Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng :
- Thực hiện phép chia cho số có 2 chữ số .
- Giải bài toán có lời văn .
II.Các hoạt động dạy- học:
A.Bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm các bài tập HD thêm
- GV kiểm tra vở ở lớp
B.Bài mới:
1- Giới thiệu bài
29 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 16 - Tiết 2: Toán : Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Toán: - - - - - - -
Mĩ thuật: Giáo viên bộ môn
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Chiều:
Giúp học sinh yếu môn Tiếng việt
I. Mục tiêu:
- Rèn chữ viết cho HS.
- Ôn về danh từ, động từ, tính từ, để chuẩn bị kiểm tra kỳ 1.
II. Các hoạt động dạy học.
A. Rèn viết chữ đẹp đúng.
Viết đoạn 1 bài: Kéo co, chú ý viết hoa danh từ riêng HS viết bài vào vở. GV chấm, chữa.
B. Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ.
1. Tìm 1 số danh từ, chỉ hiện tợng, khái niệm, chỉ đơn vị.
2. Tìm 5 động từ và đặt câu với các động từ đó.
3. Tìm 3 tính từ và đặt câu.
- Gọi HS đọc câu của mình. GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò.
GV nhận xét tiết học.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Thực hành: Luyện tập khoa học
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS kiến thức ở bài “không khí” có những tính chất gì?
- HS biết quan sát và làm thí nghiệm để khẳng định các tính chất của không khí.
II. Lên lớp.
+ Làm thế nào để biết không khí không có màu sắc, mùi vị .
- HS làm thí nghiệm để chứng tỏ không khí không có hình dạng nhất định.
+ Chơi thổi bóng - cho các nhóm chơi.
+ Đại diện các nhóm mô tả hình dạng của các quả bóng vừa đợc thổi.
- GV nêu câu hỏi.
+ Không khí có hình dạng không?
- Cho HS làm tiếp các thí nghiệm để biết đợc các tính chất của không khí.
- GV nhận xét tuyên dơng.
III.Củng cố dặn dò.
- Học sinh đọc lại bài học.
- Nhận xét tiếp học.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Thứ 4 Ngày soạn:././200
Ngày dạy:./../200
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa.
I. Mục tiêu: SGV trang 59.
II. Đồ dùng: Mẫu, hạt giống, cuốc, cào bình xịt nớc
III. Các hoạt động dạy học:.
1. Giới thiệu bài.
GV giới thiệu và nêu mục đích bài học.
Hoạt động 1: GV hớng dẫn học sinh tìm hiễu những vật liệu chủ yếu đợc sử dụng khi gieo trồng rau, hoa.
- HS đọc nội dung 1 trong SGK.
+ Nêu những vật liệu cần thiết thờng đợc sử dụng khi trồng rau, hoa?
(Hạt giống, phân bón)
- HS nêu kết luận: GV bổ sung.
Hoạt động 2. GV hớng dẫn tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng, chăm sóc rau, hoa.
- HS đọc mục 2 SGK.
+ Nêu đặc điểm cấu tạo cách sử dụng một số dụng cụ thờng dùng để gieo trồng?
(Cuốc, cào, vồ đập, bình hoa sen).
+ Nêu cấu tạo và cách sử dụng của các dụng cụ trên?
- GV nhắc HS khi sử dụng các dụng cụ an toàn trong lao động.
- HS đọc tóm tắt nội dung trong SGK.
2.Củng cố dặn dò.
- 1 em đọc lại bài học.
- GV nhận xét tiết học.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Thể dục: Giáo viên bộ môn
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Chiều:
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Làm báo tờng về chú bộ đội.
I. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu su tầm 1 số bài thơ, bài hát về anh bộ đội.
- G/d HS biết ơn các chú bộ đội.
II. Lên lớp:
- GV nêu yêu cầu của tiết học.
- Hớng dẫn HS làm báo tờng.
+ Làm thơ hoặc su tầm, viết văn về anh bộ đội.
+ Vẽ tranh về anh bộ đội.
+ Nói lên tình cảm của mình đối với anh bộ đội.
- HS trình bày sản phẩm.
- Bình chọn tờ báo có nội dung hay, hình thức đẹp.
- GV tuyên dơng các nhóm.
III. Củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Bồi dỡng toán.
I. Mục tiêu:
- Luyện tập củng cố về tính nhanh.
- Luyện tập một số bài toán về số tự nhiên.
II. Lên lớp:
1. Cho số 2437 số này sẽ thay đổi nh thế nào nếu:
- Viết thêm chữ số 0 vào sau số đó.
- Viết thêm chữ số 1 vào trớc số đó.
- Viết thêm chữ số 5 vào sau số đó.
- Xóa đi chữ số 7 của số đó.
- Đổi chữ số 2 và số 7 cho nhau.
2. Khi viết các số tự nhiên từ 1 đ 100 ngời ta phải dùng bao nhiêu chữ số 0 ? chữ số 2 ?chữ số 1 ?
3. Tính nhanh:
A = 1- 2+3- 4+5- 6+7- 8+9
B = 20- 19+18- 17+16- 15+.+4- 3+2- 1
C = 50- 5- 5- 5- 5- .- 5 (có 1 chữ số 5)
Cách thực hiện:
Cho HS làm bài vào vở sau đó gọi HS chữa bài.
4. Củng cố dặn dò:
- Xem lại bài ở nhà.
- GV nhận xét tiết học.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Bồi dỡng năng khiếu âm nhạc
Giáo viên bộ môn
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Thứ 5 Ngày soạn:././200
Ngày
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Âm nhạc: Học bài hát tự chọn
(Bài vầng trăng cổ tích)
I. Mục tiêu: HS biết đợc nội dung bài hát, và những tình cảm, hình ảnh đẹp sinh động đợc thể hiện trong lời ca.
- Hát dùng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
II. Chuẩn bị: Băng hát, nhạc cụ quen dùng.
III. Các hoạt động dạy học:.
1. Giới thiệu bài hát:
- Học sinh đọc lời ca theo sự hớng dẫn của giáo viên .
- Giáo viên dạy hát từng câu.
2. Luyện tập :
- Luyện tập theo tổ, theo nhóm .
- Luyện tập hát cá nhân.
3. Phần kết thúc:
Cả lớp hát lại bài 2 lần.
- Học sinh nghe lại băng hát mẫu 1 lần.
- Dặn : Học thuộc lời bài hát và tập biểu diễn
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Kỹ thuật: Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa.
I/ Mục tiêu : Sách giáo khoa trang 61.
II/ Đồ dùng : Phóng to hình trong sách giáo khoa.
III/ Các hoạt động dạy học :
1. Giới thiệu bài : Ghi đề bài
Hoạt động 1: Giáo viên hớng dẫn học sinh tìm hiểu các điều kiện ngoại cảnh ảnh hởng đến sự sinh trởng phát triển của cây rau, hoa.
- Giáo viên treo tranh và hớng dẫn học sinh quan sát, giáo viên nêu câu hỏi :
+ Cây rau. Hoa cần những điều kiện ngoại cảnh nào?
- Học sinh trả lời- giáo viên kết luận .
Hoạt động 2: Giáo viên hớng dẫn học sinh tìm hiểu ảnh hởng của các điều kiện ngoại cảnh đối với sự sinh trởng và phát triển của cây rau, hoa .
- Học sinh đọc nội dung sách giáo khoa.
+ Nêu ảnh hởng của từng điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau, hoa.
- Học sinh trả lời, giáo viên nhận xét .
2. Nhiệt độ :
- Giáo viên nêu câu hỏi :
- Nhiệt độ không khí có nguồn gốc từ đâu ?
- Nhiệt độ của các mùa trong năm có giống nhau không ? nêu ví dụ?
- Hãy nêu tên các loại rau, hoa trồng ở các mùa khác nhau- Giáo viên kết luận, học sinh nhắc lại.
3. Nớc :
- Cây rau, hoa lấy nớc ở đâu?
- Nớc có tác dụng nh thế nào đối với cây?
- Học sinh trả lời, giáo viên chốt lại các ý đúng.
4: ánh sáng :
- Quan sát tranh em cho biết cây nhận ánh sáng từ đâu?
- ánh sáng có tác dụng nh thế nào đối với cây?
- Quan sát những cây trong bóng râm em thấy có hiện tợng gì ?
- Vậy muốn có đủ ánh sáng cho cây ta phải làm gì?
- Học sinh trả lời, giáo viên chốt ý đúng
5. Chất dinh dỡng :
- Nêu các chất dinh dỡng cần thiết cho cây ?
( Đạm, lân, ka li)
- Khi thiếu các chất dinh dỡng cây sẽ nh thế nào?
6. Không khó:
- Học sinh quan sát tranh nêu nguồn cung cấp không khí cho cây?.
- Học sinh trả lời, giáo viên nhận xét.
7. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Học sinh xem trớc bài sau
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Chiều:
Anh văn: Giáo viên bộ môn
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Giúp đỡ học sinh yếu Tiếng việt
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọcdiễn cảm bài : Kéo co
- Rèn kĩ năng viết đúng ,viết đẹp bài Kéo co
II.Các hoạt động dạy- học:
1- Tập đọc:
- - GV giới thiệu bài
- Nêu mục đích yêu cầu của tiết học
- HS luyện đọc ,đọc đúng ,đọc diễn cảm (chủ yếu luyện đọc cá nhân)
- HS tìm hiểu nội dung bài
2- Chính tả:
- HD viết từ khó vào bảng con
- GV đọc cho HS viết
- GV đọc cho HS dò lại
- GV chấm chữa một số bài
3- Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà đọc lại bài tập đọc 5 lần
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Bồi dỡng năng khiếu âm nhạc
Tập múa bài:Trên ngựa ta phi nhanh
I. Mục tiêu:
- Học sinh thuộc lời bài hàt,tập biêu diễn một số động tàc múa phụ họa
- Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc
II.Các hoạt động dạy học
1.Phần mở đầu
- Cả lớp hát lại bài hát,kết hợp vỗ tay
2.Phần hoạt động
- Ôn bài hát 2- 3 lần
- GV hớng dẫn các động tác múa phụ họa:
+Động tác 1: ( Câu 1,2,3 ) động tác phi ngựa
+Động tác 2 : (câu 4,5) tay trái đa ra phía trớc sang bên trái ( câu 4),tay phải đa ra phía trớc sang bên phải (câu 5)
+Động tác 3 (câu 6,7,8 ) nh động tác 1
+HS tập nhiều lần,GV nhận xét
3. Phần kết thúc
Một số nhóm biểu diễn
GV nhận xét tiết học
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Thứ 6 Ngày soạn:././2006
Ngày dạy :././2006
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Chiều:
Bồi dỡng tiếng việt.
File đính kèm:
- TUAN 16.doc