I.MỤC TIÊU
- Biết làm các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết cách tìm x dạng tìm số hạng
- Giải toán có 1 phép tính trừ có kèm theo đơn vị đo độ dài
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 14 buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 9
I.mục tiêu
- Biết làm các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết cách tìm x dạng tìm số hạng
- Giải toán có 1 phép tính trừ có kèm theo đơn vị đo độ dài
II Hoạt động dạy học:
1.Bài tập
Bài 1: Tính
Gọi HS đọc YC của bài
HS làm bài
Gọi HS lên chữa
YC nói cách làm
GV thống nhất kết quả
Bài 2:
Gọi HS đọc YC của bài
GV hướng dẫn cách nối
Gọi HS đọc kết quả
Bài 3:
HS nêu YC của bài
HS làm bài
Gọi HS lên bảng chữa
X trong phép tính này gọi là gì?
Muốn tìm x ta làm thế nào?
Đổi chéo vở để KT kết quả
Bài 4:
Gọi HS đọc đề bài
HS tự giải
Gọi 1 HS lên chữa
GV chấm NX
Bài giải
Con kiến còn phải bò là
95 - 8 = 87( dm)
Đáp số: 87 dm
2. Củng cố- Dặn dò:
GV NX giờ hoc
Rèn kĩ năng: tiếng việt
Luyện viết: Câu chuyện bó đũa
I Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nói nhân vật
- Biết xác định dấu câu
- Biết chọn l hay n để điền tạo thành từ đúng
II Hoạt động dạy học:
Nghe viết:
GV đọc bài viết
YC HS đọc lại
Hớng dẫn HS viết chữ khó vào vở nháp
GV đọc cho HS viết
Đọc lại cho HS soát lỗi
3. Luyện tập:
Bài 2:
Gọi HS đọc YC của bài hs làm bài
HS chữa bài
GV nhận xét
Bài 3:
Gọi HS đọc YC của bài
YC HS tự làm
HS lên chữa
GV nhận xét
Gọi HS đọc lại các từ trong bài
III Củng cố- Dặn dò:
* GVNX giờ học
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
Rèn kĩ năng toán
65 – 38 , 46 – 17, 57 – 28 , 78 – 29
I Mục tiêu:
- Biết làm các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết giải toán có 1 phép trừ
II Hoạt động dạy học:
Bài 1
- HSđọc thầm YC của bài
- HS làm bài
* Gọi HS lên chữa bài
- YC HS nêu cách làm
*GV thống nhất kết quả
Bài 2
- Gọi HS đọc YC của bài
- HS làm bầi
- HS lên chữa bài
- YC nêu cách đặt tính , cách tính
Bài 3
- GV hướng dẫn cách làm
- HS làm bài
- HS lên chữa bài
* Đổi chéo vở để kiểm tra
Bài 4
- Gọi HS đọc đầu bài
- HS làm bài
- HS lên chữa bài
* GV chấm NX.
Bài giải
Số năm bố bằng tuổi ông bây giờ là
65 - 38 = 27 (năm)
Đáp số: 27 năm
III Củng cố- Dặn dò:
GVNX giờ học.
Rốn kĩ năng tiếng việt
Kể chuyện:CâU CHUYỆN Bó ĐŨA
I Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng núi: Dựa vào trớ nhớ và tranh kể lại nội dung chớnh của cõu chuyện bằng lời của mỡnh. Cú khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện nhận xột và
đỏnh giỏ đỳng lời kể của bạn.
II Hoạt động dạy học:
1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện.
- Kể từng đoạn theo tranh.
- Quan sỏt tranh kể trong nhúm.
- Học sinh kể trong nhúm.
- Học sinh cỏc nhúm nối nhau kể trước lớp.
- Đại diện cỏc nhúm kể.
- Cả lớp cựng nhận xột nhúm kể hay nhất.
- Học sinh kể theo vai.
- Đúng vai kể toàn bộ cõu chuyện.
- Cả lớp cựng nhận xột tỡm nhúm kể hay nhất.
- Một vài học sinh thi kể toàn bộ cõu chuyện.
- 4 học sinh nối nhau kể
2Củng cố - Dặn dũ.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xột giờ học.
Rèn kĩ năng Đạo đức
GIỮ GìN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 1)
I Mục tiêu:
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiêm của HS
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II Hoạt động dạy học:
1: Bày tỏ thỏi độ.
- Cho học sinh quan sỏt tranh
- GV nờu cõu hỏi cho học sinh trả lời
- Đại diện cỏc nhúm lờn bảng trỡnh bày theo nội dung tranh
2: Bày tỏ ý kiến
- GV nờu từng ý để học sinh tỏ thỏi độ.
- Học sinh bày tỏ ý kiến và giải thớch.
- Nhắc lại kết luận.
- Giỏo viờn kết luận: Giữ gỡn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh, điều đú thể hiện lũng yờu trương, yờu nước và giỳp cỏc em được sinh hoạt, học tập trong mụi trường trong lành.
3: Củng cố - Dặn dũ.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xột giờ học.
Thứ tư ngày 28 tháng 11 năm 2012
Rèn kĩ năng toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
- Biết làm các phép tính trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết giải toán có 1 phép tính trừ
II Hoạt động dạy học
Bài 1:Tính nhẩm
- YC hS làm miệng
- Cho HS nhẩm 1 phút
- YC HS lần lợt nêu kết quả
* GV thống nhất kết quả
Bài 2 :
- HS nêu YC của bài
- HS làm bài
- Gọi HS lên chữa
- YC HS nêu cách đặt tính rồi tính
Bài 3
- Gọi HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn HS làm
GV chấm NX
Bài 4
- Hướng dẫn HS quan sát mẫu
- HS vẽ
- Đổi chéo vở để kiểm tra.
III.Củng cố- Dặn dò:
GVNX giờ học.
Rèn kĩ năng :Thủ công
GẤP, CẮT, dáN HìNH TRòN (Tiết 1).
I.mục tiêu
- Gấp, cắt, dán được hình tròn.
-Tô màu trang trí hình tròn
-Rèn đôi bàn tay khéo léo,óc thẩm mĩ.
II.Đồ dùng học tập
- Giáo viên: Mẫu hình tròn bằng giấy.
- Học sinh: Giấy màu, kéo, hồ dán, …
IIIcác hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh gấp, cắt, dán hình tròn.
- Cho học sinh quan sát mẫu sẵn.
- Yêu cầu học sinh quan sát qui trình gấp.
Bước 1: Gấp hình.
Bước 2: Cắt hình.
Bước 3: Dán hình.
- Hướng dẫn học sinh làm từng bước như sách giáo khoa.
- Cho HS nêu lại các bước thực hiện.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Cho học sinh làm theo nhóm.
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm.
-Trang trí sản phẩm.
- GVchấm điểm các sản phẩm của HS.
- Nhận xét chung.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
Hoạt động tập thể
Chủ đề: Uống nước nhớ nguồn
Tìm hiểu về truyền thống về địa phương và nhà trường
* Giới thiệu bài.
1. GV tập chung lớp, phân công nhiệm vụ :
Tổ 1, 2 dọn vệ sinh nghĩa trang : Quét dọn sân, nhổ cỏ đường đi ..
Tổ 3 chăm sóc bồn hoa.
2. GV tổ chức cho HS đến dọn VS nghĩa trang liệt sĩ.
- HS tập hợp 3 hàng dọc viếng nghĩa trang.
- Giáo dục HS lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn biết quan tâm giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ…
3. Chơi trò chơi : Hái hoa dân chủ.
- GV cho HS lên bắt thăm câu hỏi trên bảng.
- HS về chỗ chuẩn bị trong thời gian khoảng 2 phút, sau đó HS lên thực hiện theo y/c câu hỏi.
- Lớp nhận xét, chốt ý đúng.
* GV nhận xét tuyên dương.
- Câu hỏi có ND liên quan đến các bảng cộng, các bài học thuộc lòng, các câu hỏi về TNXH, hoặc bài hát, múa đã học.
4. Củng cố - dặn dò.
- ? Để tỏ lòng biết ơn các thầy, cô giáo các em cần phải làm gì ?
- GV nhận xét kết quả buổi VS nghĩa trang.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS thực hiện theo bài .
Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012
Rèn kĩ năng toán
Bảng trừ
I Mục tiêu:
- Ôn lại các bảng trừ đã học
- Biết làm toán tìm x dạng x + a = b
- Biết làm bài toán dạng trắc nghiệm
II. Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra vở bài tập của HS.
2. Bài mới:
Bài 1: Tính nhẩm
YC HS nhớ lại các bảng trừ đã học
YC đọc lần lượt kết quả
GV NX
Bài 2:
Gọi HS đọc YC
HS làm bài
GọI HS đọc các phép tô màu
GV NX
Bài 3: Tìm x
Gọi HS đọc YC
X trong các phép tính này gọi là gì?
Muốn tìm x ta làm thế nào?
HS làm bài
Gọi HS lên chữa bài
Đổi chéo vở để kiểm tra
Bài 4:
Gọi HS đọc YC
HS tự tìm
YC HS đọc đáp án.
Đáp án: c . 8
3.Củng cố- Dặn dò:
* GV N X giờ học
Rèn kĩ năng tiếng viêt:Luyện từ và câu
Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?
Dấu chấm ,dấu chấm hỏi
I. Mục tiêu
- Nêu đựơc một số từ ngữ về tình cảm gia đình (BT1)
- Biết nối các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì? (BT2); điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống (BT3)
II. Hoạt động dạy học
1.Bài tập
Bài 1:
- HS đọc YC của bài
- YC HS làm miệng
* GV thống nhất kết quả
Bài 2
- HS đọc YC của bài
- HS làm bài
- Gọi HS đọc bài làm của mình
- GVnhận xét
Bài 3
- Gọi HS đọc YC
- Hướng dẫn HS làm miệng
- YC HS đọc lại các câu có dấu chấm , dấu chấm hỏi
2.Củng cố –Dặn dò
GV chấm , NX
Rèn kĩ năng:Tự nhiên xã hội
PHòNG TRáNH NGộ ĐộC KHI ở NHà
I.Mục tiêu :
-Củng cố cho học sinh biết cách để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
- Biết được các biểu hiện khi bị ngộ độc.
II. Đồ dùng dạy học :
Vỏ bài tập tự nhiên xã hội
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động 1
-Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để chỉ ra và nói tên những thứ có thể gây ngộ độc cho mọi ngời trong gia đình .
-Y/c học sinh trình bày kết qủa theo từng hình
- Giáo viên nhận xét bổ sung
Thảo luận nhóm.
-Yêu cầu từ những điều trên các nhón rút ra kết luận :Vậy chúng ta bị ngộ độc do những nguyên nhân nào ?
- Giáo viên nhận xét chốt lại kiến thức .
Một số thứ trong nhà dễ gây ngộ độc là : thuốc tây , dầu hỏa , thuốc sâu, thức ăn bị ôi thiu …..
Hoạt động 2 :Phòng tránh ngộ độc
-Hỏi : Hãy kể thêm 1 vài việc làm có tác dụng đề phòng chống ngộ độc ở nhà mà em biết ?
- Giáo viên rút ra kết luận .
- Để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà chúng ta cần : +xếp gọn gáng ngăn nắp những thứ thờng dùng trong gia đình .
+Thực hiện ăn sạch uống sạch .
+Thuốc và những thứ độc phải để xa tầm tay trẻ em
+Không để lẫn những thức ăn nớc uống với các chất tẩy rửa và các hoá chất khác.
Hoạt động 3: -Đóng vai xử lí tình huống khi bản thân hoặc ngời nhà bị ngộ độc..
- Giáo viên giao nhiệm vụ :
+Nhóm 1 & 3 : nêu và xử lí tình huống bản thân bị ngộ độc .
+Nhóm 2, 4 & 5 :Nêu và xử lí tình huống ngời thân bị ngộ độc.
- Giáo viên chốt lại kiến thức :
+Khi bản thân bị ngộ độc thì phải tìm cách gọi ngời lớn Và nói rõ bản thân ăn ,uống phải thứ gì
+Khi ngươì thân bị ngộ độc , phải gọi ngay cấp cứu hoặc ngời lớn …..
IV.Củng cố dặn dò:
- Gíao viên nhận xét tiết học .
-Về học bài chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
Rèn kĩ năng tiếng việt
Tập làm văn: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
I. Mục tiêu
- Giúp HS biết quan sát tranh bài và dựa vào các câu hỏi gợi ý để nói đợc nội dung bức tranh
- Biết viết tin nhắn với nội dung cho trước
II Hoạt động dạy học
1.Bài tập
Bài 1:
Gọi HS đọc YC của bàiGV cho HS làm miệng trả lời từng câu hỏi
Luyện nói trong nhóm
Chia nhóm để HS tập nói
Gọi đại diện nhóm lên trình bày bài nói
GV nhận xét
Bài 2 : luyện viết
YC HS viết bài vào vở
Gọi đại diện lên nói
3 HS đọc bài viết của mình
GV chấm NX.
2.Củng cố- Dặn dò:
* GV NX giờ học.
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Tuan 14 buoi 2CKTKN.doc