Giáo án Tuần 1- 4 Lớp 3 - Lê Thị Tố Hoa

1.Rèn kn đọc thành tiếng:

 -Chú ý đọc đúng các từ: Xin sữa, đuổi đi. -Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy,giữa các cụm từ.

 -Biết đọc đúng giọng nhân vật, đọc phân biệt lời kể.

2. Đọc- hiểu

 -Hiểu các từ ngữ mới: Kinh đô,om sòm,trọng thưởng.

 -Nội dung bài : Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé.

 

doc91 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 1- 4 Lớp 3 - Lê Thị Tố Hoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áo viên : SGK, VBT, SGV. Học sinh : SGK, VBT. IIi. Hình thức – Phương pháp : Hình thức : Đồng loạt, cá nhân. Phương pháp : Đàm thoại, quan sát , luyện tập, thực hành. IV. Các hoạt động dạy học : A - Bài cũ : 2 học sinh lên bảng đọc bảng nhân 6. Giáo viên nhận xét. B - Bài mới: 1 - Giới thiệu bài : (Trực tiếp) . 2 - Thực hành : Bài tập 1: - HS đọc yêu cầu bài 1. Cả lớp đọc thầm. - HS làm bài cá nhân. Sau đó nêu miệng bảng nhân 6.HS và GV nhận xét chữa bài. Bài 2: - HS đọc yêu cầu bài 2. Cả lớp đọc thầm. -Học sinh khá giỏi nêu cách làm và 3 học sinh TB , yếu lên bảng làm bài - Dưới lớp làm bài vào vở . - HS và GV nhận xét chữa bài. Bài 3: - HS đọc yêu cầu bài 3. Cả lớp đọc thầm. -Học sinh khá , giỏi nêu cách làm , học sinh TB , yếu lên bảng làm bài - Dưới lớp làm bài vào vở . - HS và GV nhận xét chữa bài. -HS và GV nhận xét chữa bài.( ĐS: 24 quyển vở). Bài 4: - HS đọc yêu cầu bài 4. Cả lớp đọc thầm. - Học sinh khá nêu cách điền tiếp vào dãy số. -2 học sinh yếu lên bảng làm bài GV giúp đỡ các em hoàn thanh bài tập - HS và GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Giao bài về nhà - chuẩn bị bài sau. Thể dục : đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi “chạy đổi chổ vổ tay nhau” I : mục tiêu: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự ly đội hình. - Chơi trò chơi “Chạy đổi chổ, vổ tay nhau”. Yêu cầu học sinh tham gia chơi nhiệt tình, chủ động. Ii : địa điểm-phương tiện : + Sân tập vệ sinh và an toàn sạch. Iii - phương pháp tổ chức dạy học: A . Phần mở đầu : 4-6 phút Giáo viên học sinh tập hơp thành 2 hàng dọc khởi động + Xoay các khớp. + Trò chơi làm theo hiệu lệnh. B – Phần cơ bản : 1 - Ôn đi đều vòng trái , vòng phải , đứng lại - GV nhắc lại kỉ thuật động tác, làm mẫu lại. HS quan sát, lắng nghe . Tổ chức cho HS tập luyện. - Lần 1 GV HD điều hành. - Lần 2: GV chia tổ CS điều hành. GV quan sát giúp đỡ. HS khá , giỏi thực hiện động tác .GV và HS nhận xét bổ sung . HS TB , yếu thực hiên lại động tác . 2 - Trò chơi : “Chạy đổi chổ, vổ tay nhau”. - GV nhắc lại cách chơi cho Hs . Gv tổ chức cho HS chơi. C – Phần kết thúc : - GV nhận xét đánh giá tiết học và đông viên những HS còn thực hiên chưa tốt . - Về nhà chuản bị bài 8 Tự nhiên –xã hội Vệ sinh cơ quan tuần hoàn I. Mục tiêu : Sau bài học, HS biết: -So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá sức hoặc lúc làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn. -Nêu các việc nên và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn. -Tập thể dục đều đặn, vui chơi vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn. II. Đồ dùng dạy học : .Giáo viên: - Các hình vẽ SGK trang 18,19. Học sinh : SGK và đồ dung học tập II. Hình thức – Phương pháp Hình thức : Đồng loạt, nhóm, cá nhân Phương pháp : Đàm thoại, quan sát, thảo luận, trò chơi. III. Các hoạt động dạy học : A - Bài cũ : Chỉ được đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và nhỏ. Giáo viên - Học sinh nhận xét . B - Bài mới : 1 - Giới thiệu bài: trực tiếp. 2 - Chơi trò chơi vận động. -Mục tiêu: -So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá sức hoặc lúc làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn. - Cách tiến hành: -Bước 1: Giáo viên nêu tên trò chơi, hướng dẫn học sinh cách chơi:(SGV trang 36) -Bước 2: -Tổ chức cho học sinh chơi. -Kết thúc trò chơi, Giáo viên nhận xét,kết luận tuyên dương đội thắng cuộc. *Kết luận: (SGV trang 37). 3 - Thảo luận vè cách giữ vệ sinh hệ tuần hoàn - Biết được các việc nên và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn. - Tập thể dục đều đặn, vui chơi vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn. . - Học sinh quan sát hình trang 19, thảo luận theo câu hỏi gợi ý (SGV trang 38). - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận , HS và gv nhận xét bổ sung và kết luận . - Bước 2:Gvcho HS làm việc các nhân .Gv quan sát giúp đỡ HS TB , yếu . *Kết luận : (SGV trang 38). 3 . Củng cố dặn dò: - HS nêu kiến thức toàn bài. - Nhận xét tiết học – nhăc HS chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày tháng năm 2007 Toán Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ) I. Mục tiêu : Giúp HS: -Biết đặt tính rồi tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(không nhớ) -Củng cố về ý nghĩa của phép nhân. II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGV, SGK và đồ dùng dạy học cần thiết Học sinh : SGK,VBT. iII. Hình thức – Phương pháp : Hình thức : Đồng loạt, cá nhân Phương pháp : Đàm thoại, luyện tập thực hành, quan sát. iv. Các hoạt động dạy học : a - Bài cũ : 3 học sinh lên bảng đọc bảng nhân 6. Giáo viên nhận xét. b- Bài mới: 1- Giới thiệu bài : (Trực tiếp) 2 - Hướng dẫn học sinh thực hiện phép nhân : - Giáo viên viết bảng : 12 x 3 = ? rồi yêu cầu học sinh HS khá , giỏi cách làm và kết quả. TB , yếu nhắc lại . - Giáo viên hướng dẫn : 12 - 3 nhân 2 bằng 6, viết 6 x - 3 nhân 1 bằng 3, viết 3 3 36 -Cho vài học sinh nêu lại.(học sinh TB) 3 - Thực hành- Luyện tập : Bài 1: - HS đọc yêu cầu bài 1. Cả lớp đọc thầm. - 4 Học sinh Tb lên bảng làm bài lớp làm bài vào vở . - HS và GV nhận xét chữa bài. Bài 2: - HS khá , giỏi đọc đề bai và yêu cầu , cách làm bài lớp theo dõi . - 2 học sinh lên bảng làm bài . Cả lớp làm bài vào vở - HS và GV nhận xét chữa bài Bài 3: - HS Khá , giỏi nêu cách làm đó là tìm số bị chia -1 học sinh khá trình bày bài làm : Số bút chì : 12 x 4 = 48 (bút chì) ĐS: 48(bút chì). - HS và GV nhận xét, 4 - Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà làm BT trong vở bài tập. Tập làm văn Nghe kể : Dại gì mà đổi. Điền vào giấy tờ in sẵn I. Mục đích yêu cầu : 1.Rèn kĩ năng nói: Nghe kể câu chuyện Dại gì mà đổi, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại tự nhiên, sinh động. 2.Rèn kĩ năng viết: Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo. II. Đồ dùng dạy học: 1.Giáo viên : Tranh minh hoạ truyện Dại gì mà đổi. -Bảng lớp viết 3 câu hỏi (SGK) 2. Học sinh : VBT, SGK, III. Hình thức – Phương pháp : Hình thức : Đồng loạt, cá nhân. Phương pháp : thảo luận, luyện tập thực hành ,quan sát, kể chuyện. IV. Các HĐ dạy học: A - Bài cũ : Giáo viên KT vở 4-5 học sinh 2 -Bài mớ i: 1 - Giới thiệu bài trực tiếp. 2 - Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1: -1 HS đọc yêu cầu bài và câu hỏi gợi ý. -Gv giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài. -Học sinh quan sát tranh, đọc gợi ý. -Giáo viên kể chuyện. Kể xong lần 1, hỏi học sinh câu hỏi gợi ý (SGK) -Giáo viên kể chuyện lần 2. -Học sinh nhìn bảng tập kể: +Lần 1:Học sinh khá, giỏi kể. Giáo viên nhận xét. + Lần 2: Học sinh TB kể. Giáo viên nhận xét. -Cuối cùng giáo viên hỏi: Truyện buồn cười ở điểm nào? -Giáo viên-học sinh nhận xét, đánh giá, bình chọn một số bạn kể hay nhất. Bài tập 2: -1 HS đọc yêu cầu bài. -1 học sinh đọc mẫu điện báo.Sau đó nói trình tự của điện báo. -Giáo viên giúp học sinh nắm yêu cầu của bài và tình huống cần viết điện báo. -2 học sinh đọc mẫu điện báo, làm miệng. -Giáo viên-học sinh nhận xét. -Học sinh viết vào VBT.Giáo viên kiểm tra, chấm 1 số bài . 3 . Củng cố dặn dò: -Nhận xét tiết học - giao bài về nhà -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. Thể dục : bài 8 ôn đội hình đội ngũ – trò chơi “thi xếp hàng” i- mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối đúng. - Học đi vượt chướng ngại vật (thấp). Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu HS tham gia chơi tương đối chủ động. ii- địa điểm -phương tiện : + Sân tập vệ sinh an toàn sạch . Còi GV. Kẻ sân trò chơi. Iii - phương pháp tổ chức dạy học : 1 - Phần mở đầu : 4- 6 phút - Giáo viên nhận lớp , học sinh khởi động : Xoay các khớp . Chạy nhẹ . GV cho HS nhắc lại khẩu lậnh , kỹ thuật động tác rồi cho HS giậm chân theo nhịp. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. 2 – Phần cơ bản : 2l phút a - Học đi vượt chướng ngại vật thấp : - GV Kẻ vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1m . Cách vạch xuất pát 10 – 20 m kẻ 1 vạch đích. Trên đường đi để các chướng ngại vật cao 0 ,2 - 0,3 m. - GV: tơ thế chuẩn bị (Đứng tự nhiên trức vạch XP) + Động tác: Khi có lệnh từng em đi theo đường quy định , khi gặp chướng ngại vật thì bước hoặc nhảy qua, sau đó đi thường về đích , vòng về tập hợp cuối hàng - GV nêu tên , làm mẫu và phân tích kĩ thuật động tác . Hs khá giỏi nêu và làm mẫu lại kĩ thuật động tác . - Tổ chức tập luyện theo lớp , tổ , cá nhân . - GV cùng HS quan sát nhận xét và bổ sung . b - Chơi trò chơi “Thi xếp hàng” + Cách chơi: (Bài 7) . GVtổ chức cho HS chơi trò chơi . 3 – Phần kết thúc : - Học sinh thả lỏng cùng GV hệ thống và nhận xét bài học Âm nhạc Học hát: bài ca đi học I : Mục tiêu : - Biết tên bài hát , tác giả và nội dung của bài hát . - Thuộc lời và hát dúng bài hát . - Giáo dục tìng yêu gắn bó với mái trường , Kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè . II : Chuẩn bị : - GV : Hát chuẩn xác Bài ca đi họcvới tính chất vui tươi trong sáng . - Tranh minh họa cho bài hát và các nhạc cụ quen dùng . III : các hoạt động dạy học chủ yếu : A – Bài củ : 2 HS hát bai bài ca đi học (lời 1) – GV nhận xét đánh giá . B – Bài mới : Dạy hát bài bài ca đi học (lời 1): 1 - GTB : trực tiếp . 2 – Dạy hát : - GV cho HS dọc đồng thanh lời của bài hát vài lần . - GV tiến hành dạy hát cho HS theo từng câu một , GV hát mẫu từng câu rồi đếm phách cho hS hát theo . - Dạy xong lời 1 cho HS hát lời 1 và lời 2 - khi HS hát xong lời một có thể cho HS hát kết hợp với vỗ taytheo tiết tấu cả lời ca - GV tổ chức cho HS hát theo nhóm và cho các nhóm thi đua nhau hát xem nhóm nào hát hay và đều hơn . 3 – Hát kết hợp gõ đệm : - Thể hiện đúng tính chất của bài hành khúc . Hát rõ ràng , nhấn vào phách mạnh ở đầu nhịp 2/4 với tốc độ vừa phải . GV tổ chức cho các em hát theo nhóm - Đại diện các nhóm trình bày GV , HS nhận xét . 4 – Củng cố – Dặn dò : - GV hệ thống lại bài học   - Nhận xét tiết học của học sinh .

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 1234.doc
Giáo án liên quan