Giáo án Tuần 16 - Tiết 2: Toán : Luyện tập

Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng :

- Thực hiện phép chia cho số có 2 chữ số .

- Giải bài toán có lời văn .

II.Các hoạt động dạy- học:

A.Bài cũ:

- 2 HS lên bảng làm các bài tập HD thêm

- GV kiểm tra vở ở lớp

B.Bài mới:

1- Giới thiệu bài

 

doc29 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 16 - Tiết 2: Toán : Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Toán: - - - - - - - Mĩ thuật: Giáo viên bộ môn - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chiều: Giúp học sinh yếu môn Tiếng việt I. Mục tiêu: - Rèn chữ viết cho HS. - Ôn về danh từ, động từ, tính từ, để chuẩn bị kiểm tra kỳ 1. II. Các hoạt động dạy học. A. Rèn viết chữ đẹp đúng. Viết đoạn 1 bài: Kéo co, chú ý viết hoa danh từ riêng HS viết bài vào vở. GV chấm, chữa. B. Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ. 1. Tìm 1 số danh từ, chỉ hiện tợng, khái niệm, chỉ đơn vị. 2. Tìm 5 động từ và đặt câu với các động từ đó. 3. Tìm 3 tính từ và đặt câu. - Gọi HS đọc câu của mình. GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò. GV nhận xét tiết học. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Thực hành: Luyện tập khoa học I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS kiến thức ở bài “không khí” có những tính chất gì? - HS biết quan sát và làm thí nghiệm để khẳng định các tính chất của không khí. II. Lên lớp. + Làm thế nào để biết không khí không có màu sắc, mùi vị . - HS làm thí nghiệm để chứng tỏ không khí không có hình dạng nhất định. + Chơi thổi bóng - cho các nhóm chơi. + Đại diện các nhóm mô tả hình dạng của các quả bóng vừa đợc thổi. - GV nêu câu hỏi. + Không khí có hình dạng không? - Cho HS làm tiếp các thí nghiệm để biết đợc các tính chất của không khí. - GV nhận xét tuyên dơng. III.Củng cố dặn dò. - Học sinh đọc lại bài học. - Nhận xét tiếp học. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Thứ 4 Ngày soạn:././200 Ngày dạy:./../200 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa. I. Mục tiêu: SGV trang 59. II. Đồ dùng: Mẫu, hạt giống, cuốc, cào bình xịt nớc III. Các hoạt động dạy học:. 1. Giới thiệu bài. GV giới thiệu và nêu mục đích bài học. Hoạt động 1: GV hớng dẫn học sinh tìm hiễu những vật liệu chủ yếu đợc sử dụng khi gieo trồng rau, hoa. - HS đọc nội dung 1 trong SGK. + Nêu những vật liệu cần thiết thờng đợc sử dụng khi trồng rau, hoa? (Hạt giống, phân bón) - HS nêu kết luận: GV bổ sung. Hoạt động 2. GV hớng dẫn tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng, chăm sóc rau, hoa. - HS đọc mục 2 SGK. + Nêu đặc điểm cấu tạo cách sử dụng một số dụng cụ thờng dùng để gieo trồng? (Cuốc, cào, vồ đập, bình hoa sen). + Nêu cấu tạo và cách sử dụng của các dụng cụ trên? - GV nhắc HS khi sử dụng các dụng cụ an toàn trong lao động. - HS đọc tóm tắt nội dung trong SGK. 2.Củng cố dặn dò. - 1 em đọc lại bài học. - GV nhận xét tiết học. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Thể dục: Giáo viên bộ môn - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chiều: Hoạt động ngoài giờ lên lớp Làm báo tờng về chú bộ đội. I. Mục tiêu: - HS tìm hiểu su tầm 1 số bài thơ, bài hát về anh bộ đội. - G/d HS biết ơn các chú bộ đội. II. Lên lớp: - GV nêu yêu cầu của tiết học. - Hớng dẫn HS làm báo tờng. + Làm thơ hoặc su tầm, viết văn về anh bộ đội. + Vẽ tranh về anh bộ đội. + Nói lên tình cảm của mình đối với anh bộ đội. - HS trình bày sản phẩm. - Bình chọn tờ báo có nội dung hay, hình thức đẹp. - GV tuyên dơng các nhóm. III. Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Bồi dỡng toán. I. Mục tiêu: - Luyện tập củng cố về tính nhanh. - Luyện tập một số bài toán về số tự nhiên. II. Lên lớp: 1. Cho số 2437 số này sẽ thay đổi nh thế nào nếu: - Viết thêm chữ số 0 vào sau số đó. - Viết thêm chữ số 1 vào trớc số đó. - Viết thêm chữ số 5 vào sau số đó. - Xóa đi chữ số 7 của số đó. - Đổi chữ số 2 và số 7 cho nhau. 2. Khi viết các số tự nhiên từ 1 đ 100 ngời ta phải dùng bao nhiêu chữ số 0 ? chữ số 2 ?chữ số 1 ? 3. Tính nhanh: A = 1- 2+3- 4+5- 6+7- 8+9 B = 20- 19+18- 17+16- 15+.+4- 3+2- 1 C = 50- 5- 5- 5- 5- .- 5 (có 1 chữ số 5) Cách thực hiện: Cho HS làm bài vào vở sau đó gọi HS chữa bài. 4. Củng cố dặn dò: - Xem lại bài ở nhà. - GV nhận xét tiết học. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Bồi dỡng năng khiếu âm nhạc Giáo viên bộ môn - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Thứ 5 Ngày soạn:././200 Ngày - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Âm nhạc: Học bài hát tự chọn (Bài vầng trăng cổ tích) I. Mục tiêu: HS biết đợc nội dung bài hát, và những tình cảm, hình ảnh đẹp sinh động đợc thể hiện trong lời ca. - Hát dùng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát. II. Chuẩn bị: Băng hát, nhạc cụ quen dùng. III. Các hoạt động dạy học:. 1. Giới thiệu bài hát: - Học sinh đọc lời ca theo sự hớng dẫn của giáo viên . - Giáo viên dạy hát từng câu. 2. Luyện tập : - Luyện tập theo tổ, theo nhóm . - Luyện tập hát cá nhân. 3. Phần kết thúc: Cả lớp hát lại bài 2 lần. - Học sinh nghe lại băng hát mẫu 1 lần. - Dặn : Học thuộc lời bài hát và tập biểu diễn - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Kỹ thuật: Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa. I/ Mục tiêu : Sách giáo khoa trang 61. II/ Đồ dùng : Phóng to hình trong sách giáo khoa. III/ Các hoạt động dạy học : 1. Giới thiệu bài : Ghi đề bài Hoạt động 1: Giáo viên hớng dẫn học sinh tìm hiểu các điều kiện ngoại cảnh ảnh hởng đến sự sinh trởng phát triển của cây rau, hoa. - Giáo viên treo tranh và hớng dẫn học sinh quan sát, giáo viên nêu câu hỏi : + Cây rau. Hoa cần những điều kiện ngoại cảnh nào? - Học sinh trả lời- giáo viên kết luận . Hoạt động 2: Giáo viên hớng dẫn học sinh tìm hiểu ảnh hởng của các điều kiện ngoại cảnh đối với sự sinh trởng và phát triển của cây rau, hoa . - Học sinh đọc nội dung sách giáo khoa. + Nêu ảnh hởng của từng điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau, hoa. - Học sinh trả lời, giáo viên nhận xét . 2. Nhiệt độ : - Giáo viên nêu câu hỏi : - Nhiệt độ không khí có nguồn gốc từ đâu ? - Nhiệt độ của các mùa trong năm có giống nhau không ? nêu ví dụ? - Hãy nêu tên các loại rau, hoa trồng ở các mùa khác nhau- Giáo viên kết luận, học sinh nhắc lại. 3. Nớc : - Cây rau, hoa lấy nớc ở đâu? - Nớc có tác dụng nh thế nào đối với cây? - Học sinh trả lời, giáo viên chốt lại các ý đúng. 4: ánh sáng : - Quan sát tranh em cho biết cây nhận ánh sáng từ đâu? - ánh sáng có tác dụng nh thế nào đối với cây? - Quan sát những cây trong bóng râm em thấy có hiện tợng gì ? - Vậy muốn có đủ ánh sáng cho cây ta phải làm gì? - Học sinh trả lời, giáo viên chốt ý đúng 5. Chất dinh dỡng : - Nêu các chất dinh dỡng cần thiết cho cây ? ( Đạm, lân, ka li) - Khi thiếu các chất dinh dỡng cây sẽ nh thế nào? 6. Không khó: - Học sinh quan sát tranh nêu nguồn cung cấp không khí cho cây?. - Học sinh trả lời, giáo viên nhận xét. 7. Củng cố dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học - Học sinh xem trớc bài sau - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chiều: Anh văn: Giáo viên bộ môn - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Giúp đỡ học sinh yếu Tiếng việt I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọcdiễn cảm bài : Kéo co - Rèn kĩ năng viết đúng ,viết đẹp bài Kéo co II.Các hoạt động dạy- học: 1- Tập đọc: - - GV giới thiệu bài - Nêu mục đích yêu cầu của tiết học - HS luyện đọc ,đọc đúng ,đọc diễn cảm (chủ yếu luyện đọc cá nhân) - HS tìm hiểu nội dung bài 2- Chính tả: - HD viết từ khó vào bảng con - GV đọc cho HS viết - GV đọc cho HS dò lại - GV chấm chữa một số bài 3- Củng cố- dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà đọc lại bài tập đọc 5 lần - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Bồi dỡng năng khiếu âm nhạc Tập múa bài:Trên ngựa ta phi nhanh I. Mục tiêu: - Học sinh thuộc lời bài hàt,tập biêu diễn một số động tàc múa phụ họa - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc II.Các hoạt động dạy học 1.Phần mở đầu - Cả lớp hát lại bài hát,kết hợp vỗ tay 2.Phần hoạt động - Ôn bài hát 2- 3 lần - GV hớng dẫn các động tác múa phụ họa: +Động tác 1: ( Câu 1,2,3 ) động tác phi ngựa +Động tác 2 : (câu 4,5) tay trái đa ra phía trớc sang bên trái ( câu 4),tay phải đa ra phía trớc sang bên phải (câu 5) +Động tác 3 (câu 6,7,8 ) nh động tác 1 +HS tập nhiều lần,GV nhận xét 3. Phần kết thúc Một số nhóm biểu diễn GV nhận xét tiết học - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Thứ 6 Ngày soạn:././2006 Ngày dạy :././2006 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chiều: Bồi dỡng tiếng việt.

File đính kèm:

  • docTUAN 16.doc