Tiết 2: Âm nhạc
Tiết: 10 Ôn tập 2 bài hát: - TÌM BẠN THÂN - LÍ CÂY XANH
I. Mục tiêu
- Biết hát theo giai điệu và đúng và thuộc lời ca 2 bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát.
- Hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
- Biết đọc tơ 4 chữ theo tiết tấu của bài: Lí cây xanh.
II. Chuẩn bị
- Song loan, thanh phách, trống nhỏ
III. Các hoạt động dạy và học :
1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp kiểm tra trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới: Ôn hai bài hát đã học.
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 10 dạy lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể.
- Cơ thể người gồm có mấy phần?
- Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những giác quan nào?
- Về màu sắc?
- Về âm thanh?
- Về mùi vị?
- Nóng lạnh
- Nếu thấy bạn chơi súng cao su, em khuyên bạn như thế nào?
Kết luận: Muốn cho các bộ phận các giác quan khoẻ mạnh, các con phải biết bảo vệ, giữ gìn các giác quan sạch sẽ.
Hoạt động 2: HĐ nhóm đôi HS kể những việc làm vệ sinh cá nhân trong một ngày
Mục tiêu: Khắc sâu những hiểu biết những hành vi cá nhân thực hiện vệ sinh.
Cách tiến hành:
Bước 1: Các con hãy kể lại những việc làm của mình.
- Hướng dẫn HS kể.
- GV quan sát HS trả lời.
- Nhận xét.
GV hỏi: Buổi trưa các con ăn gì? Có đủ no không?
- Buổi tối trước khi đi ngủ con có đánh răng không?
- GV kết luận: Hằng ngày các con phải biết giữ vệ sinh chung cho các bộ phận của cơ thể.
Hoạt động nối tiếp::
Củng cố:
- Vừa rồi các con học bài gì?
- Cơ thể chúng ta có bộ phận nào?
- Muốn cho thân thể khoẻ mạnh con làm gì?
Nhận xét tiết học:
Dặn dò: Các con thực hiện tốt các hoạt động vui chơi có ích, giữ vệ sinh tốt.
- HS chơi
- Thảo luận chung.
- HS nêu:Da, tay, chân, mắt, mũi, rốn…
- Đầu, mình, tay và chân
- Đôi mắt.
- Nhờ tai
- Nhờ lưỡi
- Nhờ da
-HS trả lời
- HS nhớ và kể lại những việc làm vệ sinh cá nhân trong 1 ngày.
- Đại diện một số nhóm lên trình bày:
Buổi sáng, ngủ dậy con đánh răng, rửa mặt, tập thể dục, vệ sinh cá nhân và ăn sáng rồi đi học…
- HS nêu lần lượt
- Ôn tập
- Giữ vệ sinh cơ thể, ăn uống điều độ.
TIÕT4 :TO¸N
LUYÖN TËP
I. Mục tiêu:
-BiÕt lµm tính trõ trong phạm vi ®· häc. BiÕt biÓu thÞ t×nh huèngtrong h×nh vÏ b¨ng phÐp tÝnh thÝch hîp.
-Rèn kĩ năng tính
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập toán.
III. Hoạt động lên lớp.
Hoạt động của g.v
Hoạt động của h.s
1. Ổn định tổ chức
2. Bài cũ:
Gọi h.s lên bảng làm bài tập sau:
4-1= 4 -2 = 3-2=
G.v nhận xét bài cũ.
3. Bài luyện:
- Bài 1: Tính
Hướng dẫn h.s làm vở, một số h.s lªn b¶ng ®iÒn kết quả.
G.v nhận xét.
- Bài 2: Tính
G.v hướng dẫn cho h.s làm bảng con.
- Bµi 3:
G.v H.d thùc hiÖn.
Bài 4: Viết phÐp tÝnh thÝch hîp.
H.d nªu bµi to¸n.
G.v nhận xét kết luận.
4. Củng cố, dặn dò.
Luyện tập
3 h.s lên bảng làm:
H.s nêu yêu cầu bài tập lµm c¸ nh©n
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm bảng con.
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm vµo vë.
H.s nêu yêu cầu bài tập.
Hs nªu bµi to¸n theo y/c.Thùc hiÖn trªn b¶ng cµi.
a. 3 + 1 = 4 b. 4 - 1 = 3
.
Chiều
Tiết 6: Luyện tập viết
TẬP VIẾT TUÇN 7
BÀI : XƯA KIA, MÙA DƯA, NGÀ VOI, GÀ MÁI
I.Mục tiêu :
-Giúp HS viết được các từ : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái theo mẫu viết.
-Viết đúng độ cao các con chữ.
-Giáo dục h.s có ý thức rèn chữ, giữ vở.
II.Đồ dùng dạy học:
-Mẫu viết bài 7.
- Vở viết, bảng … .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Hỏi tên bài cũ.
-Gọi 4 HS lên bảng viết.
-Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
-Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
-GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
-GV viết mẫu trên bảng:
-Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
-Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ xưa kia
-HS viết bảng con.
-Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ mùa dưa.
-HS viết bảng con.
-Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ ngà voi
-HS viết bảng con.
-Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ gà mái.
-HS viết bảng con.
3.Thực hành :
-Cho học sinh viết bài vào tập.
4.Củng cố :
-Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
-Thu vở chấm một số em.
-Nhận xét tuyên dương.
1HS nêu tên bài viết tuần trước,
4 HS lên bảng viết: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái.
HS nêu.
xưa kia .
HS phân tích.
mùa dưa.
HS phân tích.
ngà voi.
HS phân tích.
gà mái.
Thực hành bài viết.
HS nêu : xưa kia, mùa dưa, ngà
voi, gà mái.
Tiết 7 : TO¸N
«n LUYÖN
I. Mục tiêu:
-BiÕt lµm tính trõ trong phạm vi ®· häc. BiÕt biÓu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b¨ng phÐp tÝnh thÝch hîp.
-Rèn kĩ năng tính
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập toán.
III. Hoạt động lên lớp.
Hoạt động của g.v
Hoạt động của h.s
1. Ổn định tổ chức
2. Bài cũ:
Gọi h.s lên bảng làm bài tập sau:
4-1= 4 -2 = 3-2=
G.v nhận xét bài cũ.
3. Bài luyện:
- Bài 1: Tính
Hướng dẫn h.s làm vở, một số h.s lªn b¶ng ®iÒn kết quả.
G.v nhận xét.
- Bài 2: Tính
G.v hướng dẫn cho h.s làm bảng con.
- Bµi 3:
G.v H.d thùc hiÖn.
Bài 4: Viết phÐp tÝnh thÝch hîp.
H.d nªu bµi to¸n.
G.v nhận xét kết luận.
4. Củng cố, dặn dò.
Luyện tập
3 h.s lên bảng làm:
H.s nêu yêu cầu bài tập lµm c¸ nh©n
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm bảng con.
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm vµo vë.
H.s nêu yêu cầu bài tập.
Hs nªu bµi to¸n theo y/c.Thùc hiÖn trªn b¶ng cµi.
a. 3 + 1 = 4 b. 4 - 1 = 3
.
TiÕt 8: To¸n
¤n luyÖn phô ®¹o hs yÕu kÐm, BDhs kh¸ giái
I. Mục tiêu:
-BiÕt lµm tính trõ trong phạm vi ®· häc. BiÕt biÓu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b¨ng phÐp tÝnh thÝch hîp.
-Rèn kĩ năng tính
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập toán.
III. Hoạt động lên lớp.
Hoạt động của g.v
Hoạt động của h.s
1. Ổn định tổ chức
2. Bài cũ:
Gọi h.s lên bảng làm bài tập sau:
4-1= 4 -2 = 3-2=
G.v nhận xét bài cũ.
3. Bài luyện:
- Bài 1: Tính
Hướng dẫn h.s làm vở, một số h.s lªn b¶ng ®iÒn kết quả.
G.v nhận xét.
- Bài 2: Tính
G.v hướng dẫn cho h.s làm bảng con.
- Bµi 3:
G.v H.d thùc hiÖn.
- Bài 4:
+
-
5 3 = 2 4 1 = 5
?
5 2 = 3 5 1 = 4
G.v nhận xét kết luận.
4. Củng cố, dặn dò.
Luyện tập
3 h.s lên bảng làm:
H.s nêu yêu cầu bài tập lµm c¸ nh©n
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm bảng con.
H.s nêu yêu cầu.
H.s làm vµo vë.
Bài dành cho học sinh khá giỏi
Học sinh làm vào vở.
.
Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 10n¨m 2010
TiÕt 2+ 3: TiÕng ViÖt
Bµi 40: I ªU y £U
A. Môc tiªu:
§äc vµ viÕt ®îc: iªu, yªu lìi r×u, b¸i phÕu.
§äc ®îc tõ vµ c©u øng dông: C©y bëi, c©y t¸o……..trÜu qu¶.
LuyÖn nãi 2 -3 c©u theo chñ ®Ò: Ai chÞu khã.
B. §å dïng d¹y häc
GV: Bé ®å dïng d¹y TV + B¶ng cµi.
HS: Bé ®å dïng häc TV1, vë tËp viÕt.
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
I, KiÓm tra bµi cò:
HS viÕt, ®äc 2 tõ trong bµi 39.
HS ®äc c©u øng dông bµi 39.
GV nhËn xÐt; ghi ®iÓm.
II. D¹y - häc bµi míi:
1. Giíi thiÖu bµi: (Trùc tiÕp)
2. D¹y vÇn:
*D¹y vÇn iu
a.Giíi thiÖu vÇn
-Yªu cÇu HS ph©n tÝch vÇn vµ So s¸nh iu víi ui
-GT tiÕng : r×u
Giíi thiÖu tõ kho¸: lìi r×u
-
-GV ®äc mÉu
D¹y vÇn ªu (Quy tr×nh t¬ng tù)
*Yªu cÇu HS so s¸nh hai vÇn ªu-iu
HD viÕt b¶ng con:
Iu, ªu,lìi r×u,c¸i phÔu.
d. §äc tõ øng dông:
- GV ®äc mÉu
- GV gi¶i nghÜa tõ
cho HS luyÖn ®äc
TiÕt 2
1. LuyÖn ®äc + §äc l¹i bµi tiÕt 1
- GV chØ kh«ng theo TT cho HS ®äc.
- GVnhËn xÐt, chØnh söa.
+ §äc c©u øng dông:
- GV treo tranh cho HS quan s¸t vµ hái:
- GV theo dâi, chØnh söa, ph¸t ©m cho HS.
- T×m tiÕng cã vÇn iu, ªu trong c©u øng dông?
- GV ®äc mÉu c©u.
b. LuyÖn ®äc ë SGK :
-Yªu cÇu HS luyÖn ®äc ë SGK
2- LuyÖn viÕt:
- GV theo dâi, uèn n¾n, chØnh söa
3. LuyÖn nãi::
GV ghi chñ ®Ò luyÖn nãi: Ai chÞu khã.
GV gîi ý:
4. Cñng cè, dÆn dß (3'):
GV nh¾c HS häc l¹i bµi, xem tríc bµi sau
b¶ng con.
- 2 HS ®äc
-C¶ líp theo dâi
-
HS so s¸nh vÇn iu víi ui
Theo dâi ghÐp b¶ng cµi vÇn, tiÕng
--HS ®¸nh vÇn : Líp , nhãm , c¸ nh©n
- HS ®äc : Líp , nhãm , c¸ nh©n
-HS l¾ng nghe , §äc bµi theo y/c
-HS ph¸t biÓu ý kiÕn
ViÕt b¶ng con theo hd
§äc tõ øng dông vµ t×m vÇn míi võa häc.
HS ®äc : Líp , nhãm , c¸ nh©n.
HS ®äc : Líp , nhãm , c¸ nh©n.
Qs tranh vµ tr¶ lêi c©u hái
§äc c©u øng dông theo y/c
§äc bµi SGK
ViÕt bµi theo HD
§äc chñ ®Ò luyÖn nãi
QS tranh vµ tr¶ lêi c©u hái.
TiÕt 4; to¸n
phÐp trõ trong ph¹m vi 5
I.Môc tiªu:
-KiÕn thøc: Thuéc b¶ng trõ, BiÕt lµm ®îctÝnh trõ trong ph¹m vi 5, biÕt mçi quan hÖ gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ. ( BT 1, 2 (cét 1), 3, 4(a)
-KÜ n¨ng: Lµm tÝnh thµnh th¹o.
-Th¸i ®é: ThÝch lµm tÝnh.
II. §å dïng d¹y häc:
-GV: phiÕu häc tËp bµi 1
- HS: Bé ®å dïng häc To¸n líp1. S¸ch To¸n 1. B¶ng con.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
1. æn ®Þnh tæ chøc :
2.KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS
3. Bµi míi :
a. Giíi thiÖu phÐp trõ, b¶ng trõ trong ph¹m vi 4
- Cho HS quan s¸t h×nh vÏ :
* cã 5 qu¶ t¸o r¬i 1 qu¶. Hái cßn mÊy qu¶?
………
- Híng dÉn häc sinh häc phÐp trõ:
5 - 1 = 4
5 - 2 = 3
5 - 3 = 2
5 - 4 = 1
- cho 1 sè HS ®äc phÐp trõ ®Ó gióp HS ghi nhí c«ng thøc trõ trong ph¹m vi 5 vµ cñng cè mçi QH gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ.
b. Thùc hµnh :
-Bµi 1 : HD HS c¸ch lµm bµi tËp råi ch÷a bµi miÖng
-Bµi 2:
GV h.d trªn b¶ng con
-Bµi 3 : Cho HS nªu yªu bµi to¸n
*Bµi 4:y/c nªu ®Ò to¸n.
4. Cñng cè dÆn dß :
- Gi¸o viªn nhËn xÐt tiÕt häc
- DÆn dß vÒ nhµ «n l¹i bµi .
- më bé thùc hµnh to¸n .
- më SGK quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi.
- NhËn xÐt
HS ®äc
- ®äc c¸ nh©n , nhãm , líp :
- thao t¸c trªn que tÝnh ®Ó cho kÕt qu¶ :
nªu kÕt qu¶ - nhËn xÐt .
- nªu yªu cÇu råi lµm bµi vµo SGK
- HS nªu KQ
2 - 1 = 1 ………
3- 1 = 2 ……..
4 -1 = 3
5- 1 = 4
-§äc y/c
- thùc hiÖn phÐp tÝnh trªn b¶ng con
§äc y/c.
thùc hiÖn phÐp tÝnh trªn vë.
-H.s nªu ®Ò to¸n.
- thùc hiÖn phÐp tÝnh thÝch hîp trªn b¶ng cµi sè.
5 - 2 = 3
- Häc sinh ®äc 5 -1 = 4
5 - 2 = 3
5 - 3 = 2
5 - 4 = 1
Tiết 5: Sinh hoạt
A/ Ñaùnh giaù tuaàn qua:
HS ñi hoïc ñaày ñuû, ñuùng giôø quy ñònh.
Coù yù thöùc veä sinh lôùp hoïc saïch ñeïp. Aên maëc ñuùng quy ñònh.
Saùch vôû, duïng cuï hoïc taäp ñuû.
Coù yù thöùc toát trong giôø hoïc.
Beân caïnh ñoù vaãn coøn moät soá em saùch vôû, duïng cuï hoïc taäp chöa ñaày ñuû.
Nghæ hoïc khoâng lí do.yù thöùc hoïc taäp chöa nghieâm tuùc.
Tổng số bông hoa là: 30
Tuyên dương : Dung, Dương, Thảo, Nhi, Minh,Trang, Vũ, Thế Anh, Việt Anh
Phê bình:Châu, Lâm, Vĩ. Chưa chịu khó học bài. Trong lớp hay nói chuyện làm ảnh hưởng người khác. Nghĩa, Thanh.
B/ Keá hoaïch:
Thöïc hieän toát moïi quy ñònh cuûa nhaø tröôøng ñeà ra.
Phaùt huy tinh thaàn kyû luaät, töï giaùc trong hoïc taäp.
Phaùt ñoäng phong traøo hoïc nhoùm ôû nhaø.
Giöõ veä sinh tröôøng lôùp,thaân theå saïch ñeïp.
Reøn chöõ giöõ vôû.
C/ Sinh hoaït vaên ngheä
File đính kèm:
- Tuan 10.doc