Tiết 2:Tập đọc
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1
I. Mục tiêu
- Kiểm tra đọc lấy điểm
+ Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9
+ Kỹ năng đọc thành tiếng
+ Kỹ năng đọc – hiểu
- Lập bảng thống kê các bài thơ đã học.
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9
- Phiếu kẻ sẵn bảng ở bài tập 2 trang 95
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
30 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 711 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 10 - Khối 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm việc độc lập
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 4:
- Y/c HS làm bài cá nhân.
- Chấm, chữa bài
4. Củng cố- Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS làm vào phiếu bài tập.
- Đại diện nhóm lên dán phiếu của nhóm trên bảng.
- 3 HS lên thi đọc các câu tục ngữ sau khi đã điền đúng các từ trái nghĩa.
- 1 HS lên bảng đặt câu với các kiểu từ khác nhau.
- HS tiếp nối nhau đọc các câu văn, sau đó viết vào vở ba câu, mỗi câu mang một nghĩa của từ đánh.
- HS nêu ND bài
Tiết 4 Khoa học
Ôn tập: Con người với sức khoẻ
(Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập về:
+ Đặc điểm sinh học và mối quan hệ XH ở tuổi dạy thì
- Vẽ hoặc viết sơ đồ cách phòng tránh : bệnh sốt rét, số xuất huyết, viêm não, viêm gan A, nhiễm HIV/ AIDS.
II. Đồ dùng:
- Phiếu bài tập dành cho HS.
III. Các hoạt động dạy - học:
tg
Hđ của gv
Hđ của hs
1’
3’ - 4’
27’
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Chúng ta cần làm gì để thực hiện an toàn giao thông ?
- Tai nạn giao thông để lại những hậu quả như thế nào?
3. Bài mới
A. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài.
B. Hướng dẫn ôn tập:
Hoạt động 1: Ôn tập về con người:
* Mục tiêu: Ôn lại cho HS một số kiến thức trong các bài: Nam hay nữ, Từ lúc mới sinh đến tuổi dạy thì.
* Cách tiến hành:
- Phát phiếu bài tập cho từng HS.
- Y/c HS hoàn thành phiếu bài tập.
- Gv nhận xét, chữa bài
- Hát
- 3 HS lên bảng trình bày.
- Lớp nhận xét
- HS thảo luận nhóm 4, điền PHT
- Đại diện các nhóm trình bày
Phiếu học tập:
Bài: Ôn tập - con người với sức khoẻ
Họ và tên:......................................................Lớp 5:
1. Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện lứa tuổi dạy thì ở con trai và con gái:
a) Con trai:................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
b) Con gái:................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
2. Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Tuổi dạy thì là:
a. Là tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi về thể chất.
b. Là tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi về mặt tinh thần.
c. Là tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi về mặt tình cảm và mối quan hệ xã hội.
d. Là tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi về thể chất, tinh thần, tình cảm và mối qua hệ xã hội.
3. Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Việc nào dưới đây chỉ có phụ nữ làm được?
a. Làm bếp giỏi.
b. Chăm sóc con cái.
c. Mang thai và cho con bú.
d. Thêu , may giỏi.
1’ – 3’
4. Củng cố- Dặn dò
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS nêu ND bài
..
Tiết 5: Kĩ thuật:
Dán đậu phụ
I. Mục tiêu :
- HS cần phải
- Biết cách chuẩn bị các bước dán đậu phụ
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp gia đình nấu ăn
II. Chuẩn bị:
- GV + HS: Đậu phụ, dầu dán ,chảo ,đũa ,
III,Các hoạt động dạy học
1.Giới thiệu: (5)
- Kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS
- Giới thiệu bài
2. Phát triển bài (27)
a. Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp
* Mục tiêu: Tìm hiểu cách chuẩn bị rán đậu phụ.
* Cách tiến hành:
? Nêu những nguyên liệu đụng cụ cần chuẩn bị để dán đậu
b. Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp.
* Mục tiêu: tìm hiểu cách dán đậu và trình bày.
* Cách tiến hành :
- Nêu cách sơ chế ?
- Nêu cáh dán đậu ?
- Muốn đậu dán đạt yêu cầu cần phải chú ý những điểm gì?
+ Ghi nhớ (sgk)
3.Kết luận: (3)
? Em hãy trình bày cách dán đậu ở gia đình em
?Muốn dán đậu đạt yêu cầu cần chú ý những điểm gì
Hướng dẫn bài về nhà
- Trò chơi:Sóng biển
- HS quan sát hình 1 SGK
đậu phụ ,dầu ăn ,hoặc mỡ ,chảo ,dao, dũa
- Rửa nhẹ nhàng bìa đậu ,để đậu ráo nước cắt đậu thành từng miếng
- Đặt chảo lên bếp đun khô chảo
Cho đầu ăn vào chảo ,hoặc mỡ dun sôI gắp từng miếng đặt vào chảo
- Cần đun nhỏ lửa và lật từng mặt để đậu chín vàng đều .
-HS nêu
- HS nêu.
Ngày soạn: 21 – 10 - 2009
Ngày giảng: 23 – 10 - 2009 Thứ sáu
Tiết 1: Luyện từ và câu
Kiểm tra giữa học kì 1
( Kiểm tra theo đề nhà trường
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012
Tiết 1 Toán
Tiết 50: Tổng nhiều số thập phân
I. Mục tiêu:
Giúp HS :
- Biết tính tổng nhiều số thập phân ( tương tự như tính tổng hai số thập phân)
- Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân và biết vận dụng các tính chất của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất. Làm được BT1 (a,b); BT2; BT3 (a,c)
II. Đồ dùng:
- PHT
IIi. Các hoạt động dạy học:
tg
Hđ của gv
Hđ của hs
3’– 5’
32’
1’ – 3’
A.. Kiểm tra:
- BT 2/ 50
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài.
2.Phát triển bài:
a.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tính tổng của nhiều số thập phân:
* Mục tiêu: HS biết tính tổng nhiều số thập phân.
* Cách tiến hành:
- VD1:
- y/c HS đọc VD1 trong sgk.
- Bài toán cho ta biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn tính cả ba thùng có bao nhiêu lít dầu ta làm như thế nào?
- Hướng dẫn HS cách tính tổng của nhiều số:
* Bài toán
- y/c HS đọc bài toán. Hỏi:
- Bài toán cho ta biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn tính chu vi của hình tam giác ta làm như thế nào?
- Hướng dẫn HS giải.
* Muốn tính tổng của nhiều số thập phân ta làm như thế nào?
b. Hoạt động 2: Luyện tập.
* Mục tiêu: Biết tính tổng nhiều số thập phân, tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân, tính tổng bằng cách thuận tiện nhất.
Bài 1: Tính.
- Cho HS làm bài cá nhân
- Nhận xét – chữa bài.
- Y/c HS nhắc lại cách tính
Bài 2: tính rồi so sánh giá trị của
(a + b) + c và a + ( b + c )
- Phát PHT cho HS thảo luận nhóm 4
- Chữa bài
- Cho HS rút ra nhận xét:
Bài 3:
- Sử dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp để tính.
- Nhận xét – chữa bài
3. Củng cố – Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng làm
- Lớp nhận xét
- 2 HS đọc VD1.
Thùng 1: 27,5 l
Thùng 2: 36,75 l
Thùng 3: 14,5 l
- Cả ba thùng có bao nhiêu l dầu.
- Ta làm tính cộng.
27,51 + 36,75 + 14,5 = ?
Đặt tính:
27,51
+ 36,75
14,5
78,76 ( lít)
- 2 HS đọc.
- Độ dài các cạnh của hình tam giác là: 8,7m; 6,25m; 10 m
- Tính chu vi của hình tam giác.
- Tính cộng.
Bài giải:
Chu vi của hình tam giác là:
8,7 + 6,25 + 10 = 24,95 (m)
Đáp số: 24,95m
- HS nêu quy tắc:
- 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
a) 5,27 b) 6,4
+ 14,35 + 18,36
9,25 52
28,87 76,76
- HS thảo luận nhóm 4, điền PHT
- Các nhóm trình bày
- HS nêu:
Phép cộng các sổ thập phân có tính chất kết hợp:
- Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với tổng số thứ hai và số thứ ba.
- 2HS lên bảng, lớp làm bài vào vở.
a) 12,7 + 5,89+ 1,3
= 12,7 + 1,3 + 5,89
= 14 + 5,89 = 19,89
c) 5,75 + 7,8 + 4,25 + 1,2
= (5,75 + 4,25) + ( 7,8 + 1,2 )
= 10 + 9 = 19
- HS nêu ND bài
.
Tiết 2 Tập làm văn
Kiểm tra giữa học kì 1
( Kiểm tra theo đề nhà trường)
Tiết 4: Âm nhạc.
Ôn tập bài hát:
Những bông hoa những bài ca
I. Mục tiêu:
- Học thuộc lời ca đúng giai điệu và thể hiện tình cảm tươi vui, náo nức của bài Những bông hoa những bài ca. Tập trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhịp.
II. Chuẩn bị:
- GV: Tập trước động tác phụ hoạ cho bài hát.
Nhạc cụ nước ngoài.
- HS: SGK, nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu:(5)
- Cho HS hát lại bài: Những bông hoa những bài ca.
- Giới thiệu bài.
2.Phát triển bài:(27)
a. Hoạt động 1:Ôn bài hát: Những bông hoa những bài ca.
* Mục tiêu: Biết hát theo giai diệu và đúng lời ca.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát ôn luyện bài hát: Những bông hoa những bài ca.
- GV khuyến khích cho HS thể hiện một vài động tác phụ hoạ cho bài hát.
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ hoạ
* Mục tiêu:Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS vài động tác phụ hoạ thích hợp.
3.Kết luận:(3)
- Y/c HS biểu diễn bài hát cho cả lớp cùng xem.
- Nhắc lại nội dung bài.
- Trò chơi: Mời ca sĩ.
- HS ôn lại bài hát: Những bông hoa những bài ca.
+ HS hát tập thể.
+ HS hát theo tổ.
HS hát cá nhân
- HS ôn bài hát kết hợp một vài động tác phụ hoạ.
-HS hát kết hợp với vận động phụ hoạ.
Các nhóm xung phong lên biểu diễn trước lớp.
Tiết 5: Sinh hoạt lớp.
Nhận xét tuần 10
1. Chuyên cần.
- Nhìn chung các em chưa có ý thức đi học chuyên cần, trong tuần còn nhiều HS nghỉ học không lí do nhất là ngày thứ 2. ( Hảng, Nhù, Chô, Giàng Dế, Xua, Mùa)
- Chuyên cần buổi chiều thấp
2. Học tập:
- Nhìn chung các em đều có ý thức tự giác trong học tập, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng , hăng hái phát biểu xây dựng bài.
- Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa tự giác cao trong học tập, chữ viết còn sấu, trong lớp chưa chú ý nghe giảng,còn lười học ( Hồng)
3.Đạo đức:
Ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trường, lớp, đoàn kết với bạn bè.
4,Vệ sinh
Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
Vệ sinh bán trú vẫn còn chưa sạch sẽ
Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ
5. Các hoạt động khác:
- Tham gia nhiệt tình, đầy đủ các hoạt động của trường
6. Tuyên dương – phê bình:
- Tuyên dương: Sùng Dế, Chè, Sinh có ý thức học tập.
- Phê bình: Hồng, Hảng, Chùa chưa chú ý học
7. Phương hướng tuần sau:
- Duy trì đủ số lương, tỷ lệ chuyên cần.
- Học bài, làm bài ở nhà đầy đủ, có ý thức xây dựng bài.
- Có những hoạt động thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
- Khảo sát chất lượng giữa kỳ đạt kết quả cao.
- Các hoạt động khác duy trì tốt.
File đính kèm:
- galop5 t10.doc