu III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : - Giới thiệu - Chữ gì ? - So sánh độ cao các con chữ ? - Viết như thế nào ? - GV hướng dẫn viết mứt gừng bánh tét Giải lao - GV hướng dẫn HS viết bài vào vở - Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp Chấm - nhận xét 4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà Hát - 2 HS lên bảng viết : thanh kiếm, xay bột - Cả lớp viết bảng con - mứt gừng, bánh tét - HS so sánh độ cao của các chữ - HS quan sát - Cả lớp viết bóng - HS viết bảng con - mứt gừng, bánh tét - HS viết từng dòng - hết ******************************************

File đính kèm:

  • docGA Tuan 18lop 1.doc
Giáo án liên quan